Author Topic: วิธีแก้อาการ "หลังเด้ง" ของวีโก้แบบง่า  (Read 13538 times)

tk

  • Guest
รถผมเพิ่งออกมาได้ 10 กว่าวัน เป็นวีโก้ 4 ประตู โฟร์วีล 3.0Gบอกตามตรงว่า "เห่อ" มาก เราก็ว่ามันนิ่มกว่าคันเก่า (Sport Cruiser D4D 4WD 2.5) มาก

แต่ด้านหลังมันก็ยังไม่ทิ้งนิสัยเดิม คือ "ชอบเด้ง"

แต่ก็ไม่กลัวครับ เข้าสูตรเดิมกับคันเก่า ด้วยวิธีแก้เด้ง มีดังนี้

- หาเหล็กแหนบเก่าที่ความกว้างเท่าของเดิม ความหนา เท่ากับตับแหนบในด้านบนที่มี 4แผ่น ที่จะมีความหนาประมาณแผ่นละ 0.5ซม.(ในด้านล่างจะเป็นแหนบบรรทุก หนากว่าประมาณแผ่นละ 0.8ซม.) โดยตัดให้มีความยาว 4 นิ้ว จำนวน 2 แผ่น

- นำเหล็กแหนบเก่านั้น มาวัดหาจุดเซ็นเตอร์พอยท์ (ไม่ใช่ที่สยามฯ) ยาว 4 นิ้วหาร 2, ด้านข้างกว้างเท่าไรหาร 2 (อย่า!! งง)

- เจาะรูที่เซ็นเตอร์พอยท์ ด้วยดอก 3 หุน

- ยกรถด้านหลังขึ้น ขันน็อตยึดสาแหรกออก ทั้ง 2 ด้าน และเอายางกันกระแทกออก และขันน็อตยึด สะดือแหนบออก ทั้ง 2 ด้าน

- ยกแหนบรับน้ำหนักขึ้น มี 4 แผ่น แล้วนำแหนบเก่าที่เราตัดและเจาะรูมาใส่ (ใส่ข้างละ 1 แผ่นนะครับพี่น้อง) ซึ่งจะวางเหนือแหนบบรรทุก (น็อตยึดสะดือแหนบไม่ต้องเปลี่ยน) แล้วจัดการใส่กลับคืนเหมือนเดิม



ผลที่ได้-------------> หน้านิ่ม (เดิมๆ) หลังก็นิ่ม เวลารูดผ่าน เนิน+หลุม ตึบ..ตึบ... แบบรถยุโรปชั้นดี (เว่อร์ไป) เอาเป็นว่า นิ่มน้องๆ Fortuner ก็แล้วกัน..... และก็ยังบรรทุกหนักๆ ได้เช่นเดิม และแนะนำว่าอย่า ไปถอดแหนบบรรทุกออก ไม่งั้นรถจะโยนตัวมาก แต่ถ้าจะถอด ก็ขอแนะนำว่า ควรจะหาช็อคอัพดีๆ มาใส่ด้วย มิฉะนั้น ถ้ารูดหลุมเร็วๆ แล้ว โอกาสที่จะไปพัก....มีเยอะครับ


ช่วยวิเคราะหข้อดีข้อเสียของการกระทำดังกล่าว

xx

  • Guest
คนอื่น มีความคิดเห็นอย่างไรบางกับการทำแบบนี้ ยากลองดูแต่ไม่ค่อยแน่ใจ