๑. ตามที่เคยศึกษามาจากหลายๆเว็บเกี่ยวกับปัญหาประจำตัวของเอสอาร์ยี่สิบเทอโบคือ หากใส่โบออฟวาลว์แล้วปล่อยคายทิ้ง มันจะเกิดอาการเครื่องดับ ผมได้อ่านมาก็เยอะบ้างก็บอกว่าเป็นที่แอร์โฟว บ้างก็บอกว่าโบออฟติดตั้งใกล้กับลิ้นปีกมากเกินไป หลายคนตอบไม่เหมือนกันเลย ตอนนี้ผมมาเจอกับตัว แต่วิเคราะห์ดูแล้วมันไม่น่าเกี่ยวกับโบออฟอยู่ใกล้ลิ้นปีก เพราะของผมเครื่องวางในเซฟิโร่ ท่อมีความยาวพอควร ส่วนเรื่องแอร์โฟว์ที่เคยอ่าน จะเกี่ยวกับสุญญากาศขณะที่ถอนคันเร่ง กับการที่กล่องอ่านค่าเพี้ยนชั่วขณะ ซึ่งรายละเอียดที่ผมศึกษามันเยอะมาก และแต่ละแหล่งก็กล่าวไม่เหมือนกัน เลยอยากจะสอบถามตรงนี้ว่าแต่ละท่านมีความเห็นหรือคำอธิบายกับอาการนี้อย่างไร แล้วจะแก้ไขได้อย่างไร
๒. ทางแก้ที่เป็นสูตรสำเร็จของ เฮชเคเอส คือติดเจ้าตัวกล่องเล็กๆที่เรียกว่า ไอดีเอสไอ(ถ้าจำไม่ผิดนะครับ) อยากทราบว่าเจ้าตัวนั้นมันมีหน้าที่ทำอะไรเหรอครับ เห็นมันมีสองปุ่มอยู่ด้านหลัง มันมีไว้ปรับอะไรครับ ใครที่เคยใช้พอจะบอกเป็นแนวทางหน่อยครับ
๓. ออโต้มิเตอร์รุ่นหน้าดำที่มีปุ่มรีคอลได้ เคยติดไว้ที่รถเพื่อน ตอนนั้นก็ปกติดี แล้วก็ถอดออกมาขายผม ทิ้งไว้นานไม่ได้ใส่ ไม่เคยตกหรือกระแทก พอเอาไปใส่ไฟติดแต่วัดรอบมันไม่ขึ้นแล้วครับ ลองกับรถอื่นก็ไม่ขึ้นมันมีสาเหตุจากอะไรครับ แล้วออโต้มิเตอร์นี้สามารถซ่อมได้รึเปล่าครับ สามารถซ่อมเองหรือส่งศูนย์ของออโต้มิเตอร์ครับ
สามคำถามครับคราวนี้ ขอบคุณครับ