Author Topic: ช่วยแนะนำ 4A-GE 20V ใน AE-101 ด้วยครับ  (Read 27367 times)

thiem

  • Guest
คือตอนนี้ใช้รถคันนี้มานานรู้สึกว่าเครื่องยนต์มีอายุมากแล้ว ทางอู่ข้างบ้านแนะนำ 4A-GE 20V ฝาขาวมาครับ  ไม่รู้ว่าจะวางกัน ae-101 ได้เลยหรือเปล่า ( ต้องแปลงมากไหม ) อัตราเร่งจะแตกต่างกว่าเดิมมากไหม แล้วต้องเซทช่วงล่าง-เบรก เพิ่มหรือเปล่าครับ และไม่รู้อัตราการกินน้ำมันถ้าขับในเมืองประมาณกี่กิโลเมตรต่อลิตรครับ อยากทราบราคาเครื่องคร่าวๆ จะได้ไม่ให้ช่างเขาฟันเรามากๆ หรือแนะนำอู่ที่วางให้ด้วยก้อได้เพราะคิดจะเปลี่ยนอยู่แล้วครับ  ขอพระคุณมากครับ

Offline ae_free_style

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 77
  • zomeday i'll grow up...i know
ผมขออธิบายในมุมมองของผมนะครับ

ถามตัวคุณเองก่อนว่า จะวางใช้งาน เอาหล่อ เอาเท่ห์ ใช้ในมืองหรือซัดบ่อยๆ

ด้วยฐานะคนทางบ้านอย่างเราๆ หมายถึงคนทั่วๆไป คงต้องการ เครื่องที่มีความสามารถที่ปรู๊ดปร๊าดได้บ้างบางที และเวลาที่ขับเฉยๆ ต้องมีการกินน้ำมันแบบปกติวิสัย

ถ้าเอาประสิทธิภาพการใช้งานจริงๆ ในมุมมองของผมนะ เครื่อง 4E-FTE เนี่ย คุ้ม สุดๆ แล้วนะครับ วางเดิมๆ ก็วิ่งดี เงินเหลืออีกหน่อยก็โมได้ ราคาไม่แพง แปลงน้อย ประหยัดน้ำมันพอสมควร แต่ตัวเครื่องจะไม่สวยเท่าฝาบรอนซ์อย่างที่ช่างคุณแนะนำซักเท่าไหร่ ท่าต้องการจะโม เปลี่ยนเทอร์โบหน่อยนึงเนียน จนติดใจได้ง่ายๆ อิๆๆ

เครื่องฝาบรอนซ์เป็นเครื่องรอบสูงนะครับ หมายถึงว่ายิ่งสูงยิ่งหวาน ทอร์คจะมากลางๆ ปลายๆ เพราะฉะนั้นการกินน้ำมันของมันจะพอสมควรเลยทีเดียว จากที่เคยลองๆ ขับมานะครับ บางทีมีแปดเลยนะครับ ขับในเมือง แล้วแต่ การแปลงไม่เยอะเลยสำหรับเครื่องฝาบรอนซ์...ขำๆ

ส่วนเรื่องอู่เนี่ย ผมแนะนำอย่างนึงนะครับ มีอู่ที่อยู่แถวๆ เชียงกงรังสิต หรือ เชียงกงบางนา ขายเครื่องพร้อมวางงานเนียน เร็วสุดๆ ราคามิตรภาพ

Offline thiem

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 2
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
ผมไปดูเครื่อง 4E-FTE แล้วครับแต่ไม่ค่อยชอบรูปทรงเครื่องเท่าไร ก้อคิดว่าคงจะลงเครื่อง `4AGE-20V อยากสอบถามอีกอย่างครับว่า  
1.เกจ์ ( เรือนไมล์. วัดรอบ ) เดิมๆ  ที่ติดรถมาจะใช้กับเครื่อง 4AGE-20V ได้เลยหรือเปล่าครับ
2.คันโยกเกียร์ `4AGE-20V จะไส่ได้พอดีกับของเดิมได้ไหม ( อยากให้ภายในดูเดิมมากที่สุด )
3. 4AGE-20V เติมน้ำมันเบนซิน 91 ได้ไหม

ขอพระคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนะ
เปลี่ยนเครื่องครั้งนี้คงไม่ได้ขับเร็วมาก แต่ก้อขอบางจังหวะให้ได้เหยียบบ้าง ฮิฮิ::)

jan_ee90

  • Guest
1.ใช้ได้เลยครับ
2.ใช้ได้เลย
3.ไม่ได้ครับ
 ;D

Normal

  • Guest
ทางอู่ข้างบ้านแนะนำ 4A-GE 20V ฝาขาวมาครับ  

เอ่อ..นิดนึงครับ ไม่สนใจตัว 20V ฝาดำหรือครับ เครื่องปีใหม่กว่า ได้ความประหยัดน้ำมันและสมรรถนะดีขึ้นพอสมควร

Offline ตั้มเม้ง...

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 13
  • ^--^สวัสดีมากๆครับ^--^
ไม่น่าเล่นแล้วครับ ฝาบอร์น แอร์โฟล์ รุ่นเก่า รวนง่าย ไช้ฝาดำดีก่า
ไม่งั้นก็ 7AFE ครับ

20 วาล์วเดิมๆ ไม่ได้แรงแบบที่คุณคิดนะครับ ผมผิดหวังกับมันมาเยอะแหละ

เครือง เก่าคุณ บล้อด Aหรือ E ครับ ถ้า A ไม่ตรงแปลงไรเลย ลงเป๊ะ
ถ้า E ย้ายรูแท่นหน้าเครือง รูเดียว มี มาไห้แล้วแค่เจาะรูไห้ทะลุแค่นั้นเองครับ
ไมได้เรียกว่าแปลง ครับ ของมันตรงรุ่นอยู่แล้ว

ไช้งานแนะนำ 7AFEครับ ขับ ชิวๆ สบาย ถ้าคิดจะแรง เคืองโตต้า เล่น เครือง ที่มีระบบ อัดอากาศดีกว่าครับ
« Last Edit: April 29, 2005, 05:15:42 pm by ตั้มเม้ง... »

Offline thiem

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 2
ขอบคุณสำหรับคำแนะนะ ลองดูอีกทีมีคนคอยเตือนมากเกี่ยวกับเครื่อง 4A-GE 20V เลยยังลังเลอยู่ บางคนแนะนำให้ลงเครื่อง 4A-GE 16V แทนเพราะสภาพเครื่องอายุมากเหมือนกัน, ราคาถูกกว่า, แถมความแรงโดยรวมไม่หนีกันเท่าไรถึงแม้นว่ามีแรงม้าน้อยกว่า เลยอยากถามผู้รู้อีกครั้งว่าถ้าเปรียบเทียบกัน 16V กับ 20V ในเรื่อง
1.ความแรง, อัตรากินน้ำมันต่างกันมากไหม
2.ราคาเครื่องทั้ง 2 ตัวนี้ ( ราคากลางๆตามเชียงกง )
3.แล้วถ้าอยากวาง 16V แต่set Turbo standard จะ ok ไหม มีความเห็นอย่างไรบ้าง
4.แล้วถ้าวาง 3S-GE จะต้องแปลงมากไหมแล้วอัตราเร่งและอัตรากินน้ำมันเปรียบเทียบกับ 16V with Turbo standard ละจะเป็นอย่างไรบ้างขอความเห็นหน่อยครับ

ต้องขอโทษสำหรับคำถามจำนวนมากนะครับ ฮิฮิ

Offline ae_free_style

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 77
  • zomeday i'll grow up...i know
เออ...ใช่เน๊อะพี่มันไม่เรียกว่าแปลง...เพราะมันมีอยู่แว้ววววว ถูกต้องฮะ ขอโต๊ด.....


1. 16V กะ 20V มันก็ทำออกมาตามจุดประสงค์ของวาล์วอยู่แล้วอ่ะฮะ...ความแรงกะความกินน้ำมันก็ตามวาล์วที่มันมีมาให้อ่ะนะ

3. เซตโบ....กะเครื่อง 16 วาล์ว.... ไม่คุ้ม แต่ถ้าทำเอาซะใจ เชิญเลย
4. ถ้าจะวาง 3s ge วางเครื่องเจ็ดเอดีกว่า เวลารถติด มันจะได้ไม่ต้องกินน้ำมาซักเท่าไหร่

อย่างที่บอกฮะ เครื่อง NA Setbo ได้ซะใจไม่คุ้มเงินแน่นอน ลองดูเอาละกันเน๊อะ

Offline carboy

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 38
  • Step ahead from MasterCRAFT
    • MasterCRAFT :: When Enough is NOT Enough
รถ AE101 ก็ผ่านมือผมไปหลายคันที่ผ่านการ upgrade ไม่ว่าจะเป็นการลงเครื่องใหม่หรือว่า power up ด้วย Turbo Charge แต่สำหรับความต้องการที่คุณเล่ามานั้น ผมแนะนำ 7A-FE ดีกว่าครับ
<--- Click Herer to see more

บอม

  • Guest
ผมเคยใช้ 20v เป็นฝาขาวติดมากับรถ ไม่ได้รู้สึกว่าแรงเท่าไหร่ครับ ถ้าเอาแรงก็เล่น 4A GZE ดีกว่า ถอดซุบใส่เซ็ตโบแทน แรงกว่าแน่ๆ ถ้าเอาขับง่ายๆ สบายๆ ก็ 3S GE ครับ

7A FE ไม่ทราบครับ

yong

  • Guest
ผมมีเครื่อง 4age 20v ฝาดำขายสนใจโทรมาคุยได้ใช้งานอยู่ปกติ อยากเปลี่ยนเป็น 3sbeams  ส่วนฝาดำขับในเมืองกินน้ำมัน 9kg/lite ทางไกลความเร็ว 90kmกิน 14km/lite    120kmกิน12km/lite ส่วยรายละเอียดอื่นๆโทรมาถามได้  096551555