Author Topic: รถที่มีพื้นฐานdriftที่ดีต้องประกอปด้วยอะไรมั่งครับ  (Read 5050 times)

Offline tumtum

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 112
  • ...
รถที่มีพื้นฐานdriftที่ดีต้องประกอปด้วยอะไรมั่งครับ ??? ;D ???

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
เอาเกณฑ์การเลือกจากตัวผมเองเลยนะ ไล่ตามลำดับความสำคัญ

ขับหลัง
- ระบบขับเคลื่อนนี้สำคัญสุดครับ เครื่องจะวางตรงไหนค่อยมาว่ากัน ยังไงก็ขอขับหลังไว้ก่อน

ราคาถูก
- ไอ้คำว่าถูกของแต่ละคนไม่เท่ากันครับ เอาเป็นว่าถูกกับงบประมาณของเราก็พอ
- อันนี้ต้องจัดงบมาก่อนว่ามีแค่ไหน มีเยอะก็เล่นรถสวยได้ แต่มีน้อยก็ได้แค่พอใช้งาน ถ้าไม่เกิน 3 แสน แนะนำนิสสันเซฟิโร แต่ถ้าราว 5 แสน ก็แนะนำ 200SX
- หากได้รถถูกมากๆ แต่ต้องมาซ่อม มาบูรณะ อันนี้ให้รวมเรื่องเวลาและค่าใช้จ่ายเสริมไว้อีกด้วย

อะไหล่เพียบ
- เล่นดริฟท์ก็ต้องทำใจว่าชิ้นส่วนมันสึกหรอเยอะ แถมมีโอกาศพังได้ง่ายกว่าการเล่นรถแบบอื่นมาก อะไหล่ทุกชิ้นขอให้หาได้ง่าย ไว ราคาถูก ในบ้านเราก็ไม่หนีรถญี่ปุ่นชื่อดัง โตโยต้า นิสสัน ราวๆ นี้
- ของที่พังกันปกติก็คือพวกท่อยาง หากเปลี่ยนใหม่แล้วก็น่าจะจบ ตามมาด้วยปั๊มน้ำ ตัวปั๊มไม่พัง แต่มันจะพังที่ซีล เล่นโหดๆ ก็ปีละสองสามตัว แต่ถ้าเล่นแล้วพักบ่อยๆ ก็อยู่ได้นานเหมือนกัน
- ยังไม่นับตอนชนครับ อะไหล่ช่วงล่าง บูชต่างๆ ไฟหน้า ไฟท้าย ฯลฯ พวกนี้เปลี่ยนกันเป็นว่าเล่น หากชนขึ้นมา

ไม่เก่าเกินไปนัก
- อันนี้เป็นเหตุผลส่วนตัวของผม เพราะผมไม่ชอบซ่อมงานตัวถัง สมมุติได้รถเก่าๆ งอมๆ ถูกๆ แต่ต้องมาบูรณะกันแบบรถโบราณคือ ปะผุ จัดทรงตัวถัง ทำสี เปลี่ยนคิ้วขอบยาง ทำภายในใหม่ ฯลฯ ถ้าทำแบบนี้แล้วผมไม่กล้าดริฟท์ครับ แถมทำแล้วเสียดายมากๆ เหมาะสำหรับพวกรถโบราณมากกว่า
- ได้รถมาถูก แต่ถ้าบวกค่าบูรณะให้พร้อมใช้งานไปด้วยราคาค่าตัวก็จะสูงตามครับ แถมมีอีกปัญหาคือการปล่อยออกที่ยากพอควร
- ข้อดีของรถที่ไม่เก่านักก็คือขายต่อได้ง่าย

เหนียว อึด ทน
- เครือ่งยนต์ทุกเครื่องสามารถเหนียว อึด ทน ได้ มันอยู่ที่สภาพว่าดูแลมาดีเพียงใด เครื่องใหม่สด ก็จะเด่นตรงความสมบูรณ์ พวกลงเครื่องใหม่ก็ต้องเน้นความปราณีตเรียบร้อย สุดยอดเหนือสิ่งอื่นใดคืออย่าให้รถเราฮีทเด็ดขาด คุมเรื่องความร้อนให้อยู่ เพราะฮีทแล้วมันจะพาเอาหลายๆ สิ่งพังได้ง่ายๆ เริ่มจากซีลปั๊มน้ำ ไปจนถึงปะเก็นฝาสูบ


คร่าวๆ แค่นี้ครับ
« Last Edit: April 01, 2005, 12:17:25 pm by O'Pern »
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline tumtum

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 112
  • ...
แล้วถ้ารถเบาจะควบคุมง่ายรึป่าวครับ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
แล้วถ้ารถเบาจะควบคุมง่ายรึป่าวครับ

รถเบาหรือหนักก็คุมได้ไม่หนีกันนัก (นับเฉพาะรถแข่ง) ขอแค่มีแรงบิดให้พอใช้งานได้เท่านั้น
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline tumtum

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 112
  • ...
รถที่เอามาdriftนี่หากมีนำหนักเบาจะเร็วกว่ารถที่หนักกว่ารึป่าวครับ

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
ไม่น่าจะเกี่ยวนะ  หรือยังไง  เอาเป็นว่าtumtumนี้เล่นเอ็มไหมครับ
  ของผม    SE7ENdrift@hotmail.com   แอดมาคุยกันนะ เพราะเราสองคนชอบถามเหมือนกัน
ไว้เรามาช่วยกันปรึกษาเรื่องคำถามกันก่อนดีกว่า แล้วค่อยถามทีเดียวเลย จะได้ตรงจุด

       โอเคนะช่วยๆกันครับ ;D

Offline tumtum

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 112
  • ...
ขอโทษด้วยครับไมได้เล่น :-[ :-X

Drift_DanceR

  • Guest
 :)สวัสดีครับเพิ่งมาใหม่อ่ะคับคือว่าอยากทราบว่าช่วงล่างของรถDriftนี่ต้องเซ็ตติ้งยังไงบ้างครับตอบมาทางMsnก็ได้นะครับเมลผมwing_zero108@hotmail.comขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ