อ๊ะ มาแนวแปลก
จะใช้เครื่องยนต์ 1JZ-GTE น่ะไม่ผิดปกติอะไร แต่สงสัยว่าจะเอามาชนกับเกียร์ของไมตี้ทำไม (ผมเดาว่ามันคือเกียร์ของเครื่องยนต์ดีเซลค่าย Toyota ที่อยู่ในรถรุ่น Mighty X นะ)
ผมไม่รู้หรอกครับว่าชนได้แบบพอดีเป๊ะไหม แต่ที่แน่ๆ คือไม่ควรครับ อยากจะถามกลับไปว่า เครื่อง 1J ที่ได้มาน่ะ มันไม่มีเกียร์ติดมาให้หรือ หรือว่าได้ตัวเครื่องเปล่าๆ มาแบบราคาถูก ?
เอาล่ะ ถึงแม้จะชนได้พอดีเป๊ะเลย มันก็ยังมีเรื่องของอัตราทดเข้ามาเกี่ยวข้องอีก เกียร์ของเครื่องดีเซลผมว่ามันจะเน้นไปที่รอบตีนต้นมากกว่านะ เพราะขับดูแล้วกดไปแค่ 2500 รอบ แรงก็ใกล้จะหมด จนต้องเปลี่ยนเกียร์สูงขึ้น
- แต่รอบเครื่องของเครื่องเบนซินมันสูงกว่านั้นไปอีก 1 เท่าตัวครับ คาดเดาจากลักษณะการหมุนแล้วผมว่าใช้ไปไม่นานน่าจะมีอาการ "กระจาย" เริ่มจากเสื้อเกียร์แตก ร้าว แต่ถ้าไปเล่นแดร็ก ก็จะเจอแบบกระจายของจริง คือ ชิ้นส่วนในเกียร์จะระเบิดกระจายออกมาเป็นชิ้นๆ
- ตอนหนุ่มๆ เคยเห็นรถแข่งแบบเครื่องแรงกว่าเกียร์ ออกตัวแล้วกระจายจนฟลายวีลหมุนออกมาตัดเอาขาคนขับ
สรุป
- ถึงแม้ชนได้ ก็ไม่น่าใช้ ใช้ของตรงรุ่นดีกว่า ทนกว่า แรงกว่า เร็วกว่า
- ปล อาจมีการต้องไล่อัตราทดเฟืองท้ายใหม่ร่วมด้วยครับ