Author Topic: อยากถามเรื่องเสริมความแข็งให้ตัวรถ  (Read 4508 times)

Offline Multilink

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 174
  • I'm a llama!
ผมพอมีศึกษาเรื่องนี้มานิดหน่อย เห็นแต่การทำโรล์บาร์ หรือสปอต ตัวถัง

เงื่อนไขมีอยู่ว่า ผมจะทำรถไปเล่นดริฟ โดยไม่ได้ใช้รถคันนี้ในชีวิตประจำวันแล้ว รถรุ่นเซฟิโร่ จะแต่งประมาณเกือบๆจะรถแข่ง กำลังจะทำโรล์บาร์แบบยึดกับตัวรถ และอาจจะสปอตช่วงเบ้าโช้ค

คำถามมีอยู่ว่า เราจะเสริมความแข็งแรงให้กับตัวรถในช่วงครัชซีใต้ท้องรถได้อย่างไรครับ ซึ่งครัชซีของเซฟีโร่ น่าจะเป็นเหล็กสองชั้น ค่อนข้างอ่อน  เพราะคาดว่าถ้าเอามาดริฟแล้ว เวลาหลุด หล่นแทรก มีโอกาศจะพลาดและเกิดความเสียหายจากด้านล่างใด้ง่าย  เราจะสามารถเพิ่มความแข็งให้กับส่วนครัชซีด้านล่างนี้ได้อย่างไร (ไม่ถึงกับลื้อแล้วสร้างกระดูกงูใหม่นะครับ) อาจจะเสริมเหล็กกล่องเข้าไปอีกชั้นได้ไหม  หรือมีวิธีไหนบ้าง พอดีพยามหาในเน็ตแล้ว แต่มันไม่เจอครับ ขอบคุณครับ
A Top Fuel Dragsters reach over 300 miles per hour before you have completed reading this sentence

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
A31 มันเป็นรถรุ่นใหม่ตัวถังแบบโมโนค๊อกปั๊มขึ้นรูปแล้วครับ มันไม่มีแชสซีส์ ไอ้รถที่มีแชสซีส์จริงๆ ก็คือพวกรถกระบะครับ ดูง่ายๆ คือถอดยกหัวออกได้ ยกท้ายกระบะออกได้ โดยที่แชสซีส์มันยังยึดกับพวกช่วงล่างอยู่

โจทย์แบบนี้สนุกครับ เริ่มจากรื้อกันหมดจนเหลือแต่โครงเลย แล้วพาขึ้นไปบนแท่นวัดระยะค่ามาตรฐานรอบคัน ซ้าย ขวา หน้า หลัง พวกอู่ใหญ่ๆ เขาจะมีค่าพวกนี้เอาไว้ดึงกลับคืนตอนรถเกิดอุบัติเหตุครับ ดึงให้มันเข้าที่เข้าทางซะก่อน ก่อนที่จะแต่งอะไรเพิ่มเข้าไป

ดึงจนได้ที่แล้วก็ดามครับ ขั้นตอนโรลบาร์ (กรณีคุณน่าจะเป็นโรลเคจแล้ว) ก็เกิดขึ้นตอนนี้แหละ จะดามทะลุจากเสาเอ ไฟร์วอล จนทะลุไปถึงเบ้าช็อคเลยก็ยังได้ แต่กรณี A31 เบ้าช็อคกับไฟร์วอลมันห่างกันเยอะ จะทำให้เหล็กท่อนนี้องศาเดียวกับเสาเออาจเป็นไปไม่ได้ ลองออกแบบดูให้ดีอีกทีครับ

ส่วนใต้ท้องรถนั้นผมแนะนำให้ทำเป็นแผ่นปิดสนิทเรียบ ฝรั่งเรียก Belly Pan ครับ ออกแบบท่อไอเสียให้ดี เพราะมันจะครูดกันได้ง่าย



มาเอาธนูไฟผมไปต่อยอดมะ อิอิ



i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Multilink

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 174
  • I'm a llama!
ส่วนของใต้ท้องรถ พอจะมีรูปหรืออธิบายละเอียดกว่านี้สักนิดได้ไหมครับว่ามันจะช่วยอะไรได้มากขนาดไหน รบกวนอีกทีครับ ขอบคุณมากครับ
A Top Fuel Dragsters reach over 300 miles per hour before you have completed reading this sentence

Offline Multilink

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 174
  • I'm a llama!
ถ้ามีเว็บอังกฤษ โพสไว้ก็ได้ครับ ผมอยากอ่านครับ แต่หาไม่ค่อยเจอ
A Top Fuel Dragsters reach over 300 miles per hour before you have completed reading this sentence