ค้ำโช้คนั้นทำหน้าที่เป็น triangulation ให้กับตัวถังรถตรงตำแหน่งหัวโช้คหน้าและหลัง ทำให้ตำแหน่งหัวโช้คนั้นไม่ขยับตัวขณะที่เลี้ยว (เพราะตัวถังรถยนต์ปกติมันไม่ได้แข็งเป้กก มันกระดิกได้นิดหน่อย) ทำให้การทำงานของช่วงล่างนั้น responsive ขึ้น แต่ค้ำโช้คที่ดีและ"ได้ผล"นั้นต้องติดตั้งในแบบ"ยึดแข็ง" อาจจะเป็นชิ้นเดียวหรือหลายชิ้นไขน็อตติดกันก้อได้ แต่อย่าใช้แบบที่มี Hiem-joint หรือ Rod-end ตรงปลาย ถึงแม้ว่ามันจะ"ดูดี"ก้อตาม เพราะถ้าตรงปลายของค้ำโช้คเป็นแบบนี้ หัวโช้คนั้นจะไม่ขยับเข้าหากันหรือออกจากกัน แต่จะขยับไปซ้ายและขวาด้วยกันไปเลย ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่ต้องการ
ค้ำโช้คหลังนั้นรถบางคันอาจจะไม่จำเป็น เพราะหัวโช้คบางครั้งจะอยู่ในตำแหน่งที่มีโครงสร้างของรถมารับไว้อยู่แล้วเช่น แผงหลังเบาะ หรือ แผงไต้กระจก ;)