หมั่นใส้เว้ยยย
เขียนอย่างงี้เดี๋ยวก็มีคนหมั่นใส้หรอกพี่โจ(งั้นขอก่อนเลย)
;D ;D ;D
เอ้าน้องกวางเอานี่ไปอ่านก่อน
1. กติกาแบบไทยๆ
http://www.racing-club.net/board/index.php?board=4;action=display;threadid=14282. อันนี้แบบD1ของแท้
http://www.d1gp.com/index.asp?PageAction=Custom&ID=15ถ้าลองอ่านแล้วจะสรุปคร่าวๆได้ว่าเรื่องเครื่องเค้าไม่ได้จำกัดเรื่องการโมดิฟายทั้ง2อันครับ เพราะอย่างที่พี่โจว่าดริฟท์มันไม่ได้วัดที่แรงม้าเป็นหลักครับ ลองดูใกล้ๆตัวก็ได้ครับ รถแข่งที่วิ่งๆในสนามเมืองไทยส่วนใหญ่ แรงม้า(รู้สึกว่า)จะไม่มีใครไม่เกิน400ม้ากันหรอกครับ ดูไกลตัวหน่อยก็D1GP พวกรถS15 -200-อะไรประมาณเนี้ยก็อยู่ประมาณ4-5ร้อยม้า แรงๆหน่อยอย่าง supra Skylineก็อยู่ประมาณ5-6ร้อยม้าแล้วแต่การเซ็ตแต่ละสนาม (ซึ่งถ้าไปอยู่สนามแดรคเค้าคงขำเอาอ่ะนะ)
แล้วถ้าเคยดูพวกแผ่นD1ทั้งหลายจะเห็นได้ว่าสนามแต่ละสนามรถแต่ละคันจะมีข้อด้อยของดัวเองครับ อย่างพวกแรงมากๆนี่พออยู่ในสนามเล็กๆแคบๆ(เช่นEbisu)หน่อยเนี่ยมันจะขับลำบากมากๆ แต่ถ้าสนามใหญ่ๆยาวๆอย่าง(เอร์วินเดล)เนี่ยรถแรงได้เปรียบ เพราะมันมีกำลังในการออกจากโค้งได้ที่ความเร็วสูงกว่าครับ
ส่วนเรื่องอื่นๆช่วงล่างทำได้ตามต้องการครับ จะสร้างระบบใหม่ก็ยังได้ถ้าคิดว่าดี(AE86ที่โน่นเค้าเป็นแพท้ายอิสระกันแล้วนะจ๊ะ) บอดี้ทำได้แต่ต้องอยู่บนพืท้นเดิมครับSpace frameไม่ได้ครับ จะผ่าซุ้ม ดามใหม่ฯลฯก็ได้ครับที่ในกฏระบุไว้จะเป็นเรื่องความปลอดภัยมากกว่าครับเช่นRollover barอะไรประมาณนั้นครับ
;D ;D ;D