Author Topic: ขอแรงสมอง /แจ้งข่าว / นัดหารือ / คุยเรื่องดริฟท์ในวันหน้า  (Read 22797 times)

Offline อิ๊ก osk121 611

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 478
  • Powered By Thai Tum, Inc.
แม่ผมบอกครับว่า นี่คงเป็น hobby ที่แพงมากถึงแพงที่สุดจริงๆ
ลงไปแล้วอาจจะไม่ได้อะไรกลับมาเลย
คือสนุกสนานแต่ไม่ได้ return อะไรเลย พอๆกับ drag แต่
การสึกหรอสูง ค่าใช้จ่าย พอๆกับขับ grip ในสนามเลย
เทียบกับกีฬา golf แล้ว drift ยังแพงมากกว่าอีกครับ

คือผมก็ยังยืนและนอนยันว่า
ถ้ายังจัดแบบ brc แบบว่าเหมือนไปปิดสนามเล่นกันคนดูไม่กี่คน
ผมว่ามันจะขยับไปอย่างช้าและไม่ต่อเนื่อง

ส่วนเรื่อง คนจะ drift เป็นหรือไม่เป็น
หรือว่าจะอวดโน่นนี่ผมคงคงไม่comments
ผมคิดว่าเราต้อง focus ในทางเดินของเรา
ถ้าคนอื่นเค้าไม่เล่นด้วยก็ไม่ต้องไปสนสิคับ
ถ้าไปสนเค้า เค้าก๋ slow us down จิฮืๆๆๆ
just my .02 cents
Thai Tum, Inc. [auto performance part]
OSK121 Never Die! 611
AE86 Only

John <<GooD-oLd-CaR>>

  • Guest
สวัสดีครับทุกท่าน

นาน ๆ ที จะมาให้ความเห็นครับ

ต้องขอบคุณพี่เปิ้นที่มีแนวทางและนโยบายที่จะทำให้วงการนี้เติบโตขึ้นมาได้ครับ

สำหรับผมเอง ก็ยินดีช่วยเหลือเต็มที่ครับในส่วนที่เป็นความรับผิดชอบของผม

ส่วนที่เกี่ยวข้องกับผมโดยตรง คือเรื่องของกฏ กติกา ต่าง ๆ

ต้องบอกว่า เกือบทุกสนาม ผมพยายามพูดถึงกฏระเบียบต่าง ๆ ให้เข้าถึงผู้ชม
แต่ต้องเข้าใจอย่างนึงว่า การเอนเตอร์เทนผู้ชมนั้น ต้องเข้าใจธรรมชาติของผู้ชมด้วย
บางครั้ง การอธิบายเป็นทางการ ยากครับที่จะเข้าใจ
ต้องเอาแบบมันเข้าว่า

สิ่งนี้คือสิ่งที่ พี่กี้ได้สอนและแนะนำผม
พี่เค้าว่า "บางครั้งคนดูจะให้เข้าใจ ก้อต้องพากย์แบบเน้นเอามัน
เพราะเขาจะไม่สนใจศัพท์เทคนิคซักเท่าไหร่"

เช่น

"มาแล้วครับ โต้งสองร้อยเอสเอ็ก เข้าโค้งมาแบบควันขาวท่วมทุ่งเลย ดูมุมล้อสิครับ
หักมาแบบผิดมนุษยมนา"

"ดูการแบ๊ทเทิ้ล ของคุณจุ๊กับมิคกี้สิครับ ใช้ความเร็ว เร็วกันมาก
ดูการดริฟท์การแถสไลด์ของทั้งคู่สิครับ ความเร็วไม่ตก
น่าน............... ตูดแหกกันแล้วววววววววววว"
ฯลฯ

นั่นคือส่วนที่เอนเตอร์เทนผู้ชม
แต่ในส่วนของกฏกติกามารยาทที่เป็นทางการนั้น
ผมก็พยายามพูดสอดแทรกเสมอครับ ไม่ใช่ไม่พูด
แต่เพียงแต่ว่ามันอยู่ในทุก ๆ ช่วงเท่านั้นเอง

เพราะอย่าลืมว่าการเอนเตอร์เทนเป็นส่วนสำคัญครับ
ดังนั้น อยากบอกทุกคนว่า

"ผมก้อเต็มที่ครับและก้อเหนื่อยด้วยครับ"

แต่ทั้งนี้ ผมก้อพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
สนามที่ผ่าน ๆ มา ผมก้อพยายามขอคอมเม้นท์ของกรรมการทุกครั้งที่แข่ง
เพื่อจะได้บอกให้ทุกคนได้เตรียม หรือรีบปรับปรุงก่อนการแข่งรอบต่อไปจะเริ่มขึ้น
อาจจะเป็นไปได้ว่าช่วงที่พูด ๆ ไป อาจจะเป็นช่วง Peak ทำให้ไม่มีใครตั้งใจฟังซํกเท่าไหร่
ซึ่งต่อไป จะพยายามเน้นละกันนะครับ

ส่วนเรื่องของกลุ่มดริฟท์ หน้าใหม่ ๆ อยากให้เพื่อน ๆ ที่อยู่วงการนี้ก่อนหน้า
ช่วยแนะนำให้มาฝึกซ้อม หรือมาแข่งในสนามกัน
เหมือนกับสนาม BITEC ที่ผ่านมา

อยากจะบอกว่า Midnight Drifting สนาม BITEC สนุกมากครับ
ผมเชื่อว่าสนุกทั้งคนดู ทั้งนักแข่ง และตัวผมเองด้วย
งานนั้น เกือบตายครับ พูดตั้งแต่ 1100-2230 (กี่ชั่วโมงนับดูครับ)
แต่ผมก้อเต็มที่ครับ และวันนั้นผมก้อคิดว่า ทำเต็มที่สุด ๆ ครับ



อย่างไรก็ตาม สนามต่อ ๆ ไป และทุก ๆ สนาม ผมจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
ทั้งเรื่องการขอคอมเม้นท์กรรมการ
การบอกกฏกติกา มารยาทต่าง ๆ
ยังไงก็เข้ามาคุยกันได้นะครับ หากอยากให้ปรับปรุงแก้ไขอะไร
ยินดีน้อมรับทุกความเห็นครับ
แล้วก้อฝากเปิ้ลปลาทองด้วยว่าเวลาปล่อยตัว อย่าพึ่งรีบปล่อยนะครับ
เพราะบางทีแข่งจบแป๊ปเดียว บ่น ๆ เรื่องคอมเม้นท์กรรมการของแต่ละคู่ยังไม่ทันจบ
เด๋วก้อแข่งคู่ใหม่อีกแล้ว :)

ปล. ผมก้อไม่ชอบครับ การที่เจอพวกเด็กเห่อหม..ย สมัยนี้ เอาเรื่องดริฟท์มาโม้กัน
แต่เวลาเห็นมาดูที่สนามทีไร หงิมแดกทุกที


ด้วยความรักนักดริฟท์ทุกคน
John <<GooD-oLd-CaR>>
01-926-3243
http://www.tunespeed.com/goodoldcar
http://www.racingweb.net/goc




Offline iamtul

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 904
  • G'Day Mate
Drift is not a fashion , It 's my passion

"Anything 's Possible, If you got  HEART !!! "
TT Motorsport

Offline hiter.

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 2
  • I'm a llama!
ดีครับ ช่วยๆกันมาพัฒนาวงการให้มันโตขึ้น แต่ก็อยากให้โตกันแบบสนุกสนานน่ะครับ
อย่าให้ต้องถึง แข่งกันเอาเป็นเอาตาย แพ้ชนะ โกธรกันยันลูกโตเลยครับ

เป็นโฆษก สนามเนี่ย ไม่ง่ายเลยนะครับ ... เพราะทุกอย่างมันผ่านมาแล้วผ่านไปอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็น การแข่ง ลีลา เวลา ฯลฯ ... ผมว่า ค่อยเป็นค่อยไปครับ แรกๆอาจจะพากษ์ไม่ทัน หรืออาจจะไม่ตรงใจคนดู แต่เต้อว่า อีกหน่อยต้องเก่งแน่เลย .... ไม่มีใครเป็นตั้งแต่ครั้งแรกหรอกครับ... ได้แค่นี้ก็ดีแล้ว นี่จะต้องดีมากขึ้นอีกที่รับฟังความคิดเห็นแล้วยินดีปรับปรุง...

ต้องดู VDO Option สมัยแรกๆ พวกโฆษกสนามแต่ล่ะคนเนี่ย ดูเฉยๆ ถื่อๆ ก็มี บางคนพูดไม่เป็นเอาซ่ะเลย... แต่ถ้าเทียบดูตอนนี้แล้ว ขนาดเราฟังไม่ออกเรายังมันส์ไปกับเสียงพากษ์นั้นได้เลย 5555....

ฝากเรื่อง กติกา ด้วยน่ะครับ ฝากแทรกไปอย่างที่พี่จอนว่าไว้อ่ะถูกต้องแล้วล่ะครับ วิชาการมากๆ คนดูไม่ฟังหหรอกครับ ต้องเน้นมันส์ เน้นฮา แต่ต้องแทรกนิดๆให้เขารู้ว่าใครชนะใครแพ้ เพราะอะไร ...

Offline GooD

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 86
  • I'm a llama!
แดร๊ก : เล่นง่าย รถแรง กดสุด เข้าเส้น ชนะเว้ยยยย (ใช้เงินมากมาย)
- ส่วนแดร๊ก มันก็ใช้รถแรงโม้เยอะๆ คนขับก็กดคันเร่งให้สุด ฟรีทิ้งอยู่กับที่เยอะๆ เสียเวลาที่จุดสตาร์ทนานๆ ควันท่วมสนาม แปลว่ารถดี .....เวลาชนะบอกคนขับดี คนขับเก่ง เวลาแพ้บอกรถไม่พร้อม
- จิมคาน่า ก็เอารถแรงๆมาขับไม่ได้ เพราะ ฝีมือคนขับมันไม่ถึง ใช้รถแรงไปเด๋วหมุนอยู่ดี ดีไม่ดีแพ้ โซลูน่า เดิมๆ โว้วว ....วัยรุ่นเซ็ง


อันนี้ ผมว่าใช่นะครับ คือพอดีอ่านเห็นอันนี้เลยนึกออกเลย
คือตัวผมไม่ได้อะเลยครับ นี่เป็นความเห็นจากคนรู้จักและเพื่อน ๆ ครับ
ใคร ๆ ก็ทราบครับว่าดริฟมันใช้ทักษะมากที่สุด ผมทราบดีเลย

พี่ joeผมไม่ได้โกรธใครครับ แค่เอามาบอกต่อกัน ;)

พี่iamtul ก็พอรู้สึกใช่มั้ยครับว่า ตอบกันโหดนิดหน่อย ใช่มั้ยคับ

ปล.
ส่วนเรื่องการพัฒนาวงการดริฟ ถ้าไม่รังเกียจคนนอก มีเรื่องอยากช่วยออกความคิดเยอะเลยครับ
« Last Edit: February 24, 2006, 02:48:48 am by GooD »

เอก invade

  • Guest
ในฐานะผู้จัดอ้ะครับ  บอกได้เลย MC พี่จอนคนนี้ไปไกลแน่นอน  ทำหน้าที่ได้เยี่ยมจิงๆคับ  เป็น entertainer ที่เก่งมากๆคนนึงเลยทีเดียว  คลื่นเก่าใกล้หมดคลื่นใหม่มาแรง  เยี่ยมครับ

การจัดของผม

MOTORSPORT ENTERTAINMENT
NO
REAL MOTORSPORT


การได้สัมผัสถือว่ามีการ TOUCH POINT หว่านแหได้เยอะเท่าไหร่ยิ่งดี  คนเข้ามากลุ่ม MOTORSPORT มากขึ้น  หลงใหล  ทำให้เหมือนฟุตบอล  

ผมดีใจที่ตอนนี้  การแข่งขันประเภทดริฟท์เป็น  การแข่งขันประเภทแรกที่  สปอนเซอร์แย่งตัวนักแข่งกัน  ถือว่ากระบวนการผมสำเร็จไปส่วนหนึ่ง  

ดีใจและจะพัฒนาวงนี้ไปเรื่อยๆครับ  ทั้ง Grip Drag Drift  จะทำสุดความสามารถเท่าที่จะทำได้

Offline กวาง Taohookung

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 330
  • Toyota Trueno AE86 Initial D club!!!
พี่โอเปิ้นจา GO INTER!!! ::) ::) ::)      สนใจโชว์ดริพท์ควีน BM Z4อ๊ะเปล่า   ยังไม่ได้ขายเลย  ช่วยซื้อกันหน่อยเด้อ   4.1ล้านเอง  วิ่งแค่ 10164 กม.เอง  4,100,000 บาท   ช่วยบอกต่อกันด้วยนะค้า       เข้าเรื่องขายรถไปซะงั้น :P
มีลายเซนต์... ก็ต้องมีลายดอลลาร์!!        $$$$$$$

Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
พี่โอเปิ้นจา GO INTER!!! ::) ::) ::)      สนใจโชว์ดริพท์ควีน BM Z4อ๊ะเปล่า   ยังไม่ได้ขายเลย  ช่วยซื้อกันหน่อยเด้อ   4.1ล้านเอง  วิ่งแค่ 10164 กม.เอง  4,100,000 บาท   ช่วยบอกต่อกันด้วยนะค้า       เข้าเรื่องขายรถไปซะงั้น :P

ขอดาวน์ น้อยๆผ่อนนานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ได้ป่ะน้องกวาง อิ อิ อยากได้แต่เบี้ยต่ำ หุ หุ




ส่วนเรื่องที่พี่เปิ้นว่า อยากจะนัดคุย เนี่ย นัดเลยครับพี่ ที่ไหนดี แต่ขอหลังเลิกงานอะไรแบบนี้น้ะครับ  ;)
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
 พี่จอนทำดีแล้วครับ   คนติก็คนส่วนน้อยครับ

ผมไม่มีความคิดเห็นครับ ไม่มีอะไรเสนอแนะ

แต่อยากให้มันแตกต่างจากมอเตอร์สปอตร์แบบอื่นไปเลย เป็นเอ็กส์ตรีมไปเลย



Offline อิ๊ก osk121 611

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 478
  • Powered By Thai Tum, Inc.
Thai Tum, Inc. [auto performance part]
OSK121 Never Die! 611
AE86 Only

Offline SKMO

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 2282
want to do like the "AND 1 mix tape" but i think Thai peeps couldn't take it.  ;D

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....

Offline GooD

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 86
  • I'm a llama!
want to do like the "AND 1 mix tape" but i think Thai peeps couldn't take it.  ;D

cool i like AND1 ;D

ps. do u have cellphone now bro ?


ส่วนเรื่อง Z4 ที่มีคนขาย ผมว่าแพงอะครับคงหาคนซื้อยากนะครับ ราคาต้องลงอกว่านี้อีก รถปีอะไรครับ
« Last Edit: February 24, 2006, 01:44:05 pm by GooD »

Offline SKMO

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 2282
try selling in www.siamspeed.com


i dont have Number yet. been away too long, AIS gave my number to other already. getting it soon.