Author Topic: กำจัดจุดอ่อน SR20DET  (Read 14370 times)

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
กำจัดจุดอ่อน SR20DET
« on: June 05, 2005, 12:44:27 pm »
ถามเลียบๆ เคียงๆ มาหลายวัน งวดนี้ขอแบบชัดๆ ลึกๆ ว่ามีจุดอ่อนอะไร ตรงไหน อย่างไรกันบ้าง พร้อมทั้งการแก้ไขปัญหา เช่น

เขาว่าปั๊มน้ำมันเครื่องมันไม่ดี แก้ด้วยการเปลี่ยนเป็นปั๊มของพัลซ่า (แต่ถ้าเป็นปั๊มแต่งก็จะดีกว่านี้)

เขาว่า Rocker Arm จะหลุดง่าย หากใช้รอบสูง (ไม่รู้สูงแค่ไหน แช่นานแค่ไหน) แก้ด้วยการใส่ Rocker Arm Stopper

ข้างต้นนี้จริงไหมครับ และมีจุดอ่อนอื่นใดอีกไหมครับ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline kkpoke

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 221
  • I'm a llama!
Re:กำจัดจุดอ่อน SR20DET
« Reply #1 on: June 07, 2005, 06:32:20 am »
 :) ;) :D ;D
knock..out

Offline kkpoke

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 221
  • I'm a llama!
Re:กำจัดจุดอ่อน SR20DET
« Reply #2 on: June 07, 2005, 06:41:21 am »
ใช้มา 10 ปีแล้วไม่พบปัญหาที่ว่า oil pump ก็ทำตามปรกติ อ้อ แก้นิดเดียว ปากฝักบัวมันแคบแล้วติดก้นอ่างมากๆเลย ขยายช่องเพิ่ม กับเจาะรูเพิ่มขึ้น ก็จบไม่ใช่ที่ pump กระทืบเล่นบ่อยๆตอนหมั่นไส้เมีย ก็ปรกติ ตั้วใช้เหมือนกัน body 132 กระทืบประจำก็ปรกติ กลัวอะไรเปิ้น ไปบ้านภรรยาทางลูกรังงอไปงอมา ทำssเล่นบ่อยก็ขับกลับ กทม.ได้ทุกที heat ก็ไม่มีๆ แต่hot  ::) :P :-*
knock..out

ตุลย์เองครับ

  • Guest
Re:กำจัดจุดอ่อน SR20DET
« Reply #3 on: June 07, 2005, 02:26:03 pm »
เท่าที่รู้มานะครับ
- oil pump ถ้าไม่ไปใส่อะไรเพิ่มเช่น oil coolerแยก ใช้น้ำมันเครื่องดีหน่อย ของเดิมน่าจะรับไหวครับ หรือจะเปลี่ยนอย่างที่พี่ว่าก็คงดีครับ (เผื่อจะไปหามาบ้าง) ;D

-Rocker Armเท่าที่ได้ยินมาถ้าไม่ได้ปลดล็อครอบที่กล่อง รอบที่limitไว้ไม่น่าจะทำให้เกิดปัญหากับตัวนี้ครับ

- ฝักบัวดูดน้ำมันเครื่องก็ใช่ครับรู้สึกว่าจะอยู่ชิดกับก้นอ่างค่อนข้างมาก ถ้ามีการกระแทกที่ก้นอ่างต้องเช็คดูดีๆครับ

อันนี้ตอบตามที่รู้จากการถามๆอู่ ช่างมา(เนื่องจากก็กลัวเหมือนกันครับ) เอาชัวร์ๆต้องให้คนที่รู้จริงๆมาคอนเฟิร์มอีกทีครับ
 ;) ;) ;)

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re:กำจัดจุดอ่อน SR20DET
« Reply #4 on: June 07, 2005, 07:40:17 pm »
ขอบคุณครับพี่ต้อยและตุลย์

ข้อมูลตรงกันกับที่ผมทราบมาหลายจุด แสดงว่าพอมีเค้า

พี่ต้อย แล้ววิธีโมฯฝักบัว เราแค่เจาะรูมันเพิ่มแค่นี้เองหรือครับ มีผลเสียอะไรไหม




i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline kkpoke

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 221
  • I'm a llama!
Re:กำจัดจุดอ่อน SR20DET
« Reply #5 on: June 08, 2005, 06:34:30 am »
จะมีผลเสียอะไร ทางเข้าเพิ่มมากขึ้น ก็ยิ่งเดินสะดวกขึ้น ของตั้วพังมาแล้วเพราะก้นอ่างบุบ ช่องว่างระหว่างก้นกับทางดูดเข้าน้ำมันๆแทบจะชิดกันเลย น/ม ขึ้นไม่พอ bearingละลาย รื้อออกมาถึงได้รู้ แล้วทำตามที่บอก เพิ่มชอ่งทางเข้าๆไปจบ ตั้วก็ตืบต่อได้ ของผมเร่งเล่นๆ 10000 rpm บ้างบางครั้งเวลาที่ไม่ได้ไปไหนนานๆ เพื่อดูว่า โบ โบล เวส ทำงานตามปรกติไหม ก็ใช้งานได้ตามปกติ กล่องตัดรอบตัดความเร็ว ใช้มาเท่าอายุนก 10 ปี เสีย2 อย่าง ปั๊มเชื้อเพลิง กับปั๊มน้ำๆเพิ่งเปลี่ยนด้วยซ้ำไป ครับ  ใช้รถเป็น ใช้เครื่องเป็น อย่างเราๆกลัวอะไร พังก็เปิดทำเองแล้วยังต้องกลัวอีกเหรอ :D
knock..out

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re:กำจัดจุดอ่อน SR20DET
« Reply #6 on: June 08, 2005, 12:01:40 pm »
ฮ่าๆ โอเคๆ ๆ ๆ

งั้นเจาะล่ะนะ อิอิ

ไว้เสร็จแล้วจะเอามาอวดพี่ต้อยครับ  ;D
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline sumson

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 16
  • I'm a llama!
Re:กำจัดจุดอ่อน SR20DET
« Reply #7 on: June 13, 2005, 03:03:39 am »
ขอภาพลงเยอะๆหน่อยนะครับ พี่เปิ้ล เพราะมันตื่นเต้นแทน ครับ   ทำแค่เจ็ดวันแล้วลงแข่งเลยนี่สุดมากเลยนะพี่ :D ;D

Offline ae_free_style

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 77
  • zomeday i'll grow up...i know
Re:กำจัดจุดอ่อน SR20DET
« Reply #8 on: June 13, 2005, 09:09:59 pm »
ผมเคยขับกระเดื่องกดวาล์วหักเลยฮะพี่เปิ้ล ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร แต่ สามหนซ้อนๆ ครับ  ??? :'(

vmbn

  • Guest
Re:กำจัดจุดอ่อน SR20DET
« Reply #9 on: June 13, 2005, 09:32:17 pm »
ถ้ามันมีที่ไม่ลองทำอ่างใหม่ให้มะนต่ำลงมาละพี่ จะได้เพิ่มความจุน้ำมันเครื่องไปในตัวด้วย

FAST-TRACK

  • Guest
Re:กำจัดจุดอ่อน SR20DET
« Reply #10 on: June 16, 2005, 12:50:02 pm »
จะให้ทน ๆ ต้อง ขยายเคร้งน้ำมันเครื่องครับ ขยายออกด้านกว้างซ้ายและขวา ให้เติมน้ำมันเครื่องเพิ่มได้อีกประมาณ 1 ลิตรครับ สาเหตุของชาปร์ละลายเกิดจากน้ำมันไปฉีดระหว่างข้อกับชาร์ปไม่พอในรอบปลาย ๆ ครับ

ปั้มน้ำมันเครื่องก็มีส่วนด้วยครับ

ส่วนกระเดื่องวาวล์หลุด สาเหตุมาจากลากรอบสูงเกินครับ ปกติกล่อง SR จะตัดรอบประมาณ 7800 รอบ ถ้าเกินกว่านั้นมากประมาณ 8500 ขึ้นไปโอกาสกระเดื่องวาวล์หลุดมีสูงครับ แก้ไขโดยการใส่ตัวล็อคกระเดื่องวาวล์ครับ

นอกนั้นก็ไม่ค่อยมีอะไรครับ ถ้าไม่ได้ทำเยอะ ปัญหาก็มีน้อยครับ ถ้าทำเยอะก็ปัญหาเยอะครับ

ถ้ามีปัญหาเรื่องกล่อง ECU หรือต้องการโมกล่อง เข้าไปดูรายละเอียดในเว็บนะครับ
http://www.fast-track.5u.com

Offline FAST-TRACK

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 22
  • FAST-TRACK TUNE ROM
    • FAST-TRACK TUNE ROM
Re:กำจัดจุดอ่อน SR20DET
« Reply #11 on: June 16, 2005, 01:02:49 pm »
 ;D

Modify ECU NISSAN & HONDA
Nissan RB20E,DE,DET / SR20DE,DET/ CA18DE,DET
Honda B16A / B18A / B18C / H22A / D15B
http://www.fast-track.5u.com