มือใหม่มักจะถามเสมอว่า"เข้าโค้ง"ยังไง ซึ่งการ"เข้า"โค้งนั้นจริงๆแล้วมันไม่มีความสำคัญเท่ากับการ"ออกจากโค้ง" เพราะยังไงซะก่อนจะเข้าโค้งก้อต้องเบรคและเปลี่ยนเกียร์ (สำหรับโค้งที่ต้องมีการลดความเร็วนะ) ยังไงซะความเร็วที่เร่งมาก้อจะต้องลดลง สิ่งที่สำคัญกว่าและควรพิจารณามากกว่านั้นก้อคือ "จะออกจากโค้งยังไงให้เร็ว" หรือ "ทำอย่างไรจึงจะใช้ความเร็วในโค้งได้มากที่สุดหรือเสียเวลาในโค้งน้อยที่สุด" ฟังดูเหมือนกวนส้น ซึ่งก้อใช่อ่ะนะ แต่อยากจะบอกว่า การขับรถในสนามนั้น มันไม่ได้อยู่ที่การเข้าโค้ง มันอยู่ที่ตำแหน่งที่เราจะเอารถไปวางในจุดต่างๆเพื่อให้ได้ตำแหน่งที่สามารถทำความเร็วได้มากที่สุด
แต่ถ้ายังจะถามอยู่ ต้องถามต่อก่อนอีกแหละว่า โค้งที่ว่านั้น เป็นโค้งแบบไหน ต่อจากโค้งนั้นแล้วเป็นโค้งแคบหรือกว้างกว่า ไปทางเดียวกันหรือคนละทาง หรือมีทางตรงต่อจากโค้งนั้น หรือว่าอะไรยังไง และยังมี โค้งก่อนทางตรงหรือหลังจากทางตรงอีก แต่ละโค้งนั้นไม่เหมือนกัน บ่อยครั้งต้อง Late Apex บางครั้งต้อง Early Apex ซึ่งถ้าถามว่ามันคืออะไร อธิบายในนี้คงไม่หมด หลายๆที่ที่สถาปนาตัวเองเป็น Racing school ชอบใช้คำว่า "จิก" "แถ" "บาน" "กด" ซึ่งไม่ได้ช่วยอธิบายว่ามันเกิดอะไรขึ้น ขับให้เร็วนั้น เทคนิคง่ายๆคือ ใช้คันเร่งให้เร็วที่สุดนานที่สุดและใช้เบรคให้แรงที่สุดแต่น้อยที่สุด เท่าที่ยางนั้นสามารถที่จะทำงานได้ อธิบายในนี้นั้นยาก ไปที่สนามแล้วไปคุยกันไปขับกันไปจะรู้เรื่องได้มากกว่า เชื่อดิ เดี๋ยวนี้เช่าสนามขับทั้งวัน 1000 บาทเอง