ดีสำหรับทางขรุขระครับ นั่งแล้วหยุ่นๆ ก้นนิดหน่อย คล้ายกับได้เบาะนั่งนิ่มๆ เพิ่มขึ้นมา แลกกับแบกน้ำหนักเพิ่มนิดหน่อย แต่ต้องดูด้วยว่าช้อคฯมันนิ่มเกินไปสำหรับคนน้ำหนักตัวมากหรือเปล่า เกรงว่านั่งปุ๊บยุบปั๊บทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ออกปั่นเลย อะไรทำนองนี้
ผลจากการที่เบาะนั่งยุบตัวได้ ส่งผลให้ระยะของสะโพกเลื่อนขึ้นลงตามไปด้วย สิ่งที่ตามมาก็คือระยะของขาผิดเพี้ยนไปจากเดิม ระยะการกดบันไดเปลี่ยนไป คือจะสั้นลง
คำแนะนำสำหรับท่านที่ใช้หลักอานช้อคฯ ก็คือ หากปั่นผ่านช่วงขรุขระก็ให้ปล่อยฟรีไหลผ่านไป หากขรุขระมากจริงๆ ก็ต้องใช้เท้าเหยียบบันไดยืนขึ้นช่วยทรงตัวประคองรถอีกแรง
- แต่ถ้าคนน้ำหนักตัวไม่มาก จะปล่อยฟรีผ่าน หรือจะปั่นผ่านก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ สภาพเส้นทางจะบอกเองว่าให้คุณทำตัวอย่างไร