Author Topic: เตรียมรถ เตรียมตัว ก่อนดริฟท์  (Read 5503 times)

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
สำหรับรถ

ยาง
- เตรียมยางไปมากเพียงพอที่ท่านจะเล่น อันนี้มือใหม่จะกะลำบาก แต่ลองเล่นไปสักพักท่านก็จะรู้เองว่าเตรียมไปแค่ไหนถึงจะพอ ยางใหม่ขับดีกว่ายางเก่า อยู่ได้ทนนาน แต่ก็จะสิ้นเปลืองเงินกว่ากันเยอะมาก

บล็อคไขล้อ
- บล็อคไขล้อ ถนัดใช้แบบใดไขก็ตามสะดวก อย่าลืมเอาไปก็พอ ไม่งั้นหมดสิทธิ์ถอดยางเปลี่ยนนะ

แม่แรง
- แม่แรงติดรถ เล็กดี พกง่าย อย่าลืมเอาก้านไขเพื่อนมันไปด้วย ถ้าลืมก็ซวยไป
- แม่แรงแบบไอ้เข้ ขึ้นง่าย ลงง่าย เสียตรงใหญ่เทอะทะ และหนักหน่อยเท่านั้น

ถุงมือ
- เลือกใช้ตามที่ท่านถนัด มีทั้งแบบผ้าและหนัง สามารถใช้ถุงมือนี้จับยางกันมือเปื้อนได้ กันลวดจากยางทิ่มมือได้บ้าง

เครื่องมือ
- เตรียมไปแล้วแต่ตัวท่านเอง เช่น คุณจะเผื่อจะแกะถอดหรือเซอร์วิสชิ้นส่วนใดบ้างก็เตรียมไปให้เหมาะกับงาน แต่ควรมีชุดพื้นฐานพวกไขควง ประแจ อะไรทำนองนี้แหละ


สำหรับตัวคุณ

น้ำดื่ม
- เน้นหนักที่น้ำสะอาด มีน้ำอื่นแทรกได้บ้างก็ขอเป็นน้ำผลไม้ อย่าดื่มพวกน้ำเกลือแร่มากเกินไป

ผ้าเช็ดหน้า
- ใช้แบบผมจะดีมาก ผืนใหญ่ คลุมหัวกันแดด พาดคอกันแดด หรือจะโพกหัวกันเหงื่อก็ได้ สารพัดประโยชน์

ร่มกันแดด
- เตรียมไปก็ดี แต่ไม่ค่อยได้ใช้

แว่นกันแดด
- ขอจำเป็นเลยแหละ ใส่ได้ตลอดวัน เลือกแว่นที่ใส่สบาย แว่นห่วยๆ พอเข้าที่ร่มแล้วจะมืด แต่ถ้าแว่นดีจะไม่เป็น

ครีมกันแดด
- ทาไปตอนเช้าเลย แล้วสายๆ บ่ายๆ ก็เติมเข้าไปอีก ไม่ต้องกลัวเปลือง ระวังอย่าทาจนเยิ้ม

ถุงมือขับรถ
- เลือกตามอัธยาศัย ระยะหลังผมไม่ใส่แล้ว (เพราะมันขาดหมดแล้ว ฮ่าๆ )

หมวกนิรภัย
- บางงานเขาบังคับใส่ครับ เช็คให้ดี เดี๋ยวอดลงขับ

อาหารรองท้อง
- อันนี้สุดยอดของความสำคัญ ห้ามขาด ถ้าไม่ได้เตรียมไป ก็ต้องไปหากินเฉพาะหน้า กินอะไรก็ได้ กินให้ท้องไม่ว่าง แวะร้านสะดวกซื้อก่อนเข้าสนามก็ได้ เลือกไส้กรอก แซนวิช อะไรทำนองนี้  หรือถ้าผ่านตลาดก็พวกน้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ก็ใช้ได้ดีมากๆ หรือถ้าไม่ชอบแบบเคี้ยวก็ขอเป็นนมก็ยังดีกว่าไม่ได้กินอะไรเลย
- และถ้าเป็นไปได้ก็ทานมื้อกลางวันด้วยจะดีมาก
- สำคัญอีกอย่างคือ ตลอดวันห้ามขาดน้ำครับ เติมเข้าไปเรื่อยๆ ได้เลย
- ช่วงกลางวันอากาศร้อน มีลูกอมที่ถูกปากแทรกบ้างก็ไม่เลว
- ถ้าหิวน้ำ และไม่มีน้ำจะกิน ก็เคี้ยวหมากฝรั่งซะ ช่วยยืดเวลากระหายน้ำได้ดี

กระติกน้ำแข็ง
- เอาไว้แช่เครื่องดื่ม ถ้ามีที่ว่างพอก็ใส่ผ้าเย็นลงไปด้วย เลือกแบบทำด้วยผ้าจะให้ความรู้สึกที่ดีกว่ากระดาษเย็น พอจอดรถเข้าพิทก็เดินไปหยิบผ้าเย็นเช็ดหน้าได้เลย เช็ดเสร็จก็ล้างน้ำ แล้วแช่ต่อก็ได้ เผื่อเช็ดหน้ารอบต่อไป




ใครมีอะไรเสริม เรียนเชิญ แล้วผมจะมาเพิ่มเติมอีก


« Last Edit: November 20, 2004, 02:37:57 pm by O'Pern »
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
ขาดไปอย่างพี่
แซนด์วิชพี่โอเปิ้นหนะครับ ไม่ได้กินนานและ อิ อิ อิ  :-*
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน

Offline FlukY

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 47
สำหรับตัวคุณ และ รถ

เตรียมเงิน ไว้ ซ่อม ถ้าเกิดการผิดพลาดขณะ drift หรือ หลังจาก drift   :P

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



Offline Joe200sx

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 435
  • ลูกเราโต โอ้เราก็แก่
    • http://www.csiphuket.com/
-ร้านขายอะไหล่  เปิดขายวันอาทิตย์  ใกล้สนาม BRC  

-ที่ตั้งร้าน  
 ถ้าขับรถออกจากสนาม BRC มุ่งหน้าไปทางบางนา จะเจอสี่แยกหน้าห้าง
 เสรีเซ็นเตอร์ให้ตรงไปอีกจะเจอสี่แยกข้างหน้าคือสี่แยกศรีอุดม  ให้เลี้ยวขวา
 เข้าไปซอยนี้คือ ซอยสุขุมวิท103 (อุดมสุข)  ให้มองขวาไว้ร้านขายอะไหล่จะอยู่
 เลย ซอยอุดมสุข 51 ไปประมาณ 100 เมตร

-อะไหล่เท่าที่เห็นมีขาย
 น๊อตล้อ,บรรดาของเหลวต่างๆ, ปั้มน้ำ, ประเก็น,สายพาน และอื่นๆ
« Last Edit: November 20, 2004, 01:47:44 pm by Joe200sx »
เรารักในหลวง

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
ถามนิดนึงนะ  เวลาไป drift รึ gyทkhana นี่ไม่มีใครตั้ง Camber, Caster, Toe, รึทำ shock setting, cross weight ข้างสนามรึว่าระหว่างรอบที่แข่งบ้างเหรอ รึแค่ขยับลมยางก้อยังดีเอ้า...รึปกตินี่ set กันไปยังไงก้อวิ่งกันอย่างนั้น  
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline zpeed

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 663
  • Gasoline is in my blood
For my auto-x, I adjust only toe and shock at home the night before (no camber or caster for stock class).  Then at the track fine tune the shock and air pressure after each run.  ;D
Good Driver can make slow car go fast but Fast car won't make slow driver fast.

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
when I was running Autocross with my SCCA group, I drove 1984 VW Rabbit so I can adjust Camber by way of the eccentric bolts on the spindle to strut which can give me about 2 degree of adjustment then I replace the front strut with Koni with rebound adjustable (allowed by the rule) and also play with Toe and I've done all this at the track diuring the race with normal hand tools...oh...and special tool for Koni. My car was prep. at my workshop in the way that I can fine tuning the car at the track quickly like, put the marks on the eccentric bolt so I know how much Camber I will get or measure the amount of Toe when I turn the tie rod so I know exactly how many turn I need. I also used quick disconnect pin so I can disconnect front sway bar at the track when I race then put it back to drive it home. And this is the way most of the Autocrossers over there always do that is why I ask this question coz I saw just a few people doing so over here in Thailand. Is it becoz they don't have tools?...or knowledge?...or manpower??....or simply "just do it as it is". I know it's sound like I take it "too serious". For most people, they might do it just for fun and I can understand the "fun" part of it but for some of us who want to call themself as "a racer", should it be for "fun" and "learning" as well?
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline nungcmk

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 204
ใครเก่งอังกฦษ ช่วยแปลที คร๊าบๆๆๆๆๆ  ;D ;D