Author Topic: อยากรู้เกี่ยวกับรถดริฟครับ  (Read 3377 times)

เหน่ง

  • Guest
คือว่าผมสนใจรถ cefiro a31 อายุรถก็10กว่าปีแล้ว พี่คิดว่าอีก5- 7ปียังหน้าใช้อยู่หรือป่าว(เพราะรถFRมันไม่มีออกใหม่เลย) แล้วพวกอะไหล่ตัวถังหายากป่าวครับ
เห็นเขาว่า หลังคาผุง่าย แล้วซ่อมได้หรือป่าวครับ ถ้าวางเครื่องอะไรดี (srฝาแดงกับrd 20 โบ)

อยากรู้ครับว่า ถ้าเป็นโค้งต่อเนื่อง(โค้งรูปตัวS) ถ้าเรากำลังดริฟอยู่แล้วผ่านโค้งแรกไปแล้วรหว่างโค้งถ้าเราปล่อยพวงมาลัย พวงมาลัยจะตีกลับมาอีกฝั่งตรงข้ามใส่หรือป่าวครับ แล้วก็คุ้มพวงมาลัยให้ผ่านโค้งใช้หรือป่าวครับแล้วถ้ารอบต่ำไปรถก็จะหยุดใช้ป่าวครับ

ปล.พี่คงไม่งงกับคำถามนะ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
A31 จะเป็นรถยอดนิยมของชาวดริฟท์ในอนาคตครับ แต่ก็ยังมีรถที่ดริฟท์ได้ดีกว่านั้น นั่นคือ 200SX
- อะไหล่ของ A31 หาง่าย "ทุกชิ้น" จนปัญญาจริงๆ ก็ยังมีศูนย์ให้ใช้บริการ แต่ถ้าชอบของแต่งตามสมัยนิยมก็เลือกของมือสองจากญี่ปุ่นก็มีเยอะ
- หลังคาผุเป็นเรื่องธรรมชาติของ A31 แก้ไขได้โดยเปลี่ยนหลังคาเลย วัยรุ่นนิยมนำหลังคามูนรูฟยกมาใส่แทนกัน จบดี ไม่จุกจิกกวนใจ ได้หลังคามูนรูฟมาเป็นของแถม (แต่เราจ่ายเงินเพิ่มตอนซื้อมาแล้ว)
- เลือกเครื่องได้ตามงบประมาณในกระเป๋าครับ ตรงรุ่น ดัดแปลงน้อย ไม่มีปัญหาจุกจิก ก็ต้อง RB20DET แต่เครือ่งมันเก่า จะแต่งแรงก็ใช้งบเยอะ วัยรุ่นเลยนิยมไปเล่นเครือ่ง J ของ Toyota แทน ด้วยเหตุผลที่ว่า แรงง่ายกว่าในงบเท่ากัน ทนทานกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า
- แต่ถ้าชอบเครื่องเบาก็ต้อง SR20DET ครับ ดัดแปลงหน่อย แต่ก็ไม่มากนัก เอาแท่นเครื่องเดิมของรถ 200SX มาด้วยเลย

คุณเข้าใจการดริฟท์เข้าโค้งเอสถูกต้องแล้วในบางส่วน ผมขอเสริมในจุดที่เป็นช่วงต่อของเอส ขณะที่กำลังจะเข้าโค้งอีกครึ่งที่เหลือนี้ เราต้องหักพวงมาลัยไปด้วยครับ ไม่ได้ปล่อยเสียทีเดียว คือเราหักนำทางมันนิดหน่อย จากนั้นช่วงจังหวะ Countersteer แล้วพวงมาลัยจะหมุนตีกลับเองอย่างแรง ช่วงนี้ถึงปล่อยได้ แต่ยังไงก็ต้องประคองไว้ด้วย
- ถ้าใช้รอบเครื่องต่ำเกินไป อาการก็จะออกมาได้ในหลายลักษณะ ขึ้นอยู่กับความเร็วของรถ แรงเหวี่ยงของรถตอนส่งเข้าโค้ง อาจม้วน หรือหยุดดริฟท์เลยก็เป็นไปได้ทั้งสิ้นครับ
- เล่นโค้งเอสบ่อยๆ น่าจะใช้สปริงและช้อคฯที่แข็งมากๆ หน่อย รถจะนิ่งดี ตอบสนองไว ไม่แกว่ง ทำให้เราคุมพวงมาลัยได้ดียิ่งขึ้นครับ

อธิบายให้ละเอียด อย่าใช้ภาษาวัยรุ่นมากเกินไป ผมไม่งงหรอกครับ ผมเคยผ่านเรื่องพวกนี้มาหมดแล้ว
« Last Edit: September 30, 2004, 09:49:46 pm by O'Pern »
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride