อันนี้ผมขออณุญาติเสริมครับ
เสริมในฐานะคนที่ถอดใส่ยางสลับล้อยางบ่อยมากๆ แถมเล่นมาทั้งยางเก่า ยางใหม่ และยางใหม่เก่าเก็บ
ใส่ยางสี่เส้น ชั่วโมงกว่า
- ต้องดูที่ล้อและยางเราด้วยครับ ผมใช้ล้อออฟเซท 0 บ้างก็ 5 หรือ -2 ก็ยังมี ล้อแบบนี้ถ้าเจอยางแก้มบาง และยิ่งเป็นยางเก่าช่างจะงัดยากครับ ถ้าช่างละเอียดคือทำแล้วล้อไม่เป็นรอยจะใช้เวลานานกว่าปกติ
- จุกลมเป็นแบบยางปกติไหมครับ ล้อผมเป็นจุกเหล็กแบบหักงอ 90 องศา บ้างก็ 45 องศา ด้านในจะมีนอตหนาสูงกว่าแบบปกติ อันนี้ก็ทำให้งัดยางใส่ยากกว่าเดิม
- ผมเคยใช้ยางใหม่เอี่ยม (แต่เก่าเก็บ) ปรากฏว่าใส่ยางแล้วขอบมันแตกครับ ต้องค่อยๆ ช้าๆ มากๆ เผลอๆ ต้องถอดมาแล้วเปลี่ยนมุมใส่ใหม่ก็มี ใช้เวลาล้อละไม่ต่ำกว่า 10 นาที แถมรอยขอบลวดแตกก็หลบอยู่ภายใน คือล้อนี้จะถอดแล้วใส่ไม่ได้อีกแล้ว
แก้มยางทาซิลิโคนสีดำเอาไว้
- จะทาก็ต่อเมื่อยางเก่าสภาพไม่สวยแล้วครับ ทาไว้กันซึม ยางเก่าๆ ถอดแล้วใส่ใหม่ไม่ค่อยดีครับ ขอบไม่ไหวแล้ว
ขอเสริมด้านข้อมูลเพียงเท่านี้ครับ
ถ้าล้อคุณออฟเซตไม่ลึก ยางใหม่สภาพสวย จุกลมยางแบบปกติ ก็จะไม่ตรงกับข้อมูลที่ผมเสริมเลยแม้แต่น้อย
ส่วนเรื่อง "รอยร้าวแม่งเอากาวซีเมนต์สีเทาๆทาไว้ ไม่ได้มีการเชื่อมใดๆเลย ไอ้สาดดดดดดดดดด"
อันนี้ "เหี้ยจริง" ครับ
สอบถามเพิ่ม
เออ อยู่พระราม 2 เหมือนกัน คุณซ่อมล้อร้านไหนหรือ ผมทำร้านดังชื่อสวนมะลิการช่างมา ยังไม่เห็นจะเนี๊ยบตรงไหนเลย (อ่านคนบ่นถึงได้ที่
http://www.racing-club.net/board/index.php?board=17;action=display;threadid=810 )