เบอร์เดิมดีสุดครับ ถ้าเบอร์ใหม่ต้องดูค่าความร้อนว่าตรงกับ spec เครื่องรึเปล่า ถ้าไม่รู้จะเทียบกับอะไร ก็ดูที่สีของกระเบื้องก็ได้ ถ้าขาวจั๊วก็แสดงว่าหัวเทียนอันใหม่มันร้อนเกินไป สีน้ำตาล/สีเทาจะดีสุดครับ ง่ายๆ ก็เท่าเนี้ยครับ เรื่องตั้ง gap ผมว่าจากโรงงานมันมา ok แล้วครับ ถ้าให้ชัวร์ก็เอาฟิลเลอร์วัดหน่อยก็ดี
หัวเทียนร้อนเกิน-ความร้อนห้องเผาใหม่จะสูงเกินไปทำให้เกิดการชิงจุดระเบิดได้ง่าย ต้องจูนน้ำมันลงเยอะเพื่อลดความร้อนส่วนนึง เหมาะสำหรับรถที่ใช้ความเร็วช่วงสั้นๆ ที่เครื่องไม่ร้อนจัด เช่น quarter mile
หัวเทียนเย็นก็ตรงข้าม เหมาะสำหรับรถวิ่งแช่นานๆ คุณสามารถเล่นกับไฟจุดระเบิดได้โดยสามารถเร่งให้แก่ขึ้นได้อีก แถมยังลดการจ่ายน้ำมันลงได้ด้วย ตย.เช่นรถแข่งตามสนาม แต่บอดง่ายถ้าขับรอบต่ำมากๆ เท่าที่เคยลอง หัวเทียนเย็นมากๆ ขับรอบต่ำแล้วรถเหมือนมันหนืดๆ ไม่ค่อยลื่นเท่าที่ควร
แต่ในทางปฎิบัติ รถจ่ายกับข้าวไม่สามารถปรับตั้งน้ำมันได้ แถมไม่ได้ใช้รอบสูงตลอดเวลา และกทม. ยังรถติดอีก ดังนั้น ผมจึงว่าใช้เบอร์เดิมดีสุด ถูกกว่าเยอะด้วย