Author Topic: ถามคนที่ใช้หน่อยครับ ระหว่าง SR20DETแดง กับ RB25DET ใน A31  (Read 12532 times)

RetroDrifter

  • Guest
คือตอนนี้ ที่ใช้อยู่เป็น RB25DET ครับ
แต่จะต้องวางเครื่องใหม่ เพราะ ไม่ได้ใบ เลขเครื่องจากอู่
ซึ่งถ้าจะหาเฉพาะ ท่อนล่างอย่างเดียว ก็ไม่ไว้ใจว่า จะมีช่างคนไหน ขันฝาสูบได้ตามspec หรือเปล่า
เลยคิดจะวางใหม่ ระหว่างเครื่อง 2 ตัวนี้ครับ SR20DET ฝาแดง กับ RB25DET แบบเดิม
SR20DET ในA31 ถ้าเรา ไม่โมเพิ่ม จะขับ หนืดๆ  แรงน้อยรึเปล่าครับ เกียร์ MT นะครับ
รถคันนี้ ใช้ ขับเล่น ไม่ค่อยได้เดินทาง ซักเท่าไหร่  ส่วนตัวผม ก็ อยากให้ ได้ นำหนัก บาลานซ์
เพราะเอาไว้ ฝึก ดริฟท์ด้วย ระบบ ส่งกำลัง ตอนนี้ ก็มีแค่ ช๊อค cusco 4ตัว กับ nismo LSD 1.5 way 4.3
กำลัง ลังเล ที่จะเล่น SR นะครับ

Offline Multilink

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 174
  • I'm a llama!
ผมใช้อยู่ครับ ยังไม่ได้โมเพิ่มด้วย เป็นฝาแดง เฟืองท้ายเท่ากันนะครับ ผมว่าประหยัดกว่าเครื่องตัวเก่าที่ใช้แน่นอน เพราะเคยใช้อาร์บีอยู๋จะรู้สึกกินน้ำมันผิดหูผิดตา

ส่วนเรื่องกำลังก็จะห้อยๆหน่อยตั้งแต่เกียร์สามไป สไตล์จะไม่ดึงเหมือนพวกอาร์บี จะแค่ลื่นๆ แต่ก็ยังมาได้เรื่อยๆ เกียร์สียังไม่สุดเกียร์กล่องก็จะตัดร้อยแปดสิบก่อน ส่วนที่ได้เพิ่มขึ้นมาคงจะเป็นเรื่องคอนโทร ซึ่งรู้สึกเลยว่าขับง่ายกว่าเก่า

แต่จะคุ้มกับคุณรึเปล่า เพราะต้องมานั่งหาเครื่อง หาคานหน้า เดินสายไฟใหม่ เดินท่ออินเตอร์ใหม่

ถ้าซื้อยี่สิบห้าเหมือนเดิม ก็วางลงไป เสียบปลั๊ก จบ เสียแค่ยกเข้ายกออก ไม่ต้องซื้อชุดสายไฟ กล่อง นู่นนี่อีกตั้งเยอะ ลองดูครับ แต่ผมชอบรถเข้าโค้งดีๆ เลยเอาเอสอาร์ครับ
A Top Fuel Dragsters reach over 300 miles per hour before you have completed reading this sentence

RetroDrifter

  • Guest
อยากจะเปลี่ยนอยู่ครับ รู้สึกว่า หลายๆคนเค้าบอกว่า บาลานซ์ดีกว่าเดิม
ห้องเครื่องไม่อึดอัด ท่อทางเดิน อินเตอร์ ไม่ต้อง โค้งหลายต่อ
คาดว่า สิ้นปี คงได้ยกเข้ารถครับ

Offline Multilink

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 174
  • I'm a llama!
ถ้าอยากแรงด้วย บาล้านด้วย วางโรตีดูครับ เครื่องเล็ก แรงเอาเรื่อง
A Top Fuel Dragsters reach over 300 miles per hour before you have completed reading this sentence

RetroDrifter

  • Guest
น่าสนใจครับ แต่ยิ่งไปกันใหญ่เลย ครับ
ขนาดแค่ สายไฟ RB ช่างแถวนี้ก็ จะไม่รอดแล้วครับ
แล้ว ถ้า โรตารี่ ล่ะเนี่ย งงเลย เรื่องสายไฟ

แต่ก็น่าสนนะครับ พอจะรู้เรื่องการกินน้ำมันมั๊ยครับ
เพราะ เหมือนเป็น กระแส ที่ใครๆก็ว่า มันซดน้ำมันเหลือเกิน
ขนาดบอกว่า 3-5 กิโลลิตร  มันขนาดนั้นเลยเหรอครับ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
แนะนำให้แก้ที่ต้นเหตุครับ

ร้านค้าไม่มีเลขเครื่องให้ เราก็หาวิธีทำมันเองซะเลย

i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Multilink

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 174
  • I'm a llama!
แนะนำให้แก้ที่ต้นเหตุครับ

ร้านค้าไม่มีเลขเครื่องให้ เราก็หาวิธีทำมันเองซะเลย


เห็นด้วยครับ ถ้าทำได้ก็ทำเองเลย คงพอมีวิธี

จริงๆแล้วอู่ควรรับผิดชอบโดยซื้อเครื่องคืนแล้วหักค่าเสื่อมไป หรืออะไรก็ตามแต่..... กินเงินเราทั้งเครื่องทั้งค่าวาง ถ้าไม่รับผิดชอบผมว่ากะไรอยู่นะครับ

โรตีถ้าไม่โมมาก ผมว่าก็ไม่เท่าไหร่นะครับ ถ้าได้เปิดพอตแล้วก็กินเอาเรื่องอยู่ และอย่างว่าจะกี่อู่ที่พอจะทำเป็น แต่จะกลัวทำไมในเมื่อคันนี้ไม่ได้เอามาใช้ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว อยากแรงแล้วจะสนน้ำมันทำไม ในเมื่อความแรงกับความประหยัดมันสวนทางกันอยู่แล้วครับ

รถผมวางแล้ว เหลือที่ระหว่างพัดลมหม้อน้ำกับเครื่องประมาณว่าให้ช่างลงไปยืนซ่อมได้เลย แล้วของที่ไม่ได้ใช้แล้วอย่างตัวปรับโชคไฟฟ้า ปั้มพาวเวอ ฯลฯ พอเอาออกหมดก็โลงสบายตา หน้าเชิดขึ้นอีกนิดนึง  ส่วนท่ออินเตอร์ ไม่ต้องตัดตัวถังสักแอะเดียวเลย ใช้อ้อมลงมา เพราะท่อไม่ได้ใช้ขนาดใหญ่มากมายแต่เสียงไม่แน่เหมือนหกสูบก็เท่านั้นเอง 
A Top Fuel Dragsters reach over 300 miles per hour before you have completed reading this sentence

Offline maxx

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 109
  • .
แนะนำให้แก้ที่ต้นเหตุครับ

ร้านค้าไม่มีเลขเครื่องให้ เราก็หาวิธีทำมันเองซะเลย


ถ้าเข้าใจผิดก็ขอโทดนะพี่ ทำเองคือตอกใช่มั้ยคับ อ่อมีเรื่องถามต่อเลยแล้วกันถ้ารถที่ซื้อมาเลขเครื่องไม่ตรงกับเล่มทะเบียนอะคับ ตอเลยกดีไหมอะพี่   ;D  ;D

RetroDrifter

  • Guest
มีเค้าบอกว่า ตอกได้ พันกว่าบาท ต้องยกเครื่องออกไปให้เค้าตอก
แต่ใจ ตอนนี้ อยากไปเล่น SR แล้วครับ
ห้องเครื่อง เหลือๆดี เห็น บอกว่า เกียร์ 4 ยันที่ 180 พอดี
ตอนนี้ รถผม ชนเกียร์เดิม 12 วาวล์ แปะกับ คลัทช์ไดกิ้น ไม่ลื่น
อัดยังไงก็ไม่ลื่น แต่ วิ่ง เกียร์ 5 แล้ว เหมือน ยังเข้าได้อีกถึง เกียร์ 7 ประมาณนี้ครับ
อ้อ ของผม LSD อัตราทด 4.3 ครับ