Author Topic: ขอเปิดประเด็น หน่อยน่ะครับ  (Read 22438 times)

Offline kung 200 sx

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 237
  • ..........Drift Emotion.........
ผมขอออกความคิดเห็นบ้างน่ะครับ ;D ขอบน่ะครับดริฟท์คู่เนี้ยผมเองก็ชอบดูน่ะสนุกดีผมเองก็เป็นแฟนของนักดริฟท์ญี่ปุ่นหลายๆท่านครับ และผมเองก็ได้รับอิธิพลของการขับดริฟท์คู่เช่นกันครับ แต่ในความคิดของผมแบบฟันธงเลยน่ะครับ (อันนี้คิดคนเดียวน่ะครับ) ผมคิดว่า มันเสี่ยงเกินไปอ่ะครับในเวลานี้ เหตุผลของผมที่ว่านี้ มันมีข้อคิดและติงดังนี้ครับ
        1. เหตุที่ต้องตัดสินโดยแข่งเป็นคู่ ปัจุบันกรรมการตัดสินนักแข่งทุกท่านยังพอแยกออกน่ะครับว่าตัดสินกันด้วยลีลาแบบใหน (ผมว่าต่อให้เป็นคนดู ไม่ต้องถึงดริฟท์คิง ก็แยกออกครับว่าใครทำคะแนนได้ที่สุด)จิงมั้ยครับ
       2. เหตุที่เราต้องแข่ง เกรงว่าจะตามญี่ปุ่นไม่ทัน อันนี้ผมเข้าใจครับ เราเป็นประเทศที่ต้องตามญีป่นมาตั้งแต่ใหนแต่ไรแล้วครับ แล้วอีกอย่างใน ซม.บินของนักแข่งไทยนั้น น้อยเหลื่อเกินครับ พี่ยุ่นนั้นเล่นกันมาไม่ต่ำกว่า 15ปี ครับ สนามมากมาย อุปกรณ์เพียบ อะไหล่ตรึม แถมมีเวลาซ้อม ในสนามแทบทุกอาทิตย์ แล้วที่เจ๋งสุดๆ พี่แกเล่นนอกกฏหมาย กันอย่างโจ๋งครึม ทั้งในเมือง และในภูเขา  ดูอย่าง หญิง บ้านเค้าดิครับ ในดริฟท์เทนโกกุจำไม่ได้ครับว่า vol ใหน ดริฟท์ได้เทียบเท่า ชายบ้านเค้าเลยครับ เจ๋งสุดๆ  (ยังไงก็ตามไม่ไหวหรอกครับ อันนี้ผมบ่นกับตัวเองน่ะครับ)
       3. ในข้อนี้  ผมจะพูดถึงเรื่องของนักดริฟท์ใน เจแปน น่ะครับ ที่เราเห็นในรายการ ดีวัน นั้นล้วนแต่ระดับมืออาชีพกันทั้งนั้นครับ และยังมีนักดริฟท์อีกเป็นจำนวนมากครับที่ไม่สามารถเข้าร่วมรายการแข่งของ ดีวัน ได้นั้น(เช่น กลุ่มดริฟท์เทนโกกุฯลฯ) เหตุมาจากกฎ ของรายการแข่ง ดีวัน นั้น ผู้แข่งจำต้องมีใบขับขีของดีวันซ่ะก่อนครับ นั้นหมายถึงเบซิค ที่ดี ก่อนที่จะมาแข่งดริฟท์ (รายละเอียดนี้ รู้สึกว่า พี่โจ้  มีน่ะครับ ลองสอบถามดูเพื่อมีใครสนใจครับ)  อันนี้ผมยกตัวอย่างใหดูน่ะครับว่า การที่เราจะตาม พี่ยุ่นนั้น (ส่วนตัวผมน่ะครับ) ยากเหลื่อเกิน
     4. ความปลอดภัยในสนามน่ะครับ ผมคิดว่าอยากให้มีความปลอดภัยมากกว่านี้ครับ เซฟทั้งนักแข่งและผู้ชมน่ะครับอยากให้นักดริฟท์ ที่มีแนวร่วมเดียวกันช่วยเป็นตัวอย่าง ที่ดีให้กับรุ่นหลังๆครับ เช่นหมวกกันน็อก ,
รองเท้า ไรทำนองนี้ครับ ไม่อยากเออ ออ หอหมก อ่ะครับ คือว่าที่ผ่านมา ก็เห็นๆกันน่ะครับ มันจะทำให้เราแข่งกันอยางสบายใจดีครับ
      5. สุดท้ายนี้ ผม (ความคิดของผมเองน่ะครับ) อยากให้นักดริฟท์บ้านเรา ไปอย่างเป็นธรรมชาติ และที่ควรจะเป็นครับ ผมไม่อยากที่จะก้าวกระโดดข้ามเสต็ป และขั้นตอนมากเกินไป ผมเป็นเสียงนึงที่ยังไม่เห็นด้วยกับการแข่งขันดริฟท์คู่ ไม่ใช้ ตัวผมเอง ปอดจากเหตุการณ์ที่ผ่านมา แต่ผมคิดว่าผมได้ประสพการณ์จากเหตุการครั้งนั้น แล้วมันช่วยเตื่อนสติผม ให้ผมต้องคิดและตระหนักเสมอว่า เราทำอย่างนี้เพื่ออะไร  สนองตัณหาตัวเอง, ปล่อยความระห่ำ ,คิดเอาชนะ ,เพื่อความหล่อ,หรื่อเพื่ออะไรหลายๆอย่าง สรุปแล้วมันไม่คุ้มกันเลย.......กับสิงที่ได้..........
ตัวผมเองยังรักดริฟท์เสมอครับ ยังไงก็เลิกยาก รักมันไปแล้ว  สำรับดริฟท์คู่ เวลาซ้อมเวลาโชว์ก็สนุดดีครับ แต่เวลาแข่งนี้สิกดดันเหลื่อเกิน  รถแต่งกันมาสวยๆงามๆ ลำพังซ่อมกันเองก็หนักแล้ว แล้วต้องมาซ่อมให้เพื่อนๆอีก ผมว่ามันไม่สนุกเลย   สรุปแบบฟันธงเลยคับไม่เห็นด้วยครับ  ;)
                                       (เพราะผมเห็นโลงศพมาแล้ว ถึงได้หลังน้ำตา)
Siam Drifter อยากนังรถดริฟท์ฟรี โทรติดต่อ 01-8415404 หรื่อhttp://rcweb.net/forums/forumdisplay.php?s=&daysprune=&f=163

FoNNy

  • Guest
ผมขอออกความคิดเห็นบ้างน่ะครับ ;D ขอบน่ะครับดริฟท์คู่เนี้ยผมเองก็ชอบดูน่ะสนุกดีผมเองก็เป็นแฟนของนักดริฟท์ญี่ปุ่นหลายๆท่านครับ และผมเองก็ได้รับอิธิพลของการขับดริฟท์คู่เช่นกันครับ แต่ในความคิดของผมแบบฟันธงเลยน่ะครับ (อันนี้คิดคนเดียวน่ะครับ) ผมคิดว่า มันเสี่ยงเกินไปอ่ะครับในเวลานี้ เหตุผลของผมที่ว่านี้ มันมีข้อคิดและติงดังนี้ครับ
        1. เหตุที่ต้องตัดสินโดยแข่งเป็นคู่ ปัจุบันกรรมการตัดสินนักแข่งทุกท่านยังพอแยกออกน่ะครับว่าตัดสินกันด้วยลีลาแบบใหน (ผมว่าต่อให้เป็นคนดู ไม่ต้องถึงดริฟท์คิง ก็แยกออกครับว่าใครทำคะแนนได้ที่สุด)จิงมั้ยครับ
       2. เหตุที่เราต้องแข่ง เกรงว่าจะตามญี่ปุ่นไม่ทัน อันนี้ผมเข้าใจครับ เราเป็นประเทศที่ต้องตามญีป่นมาตั้งแต่ใหนแต่ไรแล้วครับ แล้วอีกอย่างใน ซม.บินของนักแข่งไทยนั้น น้อยเหลื่อเกินครับ พี่ยุ่นนั้นเล่นกันมาไม่ต่ำกว่า 15ปี ครับ สนามมากมาย อุปกรณ์เพียบ อะไหล่ตรึม แถมมีเวลาซ้อม ในสนามแทบทุกอาทิตย์ แล้วที่เจ๋งสุดๆ พี่แกเล่นนอกกฏหมาย กันอย่างโจ๋งครึม ทั้งในเมือง และในภูเขา  ดูอย่าง หญิง บ้านเค้าดิครับ ในดริฟท์เทนโกกุจำไม่ได้ครับว่า vol ใหน ดริฟท์ได้เทียบเท่า ชายบ้านเค้าเลยครับ เจ๋งสุดๆ  (ยังไงก็ตามไม่ไหวหรอกครับ อันนี้ผมบ่นกับตัวเองน่ะครับ)
       3. ในข้อนี้  ผมจะพูดถึงเรื่องของนักดริฟท์ใน เจแปน น่ะครับ ที่เราเห็นในรายการ ดีวัน นั้นล้วนแต่ระดับมืออาชีพกันทั้งนั้นครับ และยังมีนักดริฟท์อีกเป็นจำนวนมากครับที่ไม่สามารถเข้าร่วมรายการแข่งของ ดีวัน ได้นั้น(เช่น กลุ่มดริฟท์เทนโกกุฯลฯ) เหตุมาจากกฎ ของรายการแข่ง ดีวัน นั้น ผู้แข่งจำต้องมีใบขับขีของดีวันซ่ะก่อนครับ นั้นหมายถึงเบซิค ที่ดี ก่อนที่จะมาแข่งดริฟท์ (รายละเอียดนี้ รู้สึกว่า พี่โจ้  มีน่ะครับ ลองสอบถามดูเพื่อมีใครสนใจครับ)  อันนี้ผมยกตัวอย่างใหดูน่ะครับว่า การที่เราจะตาม พี่ยุ่นนั้น (ส่วนตัวผมน่ะครับ) ยากเหลื่อเกิน
     4. ความปลอดภัยในสนามน่ะครับ ผมคิดว่าอยากให้มีความปลอดภัยมากกว่านี้ครับ เซฟทั้งนักแข่งและผู้ชมน่ะครับอยากให้นักดริฟท์ ที่มีแนวร่วมเดียวกันช่วยเป็นตัวอย่าง ที่ดีให้กับรุ่นหลังๆครับ เช่นหมวกกันน็อก ,
รองเท้า ไรทำนองนี้ครับ ไม่อยากเออ ออ หอหมก อ่ะครับ คือว่าที่ผ่านมา ก็เห็นๆกันน่ะครับ มันจะทำให้เราแข่งกันอยางสบายใจดีครับ
      5. สุดท้ายนี้ ผม (ความคิดของผมเองน่ะครับ) อยากให้นักดริฟท์บ้านเรา ไปอย่างเป็นธรรมชาติ และที่ควรจะเป็นครับ ผมไม่อยากที่จะก้าวกระโดดข้ามเสต็ป และขั้นตอนมากเกินไป ผมเป็นเสียงนึงที่ยังไม่เห็นด้วยกับการแข่งขันดริฟท์คู่ ไม่ใช้ ตัวผมเอง ปอดจากเหตุการณ์ที่ผ่านมา แต่ผมคิดว่าผมได้ประสพการณ์จากเหตุการครั้งนั้น แล้วมันช่วยเตื่อนสติผม ให้ผมต้องคิดและตระหนักเสมอว่า เราทำอย่างนี้เพื่ออะไร  สนองตัณหาตัวเอง, ปล่อยความระห่ำ ,คิดเอาชนะ ,เพื่อความหล่อ,หรื่อเพื่ออะไรหลายๆอย่าง สรุปแล้วมันไม่คุ้มกันเลย.......กับสิงที่ได้..........
ตัวผมเองยังรักดริฟท์เสมอครับ ยังไงก็เลิกยาก รักมันไปแล้ว  สำรับดริฟท์คู่ เวลาซ้อมเวลาโชว์ก็สนุดดีครับ แต่เวลาแข่งนี้สิกดดันเหลื่อเกิน  รถแต่งกันมาสวยๆงามๆ ลำพังซ่อมกันเองก็หนักแล้ว แล้วต้องมาซ่อมให้เพื่อนๆอีก ผมว่ามันไม่สนุกเลย   สรุปแบบฟันธงเลยคับไม่เห็นด้วยครับ  ;)
                                       (เพราะผมเห็นโลงศพมาแล้ว ถึงได้หลังน้ำตา)



 :o :o :o

Offline Gong Runduce

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 485
  • สวยเรียบ GDB Applide-F
Quote
สำรับดริฟท์คู่ เวลาซ้อมเวลาโชว์ก็สนุดดีครับ แต่เวลาแข่งนี้สิกดดันเหลื่อเกิน


อาจจะเป็น กำแพงกั้น ที่จะทำให้เราข้ามไปสู่ความสำเร็จนะฮะ

ถ้าเรารับความกดดันได้มากกว่าอีกฝ่ายโอกาสชนะในการแข่งย่อมมีสูงกว่า

ก็แค่ความคิดของผมนะ เพราะผมไม่ได้เล่น ดริฟท์

Offline Kong_omac

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 77
  • X1R-K45
    • avantGarde
ขอให้โชคดีทุกคนครับ
K45sport.com
X1R-K45

Offline dori

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 166
  • ดริฟท์ศาสตร์
ผมเห็นด้วยกับการดริฟท์คู่ครับ
เป็นการดีที่จะดริฟท์คู่ แต่อย่างไรก็ตาม ต้องป้องกันข้อเสียที่อาจเกิดตามมา

ดริฟท์เดี่ยว ดูจากภายนอกรถ เชื่อเถิดครับว่ายากครับที่จะดูออกว่าใช้เทคนิคอะไร
เบรคมือ หรือเชนจ์เกียร์ หรือการโยนน้ำหนักรถ หรือใช้คลัทช์ หรือใช้แรงเหลือเฟือของเครื่องแรงๆ ทันทีทันใดให้รถเสียอาการ

ดูว่าสวยงามได้มั้ย ได้ ไม่ต้องเคยขับดริฟท์ก็ดูได้ แต่ขอให้เข้าใจนิดนึงว่าดริฟท์คืออะไร เป็นยังไง

ดูว่าเก่งมั้ย ผมว่าไม่ได้ครับ อาจได้แค่บางส่วน เล่นคนเดียว ไลน์เปิด จะใช้เทคนิคอะไรก็ได้ ไม่ว่าเทคนิคนั้นจะยากที่สุด หรือง่ายที่สุด เช่นอาจจะดึงเบรคมือทุกโค้ง เพื่อให้ดริฟท์ออกมาสวย ก็ทำได้ อิสระ หรือที่แย่ที่สุดคือ รถอาจจะดีที่สุด ช่วยคนขับที่สุด ก็เป็นได้ รถดีบวกกับการใช้เวลาอยู่กับมันซักพักหนึ่งของคนขับ ก็ทำให้การขับออกมาดีได้

แต่ดริฟท์คู่นี่สิ คุณต้องงัดไม้ตายออกมาแล้วละ เทคนิคทั้งหมดยังไม่พอ ต้องรวมกับสัญชาติญาณในการตัดสินใจ และระบบประสาทสัมผัสคุณต้อง alert and aware  ตลอด เพื่อที่จะไปให้เร็วที่สุด ภายใต้ไลน์ที่ปิด และสถาณการณ์ที่กำหนดมาให้กดดัน

เอาง่ายๆ
Time trial และ Circuits นั้นต่างกัน
แบบแรก ไลน์เปิด และขอให้คุณมีเทคนิคความรู้ที่ดี และมีความ consistency คือ แน่นอน คงเส้นคงวา คุณอาจมีเวลาต่อรอบที่ดีที่สุด แต่คุณไม่สามารถนำมาใช้ใน Circuits ได้แน่นอนครับ consistency ที่ว่า แต่ไม่ใช่ไม่จำเป็นนะ เพียงแต่ ต่อให้คุณเบรคดีที่สุด และเบรคได้เหมือนเดิม เข้าโค้งแบบ perfect แค่ไหน ทำถูกต้องตามหลักทฤษฎีแค่ไหน คุณก็ "อาจ" ช้ากว่าใครบางคนครับ ไลน์แบบเรียบๆ อาจโดนคนตีจนแตกก็ได้ อย่างที่พี่เปิ้ลว่า ไม่จำเป็นต้องขับเก่ง รู้เทคนิคมากมาย ฯลฯ ขอแค่ "เร็ว" ที่สุดในสนามเป็นพอ .. เส้นชัยเป็นตัวตัดสิน เวลาต่อรอบที่เร็วที่สุด อาจเป็นของ ทาคุมะ ซาโต้ หรือ คิมี่ ไรโคเนน แต่ผู้เข้าเส้นและได้คะแนน คือ ชูมัคเกอร์ มันเพราะอะไร

แล้วแต่จิตแต่ใจนะครับ ที่บอกไปผมไม่ได้ติหรือกระแทกเสียดสีใคร พร้อมเปิดรับความคิดเห็นตลอดครับ
« Last Edit: March 12, 2005, 10:25:43 pm by dori »
Signatures are displayed at the bottom of each post or instant message. YaBBC code may be be used in your signature.

Offline dori

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 166
  • ดริฟท์ศาสตร์
เพิ่มเติมครับ
ผมเห็นด้วยในการดริฟท์คู่
และผมก็เห็นด้วยในบางปัจจัยที่ไม่น่าจะดริฟท์คู่ตอนนี้ เช่น สภาพสนาม เงิน ค่าครองชีพ ฯลฯ

แต่ .. ทำไงได้ ;D ต้องก้าวต่อไปครับ
« Last Edit: March 12, 2005, 10:25:59 pm by dori »
Signatures are displayed at the bottom of each post or instant message. YaBBC code may be be used in your signature.

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
เมื่อไหร่ก้อตามที่มีการแข่งรถโดยในสนามมีรถมากกว่า 1 คัน โอกาศที่จะเกิดความเสียหายย่อมมีมากขึ้น รักการขับ รักการแข่ง ต้องการขยับวงการให้ทันต่างประเทศอันนั้นเข้าใจ แต่ขอถามหน่อยว่า เมื่อเกิดความเสียหาย พูดง่ายๆคือ ชน ไม่ว่าจะชนกำแพงหรือชนกันเองก้อตาม ใครจะเป็นคนจ่ายค่าเสียหาย โอเค เรียกค่าเสียหายอาจจะดูน่ากลัวไปหน่อย เอาเป็น ใครจะเป็นคนจ่ายค่าซ่อม และใครจะเป็นคนซ่อม ซึ่งสำหรับพวกเราที่เล่นกันอยู่นั้นคำตอบก้อคือ ตัวเอง คำถามต่อมาคือ จะจ่ายไหวไม๊ และคิดว่าจะจ่ายได้กี่ครั้ง

ในต่างประเทศที่พวกเราคลั่งใคล้เขามากจนเเทบจะบูชานั้น พอขึ้นไปถึงระดับที่เรียกว่ามือโปรแล้ว เขาจะมีคนดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายในส่วนนี้หรือเรียกง่ายๆว่า "คนจ่ายเงิน"หรือ"สปอนเซอร์"คอยเกื้อหนุนจุนเจืออยู่ เพราะฉะนั้นที่เราเห็นมันสาด Supra หรือ Skyline เอาตูดถูกับกำแพงเล่นได้นั้น เพราะมันไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายเอง มันชนกันกระจายอาทิตย์ต่อมามันก้อมีรถใหม่มาขับแล้ว แล้วพวกเราล่ะ มี"สปอนเซอร์"คอยจ่ายให้เหมือนเขากันหรือปล่าว ถ้ายัง อย่าเพิ่งรนหาที่เจ็บกระเป๋าตังค์ตัวเอง ไม่งั้นจะเล่นได้อีกไม่นาน
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline kung 200 sx

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 237
  • ..........Drift Emotion.........
เอาภาพรถดริฟท์ ที่ออส มาให้ชมครับ เพิ่มความหลอนครับ (พวดนี้ผมดูในวีดิโอแล้วครับดริฟจนตีลังกาเลยครับ หลอนสุดๆ)
Siam Drifter อยากนังรถดริฟท์ฟรี โทรติดต่อ 01-8415404 หรื่อhttp://rcweb.net/forums/forumdisplay.php?s=&daysprune=&f=163

Offline kung 200 sx

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 237
  • ..........Drift Emotion.........
ต่อครับ
Siam Drifter อยากนังรถดริฟท์ฟรี โทรติดต่อ 01-8415404 หรื่อhttp://rcweb.net/forums/forumdisplay.php?s=&daysprune=&f=163

Offline kung 200 sx

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 237
  • ..........Drift Emotion.........
 ;)
Siam Drifter อยากนังรถดริฟท์ฟรี โทรติดต่อ 01-8415404 หรื่อhttp://rcweb.net/forums/forumdisplay.php?s=&daysprune=&f=163

Offline kung 200 sx

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 237
  • ..........Drift Emotion.........
 ;)
Siam Drifter อยากนังรถดริฟท์ฟรี โทรติดต่อ 01-8415404 หรื่อhttp://rcweb.net/forums/forumdisplay.php?s=&daysprune=&f=163

Offline kung 200 sx

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 237
  • ..........Drift Emotion.........
 ;)
Siam Drifter อยากนังรถดริฟท์ฟรี โทรติดต่อ 01-8415404 หรื่อhttp://rcweb.net/forums/forumdisplay.php?s=&daysprune=&f=163

Offline kung 200 sx

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 237
  • ..........Drift Emotion.........
 ;)
Siam Drifter อยากนังรถดริฟท์ฟรี โทรติดต่อ 01-8415404 หรื่อhttp://rcweb.net/forums/forumdisplay.php?s=&daysprune=&f=163

Offline kung 200 sx

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 237
  • ..........Drift Emotion.........
 :D
Siam Drifter อยากนังรถดริฟท์ฟรี โทรติดต่อ 01-8415404 หรื่อhttp://rcweb.net/forums/forumdisplay.php?s=&daysprune=&f=163

Offline kung 200 sx

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 237
  • ..........Drift Emotion.........
 ;)
Siam Drifter อยากนังรถดริฟท์ฟรี โทรติดต่อ 01-8415404 หรื่อhttp://rcweb.net/forums/forumdisplay.php?s=&daysprune=&f=163