Author Topic: การตีโรลเคจ ควรยิงลงจุดไหนบ้าง ขอคำแนะนำครับ  (Read 10982 times)

Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
ทำโรลเคจ ควรยิงลงจุดไหนบ้าง ที่รู้คร่าวๆคือ
1. มีโครงกลาง 1 ตัว
2. ต่อจากกลาง ยิงลงซุ้มหน้าหลัง
3. ตรงเพดานรถด้านหน้า ก็มีอีกเส้นเชื่อมติดกัน หลังก็เช่นกัน
4.ตรงด้านหลังนั้นควรกากบาทแบบเครื่องหมายผิด หรือ เฉียงอันเดียวแบบเครื่องหมายถูก
5.ตรงข้างคนขับและคนนั่งก็มีอีกเส้นนึงจากกลางไปหน้า ตรงนี้ ยิงเส้นเดียวหรือทำเป็น  X ดี    หรือพอๆกัน
6.ตรงเสา A เสา B มีแผ่นเชื่อมติดกับโรลเคจ นี่จำเป็นมั้ย

หารูปไม่ได้ นึกภาพไม่ออก ต้องขออภัยน้ะครับ หรือใครมีรูปจะยริจาค จะขอบคุณอย่างสูงครับ   ;D
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
สงสัยจะแบบในรถคาเรร่าคัพ

Offline Gong Runduce

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 485
  • สวยเรียบ GDB Applide-F
แบบนี้ป่าวพี่โจ...




Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
ก๊องนี่แน่นอนจริงๆ

มีอีกเป่า ขอรูปพวกแผ่นอลูมิเนียม Foot duck ที่เค้ารองพื้นรถหน่อยเดะ  ;D

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
รอปรมจารย์มา เดี๋ยวจะเจอชุดใหญ่

ตอนนี้เอาชุดเล็กไปก่อน  :) ตามความคิดผมนะครับ อ่านแล้วพิจารณาอีกครั้ง

หากเป็นผมจะทำดังนี้
- ยึดให้แต่ละจุดอยู่ที่มุมสุดของโครงรถให้มากที่สุด ได้แก่เสา A B C หรือ D (ถ้ามี)
- ถ้าไม่กะคว่ำ คือแบบแค่แข่งเล่นมันๆ ผมอยากได้อลูมิเนียมนะ (แต่ไม่รู้จะแพงไหม และจะเบาขึ้นแค่ไหน) น่าจะมีแบบที่ทำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ด้วยนะ เคยเห็นเพื่อนทำเป็นท่อคาร์บอน แต่ไม่เคยเห็นตอนประกอบติดตั้งในรถยนต์ (เกิดกระแทกหักแล้วมันจะทิ่มเราไหมหว่า)
- ดัดโค้งให้น้อยสุด เพราะจุดโค้งคือจุดอ่อนของ Roll Cage ยิ่งโค้งมากท่อท่อนนั้นก็จะยิ่งไม่มีแรงค้ำยัน
- ยึดขวางสลับไปมาตัดให้เป็นมุมสามเหลี่ยมครับ เพราะเป็นรูปร่างที่แกร่งที่สุด ดูตัวอย่างปิรามิด
- สำหรับท่อไข้วนั้นผมว่ามันแล้วแต่รูปแบบการแข่งนะ อย่างที่บอกข้างต้นว่า หากไม่แข่งจริงจังแบบมืออาชีพ ไม่ต้องไขว้เยอะก็ได้ หนักรถเปล่าๆ แต่ถ้าอยากได้แบบดุ อารมณ์เดียวกับตัวแข่ง อันนี่ไม่ว่ากัน พี่เข้าใจๆ ๆๆ  :)


สรุปแล้วหน้าตาก็จะออกมาราวๆ รูปข้างบนน่ะแหละครับ หนีจากนี้ไปได้ไม่ไกลหรอก

i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
ขอบคุณครับ ก๊อง  :)

ไม่ได้ทำไว้แข่งหรอกครับพี่ แต่ก็ไม่ได้ทำเพื่อสวยงามหรือเอาอารมณ์รถซิ่ง(ไว้โชว์สาว หรืออะไรก็ตาม)
ทำไว้ใช้งานจริงๆๆๆ ครับ   ;D
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน

Offline ToppyRacingClub

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1382
ขอบคุณครับ ก๊อง  :)

ไม่ได้ทำไว้แข่งหรอกครับพี่ แต่ก็ไม่ได้ทำเพื่อสวยงามหรือเอาอารมณ์รถซิ่ง(ไว้โชว์สาว หรืออะไรก็ตาม)
ทำไว้ใช้งานจริงๆๆๆ ครับ   ;D

ถ้าได้ลองใช้แล้วดี...ก็ช่วยบอกต่อด้วยนะคร๊าบบบ ;D

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
พี่เปิ้ลครับ แล้วการที่โลว์บาร์เป็นแบบแยกชิ้นน่ะครับ

คือหมายถึงมีจุดที่ต้องใช้น๊อตยึดน่ะครับ จะทำให้ความแข็งแรงน้อยลงไหมครับ


Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
ขอบคุณครับ ก๊อง  :)

ไม่ได้ทำไว้แข่งหรอกครับพี่ แต่ก็ไม่ได้ทำเพื่อสวยงามหรือเอาอารมณ์รถซิ่ง(ไว้โชว์สาว หรืออะไรก็ตาม)
ทำไว้ใช้งานจริงๆๆๆ ครับ   ;D

ถ้าได้ลองใช้แล้วดี...ก็ช่วยบอกต่อด้วยนะคร๊าบบบ ;D

คงไม่ได้ลองหรอก ท็อป เพราะต้องใช้เลยหละ 55
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน

Offline อิ๊ก osk121 611

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 478
  • Powered By Thai Tum, Inc.
พี่เปิ้ลครับ แล้วการที่โลว์บาร์เป็นแบบแยกชิ้นน่ะครับ

คือหมายถึงมีจุดที่ต้องใช้น๊อตยึดน่ะครับ จะทำให้ความแข็งแรงน้อยลงไหมครับ



ลองตอบดูละกัน
วัสดุทุกชนิด มันจะมี streess crack ที่ระดับนึง
ดังนั้น จุดที่มีน๊อดหรือ helm joint มันทำให้ความแข็งแรงน้อยลง
แต่มองอีกแง่คือมันให้ความ flex ต่อ ตัวถึงรถ ซิ่งใช้งาน ตามถนนที่มีหลุมบ่อ
จะ ทำให้ stress crack ที่มีต่อวัสดุลดลง
ความแข็งแรงคงไม่ห่างกันมาก แต่ความ flex มากกว่าที่เราพูดถึงอ่ะ
เข้าใจมะเนี่ย
Thai Tum, Inc. [auto performance part]
OSK121 Never Die! 611
AE86 Only

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
พี่เปิ้ลครับ แล้วการที่โลว์บาร์เป็นแบบแยกชิ้นน่ะครับ

คือหมายถึงมีจุดที่ต้องใช้น๊อตยึดน่ะครับ จะทำให้ความแข็งแรงน้อยลงไหมครับ



หากยึดแน่นหนาดีแล้ว มันก็จะทำงานเสมือนเหล็กชิ้นเดียวกันครับ แต่ถ้าพลิกขึ้นมาเมื่อไหร่ ถ้าเจอแบบฟาดแรงๆ จังๆ แล้วนอตขาดล่ะก็ ..... ซวยครับ  :)

เอาเป็นว่า ถ้าไม่โดนแรง ถ้าไม่โดนหนัก ไม่เป็นไรครับ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
ขอบคุณครับพี่เปิ้ล

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
อันนี้เอามาจาก NCR ของ FIA นะ เอาไว้พอเป็นไอเดียละกัน รูปนั้นวาดมาไม่ค่อยเข้าท่านัก แต่พอถูไถน่ะ ;D
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
ต่ออีกนิด
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
อีกหน่อยน่ะ นะๆ  ;D
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!