Author Topic: กำลังตัดสินใจซื้อครับ ขอคำแนะนำ เกี่ยวกับโชคเทอิน  (Read 10450 times)

Offline Multilink

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 174
  • I'm a llama!
พอดีได้ไปดูของตามเซียงกงมา จดสเปคมาแล้วสงสัยว่า โชคพร้อมสปริงของเทอินรุ่น เฮชอี หรือรุ่นดริฟ ของเอสามหนึ่ง กับของเอสสิบสาม จะมีค่าเคของสปริงเท่ากันรึเปล่าครับ แล้วด้านหลังจะมีความสูงต่ำเท่ากันรึเปล่า เท่านี้แหละครับ พอดีตัวตรงรุ่นของเอสามหนึ่งมันสภาพโทรม เลยมาดูรุ่นเอสสิบสามแทนหนะครับ
A Top Fuel Dragsters reach over 300 miles per hour before you have completed reading this sentence

RetroDrifter

  • Guest
ของผม หาของ A31 ไม่ได้ เลยใส่ของ 200sx แทนครับ
หน้าทิ่มเลยครับ หลัง ก็ พอดีกับยาง ผมว่า เตี้ยเกินไปครับ
ของ A31 จะสูงพอดี ครับ เตี้ยมาก ขับลำบากครับ
ผมว่า S13 น้ำหนักรถมันจะน้อยกว่า A31 นะครับ ใส่แล้ว น่าจะนิ่มกว่า

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
จะซื้อโช้คแต่มีปัญหาเรื่องค่าเคกับความสูงต่ำของสปริง ???  แล้ว......ทำไมไม่หาสปริงที่มีค่าเคกับความสูงต่ำที่อยากได้ละครับ มันไม่เกี่ยวกับโช้คซักกะหน่อย รึมันมาเกี่ยวกันตรงที่ร้านมันไม่ขายแยกสปริงกับโช้ค ? ถ้างั้นก้อซื้อมันมาทั้งชุดแล้วมาซื้อสปริงแยกต่างหากดิครับ ส่วนเรื่องความสูงต่ำนั้น ทำไมไม่หาโช้คที่มันมีตัวปรับเกลียวสูงต่ำละครับ สปริงนั้นมันมีตั้งแต่ยาวแค่ 4 นิ้วไปจนถึง 14 นิ้ว ความแข็งตั้งแต่นิ่มเป็นตูดเด็กจนถึงแข็งเป็นหิน ชอบยี่ห้อไหน เปิดแคทตาล็อกยี่ห้อนั้น ปัญหาก้อจะจบไป จิงป่ะ?
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ค่า K ของช้อคฯแต่ง + สปริงที่ใช้กับ A31 และ 180SX จะต่างกันครับ โดยมากจะต่างกันราว 2 หน่วย แต่...
- ถ้าไปได้ของสำหรับ 180SX ที่มันแข็งๆ หน่อย มันก็จะมาลงตัวกับ A31 ที่ความแข็งกลางๆ
- เช่นเดียวกัน หากไปเจอของสำหรับ 180SX ที่กำลังดี นุ่มสบาย ก็อาจนิ่มเกินไป เตี้ยเกินไปสำหรับ A31

ข้อสำคัญในการซื้อของเชียงกง
- สมัยก่อน ยุคผมเล่นรถ มันมีกันเฉพาะของมือสอง แต่ทุกวันนี้ มันมีทั้งมือ 3 - 4 - 5 เรียกได้ว่าของเจ๊งแล้วมันก็ยังเอามาแขวนขาย ใครซื้อกูก็จะขาย พังแล้วเอามาเปลี่ยนมันก็ให้เปลี่ยน แล้วก็เอาตัวที่เปลี่ยนนั้่นแหละมาแขวนขายต่อ
- หลีกเลี่ยงการดัดแปลงทุกชนิด ทั้งการตัดสปริง และสไลด์รูช็อคฯ หากเจอช็อคแต่งบางตัวมีรูช็อคแบบสไลด์มาด้วย ก็ต้องขอแหวนล็อคเจ้ารูนี้มาด้วย ไม่งั้นใส่แล้วตั้งศุนย์ยากฉิบเป๋ง แถมเพี้ยนง่ายอีกด้วย
- ของเชียงกงมีที่มาหลากหลาย โดยมากจากรถจั๊ง แน่นอน มันมากันไม่ครบคู่หรอก แล้วก็จะมีคนจับมาจัดชุดให้ เช่น หน้า HKS หลัง TEIN แล้วมีประโยคคลาสสิคบอกว่า "ชุดสูตร" เออ.. สูตรพ่อมึงสิ ของมีไม่ครบชุดแล้วจะมาหลอกขายคนอื่น น่าแปลกที่ไอ้คนพวกนี้มันยังหลอกหนังสือแต่งรถได้อีกหลายเล่มอีกด้วย หนังสือเหล่านี้ก็ไปเขียนตามมันว่าเป็นชุดสูตร เออ.. เอาเข้าไป อีกหน่อยคงจะโง่ถาวรกันทั้งประเทศ ขนาดสื่อเองยังเอากับเขาด้วยเลย
- ก่อนจ่ายเงินสอบถามการรับประกันด้วย บางร้านให้ บางร้านก็ไม่ให้ แต่เราสามารถเช็คช็อคว่ารั่วซึมได้หรือไม่ด้วยการถอดสปริงออก แล้วเอามือกดช้อคฯจนสุดแรง ถ้ารั่วมันจะมีน้ำมันซึมตามแกนช็อคฯออกมา (แต่ถ้าเพิ่งรั่ว หรือรั่วน้อย มองไม่เห็น ก็ซวยไป)

อยากได้เตี้ย เลือกสปริงสั้น อยากธรรมดาก็เลือกสปริงยาวปานกลาง แต่ดูไม่ค่อยออกหรอก นอกจากลองใส่ หรือหากเราจะทำการบ้านมาก่อน ก็ต้องวัดความยาวของสตรัทจากบนล่างของชุดแต่งที่เราชอบ เช่น เห็นผมใช้ Kei Office แล้วเตี้ยกำลังดี ก็ขอวัดจากรถผมว่าจากบนถึงล่างยาวสักเท่าไหร่ แล้วเอาค่านี้ไปเทียบกับของแต่งเชียงกง
- อย่าลืมว่าค่านี้มันจะลดลงอีกหากติดตั้งอยู่ในรถแล้ว อย่าเอาค่านี้เป็นมาตรฐาน แต่ให้ดูพอเป็นแนวทางว่าตัวเลขมันจะประมาณไหน เราสามารถบวกลบได้นิดหน่อยตามค่าความแข็งของสปริงครับ



i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Multilink

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 174
  • I'm a llama!
จริงๆแล้วผมดูเทอินรุ่นดริฟสเปคครับที่สไลด์กระบอกได้ อยากได้ค่าเคที่แปด แล้วเห็นเข้าบอกกันว่าปกติถ้าใส่ของสองร้อยหรือเอสสิบสามมันจะเตี้ยลงมาก ผมเลยกลัวว่าหากเอามาแล้วมันจะเตี้ยจนรับไม่ได้แม้จะสไลดกระบอกให้สูงสุดแล้วก็ตาม

จริงๆแล้วผมก็ทำการบ้านมาพอตัว เพียงแต่กลัวคำร่ำลือก็เท่านั้นครับ เพราะผมจะเช็คของก่อนว่าที่ร้านมีรุ่นไหน แล้วกลับมาเช็คกับข้อมูลบนเน็ต เผอิญไม่ได้เข้าเว็บของเทอินนาน ผมเลยงงจนเข้าไปเช็คค่าเคกับความสูงไม่ได้ แต่เมื่อวานเช็คได้แล้วทั้งความสูง ทั้งค่าเค ตกลงว่าความสูงใกล้เคียงกัน ห่างกันสองเซ็น ของเอสสิบสามจะต่ำกว่า ส่วนค่าเคนั้นเท่ากัน อยู่ที่แปดในด้านหลัง สิบในด้านหน้า แต่ผมเอาเฉพาะด้านหลัง เพราะไปซื้อเศษโชคมา

สุดท้ายมาขับ ไม่แข็งเท่าไหร่ พอรับได้ หรืออาจจะเป็นเพราะเปลี่ยนแค่ด้านหลัง เวลานั่งหน้ายังไม่กระแทกสักเท่าไหร่ รอดูอีกสักสองวันว่ามันจะรั่วซึมมามั๊ย



ถึงตรงนี้ถามเพิ่มเติมอีกนิดครับ ที่ตัดสินใจซื้อเพราะเห็นว่าเทอินมีศูนย์รับซ่อมด้วย   อยากถามว่าเขาซ่อมได้ทุกรุ่นเลยรึเปล่า แล้วโชคมือสองเขาก็รับซ่อมด้วยไหม หากเสียขึ้นมา หรือว่าจะรับซ่อมเฉพาะของที่ซื้อจากร้านเท่านั้น????

ขอบคุณครับ
A Top Fuel Dragsters reach over 300 miles per hour before you have completed reading this sentence

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ถ้ามีร้านรับซ่อม เขาก็ต้องซ่อมเฉพาะลูกค้าที่ซื้อของใหม่จากเขาอยู่แล้ว แต่.. ถ้าลูกค้าอื่นเข้าไปก็คงเจอราคาแบบเพชรฆาตเป็นแน่

ผมเดานะครับ อย่างไรแล้วลองสอบถามทางร้านเขาดูก่อนดีกว่า ทราบแล้วมาบอกต่อด้วยล่ะ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Multilink

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 174
  • I'm a llama!
สอบถามแล้วครับ เกี่ยวกับการซ่อมโชค หากเป็นโชคเทอิน รั่วหรือซึมมา จะซ้อจากเซียงกงมา หรือซื้อมือสองต่อจากใครมา สามารถนำไปซ่อมได้ โดยค่าซ่อมอยู่ที่คู่ละหกพันบาท ส่วนสปริงไม่สามารถสั่งค่าเคที่ต้องการได้เหมือนในญี่ปุ่น ถ้าล้าแล้วหรือทรุดแล้วก็คงต้องทำใจครับ
A Top Fuel Dragsters reach over 300 miles per hour before you have completed reading this sentence

Offline อิ๊ก osk121 611

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 478
  • Powered By Thai Tum, Inc.
ที่นี่ซื้อได้คับ ไม่แพงด้วย ไม่น่าเกินคู่ละ ห้าหกพันบาท
แต่ผมกลัวเปงแบบ ท่อยาง samco พี่โอเปิ้ล
ส่งถึงไทยเส็ดไปเจอภาสี 555555555
แป่ว

ยังไงก็ติดต่อมาหลังไมค์ได้คับ เผื่อผมช่วยไรได้

ผมหายไปทำ miata คับ เดี่ยวเอารูปมาลง อิๆๆ
สวัสดีพี่ๆคนอื่นด้วยคับ
Thai Tum, Inc. [auto performance part]
OSK121 Never Die! 611
AE86 Only