อ๊ะ มีการแก้ไขกระทู้ใหม่ มีข้อที่ผมพอตอบได้บ้าง ไม่ต้องรอคุณ Mokan
Cam Shaft เรียกไทยๆ ว่าแคมชาร์ฟ แต่ถ้าให้ออกเสียงแบบฝรั่งฟังเข้าใจ น่าจะเรียก แคมฌัฟท์ แต่มันคือคนละชิ้นกับชาร์ฟที่มันชอบละลายกันบ่อยๆ นะครับ
ชาร์ฟละลาย (ชาร์ฟข้อเหวี่ยงนะ ไม่ใช่แคมชาร์ฟ)
- ละลายจนเนื้อโลหะหายไปเลยล่ะครับ เพราะขาดน้ำมันเครื่องไปหล่อลื่น โลหะสองชิ้นก็เสียดสีกันโดยตรง เกิดความร้อนจนละลาย
แคมชาร์ฟสึก ก็พอจะเป็นไปได้นะ แต่แคมชาร์ฟละลาย อันนี้ผมว่ายาก
ขอบคุณคับ พี่เปิ้ล แปลว่าผมเข้าใจผิดเอง
ไอที่ชอบละลายๆกัน ที่ถูกต้องคือ Crankshaft (เพลาข้อเหวี่ยง)
ตั้งแต่แรกเดิมที ผมเคยเข้าใจว่า Crankshaft กับ Camshaft คือตัวเดียวกันด้วยซ้ำไป
เริ่มปล่อยไก่แล้วไง :JFBQ00229070625A: