racing-club.net
Racing Club World => Drifting Center => Topic started by: เอก รุ้ง on March 09, 2004, 09:55:08 am
-
กฎกติกา THAILAND D1
1. ต้องคงสภาพอุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยในรถเอาไว้เช่นเดิม (สามารถเอา AirBag ออกได้)
2. รถคันใดที่ใส่ โรลบาร์ ต้องยึดไว้ให้แน่นทุกจุด ทั้งจุดเชื่อมต่อตัวถังและจุดยึดระหว่างตัวโรลบาร์เอง และเส้น ผ่านศูนย์กลางต้องมีขนาด 1.75 นิ้วขึ้นไป
3. รถทุกคันต้องมีเข็มขัดนิรภัยอย่างน้อย 3 จุดและต้องใช้งานได้ดี
4. รถทุกคันต้องเป็นรถที่ถูกต้องตามกฎหมายและต้องมี ทะเบียนทุกคัน
5. ควรจะมีหูเกี่ยวสายลากจูง
8. ผู้เข้าแข่งทุกคนต้องสวมหมวกกันน็อค ชนิดที่มีสายรัดคางและต้องรัดให้เรียบร้อย
9. ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องใส่ชุดที่รัดกุมไม่รุ่มร่าม รองเท้าต้องเป็นรองเท้าหุ้มส้น ห้ามรองเท้าแตะเด็ดขาด
10. พวกฝาปิดทุกอย่างเช่นฝาปิดถังน้ำมัน , ฝาหม้อน้ำ , ฝาน้ำมันเบรก , ฯลฯ ต้องปิดสนิทไม่มีรั่วไหล หากพบเห็นและไม่สามรถแก้ไขได้จะถูกตัดสิทธิ์ทันที เพื่อความปลอดภัยของผู้แข่งขันท่านอื่น
11. ประตูรถทุกบาน และ กระโปรงรถหน้าหลังต้องสามารถปิดได้สนิท และ ล็อคได้ไม่มีหลุด
12. ท่อต่างๆเช่นท่อน้ำมัน, ท่อน้ำมันเบรค ,ฯลฯ ต้องอยู่ในสภาพแน่นหนา ไม่หลุดร่วง
13. รถทุกคันต้องมีไฟเบรกท้ายรถที่ใช้ได้อย่างน้อย 1 ดวง และไฟหน้าหลังต้องใช้งานได้
14. ระบบเบรคของรถทุกคันต้องอยู่ในสภาพที่ดี
การโมดิฟายด์
1. รถทุกคันต้องคงสภาพตัวถังจากโรงงานไว้ ห้ามรถตัดต่อ
2. กระจกหน้าต้องเป็นกระจกจาก โรงงานในกรณีที่แตกและเปลี่ยนมาก็ต้องเป็นวัสดุ ชนิดเดียวกับโรงงานที่ผลิตรถยนต์รุ่นนั้นๆ
3. ใช้ยางใดๆก็ได้ที่ผลิต ทั้งในและนอกประเทศแต่ห้าม ยาง SLICK และยางรถแข่งอื่นๆที่ไม่ใช่ยางตลาดเด็ดขาด
4. สามารถถอดเบาะหลัง , วิทยุ , คอมแอร์ ออกได้
5. สามารถใส่แอโร่พาร์ทแต่งได้ แต่ควรยึดให้แน่น
6. สามารถอัพเกรดช่วงล่างได้อย่างอิสระ
7. สามารถเปลี่ยนล้อได้ ขนาดใดก็ได้
8. สามารถใช้น้ำมันเชื้อเพลิงชนิดใดก็ได้
9. สามารถโมดิฟายด์เครื่องยนต์ได้ไม่จำกัด
การตัดสินการดริฟท์
การดริฟท์จะตัดสินกันที Execution และ Style
กรรมการควรจะรู้ลิมิต ของรถแต่ละคันที่ลงแข่งขันและมีความรู้เรื่องดริฟท์
ความเร็ว , มุมในการเข้าดริฟท์ , และการความคุมรถ เป็นหัวข้อหลักในการให้คะแนนของกรรมการ
รถที่โค้งเข้าดริฟท์ได้อย่างดุดันกว่า ความเร็วที่มากกว่า และใช้เทคนิคที่ดีกว่า ควบคุมรถได้ดีกว่า ก็จะได้คะแนนที่ดีจากกรรมการ
ผู้ที่ไม่ขับรถจนถึงลิมิต จะได้คะแนนน้อยลง
การแข่งขันจะทำการแข่งขัน 1 โค้ง แข่งคันละ 2 ครั้ง
ค่าสมัคร 200 บาท สำหรับสมาชิก DMC
ค่าสมัครแข่ง 400 บาท สำหรับบุคคลนอกที่ไม่ใช่สมาชิก DMC
รับไม่เกิน 20 คัน
สำหรับมือเก่านะครับ ขอให้ลงเล่นในตอนโชว์แล้วกันครับ
กรรมการจะมี 3 ท่าน
1. พี่ป๊อป 7 Sports
2. พี่ปั๊ปปี่ Jun automachanic
3. พี่เก๋ RPM
คะแนนจะสูงสุด 5 คะแนนของแต่ละท่าน นำสองครั้งมารวมกันสามคน คนได้คะแนนมากสุดเป็นผู้ชนะ
ของรางวัล(รอรายละเอียดอีกทีนะครับ)
*********สำหรับผู้ที่ใส่ยาง BF Goodrich 4 เส้น ลง ทำการแข่งขันฟรีทุกรุ่น (หนึ่งคันต่อนักแข่งหนึ่งคน)********
สำหรับผู้ที่ต้องการที่จะสมัครแข่งขันก่อน ได้ในวันเสาร์ที่ 3 เมษายน 2547 ๊ณ สนาม ฺBRC หลังซีคอนแสควร์ เวลา 18.00 - 20.00 น.
-
เย้ๆ ว่าจะถามอยู่พอดีว่าสนามหน้าเมื่อไหร่
พบกันแน่นอนครับ !!!
น้องเอกครับ ถามเพิ่มหน่อยว่า คราวหน้าวันที่ 4 นี้จะให้ซ้อมเล่นกันฝั่งใดครับ ;D
-
เย้ๆๆไปได้ๆ นึกว่ามีอีกอาทิดนึงซะอีก เพราะอาทิดถัดไป ต้องไปญี่ปุ่น :D
-
ฝั่งเดิมกั๊บท่านพี่เปิ้ล ปีนี้ท่าจะไม่ได้นั่งรถใครแหง๋เลยพี่ ทำงานตากตรำ :'( :'(
-
เย้ เย้ เย้ เสร็จกู
ฝั่งเดิมคือด้านหน้า ฝั่งเดิมอันเดียวกับงานสนาม 1 นะ
- อูยยย แบบนี้สวย ชอบมาก ๆ ๆ ๆ เดี๋ยวงานหน้าจะเล่นยางใหม่แม่งซะเลย หึหึ จะได้ดริฟท์แบบลากยาวๆ ๆ ๆๆ
ถามอีกละ รถ BFG มาด้วยเปล่า เผื่อจะขนแต่ยางมาเสริมน่ะครับ
-
อิอิ สงสารคุณเอกเจง ๆ คราวนี้เห็นเดินตากแดดทั้งวัน แถมไปเปนกรรมการ Drag อีก อิอิ ท่าทางจะร้อนน่าดู
ผมไม่ค่อยออกแดดยังร้อนเลย
สนามที่ผ่านมาสนุกดี ได้วิ่งจิม ไลน์ใหม่ ๆ ด้วย อิอิ ชอบ ๆ
-
ร้อนจิงๆคับ ยังคุยกับพี่เปิ้ลตอนเช้านึกว่าฝนจะตก ดำปี๋เลยชีวิต :'(
คราวนี้รถ BFG คิดว่ามานะครับเด๋วผมโทรบอกพี่อีกที เพราะว่าคราวนี้ที่ไม่มาเพราะเราจัดชนกับงาน Super car พอดี เจอกันครับสนามหน้า น่าจะมันส์เหมือนเดิม
-
อยากไปด้วยยยย แต่บ้านอยู่ไกล...
ว้าๆๆๆ แย่จัง!.. :P
-
พวกเรามีใครไปบ้าง ใครมีกล้องช่วยกันถ่ายหน่อยนะแล้วเอามาโพสลงเวปได้เลย จะได้ไม่เหงา อิอิ
ฝากถ่ายรูปผมสวยๆ บ้างนะครับ ;D
-
เอากล้องไปคะ นั่งบนรถพี่แระถ่ายคงแจ่มเอิ๊กๆ เด๋วไว้ถ่ายรูปมาหั้ยนะคะ ;)