racing-club.net
Racing Club World => Drifting Center => Topic started by: kaew on April 13, 2007, 01:19:39 am
-
คืออยากรู้ว่า
รถdriftที่ใช้แข่งกะใช้ฝึกมันต่างกันเยอะป่าวคับ
แล้วต้องวางพื้นฐานอะไรกะรถบ้าง
การทำรถแข่งdriftใช้ทุนประมาณเท่าไหร่คับถ้ามีรถอยู่แล้ว(a31)
-
ผมตอบในทรรศนะของตัวเองนะครับ พื้นฐานของผมคือการขับเพื่อพัฒนาฝีมือ (ไม่ใช่ฝีมือในการทำให้รถสไลด์ล่ะ หากแต่เป็นฝีมือในการทำความเร็วแข่งกับเวลา)
โดยมากผมจะแข่งกับตัวเองครับ ผมมีเป้าหมายของตัวเองว่าต้องการอะไร ไม่ได้ต้องการจะชนะใคร
ผมคิดว่ารถแข่งกับรถฝึกน่าจะเป็นรถที่ใกล้เคียงกันนะครับ เพราะจะได้คุ้นมือ ซ้อมอย่างไรก็ขับแข่งมันอย่างนั้นแหละ
งบในการทำรถน่าจะขึ้นอยู่กับสเตปในการโมฯครับ อย่างรถผมโมฯเกินค่าตัวรถไปเท่าตัวกว่าๆ แล้ว แพงเพราะหลายชิ้นเป็นของใหม่ บ้างก็ของใช้แล้วแต่สั่งมาจากญี่ปุ่นเอง ฯลฯ
เบาะๆ ในระดับเริ่มต้นแบบสบายๆ น่าจะมีอย่างน้อยสัก 1 แสนบาทครับ
-
รถที่ใช้แข่งกับรถที่ใช้ฝึกควรจะเหมือนกันนะครับ เพราะต่อให้รถยี่ห้อเดียวกัน แต่งเหมือนกันยังไง นิสัยมันยังไม่เหมือนกันเลย ถ้าคันซ้อมห่วยคันแข่งดี ว้อมไปมันก้อไม่ได้อะไรขึ้นมา ถ้าจะให้ดีก้อฝึกด้วยรถที่จะแข่งนั่นละครับ ถ้ามีตังค์ทำ 2 คันให้เหมือนกันเป๊ะได้ก้อลองดู เหมือนปืนละครับ ถ้าจะให้ดีต้องซื้อ 2 กระบอก จูนให้มันใกล้เคียงกันที่สุด เก็บกระบอกนึงไว้ให้สภาพดี เอามายิงบ้างบางครั้ง ส่วนอีกกระบอกใช้ซ้อมจนเข้ามือหรือจนเกลียวลำกล้องสึกก้อได้ ทีนี้จะหยิบกระบอกไหนยิงก้อจะเกือบเหมือนกัน
แต่รถแข่งนั้นมันลงทุนเยอะกว่า แค่คันเดียวก้ออ้วกแล้ว เพราะฉะนั้นทำมันคันเดียวใช้ทั้งซ้อมและแข่งละครับ อาศัย Maintainance ดีซะอย่าง รถมันก้อจะใช้ได้เรื่อยๆ เรื่องต้นทุนในการทำนั้น อย่างที่คุณเปิ้นบอก มีรถอยู่แล้ว ทำและแต่งคงเริ่มที่ 100,000 บาทน่าจะได้รถ Drift ที่ดีได้ สวนมันจะบานปลายไปอีกเท่าไหร่นั้นบอกไม่ได้ บางคนชอบทำไปเรื่อยๆจนคิดเป็นเงินแล้วที่บ้านคงตัดออกจากกองมรดก ทั้งๆที่รถนั้นราคาเริ่มต้นแสนกว่าๆ แต่บางคนใช้บ่อย ซ้อมบ่อย แข่งบ่อย เงินมันก้อจะไปอยู่ที่การบำรุงรักษา โดยเฉพาะค่ายาง ยางใหม่ๆดอกเต็มๆ Drift หนักๆซัก 15 นาทีก้อถึงผ้าใบแล้ว (แถมยังชอบใช้ยางดีๆsoftๆกันซะอีก ทำไมไม่เอายางแข็งๆสึกยากๆกันมั่งล่ะ)
-
1) รถแข่ง+ฝึก
2) รถใช้งานประจำวัน
โอเช่... ;D/
-
รถแข่งรถฝึกยังไงไม่รู้....
แต่ถ้าคิดจะเอารถแข่งมาขับใช้งานอย่า........
เมียด่าชัวร์ฟันธง!!!~ ;D
-
รถแข่งรถฝึกยังไงไม่รู้....
แต่ถ้าคิดจะเอารถแข่งมาขับใช้งานอย่า........
เมียด่าชัวร์ฟันธง!!!~ ;D
ประสบการณ์ตรงครับพี่น้องงงงง ! ! ! 555+ ;D
-
กูกลัวลูกไหล.... ;D
-
ไอ้ก๊องพี่จิมมี่ให้โทรหาด้วยนะ มึงจะปิดเครื่องทำไมว่ะ? >:(
-
a31วาง1jนี่เอามาdriftได้ป่าวคับมันหนักเกินไปป่าวคับถ้าได้ต้องทำไรเพิ่มบ้างคับ
-
a31วาง1jนี่เอามาdriftได้ป่าวคับมันหนักเกินไปป่าวคับถ้าได้ต้องทำไรเพิ่มบ้างคับ
เล่นได้เลย สบายมาก มันไม่หนักไปกว่า RB20DET เท่าไรนักหรอก
เดิมๆ ก็แรงเหลือๆ แล้วครับ ที่เหลือก็คือทักษะ และฝีมือ
ปล เล่นแล้วไม่รุ่ง โปรดอย่าโทษรถ
-
ปล เล่นแล้วไม่รุ่ง โปรดอย่าโทษรถ
กระอักคับท่าน เหอะๆ ;D
-
โรลบาร์ ของa31นี่เท่าไหร่ครับ
หนักมากป่าวแล้วถ้าเราเอาเบาะหลังออกจะเบาขึ้นซักกี่โลคับ
-
ของมียี่ห้อจากเชียงกง สภาพสวย ไม่คดงอ แบบ 4 จุดก็หลายพันหน่อย ถ้ามากกว่านั้นก็เฉียดหรือทะลุหมื่น
- ของรถผมใช้ Cusco Comp. 6 จุดแบบเจาะคอนโซล พร้อมคานทแยง 1.5 หมื่นครับ
เบาะหลังผมถอดออกเพราะให้พื้นที่กับ Roll Bar
แต่พวกรถแข่งเขาถอดออกเพราะกติกาบังคับ !!!
- เขาบังคับให้ถอดอุปกรณ์ที่ลุกลามไฟได้ทั้งหมด ได้แก่ แผงข้าง ผ้าบุหลังคา เบาะ พรม ฯลฯ
แต่มีนักซิ่งข้างถนนอยากแต่งรถแบบรถแข่งบ้าง ก็เลยถอดตาม แล้วเหมาเอาเองว่ามันคงจะเบา แล้วรถตัวเองจะวิ่งได้ดีขึ้น
หึหึ น้ำหนักเบาะหน้าตัวเดียว ยังหนักกว่าเบาะหลังทั้งสองชิ้นเลยครับ :)
- ให้กะก็ไม่น่าเกิน 5 กิโลกรัมนะ (รถขนาดกลาง เช่นซีวิค)
-
โหผมก็นึกว่าเป็น10-20โลเห็นถอดกันจังเลย
งั้นถ้าเราติดโรลบาร์ก็ควรถอดออกใช่ป่าวคับ ;D
-
มันแล้วแต่ว่า Roll Bar ของคุณเป็นแบบไหน อย่างไร ขายึดมันจะบอกเราเองครับว่าต้องถอดเบาะหรือไม่
แต่โดยมาก ถ้าเป็น Roll Bar ที่ใช้ในการแข่งขัน มักจะต้องถอดเบาะออกครับ
-
เบาะหลังไม่เกิน 3 โล ครับ
ของผมไม่ติดโลว์บาร์ แต่จะใส่ก็ตอนมีเพื่อนนั่ง แต่ปกติถอด.....
ก็มันโหดดีอะตัวเอง :-[