Author Topic: ข้องใจมากครับเกี่ยวกับ balance ของรถครับแล้วก็การโทดิฟายเพิ่มของ A31 For Drift  (Read 4217 times)

Offline nakumuchi

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 1
คือผมมีข้องสงสัยเข้า 200sx กับ A31อยู่หลายอย่างครับ หลังจากที่ผมไปดูการแข่งขันที่ซีคอมมาอยู่บ่อยๆ
ก็คือว่า 200 โดยเค้าจะเป็น SR20 DETกับน้ำหนักตัวรถซึ่งผมดูว่าเวลาวิ่งและออกทางโค้งจะค่อนข้างสมูทกว่า
A31 ที่วาง SR20 DET นั่นเป็นเพราะbalance ของ a31 ที่มีข้อเสียเปรียบ ของ 200อยู่ใช่มั้ยครับ
แต่พอมาดู A31 ที่เป็นเครื่อง 6 สูบไม่ว่าจะเป็น RB หรือว่า JZ เวลาออกโค้งมันค่อนข้างต่างกันอ่ะครับ
มันเหมือนๆๆกับว่าที่ผมเดาๆเอานะว่า 6 สูงมันมีแรงบิดในรอบต่ำที่ดีกว่า 4 สูบ ซึ่ง 4 สูบจะสามารถทำแรงบิดและแรงม้าได้ในรอบสูง รึป่าวครับการถีบตัวออกจากโค้งมันจึงทำให้รู้สึกว่ามันมันค่อนข้างมีกำลังในขณะที่ 200 ถ้าเจอกับ 6 สูบแล้วผมเห็นเค้าต้องเพิ่มความเร็วในการเข้าโค้งมากขึ้นใช้รอบให้สูงขึ้แล้วใช้น้ำหนักกับ balanec ที่เป็นเป็นจุดได้เปรี่ยบเข้ามาสู้.....
ตอนนี้ผมใช้เครื่อง RB20DET เทอร์โบร์เป็น ไม่แน่ใจว่าเป็น VG 30 เหรอ RB25 ครับ
เป็นเกียร์ ธรรมดา LSD ผมใช้ของ SKY 4.3  ผมอยากจะขับดริฟตอนนี้เริ่มๆ ฝึกอยู่ครับ
คือผมอยากจะทราบว่าผมจะโมดิฟายเครื่องตัวนี้รึป่าวครับ ซึ่งตัวนี้อยู่เค้าค่อนข้างทำมาดีและรับประกันใช้มากยังไม่เคยมีปัญหาหาเรยครับ วิ่งคอวเตอร์ไมล์ก็ ok ดี หรือ ว่าผมควรเป็นใช้ SR 20 DET ดีครับ
ในงบประมานซัก 50000 สำหรับเครื่อง คือตอนนี้ผมมี เทอร์โบอยู่ 1 ลูก ซึ่งเป็นของ misu รุ่น 07โข่งหลัง เบอร์ 8 ไม่แน่ใจเริ่มขนาดยอดใบถ้าอยากทราบเด็ววัดมาให้ครับ ถ้าผมทำผิดหรือสงสัยอะไรที่มันผิดๆๆไปก็ขอโทดด้วยนะครับอยากรู้จริงๆครับ
ขอบคุณครับ....

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ลักษณะของรถที่พุ่งออกจากโค้งที่แตกต่างกันนั้น มันมีเหตุสำคัญหลักๆ อยู่ที่ความเร็วที่อ้ดส่งรถเข้ามาจากทางตรงด้วยครับ รองลงมาก็เป็นเรื่องของลักษณะของโค้ง และสุดท้ายคือสไตล์การขับ

สามอย่างนี้คือตัวแปรที่ทำให้ผู้ชมเห็นอาการรถวิ่งต่างกัน

แน่นอนครับ เครื่องหนักกว่าก็ย่อมส่งผลได้ การที่หน้ารถหนักกว่านั้น บอกไม่ได้ว่าดีหรือแย่ เพราะมันขึ้นอยู่กับคนขับว่าเขาพอใจไหม จากประสพการณ์ที่ผมเคยใช้เครื่อง RB20DET ผมว่ามันก็ใช้ได้ดีเลยแหละ (ผมชอบเล่นกับเครื่องเดิมๆ ) แต่ระยะหลังมาเล่นกับ SR20DET โมฯ แรงกว่าเดิมเยอะ ผมกลับขับได้ไม่เต็มที่นัก อาจเป็นเพราะว่าอ่อนซ้อมด้วยนะ ไม่ค่อยได้ลงสนามเหมือนเมื่อก่อนแล้ว
- ผมชอบรถที่ดึงแบบไม่กระชากนัก แต่ต้องเป็นแบบต่อเนื่อง
- พวกที่แต่งแบบกระชากจนหลังติดเบาะแรงๆ นั้นจะขับดริฟท์ได้ยาก



รถคุณจะขับได้ดีขึ้นหากได้ LSD ของแต่งครับ จะเป็นแบบกี่ way ก็ได้ ขับแล้วเหมือนๆ กันทั้งนั้น ขอสภาพดีก็แล้วกัน ถ้าได้แบบเลี้ยวแล้วไม่ดังกุกกักๆ จะดีมากๆ
- หากเป็นมือใหม่ ผมแนะนำให้ทำเครื่องน้อยๆ ครับ รถยิ่งแรง ยิ่งขับยาก แต่ถ้าเป็นคนที่ชอบกระแทกคันเร่งในโค้งให้รถสไลด์ ก็โอเค เพราะเห็นหลายคนเขาขับสไตล์นี้กัน ก็ดูปลอดภัยดีสำหรับมือใหม่
- เอาเงินไปลงกับระบบช่วงล่างดีๆ จะดีกว่าครับ คำว่าช่วงล่างของผมนี้หมายถึงสิ่งที่อยู่ใต้ท้องรถทั้งระบบนะ ไม่ได้หมายความแค่ว่าช้อคฯสปริงเหมือนดังที่วัยรุ่นเขาคุยกัน นั่นคือ เริ่มจากบูช ลูกหมาก จอยท์ (ข้อต่อ) และสุดท้ายคือ ช้อคฯ สปริง

i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride