Author Topic: เรื่องของท่อครับ  (Read 14056 times)

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
เรื่องของท่อครับ
« on: February 03, 2006, 11:55:41 am »
 ปลายท่อหม้อพัก สามารถสร้างแรงบิดเพิ่มได้หรือครับ ( ไม่ใช่แรงม้านะ )

แล้วมีวิธีเลือกอย่างไรให้เหมาะล่ะครับ?

เอาเป็นว่าถ้าอยากได้แรงบิดในรอบต้นสูงๆ การเปลี่ยนท่อ โมท่อ เป็นสิ่งถูกต้องหรือไม่ครับ

ขอบเตียงครับ  8)

Offline SKMO

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 2282
Re:เรื่องของท่อครับ
« Reply #1 on: February 03, 2006, 04:40:34 pm »
no no NO!!!

Offline SKMO

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 2282
Re:เรื่องของท่อครับ
« Reply #2 on: February 03, 2006, 04:46:56 pm »
this is what you need ปลายท่อ and หม้อพัก

Offline Gong Runduce

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 485
  • สวยเรียบ GDB Applide-F
Re:เรื่องของท่อครับ
« Reply #3 on: February 04, 2006, 12:41:47 am »
เห๊ย... ขนาดนี้โช๊คทีนี่พริ้มเลย...  ::)

ปล. ว่าแต่มันคือไรครับเนี่ย ไม่รู้จัก

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
Re:เรื่องของท่อครับ
« Reply #4 on: February 04, 2006, 09:36:10 pm »
เอ่อ.....
ไม่มีคำตอบเลยเรอะครับ... ผมอยากทราบจริงๆ

ส่วนพี่เจมี่...... มีสักอันไหมครับไอ้นั้นน่ะ..? :-*

Offline SKMO

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 2282
Re:เรื่องของท่อครับ
« Reply #5 on: February 05, 2006, 09:52:44 am »
they have a lot here. but, for me to bring it back........its going brake.


Offline GooD

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 86
  • I'm a llama!
Re:เรื่องของท่อครับ
« Reply #6 on: February 05, 2006, 03:38:16 pm »
น่าจะมีผลนะครับ แบบโฟลดี ๆ ก็ปลาย ๆ อั้น ๆ หน่อยก็ต้นจัด ๆ

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
Re:เรื่องของท่อครับ
« Reply #7 on: February 06, 2006, 12:14:28 am »
การใส่หม้อพักเพื่มเข้าไปก็ช่วยได้ใช่ไหมครับ

แล้วไอ้ท่อที่เค้าโคสนากันว่ายังโง้นยังงี้นี่เชื่อได้ไหมครับ

Offline GooD

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 86
  • I'm a llama!
Re:เรื่องของท่อครับ
« Reply #8 on: February 06, 2006, 05:23:02 am »
การใส่หม้อพักเพื่มเข้าไปก็ช่วยได้ใช่ไหมครับ

แล้วไอ้ท่อที่เค้าโคสนากันว่ายังโง้นยังงี้นี่เชื่อได้ไหมครับ

เช่นท่ออะไรอะพี่
ผมว่าเสต็บแบบต้น ๆ หน่อยก็ ไม่พักเลย แต่พักปลายดี ๆ hk hyper อะไรก็ว่าไป
กะลังสวย

Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
Re:เรื่องของท่อครับ
« Reply #9 on: February 06, 2006, 04:31:23 pm »
หลงทางไปกันใหญ่แล้ว
ที่ว่าท่อเล็กท่อใหญ่ เพิ่มแรงบิดหนะ เหลวไหลทั้งหมดครับ
ไม่ว่าท่อใหญ่ท่อเล็กหนะ มันจะดีไม่ดี ขึ้นอยู่กับมวลที่อออกมามากกว่า

ถ้าน้องเว่นอยากเพิ่มแรงบิด พี่มีวิธีแนะนำ แต่ต้องใช้เวลา ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับตัวเว่นเองนั่นแหละ
กินอาหารเยอะๆ ยกลูกเล็ก เพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อ ไบเซ็พ และ ไตรเซ็บ
ขอเวลาซัก 1 เดือน รับรองจะมีแรงบิดมากขึ้น แต่อย่าบิดแรงมากหละ เดี๋ยวเนื้อผ้าจะขาด หรือ ย้วย หรือ เสียทรงได้

เห็นมั้ยว่า ท่อใหญ่หรือเล็กไม่เกี่ยวกับแรงบิดเลย แค่น้ำไหลมากขึ้น ซักผ้าไวขึ้นเท่านั้นเอง แต่ถ้าน้ำไหลน้อย ท่อใหญ่ไปก็เท่านั้นน้ะ กว่าน้ำจะเต็มกะละมังก็พอๆกับท่อเล็กนั่นแหละ ลองพิจารณาดูครับ








อะ  อะ  อะ  อ้าว ท่อรถเหรอ ก็นึกว่าท่อน้ำ หมกมุ่นไปนี้ส โทษที หุ หุ หุ
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน

Offline Gong Runduce

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 485
  • สวยเรียบ GDB Applide-F
Re:เรื่องของท่อครับ
« Reply #10 on: February 06, 2006, 07:06:18 pm »
ตึงงงง ! ! ! พี่โจมาซะก่อนเลย 1 มุข  :o

Offline iamtul

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 904
  • G'Day Mate
Re:เรื่องของท่อครับ
« Reply #11 on: February 06, 2006, 07:58:57 pm »
เฮ้ออออ.... สุดท้ายก็ยังหาสาระจากกระทู้นี้ไม่ได้อยู่ดี

 :-\ :-\ :-\
Drift is not a fashion , It 's my passion

"Anything 's Possible, If you got  HEART !!! "
TT Motorsport

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
Re:เรื่องของท่อครับ
« Reply #12 on: February 06, 2006, 10:08:18 pm »
ผมผิดเองล่ะครับ......ไม่น่าหวังพึ่งพี่เล้ย... :-\

  อิอิอิอิ โอเคงั้น มีทางไหนอีกครับ  คงต้องว่ากันไปถึงเรื่องของไส้เลยช่ายม่ะครับ? ???

Offline Gong Runduce

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 485
  • สวยเรียบ GDB Applide-F
Re:เรื่องของท่อครับ
« Reply #13 on: February 06, 2006, 11:08:42 pm »
อ่ะความรู้เรื่องท่อ จากคุณ A-Z เอามาจากใน RCW

ขอออกความเห็นหน่อยนึงนะครับ . . . ผมว่าเรากำลังเข้าใจผิดกับคำว่าโล่ง ของท่อไอเสียผิดไปแล้วหละครับ


ถ้าโล่งหมายถึงไม่มีอะไรมาขวาง พวกแคต หม้อพัก . . . อันนี้เข้าใจผิดแล้วครับ . . . การมีอะไรมาขวาง หมายถึงอั้น ออกยาก เกิด Back Pressure . . . . ฺBack Pressure มาช่วยให้ไอดี เข้าได้ยังไงครับ ไม่เกี่ยวกัน . . . ประโยชน์ของไอเสีย ที่มาช่วยเอาไอดีเข้าในจังหวะ OverLap คือ คลื่นเสียงของไอเสียครับ . . . เป็นคลื่นย้อนกลับ ไม่ใช่เรื่องของแรงดันย้อนกลับครับ

ถ้าจะพูดว่า Back Pressure ช่วยได้ . . . ต้องอธิบายได้ด้วยว่ามันช่วยได้ยังไง . . . มันไม่มีคำอธิบายหรอกครับว่าไอเสียที่ออกยาก มันจะทำให้เรามีไอดี มากขึ้นได้ยังไง



คำว่าโล่งไป หมายถึงท่อไอเสียมีขนาดใหญ่ไปครับ ไม่ใช่โล่งเพราะไม่มีอะไรมาขวางให้มันอั้นเล่นๆ . . . ไม่ว่ารอบไหน เครื่องไม่อยากให้มีอะไรอั้นไว้ทั้งนั้นครับ . . . จะรอบสูง รอบต่ำ ไอเสียรีบๆออกไปให้หมดดีที่สุดครับ . . . มีอะไรมาอุดไว้ให้ออกช้าแล้วจะดี ไม่มีหรอกครับ

ที่มาของคำว่าโล่ง คือ ท่อใหญ่ . . . ท่อใหญ่ไปไอเสีย รอบต่ำ มันไม่ไหล(ไหลช้า) ไอเสียไม่มีความเร็ว มันก็กองแน่นกันอยู่ที่ปากพอร์ต ไอเสียก็ออกยาก นี่แหละครับตัวอั้นทั้งๆที่ท่อใหญ่ แล้วทำให้รถไม่วิ่ง . . . ตรงนี้แหละครับที่ชอบเข้าใจสวนทางกับความจริงกันเลย ว่าท่อใหญ่ ไอเสียออกไม่เหลือ เลยไม่มีแรง ผิดครับ . . . > ท่อใหญ่ไม่ใช่ไอเสียออกไม่เหลือ แต่ท่อใหญ่ไอเสียมันไม่ไหลไปไหน ออกมาเจอท่อใหญ่ ความร้อนตก ความเร็วไอเสียตก . . . ท่อเล็ก ไอเสียมีความเร็ว ออกเร็ว หมดจด กว่าท่อใหญ่ครับ

ที่เขาพันท่อไอเสียกันความร้อนนั้น ผลพลอยได้คือห้องเครื่องไม่ร้อน . . แต่เรื่องหลักคือการรักษาความร้อนของไอเสีย เพื่อรักษาความเร็วไอเสียเอาไว้ . . . ทำไม header ที่ทำจากไทเทเนียมจึงแรงกว่าท่อธรรมดาที่ขนาดเท่ากัน รูปทรงเหมือนกัน . . . ก็เพราะไทเทเนียมรับความร้อนแล้วส่งถ่ายต่อได้ช้ากว่า จึงรักษาความร้อนของไอเสียได้ดีกว่า ไอเสียออกเร็วกว่า แรงกว่า . . ผลพลอยได้คือเบา

คำว่าโล่ง หมายถึง ขนาดครับ ไม่ใช่สิ่งกีดขวาง . . . โล่งไป คือใหญ่ไป . . ไม่ใช่โล่งไป เพราะ ออกสะดวกเกินไปใมีอะไรมาขวางไว้เลย . . . โล่งเพราะไม่มีอะๆรมาขวาง นี่ผิดสนิทครับ . . ลองคิดตามให้ดีๆ จะเห็นว่าคำว่าโล่งที่ใช้ๆกันอยู่นี่กับตาลปัดจากความเป็นจริงแบบสวนทางกันเลยครับ

ไปเปิดดูศัพท์ซิ่งของฝรั่งเลยครับ ไม่มีคำไหนที่มีความหมายประมาณว่าโล่ง บัญญัติไว้หรอกครับ . . . ไม่เคยได้ยินมือเซียนคนไหนบ่นครับว่า Too much Flow . . . เคยได้ยินแต่ Too Big, but No Flow ครับ . . . . . ที่เขาพยายามทำกันคือ หาทางทำให้เกิด Flow ที่ดีขึ้น . ยังไม่เคยเห็นใครมานั่งคิดเรื่อง Flow ดีเกินไป ทำยังไงให้ Flow มันน้อยๆหน่อยครับ . . . มีพี่ไทยนี่แหละครับ บัญญัติ คำว่า โล่ง ขึ้นมา แล้วมีคนใช้คำว่าโล่งไปใช้แบบผิดความหมายไปเลย พี่ไทยเราเล่นใช้คำว่าโล่งเป็น Too much Flow ไปเลย ประมาณ ดีเกินไปซะงั้น

ร้านท่อไอเสียเอง ทำเรื่องไอเสียเป็นอาชีพ ก็ยังใช้คำนี้ผิดๆ มันน่าเศร้าจริงๆครับ . . ร้านท่อไอเสียในไทย มันร้านชำนาญทำท่อครับ เกิดมาจากช่างฝีมือเรื่องท่อ ไม่ใช่ชำนาญเรื่องของไอเสีย . . . คำว่า ร้านดังๆฝีมือดีในไทย ที่ดังๆอยู่ หมายถึง ทำท่อสวย ทำเนี๊ยบ ไม่ได้ดังเพราะรู้จักไอเสียดี ทำท่อยังไงให้แรงจริง . . . แล้วดันมาแอบอมว่าสูตรฉัน บอกใครไม่ได้ . . ที่บอกไม่ได้ ไม่ใช่ความลับอะไรหรอกครับ ที่บอกไม่ได้เพราะมันไม่มีอะไรจะบอก ไม่รู้จะบอกอะไร

Offline SKMO

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 2282
Re:เรื่องของท่อครับ
« Reply #14 on: February 07, 2006, 02:02:51 am »
แต่อย่าบิดแรงมากหละ เดี๋ยวเนื้อผ้าจะขาด หรือ ย้วย หรือ เสียทรงได้

เห็นมั้ยว่า ท่อใหญ่หรือเล็กไม่เกี่ยวกับแรงบิดเลย แค่น้ำไหลมากขึ้น ซักผ้าไวขึ้นเท่านั้นเอง แต่ถ้าน้ำไหลน้อย ท่อใหญ่ไปก็เท่านั้นน้ะ กว่าน้ำจะเต็มกะละมังก็พอๆกับท่อเล็กนั่นแหละ ลองพิจารณาดูครับ


his Wifey told him........................................

this are her words " อย่าบิดแรงมากหละ!!! เดี๋ยวเนื้อผ้าจะขาด!!!  เดี๋ยวย้วย หรือ เสียทรงได้!!!  อีแก่!!!!!!!!!!"


ลองพิจารณาดูครับ


« Last Edit: February 07, 2006, 02:03:52 am by SKMO »