เป็นอุปกรณ์ที่พัฒนามาเพื่อแก้ปัญหารอบเดินเบา (IDLE) ไม่นิ่งหรืออาการเบาดับเนื่องจากการถอนคันเร่ง เนื่องจากสัญญาณแอร์โฟลด์เกิดการทำงานผิดเพี้ยน จะพบมากในรถที่มีแอร์โฟลว์แบบ HOTWIRE เช่น NISSAN ตระกูล SR และ RB , SUBARU, MITSUBISHI ที่เป็นแบบ KARMAN VORTEX และ TOYOTA รุ่นใหม่ ๆ ที่เป็น AIRFLOW แบบ HOTWIRE โดยจะมีปุ่มหมุนเพื่อแก้สภาวะสัญญาณแอร์โฟลว์ให้ถูกต้องนั่นเอง