racing-club.net
Racing Club World => คุยเรื่องทั่วไป => Topic started by: Webmasturbation on October 07, 2003, 05:08:16 pm
-
มีมิเตอร์ Exhaust Temp แล้วใช้กันเป็นหรือเปล่า รู้ไหมว่าแค่ไหนถึงอันตรายสำหรับรถเรา (รถเรานะ ไม่ใช่รถคนอื่น)
^
^
^
เพราะอะไรครับ ?
-
เพราะอุณหภูมิไอเสียที่เข้าขั้นอันตรายต่อแต่ละเครื่องยนต์นั้นมันไม่เท่ากันไงครับ
-
ขอบคุณครับ ถ้าสงสัยอะไรจะโพสถามพี่ O'Pern ใหม่นะครับ :D
-
รถผมไม่มีอ่ะพี่ มันจำเป็นเปล่าครับ พี่เปิ้ล
-
I use to have Ext Temp in my old car to watch out the temps. Make sure the mixture not too lean to melt the head or seize the engine. It's also help for tuning the car but not too good. Because the temp from the probe is not respond fast enough. Air-Fuel Ratio meter is better. The best is hookup computer to the car and see the real time. I think 1100 F-1200 F is the safe range not go over 1350 F. Not sure about the number so Don't quote me on this.
-
หึๆๆ ผมเป็นคนนึงที่เคยมีแล้วแต่ไม่รู้มีไว้ทำอะไรครับ ใช้อยู่สักพักวันนึงเข็มก๋ไม่ขึ้น ถอดออกมาปรากฎว่าเซ็นเซอร์ที่เสียบอยู่หายไปเลยครับ เพื่งรู้ตอนหลังประมาณว่ารถที่ผมใช้ตอนนั้นอุณภูมิไอเสืยจะสูงอยู่แล้ว ทำให้เซ็นเซอร์ทนไม่ไหว ไม่รู้จริงรึเปล่า ;D ;D
-
ไม่มีมิเตอร์ตัวนี้ก็ไม่เป็นไรครับ รถผมก็ไม่มีมิเตอร์อะไรสักตัว ไม่ชอบ เกะกะ ฮ่าๆ
- แต่ถ้าเป็นรถที่มีจุดอ่อนเยอะ ใจเสาะ เปราะ พังง่าย มีปัญหาเรื่องการจ่ายน้ำมันของหัวฉีด แบบนี้มีไว้ก็ไม่เสียหาย
dai
เล่นซะหัวเซนเซอร์ละลายหายไปเลยหรือ :o ฝังผิดที่หรือเปล่าหว่า หรือว่าเซนเซอร์ห่วย
-
พี่เปิ้น ไม่รู้เหมือนกันครับพี่ว่าเสียบถูกที่ไหมครับ จำได้ว่าเสียบอยู่ตรงที่จุดที่รวมท่อไอเสียจาก4ไป1น่ะครับ ใส่ตอนแรกๆเข็มมันก็ขึ้นเร็วดีครับ เหยียบก็ขึ้นถอนก็ลด ซื้อต่อมาจากเพื่อนอีกทีด้วยครับ อาจเป็นที่เซ็นเซอร์ห่วยก็ได้ :P จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้ประโยชน์จริงๆของมันเลยครับเห็นใส่กันเยอะแยะอย่างที่พี่ว่าแหละครับ ;D
-
ใส่ถูกที่แล้วไอ้ได อิอิ แต่ที่มันพังนะเพราะของมันมีอายุการใช้งาน ไม่ใช่ของวิเศษมันพังกันได้
ประโยชน์ของมันมีแน่ ??? อีกอย่างความร้อนไอเสียรถเอ็งนะไม่ได้มากอะไรปรกตื !!!!!!!! 700-800
นะธรรมชาติ >:(