เจ้าของกระทู้มาแจ้งความคืบหน้าหลังจากติดต่อ สคบ แล้ว แต่... กลับกลายเป็นการเข้าข้างผู้ผลิตไปอีก !!!
ไม่ได้รับความเป็นธรรมจาก สคบ.
ต่อจากกระทู้เก่า
http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V3406654/V3406654.htmlเมื่อวันที่ 3/5/2005 สคบ. เชิญผมและโตโยต้า ไปพบที่ สคบ.
ผลจากการเจรจากันคือ สคบ. พยายามช่วยทางโตโยต้า เกลี้ยกล่อมให้ผมยอมรับตามที่ โตโยต้าจะดำเนินการให้ คือนำรถไปซ่อม เปลี่ยนของแถมเป็นของแท้ และเพิ่มของแถมบางอย่างให้ คือแผงคอนโซลลายไม้
ซึ่งตอนนั้นผมเองก็หมดหวังแล้วละครับ
ขนาด สคบ. ยังไม่ช่วยเหลือผม
พอฟังสิ่งที่โตโยต้าจะแก้ไขให้ และบอกว่าไม่สามารถเปลี่ยนรถ หรือคืนเงินได้
ก็ไม่พูดเกี้ยกล่อมให้โตโยต้ายอมคืนเงินให้ผมเลยสักคำ
ทั้ง ๆ ที่ สคบ ก็พูดเองว่า การเอารถไปซ่อม และเปลี่ยนอุปกรณ์ตกแต่งใหม่ รถมันต้องช้ำแน่ ๆ จะมากจะน้อยเท่านั้นเอง
ผมก็ได้ถามไปว่า กรณีของผมนี้มันมีนำหนักเพียงพอมั้ยที่จะให้ สคบ ฟ้องร้องให้ทางบริษัท โตโยต้าคืนเงินให้
สคบ บอกว่าไม่มี เพราะการที่ สคบ จะฟ้องให้นั้นจะต้องเป็นกรณีที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม จึงจะฟ้องให้ ตามมาตรา 39
กรณีที่โตโยต้า นำรถยนต์ที่ด้อยคุณภาพ มาขายให้กับลูกค้าแบบนี้ ถือว่าเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่
สคบ บอกว่า เรื่องนี้เป็นเรื่อง สมอ. ต้องไปร้องเรียน สมอ.
อืม.. เรื่องหลอกลวงผู้บริโภคนี่ต้องไปร้อง สมอ. เหรอครับ
สุดท้าย ผมขอทราบเหตุผลที่ สคบ. ไม่ดำเนินการช่วยเหลือผม ซึ่งเป็นผู้ร้องเรียน ที่ได้เรียกร้องให้ โตโยต้า กาญจนเทพ คืนเงินทั้งหมด และรับสินค้าที่ด้อยคุณภาพ คืนไป
( ตอบไม่ได้ครับ บอกว่าขอดูเอกสารสรุปการประชุมวันนั้นก่อน
จนบัดนี้ผมก็ยังไม่ได้คำตอบเลย ติดต่อไปก็ไม่รับสาย )
แต่ สคบ. กลับไปช่วยทางโตโยต้า เกลี้ยกล่อม ผม ให้ยอมรับ ที่จะให้โตโยต้า นำรถไปซ่อม และเปลี่ยนอุปกรณ์ตกแต่งที่เอาของปลอมมาติดให้ และจะติดแผงคอนโซลลายไม้เพิ่มให้
ผมก็เลยขอเพิ่ม Remote กันขโมยไปอีกอย่างนึง แล้วจะยุติเรื่องนี้ แต่ทางโตโยต้า บอกว่าไม่น่าจะได้ ต้องขอเวลาคุยกับเจ้านายก่อน แล้วจะแจ้งกลับมา
ฟังดูแล้วผมเองก็เกือบหลงไปเหมือนกัน ลืมไปเลยว่าถึงจะติดของแถมเพิ่มให้อย่างไรก็ตาม
คุณภาพของรถมันก็ไม่ได้ดีขึ้น ภาษาชาวบ้านเรียกว่า รถช้ำจากน้ำมือช่าง ต่อให้เก่งขนาดไหน ก็ช้ำ
แถมยังบอกว่าจะให้เอาไปซ่อมที่ กาญจนเทพ ที่เป็นดีเลอร์นะ ไม่ได้เข้าศูนย์ใหญ่
โตโยต้าไม่มีศูนย์ที่เป็นของโตโยต้า จริงเหรอ ลูกค้าสัมพันธ์ TMT บอกผมแบบนี้ จริงเหรอ
ใครบ้างที่ซื้อรถใหม่ป้ายแดง ออกมาวันเดียว ก็ต้องนำรถไปซ่อม ทั้งทำสี ทั้งซ่อมเครื่องยนต์กลไก
ระหว่างซ่อมจะเอา Fortuner มาให้ใช้ด้วย
โถ..มันก็แค่ชั่วคราว ไม่ได้ให้ผมใช้ตลอดไปที่ไหนละครับ
รถผมเสร็จแล้วก็ต้องคืน แล้วผมก็ต้องมาทนทุกข์กับปัญหาที่จะต้องเจอต่อไป
ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเป็นอย่างนั้น
เพราะอะไรเหรอ ก็แค่ออกมาวันเดียวเสีย สองสามอย่าง
หลังจากใช้มาเกือบสองเดือน มันก็เสียเพิ่มขึ้นอีกเรื่อย ๆ
1. พวงมาลัยกินซ้าย
2. เกียร์กระตุก
3. เกียร์หอน
4. วาวล์หม้อลมเบรคมีเสียงดังกรอด ๆ ลมลั่ว
5. มีกลิ่นไอเสีย ควันจากข้างนอกจากรถคันข้างหน้า เข้ามาให้ห้องโดยสาร
6. ทำสี ประมาณ 2 วันจากการที่ศูนย์เอารถไปแต่งแล้วมีรอยขูด
เมื่อวันที่ 16 ทางโตโยต้าติดต่อกลับมาบอกว่า
ที่ให้ติด Remote เพิ่มให้นั้น ติดให้เลยไม่ได้
ทำได้แค่ลดราคาลง 50 % คือผมต้องจ่ายเงินเพิ่มอีกประมาณ 5000 กว่าบาท
ก็คือไม่ยอมให้ตามที่ได้คุยกันไว้ที่ สคบ.
ตอนนี้จะติดต่อกลับไป สคบ. ก็ไม่เคยว่างรับสายเลย
ผมเคยถาม สคบ. ว่าผมพอจะมีทางออกอื่น ๆ อีกมั้ย เช่น ฟ้องร้อง หรือเอาไปทุบ
สคบ. บอกว่าฟ้องร้องได้เองเลย สคบ.ไม่ฟ้องให้
ส่วนเรื่องเอาไปทุบไม่แนะนำ เพราะตอนนี้คงไม่สามารถจะเรียกร้องความสนใจได้แล้ว
ต้องเอาไประเบิดทิ้ง อาจจะเรียกให้คนสนใจขึ้นมาได้บ้าง
นี่คือคำพูดของเจ้าหน้าที่ สคบ. ระดับหัวหน้านะครับ
ผมไม่รู้จะไปพึ่งใครได้แล้วครับ
ขนาด สคบ. ยังไปช่วยโตโยต้าแทนที่จะช่วยผม
( สคบ = สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองบริษัทโตโยต้า )
ถ้าเป็นคุณ จะยอมรับข้อเสนอนี้มั้ย แล้วให้มันเอาไปซ่อม ให้มันเปลี่ยนของแถมปลอมเป็นของแท้ ติดลายไม้กับ Remote TVSS ให้ตั้งครึ่งอันเพิ่มให้ด้วยนะ
จะเอาดีมั้ยเนี่ย หรือจะสู้ต่อไปดี
จากคุณ : devtool - [ 17 พ.ค. 48 23:57:50 ]