Author Topic: อยากทราบรายละเอียดการ SET ช่วงล่างไว้ดริฟครับ พวกองศาต่างๆ  (Read 7579 times)

Offline pecx86

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 29
  • I'm a llama!
อยากทราบคำถาม basic ๆ น่ะครับ
1  แคมเบอร์  นี่ ครวจะ ตรง หรือ เบะ ครับ ถ้าเบะ เบะเท่าไหร่ดีครับ
2  ครัสเตอร์ นี่ ปรับไปมีประโยชน์ยังไงครับ (ปรับที่หนวดกุ้ง)  เหมาะสำหรับ ดริฟ นี่ปรับให้เป็นยังไงดีครับ
3 โท in/out นี่ ยังไงดีครับ หรือ ว่า ตรงๆ ล่ะดีแล้วครับ

พวก  RCA (roll center) นี่ จำเป็นไหมครับ หรือว่า negative roll center ดีกว่าครับ

รถที่ผมใช้ ae86 ครับ ไม่ได้อยู่เมืองไทยครับ
ขอบคุณพี่ๆมากครับ

Offline kung 200 sx

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 237
  • ..........Drift Emotion.........
อืม....ความเป็นจิงแล้วเรื่องขององศาในการปรับมุมล้อสำหรับผมคิดว่าไม่ได้กำหนดเป็นตัวเลขที่แน่นอนครับ
 ก็ประมาญว่าปรับกันไปเรื่อยตามความชอบอ่ะครับ พอใจตรงใหนหยุดตรงนั้นอ่ะครับ บางครั้งผมเองก็ปรับแคมเบ้อร์หน้ากันแบบสุดๆไปเลยเท่าที่บอลจ้อยจะทำได้อ่ะครับ
ส่วน ครัสเตอร์ และ โท in/out ผมบอกตรงๆเลยครับตั้งแต่เล่นมาไม่เคยปรับมันเลย เป็นแบบโรงงานยังไงยังงั้นครับ  ;D
Siam Drifter อยากนังรถดริฟท์ฟรี โทรติดต่อ 01-8415404 หรื่อhttp://rcweb.net/forums/forumdisplay.php?s=&daysprune=&f=163

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
แบบนี้แจ๋วสิ

แต่ออกตัวไว้ก่อนครับว่ารถแต่ละคันมันแตกต่าง ที่ผมตอบก็คือสิ่งที่ผมทำมา มันอาจเวิร์คหรือไม่ในรถคุณก็เป็นได้

แคมเบอร์
- ลบเยอะๆ เหมาะสำหรับสนามที่มีโค้งหักมุมมาก ความเร็วไม่สูง ลองดูว่าเราขับแบบนี้หรือเปล่า

แคสเตอร์
- ค่านี้ผมเฉยๆ เพราะมันจะแปรผันตามค่าของแคมเบอร์ครับ คือปรับแคมเบอร์มาก แคสเตอร์มันก็จะตามมาด้วย

โท
- ล้อหน้าผมโทอิน 1 ล้อหลังผมโทเอ้าท์ 1


พวกอย่างอื่นผมเฉยๆ ครับ อ้อ ลด CG ให้มากก็จะยิ่งตอบสนองดีครับ



i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline dori

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 166
  • ดริฟท์ศาสตร์
พี่เปิ้ล
ล้อหน้าพี่ปรับโทอิน มีจุดประสงค์อย่างไรครับ ???

(จะเอาไปดัดแปลงใช้เองครับ อิอิ) ;D
« Last Edit: April 20, 2005, 12:04:45 am by dori »
Signatures are displayed at the bottom of each post or instant message. YaBBC code may be be used in your signature.

Offline pecx86

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 29
  • I'm a llama!
พี่ครับ อยากทราบว่า ถ้าเกิด ปรับ คัสเตอร์ มาข้างหน้าๆ หน่อย นี่จะเป็นอะไรไหมครับ(มีข้อเสียไหมครับ) เพราะตอนนี้ ไปหาล้อหน้า ค่อนข้างกว้างมาใส่น่ะครับ 14x8  off-15 ถ้าไม่ปรับคัสเตอร์นี่เลี้ยวไม่ได้เลยล่ะครับ ครวจะปรับ หรือครวจะเปลี่ยนล้อดีครับ (กำลังจะใส่โป่งเย็บน่ะครับเลย หาล้อมาซะกว้างเลยน่ะครับ) ขอบคุณพี่ๆมากครับ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
พี่เปิ้ล
ล้อหน้าพี่ปรับโทอิน มีจุดประสงค์อย่างไรครับ ???

(จะเอาไปดัดแปลงใช้เองครับ อิอิ) ;D

ฮ่าๆ รถผมล้อหน้าโทอินก็จริง แต่มันอินเฉพาะในทางตรงนะครับ พอผมหักเลี้ยวแล้วล้อด้านนอกโค้งของผมจะเป็นโทเอ้าท์ !!! เขาเรียก toe out on turn

อย่าเพิ่งแปลกใจกับโทอินหรือเอ้าท์ ให้ไปลองเช็คค่ามาตรฐานของรถเราดูก่อนครับว่าค่าเดิมๆ ของเราน่ะมันเป็นเท่าใด บางทีมันก็ไม่เห็นจะต่างจากการเซ็ทของผมเลยด้วยซ้ำ เล่นใน BRC ผมถือว่าเป็นสนามความเร็วต่ำครับ โค้งที่เข้าได้แรงสุด เร็วสุดก็มีแค่สองอัน แถมอยู่ติดกัน ก็ไอ้โค้งกอไก่น่ะแหละ โค้งอื่นเฉยๆ มาก ไม่ได้ยาก แต่ที่ขับไม่ดีกันหลายคนก็เป็นเพราะ "เกร็ง" กับสภาพกองดิน หลุม ข้างแทร็คเสียมากกว่า หากได้สนามดีๆ ให้ฝึก รับรองท้าชนชาวบ้านเขาได้สบายๆ

โทอินในล้อหน้าก็เพื่อต้องการให้พวงมาลัยตอบสนองไวครับ แต่ลำพังแคมเบอร์ลบ 3 องศามันก็ไวอยู่แล้วนะ อยากเล่นอยากศึกษาก็สามารถลองดูได้ครับ ไม่ผิดกติกา
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
พี่ครับ อยากทราบว่า ถ้าเกิด ปรับ คัสเตอร์ มาข้างหน้าๆ หน่อย นี่จะเป็นอะไรไหมครับ(มีข้อเสียไหมครับ) เพราะตอนนี้ ไปหาล้อหน้า ค่อนข้างกว้างมาใส่น่ะครับ 14x8  off-15 ถ้าไม่ปรับคัสเตอร์นี่เลี้ยวไม่ได้เลยล่ะครับ ครวจะปรับ หรือครวจะเปลี่ยนล้อดีครับ (กำลังจะใส่โป่งเย็บน่ะครับเลย หาล้อมาซะกว้างเลยน่ะครับ) ขอบคุณพี่ๆมากครับ

ปรับได้สบายมาก ไม่มีผลเสีย แต่มันอาจขับแล้วเหนื่อยนิดหน่อย แค่นั้นเอง ผลจะออกมาราวๆ นี้
- กลับรถจากจุดหยุดนิ่ง กดคันเร่งแล้วต้องใช้มือช่วยหมุนพวงมาลัย (จากเดิมที่พวงมาลัยจะหมุนได้เอง)
- หรือถ้าตั้งไปอีกด้านมากเกินไป พวงมาลัยก็จะคืนตัวเองไวมากจนต้องใช้มือจับยื้อเอาไว้ขณะกลับรถ

ออฟเซท -15 ในล้อกว้าง 8 นิ้วมันยัดลงได้ด้วยหรือ หึหึ เหมาะสำหรับแต่งจอดโชว์ครับ ขับจริง ไม่เหมาะ แต่ก็ลองดูได้นะ ถ้าตัวเองชอบก็จบครับ รถเรานี่นา
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride