เรื่องลดน้ำหนักนี่ยังไงทุกคันที่จะเอามาแข่งคงต้องทำอ่ะนะครับ จริงอยู่ที่ A31 หนัก ตันสี่ แต่นั่นอยู่ในสภาพที่"เต็มคัน"คือยังเป็นรถใช้งานบนถนน อุปกรณ์อำนวยความสะดวก(ขยะ)ยังอยู่ครบ ตามกติกานั้นให้เอาลงมาได้ถึง 1,150 kg ซึ่งส่วนใหญ่ Cefiro ที่ใช้ 2JZ หรือ RB26 พร้อมชุดเทอร์โบที่มักจะแต่งๆกันนั้นจะอยู่กันแถวๆ 1,300kg เพราะฉะนั้นการรื้อให้ลงมาตามกฏนั้นไม่ใช่เรื่องยาก อีกแค่ 150-200kg เท่านั้น
สิ่งที่เอาออกได้เพื่อลดน้ำหนักนั้นหลักๆเลยที่ผมเอาออกก่อนคือ กระจกรอบคัน เพราะกระจกนั้นหนักมาก เปลี่ยนเป็น Lexan แล้วเบาลงเยอะ และนั่นคือน้ำหนักด้านบนด้วยที่เอาออก ชุด power window และ power lock นั้นมีมอเตอร์ซึ่งหนักๆทั้งนั้น ถอดทิ้งได้ ถังน้ำมันเดิมเอาออกเพราะต้องการแค่ 20 ลิตร แผงหน้าปัทม์และอุปกรณ์พวกแอร์ต่างๆโยนทิ้งไปเพราะหนักโคตรๆ แผงประตู แผงปิดเสา A,B,C แผงหลัง เบาะหลังเบาะหน้า สายไฟสำหรับอุปกรณ์ที่ไม่ได้ใช้แล้ว และอื่นๆ ถ้าถอดทั้งหมดนี้ออกมากองรวมกัน ผมรับรองได้ว่าน้ำหนักรวมเกิน 200kg แน่ๆ เพราะฉะนั้นเรื่องน้ำหนักรถนั้นไม่ใช่ปัญหา อยู่ที่ความขยันในการรื้อ ปัดน้ำฝนเอาออกทั้งชุดยังได้ แต่ถ้างานไหนเจอฝนอาจจะซวย
รถสมัยนี้นั้นมีน้ำหนักเยอะเพราะมี"ขยะ"ติดมากับรถมาก อุปกรณ์อำนวยความสะดวกเยอะ ตัวรถปล่าวๆนั้นไม่หนักนักหรอก จำได้ไม๊ว่าตะก่อน KE70 ขายใหม่ๆน้ำหนักไม่ถึงตันด้วยซ้ำ มาสมัยนี้จะมีก้อ VIOS รุ่น J ที่หนัก 900 กว่าๆ นอกนั้นเกินตันทั้งนั้น แต่ที่เกินมานั้นมีแต่"ขยะ"ล้วน ซึ่งไม่ต้องใช้ในสนามแข่ง ผมรับรองได้ว่า ถึง Cefiro แต่งสำหรับแข่งงานนี้มี Rollcage และอื่นๆครบคันทำเสร็จแล้วอาจจะต้องถ่วงน้ำหนักเพิ่มเพื่อให้ได้ 1,150kg ชัวร์ๆ