รถพี่ชายผม (ฮุนได เอลันต้า เกียร์ออโต้) เมื่อวานไป B-quick ครับและได้เปลี่ยนรายการดังนี้ครับ ยาง 4 เส้น ยางหุ้มเพลา (มันขาด) เปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำ (พี่ขับแบบไม่เติมน้ำครับ เลยฮีท เพราะว่าพี่ผมบอกว่าไม่รู้) แล้วก็เปลี่ยน โอริง ตรงคาริเปอร์เบรก หน้าขวา เข้า 5 โมงเย็น กลับออกมา 2 ทุ่มครับ
พอขับกลับ รอบเดินเบามันไม่อยู่ตรงที่ 900 รอบครับ (ปกติอยู่ประมาณนี้ครับ) จะตกลงเรื่อยๆ พอเปิดแอร์ก็เครื่องดับเลยครับ แล้วก็เลยขับแบบไม่เปิดแอร์ครับรันอินหน้ายางไปเรื่อยๆ พอเครื่องร้อนก็เปิดแอร์อีก ก็จะดับครับ
ผมเลยอยากถามพีๆ ว่า รอบเครื่องมันตกเกิดจากอะไรครับ [แบตใช้มาประมาณ 6-7 เดือนครับ ดูจากตัวเลขที่ตอกบนแบต)
ปล.ผมเห็นตอนเปลียนน้ำในหม้อน้ำ ผมเห็นเค้าเอาบล๊อกไปขันตรงข้างๆ เครื่องครับ เห็นขันอยู่นาน เค้าบอกว่าเป็นการไล่ลมในน้ำ ได้อีกทางหนึ่ง ไม่รู้จริงหรือเปล่า (แต่ไม่ออกนะครับ เลยขันจุก ตามปกติ)
ขอบคุณครับ