Author Topic: ทำไมรถ drift ส่วนใหญ่ในรายการ D1 ต้องใส่หาง gt  (Read 6037 times)

Offline tumtum

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 112
  • ...
ทำไมรถ drift ส่วนใหญ่ในรายการ D1 ต้องใส่หาง gt ด้วยครับ
ระหว่างใส่กับไม่ใส่อะไรจะเร็วกว่ากันครับ :-X

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
 ิือืม.....คิดคำถามได้เยอะกว่าผมอีนะครับ...เอิ๊กๆๆๆๆ ;D

Offline อิ๊ก osk121 611

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 478
  • Powered By Thai Tum, Inc.
ไม่ได้ร่วมสนุกนาน ขอร่วมเดาแบบ racing-club ละกัน

อันนี้ดู clip ที่ใหนก็ไม่รู้แต่จะได้ว่า gt wing ของ apex นี่มันแบบปรับ องสา ได้แบบ real-time
มันน่าจะช่วยให้ท้ายนิ่งใน high-speed corner

ส่วนทำไมถึงต้อง gt เดาว่า เมื่อ มีความเร็วสูง พวกรถที่ใส่ banana wing
เนี่ย แบบว่า down force มันเอาท้ายยุบไปเลยนะตอนขับราวๆ 180+ เนี่ย
ดังนั้นถ้า drift แบบ d1 ที่ usa เนี่ย มันน่าจะไปได้ดี
แต่ถ้าใช้ที่ ความเร็วต่ำเนี่ย ผมว่าแค่ ตกแต่งเฉยๆ
เดาว่า อย่างใน brc เนี่ย ไม่จำเป็นต้องมีก็ไม่น่าจะเห็นความแตกต่าง
ผ่านๆตาว่า พวก spoiler เนี่ย จะ work จริงๆ ก็ต้องความเร็ว 140+ มั๊ง
อาจจะจำมาผิด แต่ขอร่วมสนุกละกันคับ
Thai Tum, Inc. [auto performance part]
OSK121 Never Die! 611
AE86 Only

Offline tumtum

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 112
  • ...
ิือืม.....คิดคำถามได้เยอะกว่าผมอีนะครับ...เอิ๊กๆๆๆๆ ;D

ก็มันสงสัยนี่ครับ

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
 เห็นด้วยๆ  มันก็ใช้ได้อย่างเดียวล่ะครับ  ;D หรือไง? ไม่รู้งับ เอิ๊กๆๆๆ :P

Offline /\ FonNie /\

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 169
  • ~White 200sx VS Orange 200sx~
tumtum นี่ ช่างสงสัยจิงๆเลยนะเนี่ย นับถือๆ confused นู๋น้อยขี้สงสัยขอยอมแพ้เลยอ่ะ ;D

Offline TopDMC

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 239
ไม่ได้ร่วมสนุกนาน ขอร่วมเดาแบบ racing-club ละกัน

อันนี้ดู clip ที่ใหนก็ไม่รู้แต่จะได้ว่า gt wing ของ apex นี่มันแบบปรับ องสา ได้แบบ real-time
มันน่าจะช่วยให้ท้ายนิ่งใน high-speed corner

ส่วนทำไมถึงต้อง gt เดาว่า เมื่อ มีความเร็วสูง พวกรถที่ใส่ banana wing
เนี่ย แบบว่า down force มันเอาท้ายยุบไปเลยนะตอนขับราวๆ 180+ เนี่ย
ดังนั้นถ้า drift แบบ d1 ที่ usa เนี่ย มันน่าจะไปได้ดี
แต่ถ้าใช้ที่ ความเร็วต่ำเนี่ย ผมว่าแค่ ตกแต่งเฉยๆ
เดาว่า อย่างใน brc เนี่ย ไม่จำเป็นต้องมีก็ไม่น่าจะเห็นความแตกต่าง
ผ่านๆตาว่า พวก spoiler เนี่ย จะ work จริงๆ ก็ต้องความเร็ว 140+ มั๊ง
อาจจะจำมาผิด แต่ขอร่วมสนุกละกันคับ

สงสัยต้องหามาใช้มั๊ง แล้วเนี๊ย... ;D ;D ;D

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
เพราะหางทรงสูงเหมาะสำหรับการทำความเร็วในโค้งครับ

ยกตัวอย่างรถแข่งที่ใช้หางทรงสูง เช่น DTM เพราะสนามเขาโค้งเยอะ ทางตรงน้อย

แต่รถที่จะใส่หางสูงแล้วเวิร์ค มันต้องมีแรงเยอะพอควร เพราะลำพังรูปแบบสนามก็ขับเร็วไม่ได้มากแล้ว หากรถไม่แรง ก็ยิ่งไปกันใหญ่



เรื่องหางใส่กันซี้ซั้วไม่ได้หรอกครับ จะเอา High Down Force ก็ต้องแลกด้วย High Drag

หรือจะเอาแบบ Low Drag มันก็ Low Down Force แต่.. Down Force มันจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามความเร็ว ฉะนั้น รถที่เหมาะกับหางทรงเตี้ย ก็คือรถที่ขับแบบ High Speed คือกดกันได้แบบเต็มๆ ได้แก่ Nascar / Drag / Le Mans

เรื่องหางกับ Aerodynamic นี้มันยังไม่เท่าไหร่ครับ เล่นกับครบรอบคันแล้วจะปวดหัว
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline tumtum

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 112
  • ...
งั้นเวลาจะติดก็ต้องดูด้วยใช่ไหมครับว่าเราต้องการขับแบบไหน :-\
แล้วติดแบบสูงแล้วความเร็วตอนdriftจะดีขึ้นมั๊ยครับ :)แล้วจะควบคุมง่ายขึ้นมั๊ยครับ
« Last Edit: April 09, 2005, 01:00:44 am by tumtum »

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ถ้าเป็นทีมแข่ง เขาก็จะต้องคำนวนและทดสอบกันมาอย่างดีแล้วก่อนที่จะใส่หางอะไรลงไป

แต่ถ้าเป็นทีมส่วนตัว ส่วนบุคคล งบน้อยๆ ส่วนใหญ่ก็ใช้การคาดคะเนเอาครับ อาจมีทดสอบในสนามบ้าง แต่ผมว่าน้อย ส่วนใหญ่ติดหางเพราะต้องการความสวยงาม ดุ โหด อะไรทำนองนั้น

ใส่หางแล้วขับดีไหมมันขึ้นอยู่กับฝีมือคุณเป็นเช่นไร ขับรถได้ดีเพียงใด และสำคัญสุดคือขับได้นิ่งขนาดไหน คำว่านิ่งก็คือขับทุกรอบแล้วเวลาออกมาไม่หนีกันเยอะนัก

ควบคุมง่ายไหมนั้นมันอ้างอิงถึงเรื่องฝีมือการขับด้วย ถ้าทำตามแบบข้างต้นที่ผมบอกได้ คุณก็จะรู้ว่าหางแบบไหนที่เหมาะกับรถตัวเอง + เซ็ทติ้งของรถตัวเองชุดนั้นๆ


i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride