racing-club.net
Racing Club World => Drifting Center => Topic started by: O'Pern on December 08, 2006, 03:00:04 pm
-
:)
-
takumi ?
-
ดริฟท์โดยการหักพวงมาลัยบังคับล้อหน้าให้น้อยที่สุด หรือ ไม่ได้ใช้เลย คล้ายๆ กับว่าล้อหน้าตรงตลอดขณะดริฟท์ ทั้งสี่ล้อเป็นการสไลด์โดยแท้จริงไม่ได้มีการปรับแต่งทิศทางใดเข้าๆช่วย แน่นอนว่าแรงส่ง หรือ การควบคุมคันเร่งต้องสัมพันธ์กันด้วย ถ้าทำเช่นนี้ได้ จะเรียกว่าเป็น "ดริฟท์ในอุดมคติ หรือ ดริฟท์ที่สมบูรณ์แบบ"
ผมคิดว่าน่าจะเป็นแบบนี้นะคับ... ;D ใช่ไหม๊เอ่ย? ???
-
สำหรับผมแค่ drift ได้ต่อเนื่อง ไม่ต้องแก้อาการมากนัก ก็สมบูรณ์แล้วครับ
พูดเหมือน drift เป็น แต่เอาจิงๆก็เปล่า -*-
-
ผมว่าสาดก่อนเข้าโค้งแล้วพวงมาลัยไม่ต้องแต่งเลย แบบหักสวนก่อนเข้าโค้งจนสุดโค้งก็หักคืน คันเร่งก็กดเลี้ยงไว้ตลอด ไม่แต่งเลย แล้วรถอยู่ในตำแหน่งถูกเอเปก พอออกโค้งก็คืนพวงมาลัยเข้าตรง
-
ผมว่าสาดก่อนเข้าโค้งแล้วพวงมาลัยไม่ต้องแต่งเลย แบบหักสวนก่อนเข้าโค้งจนสุดโค้งก็หักคืน คันเร่งก็กดเลี้ยงไว้ตลอด ไม่แต่งเลย แล้วรถอยู่ในตำแหน่งถูกเอเปก พอออกโค้งก็คืนพวงมาลัยเข้าตรง
คนนี้เริ่มมาถูกทางละ :)
-
:) ผมคิดว่า
ใช่พวงมาลัยให้น้อยที่สุด การควบคุมคันเร่งต้องสัมพันธ์กัน
หักพวกมาลัยสวนทางก่อนเข้าโค้ง>สุดโค้งก็หักคืน
รถจะต้องเสียการควบคุมตั่งแต่เริ่ม>จบ การควบคุมรถจะต้องเป็นไปอย่างต่อเนื่อง
ด้วยความเร็วที่พอเหมาะ :)
>>http://video.google.com/videoplay?docid=-7222242698167618345&q=drift (http://video.google.com/videoplay?docid=-7222242698167618345&q=drift)<<
??? มันมีอะไรมากไปกว่านี้แต่ผมไม่รู้จะอธิบายยังไงดีหนะครับ :-[
-
คำว่า"สมบูรณ์แบบ"นี่หมายความถึงแค่โค้งเดียว รึว่าทั้งสนามครับ
คือถ้าโค้งเดียวมันคงไม่ยากอ่ะนะ ซ้อมอยู่ซักพักแล้วมันก้อได้ แต่ถ้าเอาทั้งสนาม (ไม่ต้องสนามใหญ่อ่ะนะ เล็กๆก้อพอ) มันคงต้องรวมถึงก่รใช้ line จากโค้งนึงต่อไปอีกโค้งนึงด้วย Transition ระหว่างออกจากโค้งนึงไปเข้าอีกโค้งนึงมัน smooth รึปล่าว มันต่อเนื่องรึปล่าว การสาวพวงมาลัยของคนขับจะนับไม๊ วางมือ ไขว้มือสวยงาม รึสาวกันเป็นลิงปั่นมะพร้าว การเหยียบคันเร่ง การเบรค การเปลี่ยนเกียร์ เป็นยังไง บางคนเหยียบคันเร่งยังกะตีกลองชุดที่มีสองกระเดื่อง เครื่องงี้วิ่ง แว๊ดๆๆๆๆๆ ไม่รู้มันจะย่ำไปหาสวรรค์รึไง การสลับเท้า เหยียบเบรคเท้าซ้ายกับคลัทช์จะดูด้วยป่าว เคยดู DVD ดริฟท์ของญี่ปุ่น บางคนมือเท้าดูดีมาก บางคนเหมือนลิงขับรถ
จะสมบูรณ์แบบมันดูแต่ภายนอกอย่างเดียวไม่พอนะ เสียงเครื่องที่คนข้างนอกฟังมันต้องดีด้วย ส่วนภายในรถ คนขับเองก้อต้องมี"ลีลา"ที่ดีด้วย ลองติดกล้องในรถดูแล้วจะรู้ว่าตัวเองนั้นขับแบบโปรรึขับเป้นลิง ถ้าทำได้ทุกอย่างที่ว่า นั่นแหละ "สมบูรณ์แบบ" ;D
-
คำว่า"สมบูรณ์แบบ"นี่หมายความถึงแค่โค้งเดียว รึว่าทั้งสนามครับ
คือถ้าโค้งเดียวมันคงไม่ยากอ่ะนะ ซ้อมอยู่ซักพักแล้วมันก้อได้ แต่ถ้าเอาทั้งสนาม (ไม่ต้องสนามใหญ่อ่ะนะ เล็กๆก้อพอ) มันคงต้องรวมถึงก่รใช้ line จากโค้งนึงต่อไปอีกโค้งนึงด้วย Transition ระหว่างออกจากโค้งนึงไปเข้าอีกโค้งนึงมัน smooth รึปล่าว มันต่อเนื่องรึปล่าว การสาวพวงมาลัยของคนขับจะนับไม๊ วางมือ ไขว้มือสวยงาม รึสาวกันเป็นลิงปั่นมะพร้าว การเหยียบคันเร่ง การเบรค การเปลี่ยนเกียร์ เป็นยังไง บางคนเหยียบคันเร่งยังกะตีกลองชุดที่มีสองกระเดื่อง เครื่องงี้วิ่ง แว๊ดๆๆๆๆๆ ไม่รู้มันจะย่ำไปหาสวรรค์รึไง การสลับเท้า เหยียบเบรคเท้าซ้ายกับคลัทช์จะดูด้วยป่าว เคยดู DVD ดริฟท์ของญี่ปุ่น บางคนมือเท้าดูดีมาก บางคนเหมือนลิงขับรถ
จะสมบูรณ์แบบมันดูแต่ภายนอกอย่างเดียวไม่พอนะ เสียงเครื่องที่คนข้างนอกฟังมันต้องดีด้วย ส่วนภายในรถ คนขับเองก้อต้องมี"ลีลา"ที่ดีด้วย ลองติดกล้องในรถดูแล้วจะรู้ว่าตัวเองนั้นขับแบบโปรรึขับเป้นลิง ถ้าทำได้ทุกอย่างที่ว่า นั่นแหละ "สมบูรณ์แบบ" ;D
;D ใครจะไปรู้ดริฟท์สวยๆคนขับข้างในอาจเป็นลิงก็ได้
-
จากจุดนึงไปถึงจุดนึงครับ หมายถึงจากสายตาคนดูอย่างผม
ใช่ม่ะก๊อง..... ;D เกียร์ลูกล่ะแสน ช่วยได้ ;D
-
ผมชอบท่าลิงปั่นมะพร้าวครับ อ่านแล้วเห็นภาพเลย ต้องนั่งยองๆ ปั่นด้วยนะ อิอิ
ไม่มีอะไรมากครับ แค่อยากทราบความคิดของเพื่อนๆ เพราะดริฟท์ที่เขาจัดแข่งกันทุกวันนี้ มันช่างต่างจากดริฟท์ที่ผมขับมากขึ้นทุกวันๆ
- ผมชอบสไลด์น้อยๆ แต่กรรมการชอบให้สไลด์เยอะๆ
- ผมชอบทำให้รถขวางน้อยๆ แต่กรรมการชอบให้ขวางเยอะๆ
- สมัยก่อนตอนเริ่มหัด หรือยังไม่ชัวร์ ผมจะเอาหัวรถชิด Apex แต่ถ้าเริ่มแก่กล้า ผมจะเอาท้ายรถไปขอบนอกของสนาม อันนี้ไม่รู้กรรมการเขาชอบแบบไหน
- ผมไม่ชอบแข่งคู่แบบ Battle ผมเสียดายรถ เพราะชนชัวร์ๆ ไม่เราชนเขา เขาก็มาชนเรา ผมเสียดายรถ แต่คนส่วนใหญ่เขาชอบ คนดูชอบ
- จนทุกวันนี้รถผมเซ็ทจนเกาะแบบรถเซอร์กิตไปแล้ว มาไม่เร็ว ไม่แรง ยางไม่ห่วย จะดริฟท์ไม่ออกเลย
ราวๆ นี้แหละครับ
-
ผมชอบท่าลิงปั่นมะพร้าวครับ อ่านแล้วเห็นภาพเลย ต้องนั่งยองๆ ปั่นด้วยนะ อิอิ
ไม่มีอะไรมากครับ แค่อยากทราบความคิดของเพื่อนๆ เพราะดริฟท์ที่เขาจัดแข่งกันทุกวันนี้ มันช่างต่างจากดริฟท์ที่ผมขับมากขึ้นทุกวันๆ
- ผมชอบสไลด์น้อยๆ แต่กรรมการชอบให้สไลด์เยอะๆ
- ผมชอบทำให้รถขวางน้อยๆ แต่กรรมการชอบให้ขวางเยอะๆ
- สมัยก่อนตอนเริ่มหัด หรือยังไม่ชัวร์ ผมจะเอาหัวรถชิด Apex แต่ถ้าเริ่มแก่กล้า ผมจะเอาท้ายรถไปขอบนอกของสนาม อันนี้ไม่รู้กรรมการเขาชอบแบบไหน
- ผมไม่ชอบแข่งคู่แบบ Battle ผมเสียดายรถ เพราะชนชัวร์ๆ ไม่เราชนเขา เขาก็มาชนเรา ผมเสียดายรถ แต่คนส่วนใหญ่เขาชอบ คนดูชอบ
- จนทุกวันนี้รถผมเซ็ทจนเกาะแบบรถเซอร์กิตไปแล้ว มาไม่เร็ว ไม่แรง ยางไม่ห่วย จะดริฟท์ไม่ออกเลย
ราวๆ นี้แหละครับ
ผมก็ว่างั้นครับ ไม่อยากให้มีแบทเทิลเลย
-
ในฐานะคนดู ก็อย่างพี่เปิ้ลว่าล่ะครับ มันฉูดฉาดดี เสียวดี
อีกอย่างเราดูจากทางญี่ปุ่นกัน เลยกลายเป็นว่ามาตรฐานการแข่งต้องเป็นยังงั้น
อย่างว่าครับที่โน้นเค้ารถพัง เค้าก็มีสำรองอีกคันทันที ;D
แต่ถามผมผมชอบครับ ;D
-
ส่งแรงๆ :) :) :)
ปั่นยางควันเยอะๆ :D :D :D
ไม่แต่งพวงมาลัยเพิ่มเลยขณะอยู่ในโค้ง ;) ;) ;)
ออกจากโค้งชิดขอบทางแบบเนียนๆ ;D ;D ;D
แค่นี้คนดูชอบแระคับ 8) 8) 8)
-
คนดูชอบเสมอละครับเวลามีเรื่อง ชน กระแทก กระทบ เช็ด แบบ drift เข้ามาเอาตูดเช็ดกำแพงนอกก่อนให้มุมกันชนเผยอห้อยนิดๆ แล้วเอาหัวมาเช็ด Apex ให้ spoiler มันห้อยลงมาข้างนึงจนเห็น inter แล้ว drift เอาตูดไปเช็ดกำแพงนอกอีกทีให้ที่มันห้อยเมื่อกี้หลุดออกมาลากเลยละกัน "โอ้โหยยยย สุดยอดดดดด พระเจ้าจอร์จจจจจจจจจ" อะไรก้อแล้วแต่ที่นำมาซึ่งความชิบหายวายป่วงน่ะ คนดูชอบบบบบ แต่เจ้าของรถร้อง "ชิบห...."ตั้งแต่เช็ดครั้งแรก ไปแล้วสามหมื่น....อะไรอย่างนั้น ยิ่ง Battle แล้วมีสองคันแปะกัน โครม!! คนดูจะบอก "โหย งานนี้โคตรมันส์"
นี่คือนิสัยคนดูการแข่งรถเมืองไทย แถมรายการทีวียังชอบเสนอข่าวแข่งรถด้วยประโยค "วันนี้เรามีภาพการแข่งรถมันส์ๆมาให้ดู" แล้วเปิดมามีแต่ภาพรถแข่งชนกันวินาศสันตะโร คนดูก้อเลยติดกับภาพแบบนั้นและติดกับความคิดที่ว่า "แข่งรถมันต้องมีชนถึงจะมันส์" พองานไหนไม่มีชนกันจะบ่น "แม่งไม่เห็นมันส์เลยว่ะ ไม่มีชนกันเลย" เวรมั๊ยละครับทั่น
ที่จริงถ้าอยากดูชนกันนะ ในโลกนี้มีแข่งที่เรียก Demolition Derby คือเอารถเก่าๆมาชนกันจนเหลือคันสุดท้ายที่ยังวิ่งได้ ชนะ จบเกมส์ แต่คงไม่สะใจคนดูคนไทย เพราะรถมันเก่า มันไม่แพงเป็นแสนเป็นล้าน ถ้างั้นเอางี้ แข่ง Figure 8 สนามเป็นรูปเลข 8 เอ้ามีนะ ที่ Erwindale สนามโปรดของ D1 Grandprix นั่นแหละ สนามให้วิ่งเป็นเลข 8 มีสี่แยกตรงกลาง คุณเอ๋ย รับรองมันส์สุดๆ ยิ่งเอารถ drift ไปลงด้วยนะ โอ้โหยยย สะใจคนดูเป็นแน่แท้ ทำสนามก้อง่าย มีเลี้ยวซ้าย แล้วก้อเลี้ยวขวา ไอ้ตอนdrift มาไขว้กันตรงกลางนี่แหละ หืมมมม...ไม่อยากนึกภาพ :o
ผู้จัดคนไหนอยากเอาใจคนดู เชิญเลยครับทั่น ;D
-
เอี๊ยดดดด........
"โครม" เสียงนี้มักจะดังออกมาจากปากของใครหลายคนขณะได้ยินเสียงเบรกอย่างแรงบนท้องถนน
ความฉิบหายของคนอื่นนั้นเป็นเรื่องสนุกสนานเสมอ หากมันไม่ได้เกิดขึ้นกับคุณและครอบครัว
อนาถ