คือผมมีข้องสงสัยเข้า 200sx กับ A31อยู่หลายอย่างครับ หลังจากที่ผมไปดูการแข่งขันที่ซีคอมมาอยู่บ่อยๆ
ก็คือว่า 200 โดยเค้าจะเป็น SR20 DETกับน้ำหนักตัวรถซึ่งผมดูว่าเวลาวิ่งและออกทางโค้งจะค่อนข้างสมูทกว่า
A31 ที่วาง SR20 DET นั่นเป็นเพราะbalance ของ a31 ที่มีข้อเสียเปรียบ ของ 200อยู่ใช่มั้ยครับ
แต่พอมาดู A31 ที่เป็นเครื่อง 6 สูบไม่ว่าจะเป็น RB หรือว่า JZ เวลาออกโค้งมันค่อนข้างต่างกันอ่ะครับ
มันเหมือนๆๆกับว่าที่ผมเดาๆเอานะว่า 6 สูงมันมีแรงบิดในรอบต่ำที่ดีกว่า 4 สูบ ซึ่ง 4 สูบจะสามารถทำแรงบิดและแรงม้าได้ในรอบสูง รึป่าวครับการถีบตัวออกจากโค้งมันจึงทำให้รู้สึกว่ามันมันค่อนข้างมีกำลังในขณะที่ 200 ถ้าเจอกับ 6 สูบแล้วผมเห็นเค้าต้องเพิ่มความเร็วในการเข้าโค้งมากขึ้นใช้รอบให้สูงขึ้แล้วใช้น้ำหนักกับ balanec ที่เป็นเป็นจุดได้เปรี่ยบเข้ามาสู้.....
ตอนนี้ผมใช้เครื่อง RB20DET เทอร์โบร์เป็น ไม่แน่ใจว่าเป็น VG 30 เหรอ RB25 ครับ
เป็นเกียร์ ธรรมดา LSD ผมใช้ของ SKY 4.3 ผมอยากจะขับดริฟตอนนี้เริ่มๆ ฝึกอยู่ครับ
คือผมอยากจะทราบว่าผมจะโมดิฟายเครื่องตัวนี้รึป่าวครับ ซึ่งตัวนี้อยู่เค้าค่อนข้างทำมาดีและรับประกันใช้มากยังไม่เคยมีปัญหาหาเรยครับ วิ่งคอวเตอร์ไมล์ก็ ok ดี หรือ ว่าผมควรเป็นใช้ SR 20 DET ดีครับ
ในงบประมานซัก 50000 สำหรับเครื่อง คือตอนนี้ผมมี เทอร์โบอยู่ 1 ลูก ซึ่งเป็นของ misu รุ่น 07โข่งหลัง เบอร์ 8 ไม่แน่ใจเริ่มขนาดยอดใบถ้าอยากทราบเด็ววัดมาให้ครับ ถ้าผมทำผิดหรือสงสัยอะไรที่มันผิดๆๆไปก็ขอโทดด้วยนะครับอยากรู้จริงๆครับ
ขอบคุณครับ....