Author Topic: ถึงเพื่อๆพี่ๆขอคำแนะนำคับ จะทำ a31 มาดริฟคับ  (Read 5885 times)

Offline tachin

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 26
  • I'm a llama!
1.เครื่อง กะว่าจะวาง sr คับ ต้องดัดแปลงในการวางอย่างไรบ้าง(เห็นเขาบอกว่า ใช้คานหน้าของ 200หรือs13 แล้วเกียต้องทำจุดยึดไหม่ เพลาต้องมีการตัดต่อ ถ้าทำตามนี้แล้วจะคงทนไหมคับ
2.ช่วงล่าง ใช้ช่วงล่างเดิมได้ไหมคับ หรือจำเป็นต้องเปลี่ยนแพท้ายหรือไม่ หรือเปลี่ยนแต่  เฟืองท้ายและlsd นำของรุ่นไหนมาใส่ดีคับ(ถ้าไม่ใช่เต็ดแต่ง)

ช่วยแนะนำอู่ที่วางเครื่องและช่วงล่างด้วยนะคับ

ช่วยแนะนำด้วยนะคับมือไหม่ความรู้น้อยนิด ขอบคุณทุกคนคับ

ปล.เห็นพี่ โอเปิ้ล ใช้รุ่นนี้เหมือนกัน(เคยเห็นขับอยู่แถวบ้านนะคับ พระราม2 กำลังขึ้นทางด่วน สงสัยไปดริฟ อิอิ(แต่พี่กับผมไม่รู้จักกันหรอกคับ ผมรู้จักพี่จากเว็บนี้ละคับ เห็นานละคับตั้งแต่ยังไม่เป็นรถทหาร เคยอ่านกระทู้เก่าๆที่พี่มาเล่าประสพการณ์ให้ฟังในการทำรถ ยังไงช่วยแนะนำด้วยนะคับ  (จะเอาเข้าไปทำที่บางมดเลซซิ่งดีไหมคับ แต่ที่พี่เล่า ให้ฟัง เรื่องถุงลูกชิ้นบนรถ อิอิ ทำที่นี่ดีไหมคับ ไกล้บ้าน ยาวไปละคับ ขอบคุนอีกทีคับ

Offline SKMO

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 2282

Vol.1: Drift like Nomuken
-   Nomuken สอนวิธีการ Drift ให้กับ นัก Drift หญิง จากอเมริกา
-   Nomuken สอนวิธีการเซ็ดรถ Cefiro (A31) ที่จะมาใช้ในการ Drift และสอน Drift ให้กับ Mr.Kobayashi ที่ไม่เคยรู้เรื่อง Drift มาก่อน
-   ดูเท็คนิคการ Drift ของ Nomuken ในรถ R34 จากกล้องในรถ (in-car cams!)

ติดต่อ 01-44-55-300


« Last Edit: July 10, 2006, 05:38:55 pm by SKMO »

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
สามารถใช้คานหน้าของ 200SX ได้แบบพอดีเป๊ะ แนะนำให้หาคานมาพร้อมเครื่องครับ เพราะสร้างคานเองมันเสียเวลา เผลอๆ อาจไม่สวยอีกด้วย

ตัดต่อเพลากลางดีๆ ก็สามารถใช้งานได้เหมือนดังเดิมครับ ไม่ได้มีระดับพันม้าแบบรถแดร็ก ไม่ออกตัวล้อฟรีเป็นนิสัย แบบนี้ขาดยากครับ

คำว่าช่วงล่างของคุณคืออะไรหรือ ครอบคลุมถึงชิ้นส่วนใดบ้างครับ

ใช้เฟืองท้ายของตระกูล Silvia ก็ได้ครับ หรือจะแปลงไปเป็นพวก Skyline ก็ย่อมได้
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
แพท้ายที่ว่าเข้าใจว่าจะเอาของสกายไลน์ใส่?   ไม่ต้องครับ
หาพวกตัวปรับช่วงล่างมาใส่คุ้มเงินกว่าเยอะ
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน

Offline nitarn

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 14
  • I'm a llama!
ไหนๆมาเรื่อง A31 แล้วก็ขอถามพ่วงไปด้วยเลยละกันนะครับ

ถามว่า ถ้าต้องการประหยัดเงิน โดยการไม่เปลี่ยนบูชช่วงล่างใหม่
(เพราะว่าที่ติดรถอยู่ก็สภาพแย่เต็มที่แล้ว) ใช้วิธีซื้อประกับแพท้าย
อัดซ้ำเข้าไปแทน ใช้แทนกันได้ไปก่อนหรือเปล่าครับ
เพราะว่าค่าแพท้ายตอนนี้ ก็ 10,000 แล้ว ลูกยางที่ได้มา ก็ไม่รู้ว่าสภาพไหนอีก

หรือว่าเปลี่ยนทั้งแพ + ใส่ประกับด้วย จะคุ้มกว่ากันครับ
เพราะเห็นค่าใช้จ่ายต่างกันเยอะพอสมควร

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ช่วงล่างด้านหลัง มีบูชเป็นสิบจุดเลยนะ ถ้ามันแย่จุดไหน ก็ควรเปลี่ยนจุดนั้นครับ แต่ถ้าเอาสบายใจ ไม่เสียเวลาก็รื้อแบบยกแผงเลยก็ได้ ไม่งั้นหากมีการถอดกันบ่อย เผลอๆ ค่าแรงเปลี่ยนจะแพงกว่าค่าของ

บูชแพท้าย ด้านหลังมี 4 ตัว โดยมากรื้อมาแล้วบูชเปื่อยยุ่ยกันเกือบทุกคัน เปลี่ยนแล้วก็เห็นผลชัดดีครับ เพราะของเก่ามันเน่ามากแล้ว

ข้อแนะนำจากผม
- เปลี่ยนบูชใหม่ โดยใช้แพเดิมครับ จะเลือกบูชเดิมก็ได้ หรือยูรีเทนก็ได้ พร้อมบูชแพท้ายด้วยครับ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
ขอย้ำอีกทีเหอะ
เรื่องเปลี่ยนแพท้ายหนะเลิกคิดเหอะครับ เปลืองเงินเปล่าๆ ไอ้ที่บอกกันว่าเพลาตรงนั้นตรงนี้ใหญ่กว่าแข็งแรงกว่า ก็คงจริง แต่ผมยังไม่เห็นเซฟ หรือ 200 คันไหน เพลาข้าง เพลากลางหัก ขาด บิด คาสนามจากการดริฟท์เลยครับ (เว้นตกแทรค กระแทกแบงค์) แล้วอย่างที่คุณบอกอีกหละ บูชมาสภาพไหนหละ
แล้ว ค่าปะกับอลูมิเนียมที่ว่า เซตนึงพอๆกับคุณไปกลึงบูชยูริเทนเลย(ข้างหลัง)  ไปกลึงบูชเหอะ ดีกว่าด้วย ไอ้ปะกับที่ว่ามันช่วยแค่ระดับนึง หากบูชคุณกระจุย ไอ้ที่จะกระจุยตามก็ไอ้ปะกับนี่แหละครับ กัดฟันเก็บเงินเสียครั้งเดียวเหอะ กลึงบูช ยูรีเทน หรือ ซุปเปอร์ลีน(แข็งกว่าให้ตัวน้อยกว่า) ใส่ไปเลย เอาแค่ตัวหลัก 4 ตัวก่อนก็ได้ (ตัวใหญ่) ส่วนตัวเล็กอื่นๆใช้บูชยางเดิมไปก่อนพอได้อยู่  (แต่ถ้าจะลงแข่งแล้ว แบบเอาว่ะ กูจะเอาหละ แนะนำให้ทำให้หมดไปเลยทีเดียวไม่ต้องยกบ่อยๆ)
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน

Offline nitarn

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 14
  • I'm a llama!
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ