Author Topic: 200sx ขอปรึกษา  (Read 12123 times)

Offline Per

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 22
200sx ขอปรึกษา
« on: May 07, 2008, 10:24:44 am »
กะลังงงอยากหาชุดpart  200  ที่เจ๋งๆ  สไตร  ดริฟ(หรืออะไรก็ได้)  ชุดใหญ่  อยากทราบจริงเลยว่า  ชุด  Part  200sx  เนี่ย  ที่เจ๋งๆมีแบบไหนบ้(ในบ้านเรานี่แหละ)  ช่วยโชว์รูปรถพี่  ๆในคลับ  drift  club  200 sx เปนบุญตาหน่อยนะคัฟขอชื่อแบบด้วยนะจ๊ะลงรูปมาเยอะเลยนะคัฟ  thang  you  verymuch!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! ;Dรบกวนตอบด้วยนะคัฟ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re: 200sx ขอปรึกษา
« Reply #1 on: May 07, 2008, 04:23:36 pm »
ข้อนี้ผมขอผ่าน ตอบไม่ถูกเหมือนกัน

รอท่านต่อไป V
                        V

ปล แบบแนว Zenith พอได้เปล่าครับ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline iamtul

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 904
  • G'Day Mate
Re: 200sx ขอปรึกษา
« Reply #2 on: May 07, 2008, 06:36:25 pm »
นี่เราอยู่เมืองนอกจนอ่านภาษาไทยไม่รู้เรื่องแล้วรึเปล่าวะเนี่ย

 ??? ??? ???

Drift is not a fashion , It 's my passion

"Anything 's Possible, If you got  HEART !!! "
TT Motorsport

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
Re: 200sx ขอปรึกษา
« Reply #3 on: May 07, 2008, 07:51:12 pm »
 ??? ??? ???

เขาหมายฟามถึงชุด Body รึป่าวครับเนี่ย? ถ้าจะใส่ดริฟท์ ผมว่าหาชุดที่หาง่ายๆ อะไหล่เยอะๆมาใส่จะดีกว่าไม๊ เพราะ"กะปอย"หน้ากับ"กันลุน"หลังนี่กระแทกหลุดกันบ่อยๆไม่ใช่เหรอ ใส่"ชุดใหญ่"เข้าไปมิต้องเปลี่ยนกันบ้านจนเร๊อะ??
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline ToppyRacingClub

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1382
Re: 200sx ขอปรึกษา
« Reply #4 on: May 09, 2008, 12:14:08 pm »
Drift Style Body Kits ... หรอออออ ... อืม ... ;D ;D ;D

BN Style Bodykit


M Sports Type B Style Bodykit


GP Sports Style Bodykit




Uras/Works9 Style Bodykits


ประมาณนี้หล๊ะ ... คับ

Offline Per

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 22
Re: 200sx ขอปรึกษา
« Reply #5 on: May 18, 2008, 11:20:15 am »
ปรึกษา  คือมี  200sx  ครับ เครื่อง  ca18DET  ออโต้  เดิมสนิทต้องการจัดSTEP  DRIFT  ขั้นต้น  มักๆที่คิดไว้   ???
1.  เอาเกียร์  ธรรมดาตรงรุ่น  มาชนเลย    มันใส่ได้เลยโดยไม่ต้องยุ่งกับกล่อง  ECU  ใช่ไหมครับพร้อมชุดครัชครบชุดตรงรุ่นแบบเดิม
2.  คำช๊อค  หน้า  +  หลัง     ที่จิงผมคิดเองว่าโลบาร์เนี่ยมันมีส่วนในการช่วยคำตัวถังรถมาก  หรือ  ความจริงมันช่วยแค่นิดเดียวไว้ป้องกันคนขับมากกว่าหรือกันตัวถังบิดมากกว่า   อยากทราบถึงความจำเป็นของโลบาร์ในการป้องกันตัวถังรถ
3.  แพท้ายของเดิม  เนี่ยเพียงพอหรือยังในSTEP ต้น  ควรใส่       111    หรือควรเปลี่ยนทั้งแพ   เป็นของอะไรที่เหมาะสม     
4.เรื่องเบรคเดิมผมว่าน่าจะไม่มีปัญหานะ   เพราะคิดว่าเครื่องเดิมยังไงก็ไม่ได้แรงมากมายอะไร   ถูหรือกป่าวคับ
5.  ครัชทองแดงเนีย่  ใส่มันตอนยกเกียร์ไปเลยมันมีความจำเป็นกับ   STEP  ต้นหรือปล่าวคับ

Offline Per

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 22
Re: 200sx ขอปรึกษา
« Reply #6 on: May 18, 2008, 11:38:41 am »
แก้ครับ 
ข้อ  3.  111   คือ  เต็ด  ครับ

จุดประสงคการทำรถคือ
1.  ต้องการ  STEP   DRIFT   ตอนต้น    โดยเน้นความทนทานของตัวรถ      กลัวว่า  หากนำมาเล่น   ที่ว่ากันคือรถตังถังบิด  ไม่ได้ศูนย์เสียไปเลย  ถามว่าการที่ตัวถังรถดริฟ  เนี่ยจะเกิดการบิดเสียศูนย์  เนี่ยคือการดรอฟในความเร็วสูงและรุนแรงใช้ไหมครับ  หาก  ใช้ดริฟ   STEP   ต้นอย่างเครื่องเดิม   ปัญหานี้แค่  คำ  จุด  โลบาร์  ก็เอาอยู่แบบสบายๆใช่ไหมคับ
2.  ต้องการฝึกแค่โดนัด  เป็นอย่างแรกไม่ข้ามขั้น  แน่นอน  STEPที่ว่ามาเอาอยู่ไหมครับและขอคำแนะนำสำหรับSTEPนี้คับ
3.  เริ่มแรกจะทำฝึกดริฟในความเร็ว  ตำๆ 
4.  พวกการปรับเซตช่วงล่างปรับมุมอะไรเนี่ยผมคิดว่าเริ่มแรกมันจำเป็น  กับการฝึก  ต้นๆๆหรือ  ถ้าต้องการแบบจำเปน  แบบโดนัทเนีย   ต้องจัดอะไรลงไปบ้าง  เพราะยังอยากเริ่มแบบเดิมๆเพื่อจะได้รู้ลิมิตแบบเดิมๆก่อนว่ารถเราได้  ยังไงแค่ไหน
หากมีข้อแนะนำก็ว่ามาเยอๆะๆนะครับเราพยายามถามให้ละเอียดที่สุดแล้วแนะว่าควรเพิ่มในจุดใดจำเป็นไม่จำเปน   
โดยงบเนี่ยให้ได้   แต่ถ้าสิ่งไหนยังไม่จำเป็นก็แนะนำ  มาละเอียดเลยนะครับแบบไม่รู้เรื่องใน  การเซต  ดริฟเลย  แบบเซฟหน่อยเพราะต้องทำอีกเยอะ
ขอให้รวยๆแฟนสวยๆกันทุกคน
THANG  YOU...!!!!

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re: 200sx ขอปรึกษา
« Reply #7 on: May 18, 2008, 02:35:01 pm »
200SX อยากเล่นดริฟท์น่ะเหมาะเลย ลองพิจารณาคำแนะนำของผมด้านล่าง

รถเดิมเป็น AT ต้องเปลี่ยนเป็น MT ถ้ามีของอยู่แล้วก็สบาย แต่ถ้าต้องหาใหม่ คือต้องแปลง แม้จะเป็นการแปลงแบบตรงรุ่น ถอดใส่กันได้เลย แต่มันก็หาของไม่ง่ายนัก แถมเครื่องเดิมก็สุดเก๋า เป็นบล็อคเครื่องที่ญี่ปุ่นเขาไม่นิยมเอาเสียเลย แนะนำให้เปลี่ยนเครื่่องเป็น SR20DET ฝาแดงก็ถูกสุด ฝาดำหลังหักของ S15 ก็จะแพงสุด งานนี้ได้เครื่องมาพร้อมเกียร์ MT เลย แต่ยังต้องมาหาชุดแป้นเหยีบบอีก แม่ปั๊มคลัตช์อีก และของจุกจิกอีกนิดหน่อย

แต่ถ้าคุณจะยืนยันใช้เครื่องเดิมก็หาเกียร์ธรรมดามาสลับได้เลย ไม่ต้องยุ่งกับ ECU แต่อย่างใดครับ



เรื่องการค้ำสารพัดจุดที่นิยมกันนั้นก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลว แม้บางอย่างจะพิสูจน์ลำบากว่ามันช่วยจริงไหม แต่เนื่องจากการลงทุนมันไม่มากนัก แถมไม่มีผลกระทบต่อเครื่องยนต์อะไรเลย หากไม่รบกวนงบจนเกินไปนักก็ไปหามาใส่ซะ ขอแบบตรงรุ่นก็แล้วกัน หลีกเลี่ยงพวกดัดแปลง ตัดต่อ เชื่อมใหม่ ฯลฯ
- โรลบาร์แบบ 6 จุดนั้นย่อมแข็งแกร่งกว่าแบบ 4 จุดเป็นแน่ โดยเฉพาะรถ 200SX ผมแนะนำแบบ 6 จุดครับ เพราะตัวรถมันเป็นแบบ Fast Back โครงสร้างรถมันไม่แข็งแกร่งเท่ากับตัวถังของ S13 ที่เป็นแบบ Coupe
- ถ้าเป็นรถเก่าๆ แล้วการใส่โรลบาร์จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวถังรถอย่างเห็นได้ชัด รถใหม่ๆ อาจจับความรู้สึกได้ช้าหน่อย เพราะมันยังแน่นหนาดีอยุ่
- การปกป้องผู้ขับก็เป็นหน้าที่หลักของโรลบาร์ครับ ส่วนการที่เราได้เสริมความแข็งแกร่งให้แก่ตัวถังรถนั้นถือว่าเป็นผลพลอยได้ที่เบียดตามกันมาติดๆ เปรียบกับการที่เราเลือกซื้อรองเท้าเพราะต้องการเอามันมารองเท้าไม่ให้สัมผัสพื้นดิน แต่ก็ได้ความสวยงาม ความกระชับ มาเป็นของแถม



แพท้ายของเดิมเป็นโลหะปั๊มขึ้นรูป ตรงจุดนี้ไม่มีอะไรให้ปรับแต่ง ยกเว้นจะเปลี่ยนพวกบูชใหม่ จะใช้ของเดิมก็ได้ หรือจะใช้แบบยุรีเทนก็ไม่เลว
- ส่วนจะใช้ LSD แบบใดนั้นแล้วแต่ตัวคุณเองได้เลย ขับๆ ไปมันก็ออกอาการคล้ายๆ กัน ขอเป็นของตรงรุ่นเป็นใช้ได้



เรื่องเบรกก็สำคัญ แต่การเบรกเป็นนั้นสำคัญเสียยิ่งกว่า คุณขับรถเดิมๆ คนเบรกมันเอาไม่อยู่หรือยัง เบรกแล้วล้อมันจะล็อค แถ อะไรทำนองนี้บ่อยไหม ชอบตื๊บเต็มๆ บ่อยไหม ถ้าเล่นจนมันไม่พอก็ค่อยมาอัปเกรดทีหลังได้ครับ



คลัตช์แต่งจะจับดีกว่าคลัตช์เดิม จะลดการสูญเสียแรงจากฟลายวีลได้ดี แต่ถ้าคลัตช์เดิมยังดีอยู่ก็แล้วแต่คุณแล้วล่ะว่าอยากทำอย่างไรกับรถตัวเอง เพราะของเดิมที่ถอดออกมาก็ต้องกองไว้เป็นอะไหล่ที่ไม่ได้ใช้อีกต่อไป



จุดประสงค์ในการทำรถเพียงแค่ต้องการเล่นโดนัท
- ขอแค่รถ MT ก็เพียงพอแล้วครับ และถ้าเป็นคนเล่นเป็นคนๆ นั้นเขาก็ยังทำโดนัทกับรถ AT ได้อย่างสบายๆ ใครว่ารถ AT ทำโดนัทไม่ได้ ผมขอท้าพนัน
- ตัวถังรถจะบิดจนเสียศุนย์ตามความเร็วและรุนแรงในการขับครับ แน่นอนขับเบาๆ ช้าๆ ก็ย่อมพังช้ากว่าเป็นแน่ วิธีเล่นให้ตัวรถพังช้าก็คือการรู้จักคุมจังหวะที่ล้อหลังหมุนฟรีครับ ถ้าล้อฟรีแล้วรถมันจะลอยครับ จังหวะนี้แหละที่ล้อมันไม่มีแทร็คชั่น เราจะควบคุมทิศทางของรถด้วยคันเร่งล้วนๆ
- ใส่โรลบาร์ก็ย่อมช่วยให้ตัวรถบิดช้า ช้ำน้อย ใส่โรลบาร์จะดีกว่าไม่ใส่ครับ
- คุณคิดถูกแล้วที่เริ่มจากการทำโดนัท แต่มาคิดผิดตรงที่จะเล่นดริฟท์ที่ความเร็วต่ำ เพราะว่ามันขับยากกว่าขับที่ความเร็วสูงครับ
- ศุนย์ล้ออย่าไปยุ่งกับมันหากคุณไม่รู้จริง แต่สามารถลองได้ ลองแล้วไม่ชอบก็ปรับเป็นแบบเดิมซะ




คำแนะนำเพิ่มเติม

เตรียมยางและวงล้อสำรองไว้เยอะๆ ด้วยครับ

i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Per

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 22
Re: 200sx ขอปรึกษา
« Reply #8 on: May 18, 2008, 02:58:33 pm »
สั่งเกียร์มาแร้วอ่ะคับ   
คำต่างๆ  จัด  6  จุดเลยละกัอันนี้กะใส่เต็มที่อยู่แล้วไม่สนเข้าออกลำบาก  ไม่มีคนหนังข้างหลังอยู่แล้ว  คำหน้า+หลัง  แล้วลองเลยได้นะคับ
แต่ที่พี่บอกว่า  ดริฟความเร็วตำเนี่ยยาก  อืมๆ...ๆๆๆ.ๆๆ...
lsd  เนี่ยครับเอาจิงๆเลยถ้าจะฝึกจิงๆ  เนี่ยแบบไหนครับ  แล้วนักดริฟที่เก่งๆเนี่ย  เค้าใช้ไม่เหมือนกันหรือปล่าวครับ   หรือใช้  2  หมดเลย
อืม  อีกเรื่องครับแผเดิมๆเนี่ยมี  LSD  หรือป่าว ยกดูถ้าเยียบเล้วหมุนข้างเดียว  จบเลยไปซื้อมาเลยใช้ไหมครับ  ช่วยแนะแหล่ง  กับราคา  คร่าวถ้าระบุยี่ห้อมาเลยยิ่งดีครับ  ว่าแล้ว ลองยกดูเลยดีก่า
ตอบเร็วมากๆๆขอบคุณมากๆๆคับ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re: 200sx ขอปรึกษา
« Reply #9 on: May 18, 2008, 04:17:48 pm »
หาเกียร์มาแล้วก็ต้องว่าไปตามนั้น เป็นอันจบเรื่องเกียร์ และเรื่องอุปกรณ์ดามรถไป

หัดแค่โดนัทก็ใช้เฟืองท้ายเดิมๆ นี่แหละครับ สบายมาก ไม่ต้องไปหา LSD มาให้วุ่นวาย ไม่ต้องกลัวโดนหลอกขายของเจ๊งแล้วอีกด้วย หากจะให้ระบุยี่ห้อก็จะได้ดังนี้ครับ
- ATS / Kazz / Tomei

แต่ที่หาได้ในท้องตลาดก็คือ
- Nismo / Cusco

ส่วนเรื่องเป็น LSD ชนิดใดนั้น ผมเดาว่าส่วนใหญ่จะใช้แบบ 2way ครับ แต่ผมว่ามันจับความต่างได้ไม่ง่ายเท่าไหร่เลยนะ (หากขับใน BRC)
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Per

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 22
Re: 200sx ขอปรึกษา
« Reply #10 on: May 19, 2008, 06:12:59 pm »
ลองแล้วมันส์ดีคับชักติดใจสายไปแบบมั่ ๆวเป่ไปๆมาๆไม่เห็นจากลมเลยเสียวๆรถพังถยังไงไม่รู้  .........!!!!  แต่พอมาดูรอยยางมันก็  เหมือนกับมันปั่นทั้งสองล้ออะคับ
มันคงจะมาเฉพาะรอบสูงๆในรถเดิมใช่ไหมคับ  แบบว่าจอดนิ่งหักเลี้ยวรอไวแล้วออกตัวล้อฟรี  เกียร์  1  4000รอบก็ฟรีไปเบี้ยวๆเป็นครึ่งวงซะงั้น
รถโรงงานเค้าทำมาให้ล้อหมุนพร้อมกันที่รอบสูงเท่านั้นใช่ไหมครับคงจะใช่

Offline Per

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 22
Re: 200sx ขอปรึกษา
« Reply #11 on: May 19, 2008, 06:24:02 pm »
หากอยากขับรถให้เก่ง จงเริ่มต้นที่รถที่มีแรงน้อยสุด และใช้สมรรถนะของมันให้เต็มที่ที่สุดในทุกๆ ด้าน
 




ชอบอ่ะอยากรู้ใครคิดเท่ดี

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re: 200sx ขอปรึกษา
« Reply #12 on: May 20, 2008, 12:42:27 pm »
ลองแล้วมันส์ดีคับชักติดใจสายไปแบบมั่ ๆวเป่ไปๆมาๆไม่เห็นจากลมเลยเสียวๆรถพังถยังไงไม่รู้  .........!!!!  แต่พอมาดูรอยยางมันก็  เหมือนกับมันปั่นทั้งสองล้ออะคับ
มันคงจะมาเฉพาะรอบสูงๆในรถเดิมใช่ไหมคับ  แบบว่าจอดนิ่งหักเลี้ยวรอไวแล้วออกตัวล้อฟรี  เกียร์  1  4000รอบก็ฟรีไปเบี้ยวๆเป็นครึ่งวงซะงั้น
รถโรงงานเค้าทำมาให้ล้อหมุนพร้อมกันที่รอบสูงเท่านั้นใช่ไหมครับคงจะใช่

การทำโดนัทเป็นการเรียนรู้วิธีคุมคันเร่งให้สัมพันธ์กับพวงมาลัยครับ รถดีมีทักษะ หัดแป๊บเดียวก็เป็นแล้ว แต่ถ้ารถไม่พร้อม ทักษะน้อย ก็จะใช้เวลานานหน่อย

ล้อหลังมันหมุนสองข้างตลอดเวลาแหละครับ แต่กำลังขับจากเพลาข้างต่างหากที่จะส่งแรงไปยังล้อฝั่งใดมากกว่ากัน กรณีการทำโดนัทมันเหมือนการเลี้ยวมุมแคบมากๆ ลักษณะเช่นนี้ทำให้สองล้อต่างมีแรงขับด้วยกันทั้งสองล้อครับ จะต่างกันกับกรณีที่ล้อตกหลุมแล้วล้อฟรี แบบนั้้นล้อมันไม่มีแรงเสียดทานใดๆ เลย จึงฟรีทิ้งอย่างเดียว

เล่นแค่โดนัท ไม่ต้องกังวลกับ LSD เลยแม้แต่น้อยครับ ถ้าทำไม่เป็น ก็ฝึกฝนไปเรื่อยๆ อย่าไปโทษว่ารถไม่มี LSD ครับ

ปล เติมลมยางให้มากกว่าเดิมอีกสัก 5 ปอนด์เป็นอย่างน้อย
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride