ขอแนะนำแค่รูปแบบครับ ความคิดเห็นของผมเพียงคนเดียว ผิดพลาด หรือไม่ชอบใจอะไร ขออภัยครับ
- บอกนักแข่งแต่เช้าเลยครับว่าจะแข่งกันโค้งใด ไม่ว่าจะเป็นโค้งเดียว โค้งต่อเนื่องแบบเอส หรือโค้งยู อาจบอกตั้งแต่ช่วงเช้าตอนลงทะเบียนเลยก็ได้ หรือถ้าไม่ทัน ก็เลทมาอีกนิด แต่เอาเป็นว่าบอกก่อนได้เลย
ข้อดีคือ ขณะลองรถหรือปรับแต่งรถช่วงเช้าก็จะได้ซ้อมขับไปในตัว / ประหยัดเวลา / ซ้อมขณะก่อนทำการแข่งขันจริง เอาเวลาช่วงนั้นไปเปลี่ยนยาง ทำสมาธิดีกว่า
ข้อเสียคือ นักแข่งไม่มีลุ้นเท่าไหร่ / คนซ้อมนานกว่าก็จะได้เปรียบ
- ไม่ต้องมีการซ้อมหลังจาก Driver Meeting เสร็จแล้วก็ขึ้นรถเตรียมแข่งได้เลย
ข้อดี ประหยัดเวลาอย่างมาก
ข้อเสีย อดซ้อมเพิ่ม
- พวกจิมฯมีบอร์ดคะแนน ดริฟท์เขาก็ต้องการดูคะแนนเช่นกันครับ ขอเลื่อนไวท์บอร์ดมาริมแทร็คเลยได้ไหม เรียกว่า พอขับจบปุ๊บ กรรมการให้คะแนนเสร็จ ก็มีพนักงานวิทยุลงมาบอกเจ้าหน้าที่ริมแทร็คเขียนคะแนนกันสดๆ เลย ชนิดที่ว่า นักแข่งวนมาต่อคิวเพื่อที่จะขับรอบต่อไป ก็สามารถมองเห็นคะแนนของตนเองแล้ว
ข้อดี นักแข่งจะชอบมาก / แถมบอร์ดนี้ใช้เป็นที่บังแดดขณะเจ้าหน้าที่ยืนปล่อยตัวรถแข่งได้อีกด้วย
ข้อเสีย กรรมการจะเครียดนิดหน่อยที่ต้องเร่งตัดสินใจ แต่ก็ดีตรงที่โอกาสที่จะลอกกันมีน้อย อิอิ / เปลืองเจ้าหน้าที่ และต้องออกแรงยกบอร์ดมาวางที่สนาม
- บอกคิวนักแข่งตอนเช้าหรือขณะลงทะเบียนเลยครับว่า ใครแข่งอันดับใด หรือเบอร์อะไร เอาเบอร์มาเป็นตัวเรียงลำดับการสตาร์ทเลยก็ได้
ข้อดี ประหยัดเวลา / รู้คิวตัวเอง / สามารถจัดลำดับและเว้นคิวให้รถคันอื่นจอดแทรกได้ ทำให้เจ้าหน้าที่ปล่อยรถเหนื่อยน้อยลง
ข้อเสีย ไม่มี
- แข่งจบแล้วก็ประกาศมอบรางวัลกันตอนนั้นเลย ไม่ต้องปล่อยรถลงไปโชว์ (ช่วงเช้าเอ็งโชว์มาเยอะแล้ว) จอดรถเรียงแถว หรือวงกลมก็สุดแท้แต่ มอบรางวัลแล้วถ่ายรูปร่วมกันทุกคนดูจะเป็นภาพที่น่าจดจำอย่างมากทั้งผู้จัด ผู้ดริฟท์ และสปอนเซอร์
ข้อดี ภาพบรรยากาศออกมาสวย / มีเวลาเฮฮากันเยอะกว่าเดิมที่รับรางวัลแบบเหงาๆ
ข้อเสีย เวลาโชว์น้อยลง
- ขอเวลาช่วงโชว์นี้ไว้ด้วยนะ อย่าเพิ่งตัดทิ้งไป ขอสัก 15 นาทีก็ได้ เพราะว่าช่วงบ่ายคนเยอะมากที่สุด จะได้ดูดริฟท์แบบมันๆ คนแข่งก็จะได้ปั่นยางกันให้เต็มคราบก่อนจะเก็บของเตรียมกลับบ้าน
ข้อดี คนขับมันส์ คนดูก็มันส์
ข้อเสีย เวลาแดร็กลดน้อยลง
ใครมีไอเดียเพิ่มเติม เรียนเชิญ