ความเห็นส่วนตัวผมคนเดียว ผมว่า "ไม่เวิร์ค" เลยแม้แต่น้อยครับ (ยกเว้นจะทำรถมาโชว์)
ขอย้อนถามว่าจุดประสงค์ของคุณคืออะไร เช่น ต้องการแรง ต้องการโชว์ ต้องการอวด ต้องการคุย ฯลฯ
มีนะครับ คนลงเครื่องไว้อวด แต่งไว้คุย มีเยอะด้วย แต่มันเป็นความภูมิใจส่วนตัว เป็นเรื่องส่วนบุคคล อันนี้เราไม่ว่ากัน เงินเขา ไม่ใช่เงินเราสักหน่อย แต่อดไม่ได้ที่จะเหน็บ เพราะส่วนใหญ่พวกนี้จะเอาเงินพ่อแม่มาถลุง
เข้าเรื่อง
- RB26DETT ใน R33 ต้องมีทะลุแสน หรืออาจต่ำกว่านี้หากได้ราคามิตรภาพครับ ว่าแต่ คุณดูเป็นหรือไม่ว่ามันมาจาก R33 ถ้าดูไม่เป็นก็ต้องทำใจว่าอาจโดนเขาหลอก แต่ถ้าดูเป็นก็แล้วไป
- RB26DETT จะเวิร์ค ก็ต่อเมื่อได้ระบบขับ 4 ติดมาด้วย แถมยังต้องจับยัดในรถคุณได้แบบเนี๊ยบๆ อีกด้วย ไม่ได้มาแค่แพหลังอีกชุดก็คุยได้นะครับ ตัวจริงมันมีระบบเลี้ยว 4 ล้ออีก แบบ Super Hicas และด้านในรถก็มีกล่องคุมระบบเลี้ยว 4 ล้อนี้อีกด้วย
- คนชอบ RB26DETT เพราะมันมาจากสกายไลน์ และคิดว่านี้คือสิ่งที่แจ๋วสุด เด็ดสุด แรงสุด ซึ่งมันก็ไม่ผิดถ้าคุณเอามาลงในสกายไลน์ แต่ถ้าลงในรถอื่น ก็ต้องมาคิดกันใหม่ว่าเราฝันไปเองหรือเปล่า นั่งจินตนาการไปเองหรือเปล่าว่ามันจะวิ่งได้ตามแคตตาล็อคของสกายไลน์ว่าไว้ เพราะปัจจัยที่จะทำให้มันไม่สมบูรณ์นี้มีเยอะมาก เริ่มต้นจากความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์ พังหรือฮีทมาไหม ถ้าใช่ก็จบเห่เลย รับรองอายุไม่ยืนแน่ ปัญหาต่อมาก็คือเรื่องสายไฟ และเซนเซอร์ต่างๆ มีมาครบไหม สภาพเช่นไร ช่างวายริ่งฝีมือดีแค่ไหน สุดท้ายก็คืองานดัดแปลง อันนี้โหดสุดเพราะส่วนใหญ่จะดัดแปลงข้ามสเปคกันมาก ดัดแปลงเด่นๆ ก็คือพวกลงเทอร์โบเดี่ยว คือเห็นแล้วโหดดี แต่พอต้นหายก็มาบ่นกันอีก เฮ้ออ ไม่ชอบ Twin Turbo กันหรือไงครับ เขาออกแบบมาดีใช้ได้แล้วนี่นา ไหนว่าชอบของมาจากสกายไลน์ไง ทีตอนนี้ทำไมไม่ชอบเทอร์โบของมันล่ะ
สรุปให้
- อยากแรงแบบไม่ข้ามพันธ์ แนะนำ RB25DET
- อยากแรงแบบประหยัด คุ้ม แนะนำ 1JZ-GTE