racing-club.net
Racing Club World => Drifting Center => Topic started by: O'Pern on February 25, 2004, 09:24:02 pm
-
เอาแบบสาระนะ ได้มัน ได้สนุก อะไรพวกนี้ไม่เอา
ผมเล่าก่อน ดริฟท์นี้ทำให้ผมเป็นคนยิ่งละเอียดอ่อนขึ้นทุกทีๆ เรียกว่ายิ่งเล่นก็ยิ่งต้องละเอียด โดยปกติผมจะทำการตรวจเช็ครถอย่างละเอียดทุกครั้งก่อนลงสนาม ยกเว้นสิ่งที่เช็คยากที่ต้องใช้เครือ่งมือหรือต้องยกรถสูง เช่นพวกลูกหมาก ลูกปืนล้อ บูชยาง ฯลฯ
เรื่องที่ผมพบประจำและบ่อยก็คือเรื่องการหลุดหลวม มันหลวมกันได้ทุกจุดเลยครับ เริ่มกันตั้งแต่ของจิปาถะในห้องเครื่องยนต์ ขายึดแบตฯ นอตยึดท่อต่างๆ ส่วนไอ้ที่คนอื่นเขากลัวจะหลุดหลวม แต่ผมเล่นดริฟท์มาเกือบ 10 ปีกลับไม่เคยเจอก็คือพวก ฝาปิดน้ำมันเบรก ฝาปิดน้ำมันคลัตช์ ไอ้พวกนี้ไม่เคยจะหลวมเลยแม้แต่น้อย
จนมาวันหนึ่ง ผมจอดรถอยู่แล้วเห็นคราบน้ำมันหยดที่พื้นรถด้านท้ายบริเวณใกล้กันชนหลัง เฮ้ย ตรงนั้นมันไม่มีอะไรให้ไหลนี่หว่า ด้านหลังสุดอย่างมากก็น้ำมันเฟืองท้าย แต่ไอ้นี้มันอยู่หลังสุดๆ ตรงกันชนเลย จะว่าน้ำขังแล้วหยดก็ไม่ใช่เพราะมันเป็นคราบน้ำมัน มองไป คิดไป คิดไม่ออกหรอกครับ เพราะมันไม่มีเหตุผลให้คิดออก ก็เลยตรวจสอบขั้นตอนต่อไปคือ เอามือไปแตะแล้วดมแม่งซะเลย หึหึ ทีเดียวได้เรื่องครับ กลิ่นน้ำมันเชื้อเพลิง ไม่ใช่กลิ่นของน้ำมันเครื่อง พอรู้ว่าเป็นกลิ่นอะไรก็รู้ปัญหาทันที เพราะด้านบนของรอยหยดมันคือถังน้ำมันครับ ก้มลงมองดูสภาพถังมีรอยบุบบ้างนิดหน่อย เอามือลูบดูเลยเพื่อจะหารอยรั่ว แต่ก็ไม่เจอครับ เจอแต่คราบขี้โคลน ผมเองมัวพะวงกับไอ้ตรงรอยบุบ แต่มารู้เอาในอีกต่อมาพบว่ามันมีนอตอยู่ 1 ตัวฝังอยู่ นอตอะไรผมไม่รู้ล่ะ แต่ลองจับดูแล้วมันหมุนได้ว่ะ หมุนคลายออกมาสักพักผมก็คิด เอ๊ะ เกิดมันเป็นนอตถ่ายน้ำมันนี่มันก็จะเลอะเทอะกันหมดเลยสิวะ ไม่ดีกว่า ไขมันกลับเข้าไปดีกว่า แล้วผมก็เอาไขควงไขมันให้แน่น จากนั้นก็เอากระดาษมารองตรงรอยหยดเดิม ผมไม่เลื่อนรถนะ เดี๋ยวรอยหยดจะเพี้ยนไป ทิ้งไว้ 1 คืน โอเค มันไม่รั่วแล้ว
เอ แล้วถ้าผมไม่เห็นรอยรั่วนี้แล้วเกิดไอ้นอตนี้มันไปหลุดตอนดริฟท์นี่ทำไงดีหว่า หึหึ ไม่อยากจะเชื่อเลย ปัญหาที่ไม่ค่อยจะมีคนพบ แต่ผมกลับมาพบในรถดริฟท์ของตัวเอง ดีแล้วล่ะครับที่พบตอนจอดอยู่บ้าน ดีกว่าไปพบตอนมันรั่วหมดถังข้างนอก
ไว้มีอะไรสนุกๆ จะมาเล่าอีกครับ ;D
-
[color=ff0080]ดีอ่ะ ที่ม่ายเจอกลางทาง ถ้ากลางทางนี่แย่เลย :-[ อ่า[/color][/b][/glow]
-
1.ข้อแรกเลยครับ ได้เจอพี่เปิ้นตัวเป็น ๆ จากเมื่อก่อนเห็นแต่ในหนังสือ และก็ขับสวนกันที่บางนา-ตราด MX-5 สีแดง
2.พอเริ่มจะขับดริฟท์ได้ ก็ตะเวนหาถนนที่เป็นทางโค้ง และพวกลานต่าง ๆ จนทุกวันนี้ก็ยังเป็นอยู่ครับ
3.ได้ประสบการณ์การเลือกยางเปอร์เซ็นต์ เพราะเปลี่ยนบ่อย ซื้อบ่อย
4. ได้เพื่อนใหม่ แถมเป็นคอเดียวกันอีก เยี่ยมไปเลยครับ
พี่เปิ้นครับ ถนนอังรีดูนังต์เช้าวันอาทิตย์ วิ่งยังไงครับ จากยูเทริน์นึงวิ่งไปอีกยูเทริน์นึงหรือป่าวครับ ;D ;D ;D
-
ยินดีที่ได้รู้จักโจ้และเพื่อนๆ อีกหลายคนเช่นกัน ผมติดนิสัยเล่นคนเดียวมานาน ลองดูผมในสนามสิ ผมไม่นั่งคุยนั่งเล่นอะไรกับใคร ผมจะเล่นของผมอยู่คนเดียวน่ะแหละ เพราะตอนนั้นผมใช้สมาธิอย่างมาก อาการรถจะเปลี่ยนไปตลอดทุกรอบที่ขับเลย ยิ่งรถไม่คุ้นมือนี่ยิ่งไปกันใหญ่ เอาแค่เปลี่ยนยางชุดใหม่ก็ขับต่างกันแล้ว ใครปรับตัวให้เข้ากับรถได้ดีและเร็วที่สุดก็คือคนเก่ง
เอ เรื่องอังรีนี้มันยังไงหรือครับโจ้
- หรือจะชวนผมเล่นนอกสนาม !!!
-
ถ้าพี่ไป ผมตาม อ่ะ จะได้ไม่เสียชื่อ Ke10 ยุค อังรีดุนังส์
-
อยากเป็นสาว drift ได้มั่งจัง แต่คงอีกยาวไกล สู้เค้าลูก ฝึกๆไปเรื่อยๆ :'(
-
ยังดริฟท์ ไม่เป็นเลยครับ เพราะใช้ FF อยู่
เอาไว้เรียนจบก่อนค่อยว่ากัน ว่าจะถอย DX สักคัน มาบูรณะซะหน่อย เอาไว้ดริฟท์ด้วย
แต่ว่า Gymhana ก็ได้อะไรเยอะเหมือนกันนะ จากรถของตัวเอง
;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
-
รู้ถึงการกระจายน้ำหนัก
more weight more grip
-
1.เหมือนโจ้หนะครับ ได้รู้จักพี่เปิ้นตัวเป็นๆ อยู่ๆก็ได้รู้จักคนดังซะงั้นหนะเรา โฮะ โฮะ โฮะ ;D
2.จะเป็นคนที่สังเกตอาการรถมากขึ้น จากเมื่อก่อน ตะบี้ตะบันขับ รู้อย่างเดียวต้องเร็ว แต่ตอนนี้ จะเป็นคนขับรถช้าครับ เร็วในสนามดีกว่า
3.ได้รู้เทคนิคต่างๆที่ไม่เคยรู้ครับ ประสบการณ์ที่เพิ่มขึ้น และหน้ายางที่ลดลง
;)