racing-club.net
Racing Club World => Drifting Center => Topic started by: Diabolo on October 21, 2005, 07:13:46 pm
-
เซตรถดริฟท์ 45000 บาท แพงไปใหมครับ ก็มีกล่องแต่งของ F-CON S 25000 บาท เฟืองท้าย LSD ของซิ่ง หมื่นกว่าบาท และปรับบุทช์มืออีกประมาณ 6000-7000 พันบาท และของจุกจิกอีกนิดหน่อย พร้อมเซตรถให้ ช่างเขาบอกว่ารวมๆแล้วประมาณ 45000 บาท พี่ๆที่รู้ช่วยตอบด้วยนะครับ คืออยากเซตรถให้ดริฟท์ได้อะครับ แต่ไม่รู้ราคานี้แพงไปเปล่าอะครับ ขอบคุณมากๆครับ
-
รบกวนสอบถามหน่อยได้มั้ยครับ ว่าช่างที่ใหนแน่ะนำมาครับ ผมอยากรู้จิงๆครับ (คื่อไม่ใช้อะไรหรอกครับผมไม่อยากให้ไอ้พวกที่มาหากินกับรถดริฟท์มันมาหลอกเอาอ่ะครับ เห็นว่าลู่ทางนี้มันง่ายต่อกานหลอกมั้งครับ เลยอยากจะเตื่อนสักหน่อยอ่ะครับ ผมเคยมาแล้วว)
ส่วนเรื่อง ที่ถามมาน่ะครับผมว่าอุปกรณ์ที่ว่ามานั้นอ่ะมันออกจะดีเกินไปหรื่อปร่าวครับ ผมว่าของพวกนี้สำหรับผู้เริ่มต้นมันไม่มีความจำเป็นเลยน่ะครับ เอาเป็นว่า กล่องแต่งยังไม่มีความจำเป็นน่ะครับ ส่วนเรื่องปรับบูสมือน่ะครับ ไม่ลองดูของมือสองเป็นไฟฟ้าไม่ดีกว่าเหรอครับ ถ้ามีตังเยอะหน่อย เล่นของใหม่8000เองครับ ส่วนเรื่องลิมิเต็ดแต่ง ผมว่าเริ่มต้นถ้ามีติดรถเป็นของโรงงาน ก็น่าจะใช้ได้น่ะครับ ถ้าไม่มีเลยเล่นของแต่งตามเซียงกงก็อย่างมากสุดหมื่นเดียวเอง ผมว่ามีอะไรเกียวกับเรื่องดริฟท์ถามมาได้ในเว็ปพี่โอเปิ้ลนี้น่ะครับ ในนี้ก็มีคนที่เล่นดริฟท์และรักดริฟท์อย่างจิงจังเยอะน่ะครับ :)
-
ขอบคุณพี่ kung 200sx มากๆเลยนะครับ ที่แนะแนวทางให้ ;) มีอีกหลายเรื่องที่ผมไม่ค่อยรู้สักเท่าไหล่ มีอะไรผมจะเข้ามาถามในนี้บ่อยๆนะครับ เพราะตอนนี้ผมอยากเล่นดริฟท์จริงๆจังๆมากๆเลยครับ :) เออลืมถามอีกอย่างครับ ผมอยากจะรู้ว่าการจะเซตเครื่องไปเล่นดริฟท์ช่วงแรกๆ ต้องเซตเครื่องอย่างไรครับให้รอบเครื่องมาเร็วๆ ตอนนี้ผมใช้เครื่อง sr 20 ฝาโหนกเดิมๆ อยู่ในbody 200sx ครับ ช่วยแนะแนวทางด้วยครับขอบคุณมากๆครับ :)
-
stock engine is fine! sr20 is enough...
suspension tuning is a bit on higher side!
Factory LSD is enough.
just get your money ready for repair, and tires :)
-
น่าจะไปเน้นพวกโช๊ค กับ สปริง หรือ ไม่ก็พวกช่วงล่างดีกว่านะคับ ;D
-
stock engine is fine! sr20 is enough...
suspension tuning is a bit on higher side!
Factory LSD is enough.
just get your money ready for repair, and tires :)
clear enough
-
ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับที่แนะนำ ;)
-
ขอบคุณพี่ kung 200sx มากๆเลยนะครับ ที่แนะแนวทางให้ มีอีกหลายเรื่องที่ผมไม่ค่อยรู้สักเท่าไหล่ มีอะไรผมจะเข้ามาถามในนี้บ่อยๆนะครับ เพราะตอนนี้ผมอยากเล่นดริฟท์จริงๆจังๆมากๆเลยครับ เออลืมถามอีกอย่างครับ ผมอยากจะรู้ว่าการจะเซตเครื่องไปเล่นดริฟท์ช่วงแรกๆ ต้องเซตเครื่องอย่างไรครับให้รอบเครื่องมาเร็วๆ ตอนนี้ผมใช้เครื่อง sr 20 ฝาโหนกเดิมๆ อยู่ในbody 200sx ครับ ช่วยแนะแนวทางด้วยครับขอบคุณมากๆครับ
เท่าที่ดูจากรถและเครื่องผมว่าคุณมีโอกาศเป็นนักดริฟท์ได้แน่นอนถ้าใจคุณรักจิงๆน่ะ(ขอฟันธง) ผมว่าเรื่องเครื่องลืมไปได้เลยครับ(แรงโคตรดีอยู่แล้วครับ) มาเล่นกันที่ช่วงล่างดีกว่าครับ ไม่ทราบว่าตอนนี้มีอะไรอยู่แล้วบ้างครับ :)..... ส่วนเรื่องเครื่องหลังหัก.......ถามมาได้เลยครับ สามเดื่อนที่ผ่านมาความเจ็บปวดที่ได้รับ ผมเรียนรู้ทุกอย่างของเครื่องหลังหักแล้วครับ ง่ายๆผมสามารถยกประกอบและถอดด้วยตัวเองสบายมากครับ ทุกชิ้น พร้อมให้คำแนะนำได้สบายเลยครับ ;D(ไม่ได้โม้......) ;D
-
ตอนนี้ช่วงล่างรถผมยังเดิมสนิทคับ จะมีก็แต่โช๊คของอะไรก็ไม่รู้แต่โช๊คคู่หน้ามี บอลจ๊อย ด้วยคับ โช๊คชุดนี้แข็งมากครับผม เออพี่ kung 200sx ครับคือจะทำไงให้เครืองตัวนี้รอบมาเร็วๆอะคับ คือเครื่องรถผมมีอาการรอรอบนิดนึงอ่ะครับ ช่วยตอบด้วยนะครับ ขอบคุณมากคับ :)
-
เออผมลืมถามอีกอย่างคับ คือช่วงล่างเท่าที่ผมมีอยู่(จากด้านบน) ผมจะต้องเซตยังไง เปลี่ยนตัวไหน ใส่อะไรเพิ่ม หรือปรับอะไรยังไงบ้างคับ ขอบคุณคับ
-
รอรอบเหรอครับ :( ขอถามว่าเครื่องเดิมๆเลยหรื่อปร่าว) ตามหลักเครื่องหลังหักเดิมไม่รอน่ะครับ
พอได้สักสามพันรอบขึ่นไปเวลาเครื่องติดโหลดวาวล์ไอโดลิคก็ทำงานแล้วน่ะครับ ต้องมีกำลังแน่นอน
สำหรับเครื่องเดิมๆน่ะครับ
อยากทราบสเป็คเครื่องอีกหน่อยครับ
เปลียนเทอร์โบมามั้ย
เปลียนอินเตอร์ของอะไร
พอจะบอกได้มั้ย
-
เออผมลืมถามอีกอย่างคับ คือช่วงล่างเท่าที่ผมมีอยู่(จากด้านบน) ผมจะต้องเซตยังไง เปลี่ยนตัวไหน ใส่อะไรเพิ่ม หรือปรับอะไรยังไงบ้างคับ ขอบคุณคับ
ผมบอกตรงๆเลยน่ะครับ จากใจจิง โชคอัพแต่งที่ใช้ของอะไรก็ได้ขอให้เป็นสตัทปรับเกลียวหน้าหลังมีบอลจ้อยหน้าหลัง(แต่ถ้าเป็นโช้คอัพไซด์ดาวห์)จะดีมากๆ อย่าไปยึดติดยีฮ้อน่ะครับอะไรก็ได้ที่ราคาไม่แพงเวอร์(แต่ที่สำคัญต้องไม่พังน่ะครับดูดีๆนิดนึง)ผมขอแน่นำเลยแล้วกันจะได้ไม่ต้องเสียโง่อย่างผม
ร้านที่น่าใว้ใจหน่อยครับ ไม่น่าเกินสองหมื่น สบายๆ ส่วนเรื่องลิมิเต็ทครับถ้าไม่มีเลย หาเอาที่เป็นของแต่งก็ได้น่ะครับยังไงต้องซื้ออยู่แล้ว ดีที่สุดแจ๋วที่สุดไม่น่าเกินหมื่นครับ แต่ถ้าติดรถเป็นลิมิเต็ทโรงงานก็อย่าไปเปลียนเลยครับก็ยังขับได้ อย่างเช่นรถผมก็ลิมิเต็ทโรงงานครับของS15ใช้มานานและก็ยังใช้ได้ดีอยู่ครับ และอีกอย่างค้ำหน้าและหลังครับน่าจะมีกันอยู่แล้วส่วนเรื่องของแต่งอย่างอืน อย่าเพิ่งไปสนใจมันเลยครับ แตที่สำคัญคุณมาลองขับดูก่อนดีมั้ยครับ ว่าเป็นยังไง ถ้าคุณซ้อมและฝึกเบซิคได้ดีแล้วค่อยอัพเกรดดีมั้ยครับ ก็เหมื่อนคอมพิ้วเตอร์นั้นแหละครับ ถ้าคุณมีเครื่องสเป็คแรงที่สุดดีที่สุด แต่คุณยังไม่เก่งโปรแกรมที่คุณต้องการใช้ มันก็ไม่มีประโยชน์อะไรเลยครับ วันนึงถ้าคุณไม่ได้ชอบมันจิงขึ่นมาคอมพิวเตอร์ที่ดีที่สุดแรงที่สุดมันก็ไม่มีค่าอะไรเลย แล้วคุณก็ต้องมาขายมันทิ้ง ผมรู้สึกเสียดายจิงๆแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าคุณมีเงินมากพอที่จะเอามาใช้ตรงนี้อย่างไม่สนใจอะไรเลย ก็ไม่ว่ากันครับ ของแต่งบ้านเรามีพร้อมให้เราเลื่อกสรรดังใจต้องการอยู้แล้วครับ
-
เครื่องเดิมๆครับ แต่เปลี่ยนท่อๆไอเสียทั้งเส้นสามนิ้วคับ และอินเตอร์ของ trust อีกหนึ่งตัว แล้วนอกนั้นเดิมๆหมดคับ
-
แล้วอินเตอร์ใหญ่มากมั้ยครับ ถ้ามันเกินสองนิ้วครึ่งก็ใหญ่ไปน่ะครับ รอรอบแน่นอน ถ้าไม่ยึดติดนักก็เปลียนมันได้มั้ย ส่วนถ้าจะแต่งเครื่องเพิ่ม แค่เฮดเดอร์สักตัว กลองเปลื่อยดีๆสักลูก ก็พอแล้วแหละครับ เทอร์บงเทอร์โบอะไรก็ไม่ต้องไปเปลียนมันหลอกครับของเดิมๆ บูสไม่เกิน1บาร์ แค่นี้ก็เล่นดริฟท์มันสแล้วครับ
-
ขอยุ่งหน่อยเถอะครับ ใจผมนะ เอารถมาลองเล่น*** ในสนาม **** ดูก่อนครับ แล้วเราจะรู้ว่าเราต้องการอะไรเพิ่มเติม เพื่อนๆยินดีช่วย ยินดีบอกกันทุกคนครับ
ตัวผมเองตอนได้ 200 มาทีแรก เครื่องเดิม ช่วงล่างอะไรก็ไม่รู้ยังเอามาเล่นก่อนเลยครับ
ว่าแต่ว่า ร้านที่ว่าเนี่ยร้านไหนครับ พักหลังเนี่ยมีคนเเอบอ้างกันเยอะจัง คนโน้นก็ดริฟท์ คนนี้ก็ดริฟท์
;D ;D ;D
-
"TP Motorsport"
-
จริง หรือเดาอ่ะ VD USA
-
"TP Motorsport"
อันแน่เจมส์เม่............. เปิดก่อนเหรอคร้าบบบบ
จิงครับขอ(ฟันธง) ;D เอาเลยมั้ยครับเปิดบอร์ท อู่เหี้ยๆมั้ยครับ ข้อมูลของผม แน่นอนยิ่งกว่าแช่แป้งอีกครับ รับประกันความเหี้ยยย.........
-
่ถ้าอย่างนั้นเอาเป็นว่าผมจะลองเอารถไปวิ่งที่สนามดูก่อนน่ะคับ แล้วผมจะมาผปรึกษาพวกพี่ๆอีกทีน่ะคับ ขอบคุณพวกพี่ๆมากที่แนะนำแนวทางให้ผม ยังไงผมก็มือใหม่ ถ้าไม่เป็นการรบกวนช่วยแนะนำกันมาเยอะๆน่ะคับ ขอบคุณมากคับ :)
-
ขอให้มีความตั้งใจจิงน่ะครับ เมื่อนั้นท่านจะประสพความสำเร็จแน่นอนครับ
-
"TP Motorsport"
อันแน่เจมส์เม่............. เปิดก่อนเหรอคร้าบบบบ
จิงครับขอ(ฟันธง) ;D เอาเลยมั้ยครับเปิดบอร์ท อู่เหี้ยๆมั้ยครับ ข้อมูลของผม แน่นอนยิ่งกว่าแช่แป้งอีกครับ รับประกันความเหี้ยยย.........
;D ;D ;D
DON'T START, ITS NEVER GONNA END...................................... ;)
-
"TP Motorsport"
ชัวร์รึป่าวพี่
???
-
อู่แย่ๆ มีเยอะ ><" พวกแอบอ้างอ่ะพี่
-
อู่ ดีๆที่ทำรถดริฟท์ก็มีเยอะน่ะครับ ก็ต้องดูจากนักดริฟท์หลายๆท่านที่ที่เป็นนักแข่งอ่ะครับ ถ้าใครสนใจปรึกษา หรื่อเส็ตรถ ลองติดต่อโดยตรงจากนักแข่งน่ะครับ เค้าไม่ดุหรอกครับใจดีทุกคนครับ
ก็มี พี่จู้(ขับคราว์สีบานเย็น)
นายมิค(ขับสองร้อยสีน้ำเงิน)
นายโต้ง(ขับสองร้อยสีเขียว น้องหนอนแก้ว )
นายนคร(ขับสองร้อยหน้าเอ็สสิบห้าสีแดง)
และอีกเยอะแยะมากมายเลยครับที่ไม่ได้พูดถึงครับเท่าที่ทราบมีเท่านี้ครับ
ส่วนเรื่องเบอร์หรื่อสถานที่ติดต่อแล้วจะมาบอกที่หลังเด้อขอไปถามเจ้าตัวก่อนครับ