คือรถยนต์เนี่ย (รถอื่นๆด้วยแหละ) มันจะมีนิสัยอยู่อย่างเวลาเบรคจนล้อล็อค
ถ้าล้อหน้าล็อค รถมันจะพุ่งตรงไปเฉยๆไม่มีการเฉไฉไปทางไหน ควบคุมทิศทางก้อไม่ได้เพราะมันล็อคไง ถึงได้มีการคิดค้น ABS ขึ้นมา
ถ้าล้อหลังล็อค รถมันจะเริ่มเป๋ไปมาแล้วหันและหมุนติ้วไปทางใดทางหนึ่งด้วยตัวมันเอง อันนี้ล่ะอันตราย เบรคหลังของรถยนต์(และอื่น)มันถึงได้เล็กกว่าข้างหน้าไง ถ้าดูรถแข่งใน TV แล้วเห็นคันไหนมันตูดส่ายไปมาตอนกำลังเบรคก่อนเข้าโค้งสุดปลายทางตรงละก้อ ัน่นแหละ เบรคหลังมันใกล้ๆจะล็อคแล้ว
พอมันมีนิสัยที่ว่านี้ การใช้เบรคมือเพื่อให้ล้อหลังนั้นล็อคก้อเลยกลายเป็นการช่วยให้รถนั้นหันได้ง่ายขึ้นเพื่อที่จะเข้าสู่อาการ Oversteer ซึ่งแบบนี้นั้นภาษาอังกฤษเขาเรียกว่า Induced Oversteer คือเป็นการจงใจให้มันเกิด Oversteer
ทีนี้ถ้าเบรคมือไม่ค่อยจะดี หรือ ไม่มี ก้อยังพอจะ set รถให้มัน Oversteer ตอนสั่งเลี้ยวก้อทำได้ วิธีนึงก้อคือ ตั้ง rebound ของโช้คหลังให้มัน"หนืดมากขึ้น" สำหรับรถที่ตั้งความหนืดของโช้คได้นะ อย่าเพิ่งเชื่อนะ เอาไปลองทำดูก่อน ;D