Author Topic: ขอแสดงความเห็นเกี่ยวกับการให้คะแนนขณะแข่งขันครับ  (Read 4399 times)

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ขอแนะนำแค่รูปแบบครับ ความคิดเห็นของผมเพียงคนเดียว ผิดพลาด หรือไม่ชอบใจอะไร ขออภัยครับ



- บอกนักแข่งแต่เช้าเลยครับว่าจะแข่งกันโค้งใด ไม่ว่าจะเป็นโค้งเดียว โค้งต่อเนื่องแบบเอส หรือโค้งยู อาจบอกตั้งแต่ช่วงเช้าตอนลงทะเบียนเลยก็ได้ หรือถ้าไม่ทัน ก็เลทมาอีกนิด แต่เอาเป็นว่าบอกก่อนได้เลย

ข้อดีคือ ขณะลองรถหรือปรับแต่งรถช่วงเช้าก็จะได้ซ้อมขับไปในตัว / ประหยัดเวลา / ซ้อมขณะก่อนทำการแข่งขันจริง เอาเวลาช่วงนั้นไปเปลี่ยนยาง ทำสมาธิดีกว่า

ข้อเสียคือ นักแข่งไม่มีลุ้นเท่าไหร่ / คนซ้อมนานกว่าก็จะได้เปรียบ



- ไม่ต้องมีการซ้อมหลังจาก Driver Meeting เสร็จแล้วก็ขึ้นรถเตรียมแข่งได้เลย

ข้อดี ประหยัดเวลาอย่างมาก

ข้อเสีย อดซ้อมเพิ่ม



- พวกจิมฯมีบอร์ดคะแนน ดริฟท์เขาก็ต้องการดูคะแนนเช่นกันครับ ขอเลื่อนไวท์บอร์ดมาริมแทร็คเลยได้ไหม เรียกว่า พอขับจบปุ๊บ กรรมการให้คะแนนเสร็จ ก็มีพนักงานวิทยุลงมาบอกเจ้าหน้าที่ริมแทร็คเขียนคะแนนกันสดๆ เลย ชนิดที่ว่า นักแข่งวนมาต่อคิวเพื่อที่จะขับรอบต่อไป ก็สามารถมองเห็นคะแนนของตนเองแล้ว

ข้อดี นักแข่งจะชอบมาก / แถมบอร์ดนี้ใช้เป็นที่บังแดดขณะเจ้าหน้าที่ยืนปล่อยตัวรถแข่งได้อีกด้วย

ข้อเสีย กรรมการจะเครียดนิดหน่อยที่ต้องเร่งตัดสินใจ แต่ก็ดีตรงที่โอกาสที่จะลอกกันมีน้อย อิอิ / เปลืองเจ้าหน้าที่ และต้องออกแรงยกบอร์ดมาวางที่สนาม



- บอกคิวนักแข่งตอนเช้าหรือขณะลงทะเบียนเลยครับว่า ใครแข่งอันดับใด หรือเบอร์อะไร เอาเบอร์มาเป็นตัวเรียงลำดับการสตาร์ทเลยก็ได้

ข้อดี ประหยัดเวลา / รู้คิวตัวเอง / สามารถจัดลำดับและเว้นคิวให้รถคันอื่นจอดแทรกได้ ทำให้เจ้าหน้าที่ปล่อยรถเหนื่อยน้อยลง

ข้อเสีย ไม่มี



- แข่งจบแล้วก็ประกาศมอบรางวัลกันตอนนั้นเลย ไม่ต้องปล่อยรถลงไปโชว์ (ช่วงเช้าเอ็งโชว์มาเยอะแล้ว) จอดรถเรียงแถว หรือวงกลมก็สุดแท้แต่ มอบรางวัลแล้วถ่ายรูปร่วมกันทุกคนดูจะเป็นภาพที่น่าจดจำอย่างมากทั้งผู้จัด ผู้ดริฟท์ และสปอนเซอร์

ข้อดี ภาพบรรยากาศออกมาสวย / มีเวลาเฮฮากันเยอะกว่าเดิมที่รับรางวัลแบบเหงาๆ

ข้อเสีย เวลาโชว์น้อยลง



- ขอเวลาช่วงโชว์นี้ไว้ด้วยนะ อย่าเพิ่งตัดทิ้งไป ขอสัก 15 นาทีก็ได้ เพราะว่าช่วงบ่ายคนเยอะมากที่สุด จะได้ดูดริฟท์แบบมันๆ คนแข่งก็จะได้ปั่นยางกันให้เต็มคราบก่อนจะเก็บของเตรียมกลับบ้าน

ข้อดี คนขับมันส์ คนดูก็มันส์  

ข้อเสีย เวลาแดร็กลดน้อยลง




ใครมีไอเดียเพิ่มเติม เรียนเชิญ






i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline nungcmk

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 204
เรื่องกติกา ผมลองเสนอท่านประธานโจ ไปคร่าวๆแล้วน่ะครับ แต่ไม่รู้จะใช้หรือป่าว เพราะว่าแอบไปลักจำเขามาอีกที ผิด ถูก ก้อยังไม่รู้น่ะ แต่รวมๆแล้วก็น่าจะมีประโยชน์กว่าปัจจุบันที่ให้คะแนนตาม ความพอใจของกรรมการ  กติกามีอยู่ว่า นักดริฟทุกคนก่อนลงสนาม จะมี 100 คะแนนเต็มๆ เท่าๆกัน โดยการวิ่งแต่ละครั้งจะหักคะแนน จากมาตรฐานเดียวกันหมด ส่วนมาตรฐานที่ว่านี้อาจจะต้องมาเถียงกันอีกทีว่ามาตรฐานอันไหนเหมาะสมกับนักดริฟเมืองไทย  เช่น

หัวไม่จิกเอเพค        -30
ท้ายไม่ขึ้น                -20
ท้ายขึ้นมากกว่าหัว (อันนี้ถ้าไม่เข้าใจต้องนัดเจอแล้วอธิบาย เพราะว่าถ้าให้พิมพ์เป็นตัวหนังสือ นึกไม่ออกอะ)                -20
ความเร็วไม่ได้(น่าจะบังคับความเร็วอยู่ที่ประมาณไหน อันนี้ผมว่าดี)     -30

ลองคิดดูจาก 100 คะแนน แต่ละคนจะเหลือกันซักกี่คะแนนฮ่าๆ อีกอย่างคนที่เล่นดริฟอยู่จะได้เล่นไปในทางเดียวกันด้วย เพราะว่ากติกาที่ว่ามันบอกถึง วิธีการดริฟไปในตัวด้วยซ้ำ ว่าที่เขาดริฟๆกันแล้วเราเล่นตามเขานี่ จริงๆเขาทำกันอย่างไง อันนี้แล้วแต่

ส่วนเรื่องเวลาในการแข่ง+ซ้อม+โชว์  อันนี้ก็อยู่ที่ว่า เราได้เวลาเท่าไหร่ในวันนั้น แต่ก็สมควรจะมีตารางการแข่งที่แน่นอน +- ลบได้นิดหน่อย นักแข่งจะได้รู้ ว่าเวลาไหนซ้อม เวลาไหนเอาจริง
 
ส่วนคะแนนที่พี่เปิ้ลว่า อยากรู้ ผมว่าไม่ลุ้นเท่าไหร่อะพี่ ผมขอแนะนำ แบบก๊อปปี้มาเลยนะพี่ หลังจากนักแข่งทุกคนทำการแข่งเรียบร้อยแล้ว ให้ทุกคนมาจอดรวมกันแล้วประกาศให้รู้พร้อมๆกันเลยว่า ใครได้คะแนนเท่าไร คันไหนตกรอบ มันส์ดีด้วยแบบนี้ นักแข่งก็ลุ้น คนดูก็ลุ้น ฮ่าๆๆ

อย่างอื่นยังนึกไม่ออกอะ ไว้นึกออกแล้วมาต่ออีกที รอคนอื่นมาออกความเห็นมั่งอะ


« Last Edit: January 16, 2005, 11:50:47 pm by nungcmk »

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
    ของผมขออนุยาดออกความเห็นในฐาณะคนดูนะฮะ...
คือเรื่องของช่วงแข่งน่ะครับ  ดูมันไม่เป็นทางการน่ะครับ ดูไม่เหมือนแข่งเลย
ส่วนเรื่องไลน์ที่ใช้แข่ง  ผมว่าบอกแต่เช้าเลยดีกว่าครับ ก่อนแข่งสองชัวโมงยังดี
ดูใน D1gp เค้ายังให้ซ้อมไลน์แข่งเลยนี้ครับ(หมายถึงให้ซ้อมก่อนพอสมควร ไม่ใช่ก่อนแข่งสองรอบ)

ส่วนสนามสุดท้ายที่ผ่านมา ฟีดแบ็ค แจ่มมากๆครับ  ผมได้ยินคนดูบ่นว่า"มันโครต"กันงึมงำ
twin drift เป็นไรที่ดึงดูดคนได้มากเลยครับ     ตรงนี้ผมว่าน่าจะมีทุกสนามเลย
 ดูในD1gp เค้ายังต้องคอลิฟลายก่อนเลยนี้ครับ  ผมว่านะ ได้ซ้อมไลน์แข่งแต่เช้า+การควอลิฟลาย-
-พี่ๆที่ฝีมือดีอยู่แล้วจะยิ่งชัวร์มากขึ้นกับการแข่งในวันนั้น  เวลา แปดโมงถึงเที่ยงถ้าเราทุ่มกับ-
-ไลน์แข่งในวันนั้น ผมว่าทวินดริฟเจ๋งๆ มีให้ได้ชมแน่ครับ


         ขอบคุณที่ฟังความคิดเห็นครับ

Offline TopDMC

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 239
ขอคิดด้วยคนนะจ๊ะ... ;D
1) บอกแต่เช้าเลยว่าแข่งแบบไหนยังไง ถ้าแข่งแบบดีวัน ก็บอกเลย จะได้ซ้อมถูก ตอนแข่งจะได้รู้ฝีมือใครเป็นยังไงจะได้ระวังมากขึ้น
2) ตามพี่โอเปิ้ล จอดรถเรียงแถว หรือวงกลมก็สุดแท้แต่ มอบรางวัลแล้วถ่ายรูปร่วมกันทุกคนดูจะเป็นภาพที่น่าจดจำอย่างมากทั้งผู้จัด ผู้ดริฟท์ และสปอนเซอร์

ปล. แข่งแบบดีวันก็หนุกอยู่หรอก ถ้าเกิดชนกันนี่ไงอ่ะ หมดตัว ซ่อมไปอีกนานน่า...(ไม่มีสปอนเซอร์ กะ เซอร์วิส น่า)

Offline kung 200 sx

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 237
  • ..........Drift Emotion.........
ส่วนผมคิดว่า ต่อไปสนามแข่ง ทั้งผู้จัดเจ้าหน้าที่ต้องเข็มงวดเรื่องของความปลอดภัยอย่างที่ควร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความเสียง ในสถานที่แข่งขัน และเรื่องของหมวกกันน็อกครับ (ขอให้เหตุการณ์ของผมเป็นครั้งสุดท้ายในสนามแข่งครับ) ถ้าครั้งต่อไปเกิดความเสียงสูงเกินไปผมจะงดการแข่งขันครับ เพื่อเซฟให้กับตัวเองครับ
อ้อ.........สุดท้ายผมยังไม่เห็นด้วยกับแข่งดริฟท์คู่ครับ การแข่งขันในบ้านเรากรรมการยังพอมองออกครับว่านักแข่งท่านใดสามารถทำคะแนนได้ดีกว่ากัน ไม่จำเป็นต้องใช้กติกาเดียวกับญี่ปุ่นเลยครับ เพราะว่าเค้าเก่งกันจนแยกไม่ออกเลยครับ ถึงได้ตั้งกติกาการแข่งขันการขับเคียวกันดุดันมากขึ่นครับ แล้วอย่างงี้เราจะเรียนแบบญี่ปุนเค้าทำไม่หล่ะครับ (เอาเป็นใว้ตอนโชว์ไม่ดีเหรอครับ)เกิด มิด กันมาจะทำอย่างไรหล่ะครับ เราไม่ได้มีสปอน์เซอร์ใหญ่อย่างญี่ปุ่นเค้าน่ะครับ คนดูมันส์ครับ แต่คนขับอย่างผมไม่สนุกเลยครับ (มันกดดันน่ะครับเวลานั้น) อยากให้นักดริฟท์บ้านเราเดินหน้ากันไปอย่างช้าๆ อย่างญีปุนเค้าอ่ะครับ เป็นเวลากว่า10ปีครับแถมเค้ามีสนามซ้อมกันได้แทบทุกอาทิตย์กว่าจะเป็นโปร แล้วพวกเราหล่ะเล่นกันมากีปี...........อันนี้ไม่ได้ว่าใครน่ะครับแต่ไม่อยากให้เสียใจอย่างผมก็เท่านั้นเอง (เป็นความคิดผมเองน่ะครับ)  :)
 
« Last Edit: January 18, 2005, 07:16:45 am by kung 200 sx »
Siam Drifter อยากนังรถดริฟท์ฟรี โทรติดต่อ 01-8415404 หรื่อhttp://rcweb.net/forums/forumdisplay.php?s=&daysprune=&f=163

Offline kung 200 sx

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 237
  • ..........Drift Emotion.........
โอ้.....ขอโทษที่น่ะครับพี่โอเปิ้ลผมลืมไปว่าเป็นหัวข้อ
Quote
ขอแสดงความเห็นเกี่ยวกับการให้คะแนนขณะแข่งขันครับ
แหะๆโทษที่พี่ ;D
Siam Drifter อยากนังรถดริฟท์ฟรี โทรติดต่อ 01-8415404 หรื่อhttp://rcweb.net/forums/forumdisplay.php?s=&daysprune=&f=163

Offline nungcmk

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 204
 ;D ;Dกติกาที่เสนอไปอะคับ จะคันเดียวหรือคู่ก็ใช้ได้ครับผม ไม่จำเป็นต้องเป็นคู่ก้อได้อะครับ ;D ;D
« Last Edit: January 17, 2005, 08:03:54 pm by nungcmk »

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ไม่เป็นไรหรอกครับ อะไรที่เกี่ยวกับการแข่งขันก็เสนอมาได้หมดแหละ

ผมเองก็คิดเห็นคล้ายกุ้งอยู่เหมือนกันครับ แต่ผมเห็นว่าเป็นงานที่จัดกันแบบสบายๆ ก็เลยยังไม่ได้ตินัก อย่างเรือ่งหมวกกันน็อคนี้ ตอนแรกก็บอกจะเข้มงวด แต่เอาเข้าจริงก็มีใส่อยู่ไม่กี่คน  ;D

เรื่องดริฟท์คู่นี้ผมก็ไม่เห็นด้วยอย่างมากตั้งแต่สนามแรกแล้ว แต่ปากหนักไปหน่อย ก็เลยตามเลย ประเด็นหลักมันคือคนตามหลังไม่สามารถแซงได้ สนามมันแคบเกินไป ขับอยู่คันเดียวยังจะตกถนนเอาเลย นับประสาอะไรกับดริฟท์คู่ล่ะครับ  ;D

แต่ผมก็จะเล่นทุกสนามล่ะนะ ยากเกินไป โหดมากนัก ก็ให้คนแรงๆ เขาชนะไปละกัน คอนเสปผมคือมาสนุก และขับรถกลับบ้านได้ ขอแค่นี้แหละครับ



เรื่องการให้คะแนนเดี๋ยวโจคงมาโพสสรุป ว่าไงว่าตามกันครับ ลองแบบไหนก่อนก็ได้ ไม่ดี ไม่ชอบก็ค่อยมาปรับกันใหม่

แต่ถ้าจัดสไตล์ผมนะ ผมไม่ชอบก๊อปใคร ถ้าจะดูเขา ก็ดูเขาเป็นแค่แนวทาง แล้วมาประยุกต์ให้เข้ากับสไตล์ไทย
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride