ที่มัน"ตีกลับ"เร็วก้อเพราะว่า Ratio ของกระปุกพวงมาลัยหรือ rack นั้นมันเยอะ เพราะรถที่เราเล่นๆกันนั้นมัน"เคย"เป็นรถถนนที่เขาออกแบบมาให้หมุนพวงมาลัยง่ายๆเบาๆสาวๆจะได้กล้ามไม่ขึ้น มันเลยต้องหมุนกันหลายรอบจากซ้ายสุดมาขวาสุด พอเราเอามาเล่นดริ๊ฟกัน เลยต้องหมุนพวงมาลัยกันจนมือเป็นลิงพันกัน
วิธีที่ทำให้พวงมาลัย"ไว"ขึ้น คือเปลี่ยน Ratio ของการหมุนพวงมาลัยกับมุมเลี้ยวให้มันน้อยลง เคยขับโกคาร์ทใช่ป่ะ ชอบมั้ยแบบนั้น แต่บนรถใช้งานคงไม่ได้ขนาดนั้นอ่ะนะ หนักตายโหง ทีนี้ถ้าจะให้ Ratio มันน้อยลงก้อต้องมีการแก้อะไรบางอย่าง เช่น
ขาบังคับเลี้ยวของ Spindle ถ้าทำให้มันสั้นลงได้ พวงมาลัยจะไวขึ้น บางคันขาที่ว่านี้ถอดได้ ก้อทำมันขึ้นมาใหม่เลย แต่ส่วนใหญ่จะหล่อมาเป็นชิ้นเดียวกับ Spindle ก้อต้องใช้การตัดต่อ หาช่างเชื่อมที่ดีที่สุดเท่าที่จะหาได้สำหรับงานนี้ ระวังเรื่อง Ackermann Effect ด้วย ถ้าจะให้ perfect เลื่อนตัว rack ออกมาให้คันส่งมันตรงด้วยจะดี
สำหรับรถที่ใช้กระปุกพวงมาลัย อาจจะใช้วิธีต่อขาบังคับเลี้ยวของกระปุกพวงมาลัยให้ยาวขึ้น พร้อมๆกัยตัว"ก้องยา" ก้อจะได้ effect เดียวกัน ก่อนจะทำการตัดต่อ ลองเดินเชียงกงดูว่ามี ขา หรือ ก้องยา รุ่นไหนที่ยาวกว่าแต่ใช้แทนกันได้ก้อจะประหยัดแรงและเวลาไปได้หน่อย
ถ้าพวงมาลัยหนัก ลองลดมุมแคลเตอร์ลง โดยเฉพาะรถที่เป็น strut เพราะมุมแคสเตอร์มักจะเพิ่มเวลาที่ช่วงล่างขยับขึ้น(หน้ารถยุบตัวลง)ขณะเลี้ยว ลองดูนะ