Author Topic: เอ31 อยากได้ โช๊ค&เต็ด สำหรับดริฟท์  (Read 21717 times)

Offline ToppyRacingClub

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1382
ช่วยแนะนำหน่อยคับ...ไม่เคยจิงๆ ;D

บทนำ
ต้องการราคาไม่แพง ไม่แปลงมาก เปลี่ยนกับของเดิมได้เลยยิ่งดีคับ

1) โช๊ค
1.1) หน้า-หลัง ใช้ของอะไรดีคับ (ถ้ามีรูปประกอบจะดีมากเลยคับ)
1.2) ราคาเท่าไรคับ

2) เต๊ด
2.1) แบบ 1way, 1.5 way, 2 way ต่างกันยังไงคับ
2.2) ใช้ของอะไรดีคับ (ถ้ามีรูปประกอบจะดีมากเลยคับ)
2.3) ราคาเท่าไรคับ

ขอบคุณคับ

Offline อิ๊ก osk121 611

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 478
  • Powered By Thai Tum, Inc.
1) ลองหาของไทยทำ แล้วไปถามเค้าว่า ทำสปริง rate ได้ไม๊ ประมานว่ากำหนด spring rate เองได้ไม๊รูปไม่มีอ่ะ ผมเคยเห็นหลายที่อ่ะผ่านๆต่า โช้คปรับเกลียวทำในไทย ซ่อมได้ด้วย อิๆ แ
แต่ถ้าเงินถึงจริงๆๆเลยนะ kei office เลยคับ ของ dori kin เค้าเลยล่ะ หมดตัวแน่

2) ไม่ได้อยู่ในตลาด

1) 1-way จับเต็ม ตอน เหยียบคันเร่ง และไม่จับเลยตอนถอน
   1.5 way จับเต็มตอน เหยียบ และ ขับครึ่งนึงตอนถอน
    2 way จับเต็มๆตลอด
2) ae86 ที่คุยกันนะ เค้าบอกว่า kazz ถูกสุดดีสุด
แต่ผมว่าถ้า cef น่าจะหาของ nismo มือสองแล้วหาชุด over haul มาใส่ น่าจะใช้ได้ดีเลย
3)ไม่รู้อีกอ่ะแหละ ฮือๆๆ เอาผุ้รู้มาตอบหน่อยคับ

ร่วมสร้างสรรค์ รถdrift พอเพียง drift แบบพอเพียง ช่วยชาติ ไม่ทำลายความฝัน
Thai Tum, Inc. [auto performance part]
OSK121 Never Die! 611
AE86 Only

Offline Korn

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 210
  • สวัสดี สวีดัด -_-"
มาแบบสูตรกันเอ๊งงงงกันเองเลยนะครับ ;D

1.โช๊คเซฟหายากมากๆ ถ้าหาได้ก็แพง แนะนำหาของ200 มาแบบทีละคู่ถูกตังไปเยอะ
เน้นแค่ว่าดูสปริงให้มันใหญ่ก็พอแล้ว ถ้าใส่แล้วเตี้ยไปก็รองสเปบื้อเข้าไปก็สูงแล้ว

2.ส่วนเต็ดเนี่ย เอาเต็ดสกายมาก็พอแหล่ว อย่าเพิ่งไปลงอะไรมากมาย
แค่นี้ก็ดริฟท์ได้แล้ว

แล้วค่อยเขยิบต่อตอนหลังเอายังไงก็ไม่เจ็บตัว อย่าคิดมาก...
พอมันแล้วก็ ลูกทุ่งภาค2เอา

ปล.สูตรลูกทุ่งรถผมเอง อย่าถือสานะบ่จี๊อะ
 :'(
SMARTTIRE

Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
เฮ้ย ไมช่วงนี้เข้าเว้บบ่อยผิดปกติว่ะ นคร

ใกล้มีข่าวดีเหรอ ครึ้มใจเป็นพิเศษ เคี๊ยกๆๆๆๆ ;D

ตอยท้อป DMC อิ อิ อิ
โช้ค ใส่เซฟชุดนึงราวๆ หมื่นต้นถึงหมื่นปลายแล้วแต่ยี่ห้อ
ถามว่ายี่ห้อไหนดี ไปสนามลองถามลองนั่งดู แล้วก็ค่อยเสาะหาสิ่งที่ชอบ ที่สนาม 200 + เซฟ บานตะไท มีสินค้าให้ขอเค้าทดสอบ และถามข้อมูลได้เยอะ หุ หุ หุ
ส่วนตัว ชอบ JIC รู้สึกว่ามันตอบสนองได้ไวดี ทั้งยุบและยืด

เต็ดเอาของเดิมมาใส่ก่อนสิ ราคาราวๆ2พันปลายๆถึง 3พันกลางๆ แล้วแต่ว่าคนขายใจดีหรือหน้าเลือด อิ อิ
ถ้าของแต่งก็แล้วแต่จะเจอ ราคาอยู่ 7-8 พัน ถึงหมื่นกลางๆ

ทำรถแล้วเอามาอวดกันบ้างเน้อ
« Last Edit: July 21, 2006, 08:59:47 am by Joe »
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
เล่นของดีๆ จะได้ทีเดียวจบ ถ้าของราคาแรง ก็ต่อรองว่าถ้ารั่วซึม ต้องรับเปลี่ยนคืนเป็นเงินสดให้เรา (เพราะส่วนใหญ่จะคืนเป็นของให้ แล้วของมันก็เน่าๆ แบบเดิม)

เล่นของมือสองถูกๆ ต้องทำใจหน่อย เพราะส่วนใหญ่มันจะเป็นมือ 3 หรือกว่านั้น ถ้าได้มือสองจากญี่ปุ่นจริงๆ ชนิดที่ไม่เคยใส่รถในบ้านเรามาก่อนก็พอไหว เล่นได้อีกเป็นปี



ช้อค
- สามารถเลือกยี่ห้อยอดฮิตได้เลย เช่น Cusco / JIC / Tein / ect ขอเป็นแบบปรับสูงต่ำได้เป็นพอ เพราะเอาไว้ปรับบาลานซ์ด้วย
- เล่นรุ่นท๊อปของแต่ละยี่ห้อจะดีมาก Cusco - Comp / JIC - FLT / อะไรทำนองนี้
- ดูที่ไม่รั่วซึมยังไม่พอ ต้องดูด้วยว่าสปริงเป็นชุดของมันหรือไม่ ถ้าไม่ใช่ก็คือของยำ อย่าไปเอา อย่าไปให้พวกติงต๊องมันหลอกว่าเป็นสูตร (ไม่รู้สูตรพ่อหรือแม่มัน) หลีกเลี่ยงพวกช้อคฯหน้าหลังคนละยี่ห้อด้วย (ไอ้นี้ก็บอกสูตรอีกเช่นกัน แต่ที่จริงคือจับของเชียงกงแบบไม่ครบคู่แล้วมาหลอกขายต่อ) จำสีของสปริงให้ดีด้วย ระวังเจอพวกพ่นสีเอง (หลอกเด็กอีกแล้ว)

LSD
- ดูที่แบบว่าจะเล่นกี่ Way
- แล้วก็ดูอัตราทดด้วยว่าจะเล่นเบอร์อะไร 4.1 หรือ 4.3 ก็ว่าไป / เบอร์ 4.3 ออกตัวไวกว่า ทำล้อฟรีเร็วกว่า แต่ถ้าเล่นเป็น เครือ่งแรงพอ เลี้ยงรอบเป็น ดริฟท์ได้แบบพอตัวแล้ว เล่นเบอร์ 4.1 จะดริฟท์ได้หนักหน่วงไม่เบา
- เลือกใช้น้ำมัน LSD โดยเฉพาะ ในบ้านเราเห็นมีเยอะแค่ Pennzoil ขวดสีเทา
- ถ้าเลือก LSD ของสกายไลน์ จะใส่กับเพลาข้างเดิมของ A31 ไม่ได้ จำเป็นต้องหาเพลาข้างของสกายไลน์มาด้วย ถ้ารักจะเปลี่ยนดุม เปลี่ยนเบรกสกายไลน์ด้วยก็ยกมาทั้งแพได้เลย คุ้มกว่า ได้ของครบกว่า แต่อีกสักพักก็ต้องไล่เปลี่ยนบูช หรือจะเปลี่ยนช่วงนี้เลยก็จะดีไม่น้อย ประหยัดค่าแรงยกขึ้นลง
- เลือกยี่ห้อดังๆ ได้เลย ไม่ค่อยผิดหวัง เช่น Cusco / Nismo / Tomei  ยี่ห้อแปลกๆ แต่มีชื่อเสียง แล้วเราก็ไม่คุ้นเช่น ATS ก็เคยเจอในเชียงกง
- หลีกเลี่ยง LSD ที่ดัดแปลงมาแล้ว ไม่ว่าจะดัดแปลงหน้าแปลนเพลากลาง หรือเพลาข้าง



ผมใช้ช้อค Kei Office & Nismo 2 way LSD ครับ


i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline ToppyRacingClub

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1382
เล่นของดีๆ จะได้ทีเดียวจบ ถ้าของราคาแรง ก็ต่อรองว่าถ้ารั่วซึม ต้องรับเปลี่ยนคืนเป็นเงินสดให้เรา (เพราะส่วนใหญ่จะคืนเป็นของให้ แล้วของมันก็เน่าๆ แบบเดิม)

เล่นของมือสองถูกๆ ต้องทำใจหน่อย เพราะส่วนใหญ่มันจะเป็นมือ 3 หรือกว่านั้น ถ้าได้มือสองจากญี่ปุ่นจริงๆ ชนิดที่ไม่เคยใส่รถในบ้านเรามาก่อนก็พอไหว เล่นได้อีกเป็นปี



ช้อค
- สามารถเลือกยี่ห้อยอดฮิตได้เลย เช่น Cusco / JIC / Tein / ect ขอเป็นแบบปรับสูงต่ำได้เป็นพอ เพราะเอาไว้ปรับบาลานซ์ด้วย
- เล่นรุ่นท๊อปของแต่ละยี่ห้อจะดีมาก Cusco - Comp / JIC - FLT / อะไรทำนองนี้
- ดูที่ไม่รั่วซึมยังไม่พอ ต้องดูด้วยว่าสปริงเป็นชุดของมันหรือไม่ ถ้าไม่ใช่ก็คือของยำ อย่าไปเอา อย่าไปให้พวกติงต๊องมันหลอกว่าเป็นสูตร (ไม่รู้สูตรพ่อหรือแม่มัน) หลีกเลี่ยงพวกช้อคฯหน้าหลังคนละยี่ห้อด้วย (ไอ้นี้ก็บอกสูตรอีกเช่นกัน แต่ที่จริงคือจับของเชียงกงแบบไม่ครบคู่แล้วมาหลอกขายต่อ) จำสีของสปริงให้ดีด้วย ระวังเจอพวกพ่นสีเอง (หลอกเด็กอีกแล้ว)

LSD
- ดูที่แบบว่าจะเล่นกี่ Way
- แล้วก็ดูอัตราทดด้วยว่าจะเล่นเบอร์อะไร 4.1 หรือ 4.3 ก็ว่าไป / เบอร์ 4.3 ออกตัวไวกว่า ทำล้อฟรีเร็วกว่า แต่ถ้าเล่นเป็น เครือ่งแรงพอ เลี้ยงรอบเป็น ดริฟท์ได้แบบพอตัวแล้ว เล่นเบอร์ 4.1 จะดริฟท์ได้หนักหน่วงไม่เบา
- เลือกใช้น้ำมัน LSD โดยเฉพาะ ในบ้านเราเห็นมีเยอะแค่ Pennzoil ขวดสีเทา
- ถ้าเลือก LSD ของสกายไลน์ จะใส่กับเพลาข้างเดิมของ A31 ไม่ได้ จำเป็นต้องหาเพลาข้างของสกายไลน์มาด้วย ถ้ารักจะเปลี่ยนดุม เปลี่ยนเบรกสกายไลน์ด้วยก็ยกมาทั้งแพได้เลย คุ้มกว่า ได้ของครบกว่า แต่อีกสักพักก็ต้องไล่เปลี่ยนบูช หรือจะเปลี่ยนช่วงนี้เลยก็จะดีไม่น้อย ประหยัดค่าแรงยกขึ้นลง
- เลือกยี่ห้อดังๆ ได้เลย ไม่ค่อยผิดหวัง เช่น Cusco / Nismo / Tomei  ยี่ห้อแปลกๆ แต่มีชื่อเสียง แล้วเราก็ไม่คุ้นเช่น ATS ก็เคยเจอในเชียงกง
- หลีกเลี่ยง LSD ที่ดัดแปลงมาแล้ว ไม่ว่าจะดัดแปลงหน้าแปลนเพลากลาง หรือเพลาข้าง



ผมใช้ช้อค Kei Office & Nismo 2 way LSD ครับ




อัพดูด... 8)

ของพี่เปิ้ล Nismo นี่ ไม่ต้องแปลง ใส่ได้เลยใช่ไหม๊คับ...
ขอเลียนแบบหน่อยนะคับ ;D ;D ;D
« Last Edit: August 09, 2006, 10:41:36 pm by Top's »

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ใส่ได้เลยพอดี ผมเล่นของตรงรุ่น หน้าแปลนเพลาข้างแบบ 3 แฉก นัท 6 รู ตรงรุ่นเป๊ะๆ  :)
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline oka

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 2
  • I'm a llama!
เอ่อแล้ว น้ำมัน lsd ดีๆนี้พอจะมียี่ห้อแนะนำมั๊ยครับ ;D

Offline tachin

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 26
  • I'm a llama!
ถึงคุนท็อป เอา a31 ไปทำที่อู่ไหนคับในกรุงเทพป่าวคับ   พอดีหาอู่ทำ 31 เหมือนกันคับ

Offline ToppyRacingClub

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1382
ถึงคุนท็อป เอา a31 ไปทำที่อู่ไหนคับในกรุงเทพป่าวคับ   พอดีหาอู่ทำ 31 เหมือนกันคับ


ป๋มอยู่ชลบุรีคับ... ;D ;D ;D

Offline ToppyRacingClub

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1382
อัพดูด... :-* ...เต็ดได้แย้ว เหลือแต่ช้อค... :P

Offline pkwgame

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 13
  • อยากได้ S15 !!!
โช้คที่ใช้ดริฟต์ ส่วนใหญ่ เขาใช้โช้คแข็งๆ หรือว่าเอาแบบไม่ปรับอะไรเลยมาใส่ครับ  ??? ??? ???

แล้วราคาโช้ครวมหมดแล้ว เท่าไร  ??? ??? ???
Anythings Can Happen.....

Offline Sea

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 180
  • เมื่อแฟนตัวเองเป็น nekomimi
    • FF Drift CREW
อัพดูด... :-* ...เต็ดได้แย้ว เหลือแต่ช้อค... :P

เอาแล๊น เค้าใกล้จะกลับมาแล้วคร้าบท่านปู๊โชมม~~! ! !  8)

Offline nungcmk

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 204
มี kei office ของ 200 อยู่ชุด สภาพคู่หลังไม่ค่อยดี คู่หน้าพอได้ ถ้ายังไม่มีอะไรใช้ ลองเอาไปใส่เล่นดูก่อนได้ เก็บไว้ก็ไม่ได้ใช้แบ่งให้ยืมไปใส่ก่อนถ้าไม่คิดอะไรมาก ว่าโช๊คมันไม่ดีแล้ว ก็แวะมาเอาได้

Offline ToppyRacingClub

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1382
มี kei office ของ 200 อยู่ชุด สภาพคู่หลังไม่ค่อยดี คู่หน้าพอได้ ถ้ายังไม่มีอะไรใช้ ลองเอาไปใส่เล่นดูก่อนได้ เก็บไว้ก็ไม่ได้ใช้แบ่งให้ยืมไปใส่ก่อนถ้าไม่คิดอะไรมาก ว่าโช๊คมันไม่ดีแล้ว ก็แวะมาเอาได้

ผมไม่แน่ใจว่าใส่ได้หรือป่าว กลัวติดซุ่มล้อ นะคับ...ขอบคุณมากนะคับ