racing-club.net
Racing Club World => Drifting Center => Topic started by: farcry on January 11, 2008, 09:17:07 pm
-
เท่าที่ดูจากสเปกเบื้องต้น(ด้วยความรู้อันน้อยนิด) ข้อดีของมันมากมายหลายประการ เช่น
ขนาดของเครื่องเล็กมากมายจริงครับแค่ H280/L600/W76
กำลังเครื่องยนตร์ 654 x 2 ซี.ซี. หรือเครื่อง 1300 แต่กลับรีดม้าได้ถึง 280 ในเครื่อง 13B-REW
ราคาค่าตัวก็คิดว่าน่าจะแพงอยู่ หรืออาจจะเพราะหายากเลยไม่เล่นกัน หรือ โมไม่ขึ้น แต่งยาก อะไหล่น้อย
ทำไมถึงไม่ค่อยเห็นคนเล่นกันเลยล่ะครับโดยเฉพาะนัก Drfit ???
-
หัวใจของรถดริฟท์สำหรับผมก็คือ ทน และถูก
จะเอาทนก็เพราะต้องแช่นาน ต้องอัดหนัก แถมผมเล่นต่อเนื่องเสียด้วย เคยขับดริฟท์อยู่นานสุดแบบไม่หยุดพักก็ราว 30 - 40 นาที !!! เป็นรถคันอื่นเขาฮีทขึ้นตั้งแต่ 10 นาทีแรกแล้ว
จะเอาถูกก็ต้องเล่นแล้วมันพัง พังแล้วก็ต้องซ่อม ไหนๆ จะต้องซ่อม ก็ขอซ่อมถูกๆ หน่อย
ข้อด้อยของเครื่องโรตารีตัวนี้คือมัน "เปราะ" ครับ ไม่ได้แปลว่าไม่แรง ไม่ดี หรือไม่เหมาะกับดริฟท์ แต่มันอาจเหมาะกับคนที่มีสปอนเซอร์พร้อมๆ มากกว่า
- ข้อด้อยจุกจิกยังมีอีกเยอะครับ เช่น หาคนทำดีๆ ยาก / ในเมื่อคนเล่นน้อยก็ทำให้หาอะไหล่ได้ยากเช่นกัน / ในเมื่อคนไม่ค่อยเล่นก็ทำให้ไม่ค่อยมีของเข้ามา ส่งผลทำให้มันแพงอีก /
- ส่วนข้อด้อยด้านเทคนิคก็คือ มันร้อนง่าย แถมร้อนแล้วรวน ร้อนแล้วแรงตก ร้อนแล้วจุกจิก ฯลฯ
ยินดีต้อนรับเข้าสู่โลกแห่งการดริฟท์ครับ ;D
-
เคยคิดจะเสี่ยงกับมันครับ โรตารี่เนี่ยะ
แต่หลังจากได้พูดคุยกับคนเคยเล่นหลายๆคนแล้ว ผนวกกับ ไม่ป๋าขนาดเอาเงินไปผลาญขนาดนั้นเลยขอลี้ภัยแล้วกัน ขายเครื่องทิ้งไป
สูงสุดคืนสู่สามัย ไม่กินผักอีกซักที
-
เครื่อง"โรตี"นั้นดีครับ แต่งแล้วแรง แต่งไม่ยาก รอบจัดดี มีสกุลรุณชาติ เหมือนเครื่องยนต์ยอดนิยมทั่วๆไปที่พวกเราชอบเอามาเล่นกันละครับ ข้อเสียของมันก้อคือ มันแพงเวลาแต่งกันสุดๆแล้วมัน"โบ๊ะ"กระจายเป็นชิ้นๆ เครื่องยนต์ลูกสูบทั่วๆไปนั้น เวลาโบ๊ะแล้วมันหาเครื่องใหม่จากเชียงกงได้ ในราคาที่ย่อมเยา แต่เครื่อง"โรตี"นั้นไม่เคยย่อมเยา มันก้อเลยได้รับความนิยมค่อนข้างน้อย
ถ้าถามว่า "งั้นทำไมไปแต่งให้มันสุดๆล่ะ แต่งเกือบสุดดิ จะได้ไม่โบ๊ะ?" คำตอบก้อคือ มีใครคนไหนหรือที่เอาแค่ "แต่งเกือบสุด" ไม่งั้นเชียงกงไม่ขายดีอย่างทุกวันนี้ละคร้าบบบบบ ;D
-
จูนแบบไม่สุด แต่เอาแบบกะลังดีนี่จะพอไหวไม๊ครับ
ว่าแต่หาของยากเหมือนกันนะครับ ลองหาๆมาหลายวันแล้ว :P
-
หัวใจของรถดริฟท์สำหรับผมก็คือ ทน และถูก
จะเอาทนก็เพราะต้องแช่นาน ต้องอัดหนัก แถมผมเล่นต่อเนื่องเสียด้วย เคยขับดริฟท์อยู่นานสุดแบบไม่หยุดพักก็ราว 30 - 40 นาที !!! เป็นรถคันอื่นเขาฮีทขึ้นตั้งแต่ 10 นาทีแรกแล้ว
จะเอาถูกก็ต้องเล่นแล้วมันพัง พังแล้วก็ต้องซ่อม ไหนๆ จะต้องซ่อม ก็ขอซ่อมถูกๆ หน่อย
ข้อด้อยของเครื่องโรตารีตัวนี้คือมัน "เปราะ" ครับ ไม่ได้แปลว่าไม่แรง ไม่ดี หรือไม่เหมาะกับดริฟท์ แต่มันอาจเหมาะกับคนที่มีสปอนเซอร์พร้อมๆ มากกว่า
- ข้อด้อยจุกจิกยังมีอีกเยอะครับ เช่น หาคนทำดีๆ ยาก / ในเมื่อคนเล่นน้อยก็ทำให้หาอะไหล่ได้ยากเช่นกัน / ในเมื่อคนไม่ค่อยเล่นก็ทำให้ไม่ค่อยมีของเข้ามา ส่งผลทำให้มันแพงอีก /
- ส่วนข้อด้อยด้านเทคนิคก็คือ มันร้อนง่าย แถมร้อนแล้วรวน ร้อนแล้วแรงตก ร้อนแล้วจุกจิก ฯลฯ
ยินดีต้อนรับเข้าสู่โลกแห่งการดริฟท์ครับ ;D
ไม่น่าอวด...เลยน่ะครับ
หัวใจในการดริฟที่แท้จริงนั้นคือ Torque & slide
ในการดริฟนั้นจำเป็นจะต้องใช้พละกำลังแรงบิดมหาสานส่งไปที่ล้อเพื่อให้โอเวอร์สเตียร์เมื่อถึงโค้ง โดยทำให้โมเมนตัมของรถเปลี่ยนไป โดยการหักพวงมาลัยไปในทิศทางตรงกันข้ามอย่างรวดเร็วแล้วหักกลับเพื่อรักษาการทรงตัว หรืออาจจะใช้คลัชคิกหรือเบรคมือช่วยก็ได้
ซึ่งวิธีและลักษณะการดริฟนั้นมีอยู่อย่างหลากหลายวิธี ลองหาดูในกูเกิลก็มีครับ
ทั้งหมดทั้งสิ้นไม่เกียวกับ ความทนทานของเครื่องยนต์เลยแม้แต่เสี้ยวเดียว ยิ่งราคาถูกยิ่งแล้วเลย ไม่มีปัญญาก็อย่าเล่นเลยครับ ของพวกนี้ต้องทำใจครับ
อย่าทำเหมือนพวกมีปัญญาซื้อรถราคาแพงๆแต่ไม่มีปัญญาเติมน้ำมันเอาไปติดแก๊ซ บ้าหรือป่าวก็ไม่รู้
เครื่องโรตารี่เหมาะสมกันการดริฟเป็นอย่างมาก ด้วยน้ำหนักและพละกำลังแรงบิดที่มีมาอย่างมหาสานในรอบสูง ซึ่งต่างจากเครื่องไส้กรอกทั่วไปที่พละกำลังแรงบิดจะมาแต่ต้นๆหรือกลางๆน้ำหนักก็เยอะกว่าโรตี้หลายเท่านัก
คิดดูง่ายๆ ทำไมนักแข่งดริฟชื่อดังทั้งหลายจึงใช้ RX 7 ดริฟ คิดสิ
อีกรุ่นที่นิยมก็คือ evo อันนี้ไม่เกี่ยวกับเครื่องยนต์ครับ แต่เพราะ มันขับ 4 ซึ่งสามารถทำ Power Over Drift ได้อย่างง่ายดาย
-
ส่วนเรื่องราคา ผมว่า มันไม่แพงน่ะ ถือว่าถูกด้วย ลูกละแค่สองสามหมื่นเอง มีขายเยอะแยะ หายากตรงไหน ไม่เข้าใจ จะเล่นก็เล่นให้ขาดสิ เล่นไม่ขาดรู้ไม่จริงจะเล่นทำไม :yociexp102:
-
ก่อนจะเล่นอย่างน้อยต้องรู้จักมันพอสมควรก่อน ถ้าเล่นไม่แรงมากคงไม่เป็นไรครับ แต่จริงๆ...ผมว่าเดี่ยวนี้ไม่จำเป็นอย่าวางข้ามพันธ์เลยครับ วางเครื่องตรงๆยี่ห้อดีกว่าจะได้แข่งได้หลายๆอย่าง เผื่อเบื่อ drift จะไปขำๆ circuit บ้างจะได้ลงได้หลายๆงาน แต่ถ้าเป็นยุโรปแล้วหาของไม่ได้ทำไม่ไหวจริงๆก็หาไอที่มันมีอะไหล่เยอะๆ จะดีที่สุดครับ รถแข่ง อะไรนิดหน่อยถ้าเสียมาเราต้องซ่อมได้เลย หรือพอหายืมได้บ้าง สมมุติมีเซ็นเซอร์อะไรสักตัวมันเกิดพังที่สนามตัวนึง หรือ กล่องเกิดเสีย ขึ้นมาคุณควรเลือกเครื่องที่คุณสามารถหาอะไหล่มาเปลี่ยนเดี่ยวนั้นแล้วแข่งต่อวันนั้นได้....ไม่ใช่พอมีอะไรเสียหน่อยต้องมานั่งเดินหาของ ไล่โทรหาอะไหล่กันเป็นสิบๆร้าน แบบนี้คงแข่งลำบาก หรือถ้าเหลือ จะซื้ออีกเครื่อง หรือ 2 เก็บไว้เป็นอะไหล่ก็ดีเหมือนกันครับ...ถามว่าเล่นได้ไมช่วงก่อนผมก็ขับ rotary อยู่แต่ไม่มีเทอร์โบ ผมก็ว่ามันก็ทนดีนะไม่จุกจิกด้วย ถ้าเราไม่ทะลึ่งไปโมมันเยอะๆ ถ้าให้เซฟๆก็อั้นแรงม้าไว้อย่าโมเยอะมาก เพิ่มไม่เกิน 30% ขอกำลังเครื่องเดิมๆ อาจจะพอไหว รักษาดูแลดีๆ และจัดการกับปัญหาความร้อนเวลาแข่งในสนามได้จบก็ไม่มีปัญหาครับ แถมรอบจัดลากได้ 8500 ด้วย อิอิ..
-
อยากได้ น้องธนูไฟ มานอนกอดที่บ้านจังเลยครับพี่เปิ้น :yociexp72:
-
อยากได้ น้องธนูไฟ มานอนกอดที่บ้านจังเลยครับพี่เปิ้น :yociexp72:
ธนูไฟขายไปแล้วครับผม จำต้องขาย เสียดายเหมือนกัน เพราะทำไว้เยอะมาก
-
ใครเค้าบอกว่านักดริฟมิใช่โรตี้
55555+
ลองไปดูญี่ปุ่นป่ะ
rx 7 ดริฟเกลื่อน
ไม่มีปัญญาซื้อซะมากก่า เลยอ้างว่ามิดี
นี้แหละคนไทย
โง่แล้วชอบอวดฉลาด
555555+
-
เครื่องโรตารี่ตัวท่อไอดีดำ 280 แรงม้า M/T มือสองเครื่องนึงน่าจะราวๆ 60000-80000 บาท ผมไม่เห็นว่าทำไมคนไทยตอนนี้จะไม่มีปัญญาซื้อ เพราะตอนนี้พวกรถดริฟไทยบางคันเกียร์ลูกละ 3-4 แสนยังซื้อได้เลย รถ drag ในไทยก็มีโรตารี่แรงๆตั้งหลายคันครับ หรือใน circuit ก็มีใช้กันอยู่ ผมว่าน่าจะเป็นความชอบส่วนตัวของนักแข่ง หรือเจ้าของรถมากกว่าครับ ซึ่งตอนนี้อาจจะยังไม่มีใครเอา rotary มา drift จริงๆจังๆ ในไทย แต่ไม่ใช่เรื่องราคาหรือความสามารถของช่างไทยแน่นอน หรือถ้าพี่จะเริ่มเป็นคนแรกก็น่าสนใจดีครับ คนอื่นจะได้ศึกษาหรือดูเป็นตัวอย่างด้วยว่าโรตารี่ก็เล่นได้เหมือนกัน แต่ ผมว่าจริงๆหลายๆคนตรงนี้ก็รู้แล้วว่าถ้าจะเล่นกับมันจริงๆมันก็คงจะเล่นได้แหละไม่ว่าจะเป็นเครื่องอะไร ถ้าศึกษากันจริงๆ เพราะ 787B 4 Rotors ก็วิ่งได้ติดต่อกัน 24 ชม และชนะใน Lemans มาแล้วตั้งแต่เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว...แต่จำเป็นเหรอครับที่ทุกคนจะต้องใช้มันในการแข่ง drift ในเมื่อเครื่อง "ไส้กรอก" ตัวอื่นมันก็ใช้แข่งได้เหมือนกัน และก็แข่งชนะได้เหมือนกัน..
-
แก้ไขข้อมูลนิดนึง evo ทีมสีส้มของญี่ปุ่นเป็นขับเคลื่อนล้อหลัง รายละเอียดหาดูเองนะในเนตน่าจะมี :JFBQ00230070730A:
ส่วนเครื่องเครื่องยนต์นานาจิตังครับ (เน้นนะครับ ตังครับตัง) 55+ :yociexpress01:
ใช้แนวทางแบบพี่เปิ้ลดีที่สุดครับ :yociexp41:
ขอปากเสียอีกนิด เรื่องอู่เขาอยากได้ตังครับถ้าไปปรึกษาเขาให้คำปรึกษาฟรีครับ :JFBQ00214070517A: เรื่องแต่งนี่อย่างชอบ เพราะคุณกำลังจะเอาเงินมาให้เขานะ :JFBQ00209070514A: 55+
ใส่นี่สิทน ใส่นี่สิแรง อ้ากกก :JFBQ00153070129A: ขับเดิมๆ แล้วดูแลให้มันสมบูรณืดีกว่านะครับ :yociexp72:
-
ผมเห็นนักดริฟท์เมืองไทยที่เล่นเจ้า "โรตี" ก็มี พี่โอ๊ต, พี่แอ้ม จาก Overdrive
ไม่เป็นนักแข่งก็พี่บี Motor Tracks ตอนนี้เค้ามีเจ้า FC ตัวใหม่มาดริฟท์โชว์กันแล้ว
ถ้าเรื่องเครื่อง "โรตี" เห็นแว่วๆมาว่าพี่ใหม่ Overdrive อ่ะครับ เซียนเครื่อง โรตี
________________
เท่าที่ผมได้ยินมา เครื่องโรตารี่นี่มันก็มีข้อดีข้อเสียของมัน ตามที่พวกพี่ๆว่ามาไว้ต้นๆของหัวข้อนี้
สรุปมาเลยนะคับ (ตามความคิดของผม)
ข้อดี เบา รอบจัด เรงม้าสูง แต่งน้อยๆวิ่งแรงๆ
ข้อเสีย บอบบางไปนิด อุปกรณ์กระจุกกระจิกเยอะ ราคาแพง
________________
มีคนเค้าบอกมาว่า วิ่งรอบสูงๆ ลากยาวๆ กลัวลูกแตก ผมว่าไม่น่าจะแตกง่ายนะ นานน๊านจะเจอที
ปล. ถ้าใช้อย่างระมัดระวัง รักษาไว้ดีดี มันก็ไม่มีไรหรอกครับ
[จากความคิดเห็นส่วนตัวคับ อิอิ .. ถ้าล่วงเกินหรือทำให้ผู้ใดไม่พอใจ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ]