Author Topic: พค 55  (Read 20940 times)

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re: พค 55
« Reply #30 on: May 31, 2012, 05:35:14 pm »
31 พค 55
   เมื่อคืนกลางดึกมิวลุกขึ้นมาอาเจียน 2 รอบ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าวันนี้ได้หยุดเรียนแหงๆ ผมเรียกอาการแบบนี้ว่าโรคแพ้โรงเรียน เขาเคยเป็นมาแล้วหลายครั้งหลายหน หาหมอไปก็เท่านั้น ก็ได้แค่ยารักษาตามอาการ ถ้าอาเจียนก็จะให้ยาแก้อาเจียน เป็นหวัดก็จะได้ยาหวัด อันที่จริงไม่ต้องมียาอะไรหรอก ผมเป็นคนที่ไม่ชอบกินยา ชอบที่จะค้นหาที่มาของโรคแล้วรักษาด้วยตัวเอง
   หยุดเรียนมาได้สองเดือนกว่าก็สุขสบายดีทุกวัน เรียนได้ไม่กี่วันก็ป่วยเสียแล้ว หรือผมจะมองมิวแง่ลบมากเกินไปก็ไม่รู้นะ อันที่จริงเขาอาจติดเชื้ออะไรสักอย่าง จากบางสิ่งที่ผมไม่รู้ก็เป็นได้
   พอบอกว่าไม่ต้องไปเรียนผมก็ออกไปทำงานที่ร้านขายของ (ส่วนมิวก็กลับขึ้นไปนอนและหายทันทีในอีกไม่นาน – ที่รู้เพราะโทรมาถามอาการ) วันนี้ผมได้นั่งโต๊ะเช็คของตัวใหม่ ตัวเมื่อวานในภาพเป็นโต๊ะสำหรับเช็คของที่จะส่งขึ้นรถกระบะ มาวันนี้นั่งโต๊ะเช็คของรถซาเล้ง (ดูจากภาพประจำวันนี้)
   บ่ายเอารถพ่อคันใหม่ไปเข้าศูนย์ มันยังไม่ถึงกำหนด 10000 กม หรอก แต่ทางศูนย์นี้เขาเช็ค 1000 กม ให้แบบส่วนตัว เขาบอกว่าทำอาชีพนี้มานานตั้งแต่รุ่นพ่อ รถรุ่นเก่าๆ เข้าศูนย์ครั้งแรกตอน 1000 กม แม้ว่ารถใหม่ทุกวันนี้เริ่มกันที่ 10000 กม กันหมดแล้ว แต่อยากให้ลูกค้าสบายใจ อุ่นใจ ก็เลยตรวจเช็คระยะ 1000 กม แรกให้ฟรี
   ผมเพิ่งขับรถพ่อครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ครั้งแรกคือขับจากโชว์รูมกลับบ้าน ครั้งที่สองขับแถวบ้านตอนกลางคืนเพราะอยากดูระบบไฟหน้าแบบเลี้ยวตามพวงมาลัย และครั้งนี้แหละคือครั้งที่ 3 ได้ขับยาวตลอดวัน ขับจากบ้านไปที่ทำงาน ตอนกลางวันขับไปเข้าศูนย์ที่นครปฐมโน่นแน่ะ เสร็จแล้วก็ต้องรีบกลับบ้านครับ มิวไม่สบาย เขาอยู่บ้านคนเดียว    
   ได้ขับรถนานๆ ก็มีโอกาสทดสอบฟังชั่นต่างๆ เริ่มจาก Build in Bluetooth ลองทั้งโทรออก และรับสายเข้า สอบถามคู่สนทนาเขาบอกว่าเสียงดังฟังชัดดี การเชื่อมต่อก็ง่ายมาก กดแค่ไม่กี่ปุ่ม มีการเข้ารหัสเฉพาะแค่ครั้งแรกเท่านั้นเอง ชอบมากๆ
   ฟังชั่นเด่นของรถคันนี้คือระบบ Adaptive Cruise Control มันไม่ได้แค่ตั้งให้เร่งอัตโนมัติเหมือนรถทั่วๆ ไป เจ้าคันนี้พิเศษตรงที่มันเบรกเองได้ด้วย ถ้าขับจ่อท้ายคันหน้ารถมันก็จะมีเรดาห์ยิงจับล็อคเป้าหมายไว้ แล้วรักษาระยะห่างให้ตามที่เราปรับตั้ง เรียกว่าถ้าขับตามคันหน้าไปตลอดทาง ผู้ขับก็แค่ถือพวงมาลัยให้ตรงเลน ไม่ต้องเร่ง ไม่ต้องเบรก และสำคัญสุดคือ ไม่มีการชนท้ายคันหน้าอย่างแน่นอน (ถ้าระบบมันไม่รวนล่ะ)
   ลองแล้วก็สนุกดีครับ เหมือนขับรถของเล่น แต่บางจังหวะมันเร่ง มันเบรกไม่ถูกใจเรา คือเรามองเห็นทางข้างหน้า เราประเมินสถานการณ์ตามประสบการณ์ของเรา แต่รถมันทำงานด้วยเรดาห์ ถ้าคันหน้าเบรกแรงหน่อยล่ะก็ รถเราก็ต้องเป็นแบบนั้น ผมเลยเลี่ยงด้วยการตบโยกออกเลนด้านข้าง แล้วไปจ่อท้ายรถที่ขับแบบนุ่มนวลแทน ใช่เลย มันก็จะขับตามอุปนิสัยรถคันที่เราล็อคเป้าหมายไว้ (ยังกะระบบนำวิถี)
   ถึงบ้านราวสี่โมง ค่อยๆ ย่องเข้าบ้านกลัวมิวจะตื่น แต่แล้วก็เป็นไปตามคาด นอนดูการ์ตูนอย่างสบายใจ
   เย็นโทรคุยกับรุ่นน้องคนสนิทสมัยดริฟท์ชื่อ “นคร” ตอนแรกแค่จะสอบถามเขาเรื่องอะไหล่ของรถ Nissan 180SX ที่ผมใช้ แต่กลายเป็นคุยเรื่องราวในวงการดริฟท์อยู่นานราว 30 นาที
   ปี 54 นครอยู่ทีม Goodyear ปี 55 อยู่ทีม Hot Wheels แต่ก็ยังต้องการสปอนเซอร์อีกมาก เลยแนะนำให้เขาทำแผนเสนอสปอนเซอร์สำหรับปี 56 ตั้งแต่วันนี้ เพราะปี 55 นี้จะมีงานของ D1 เข้ามาจัดในไทย ยังมีนักแข่งญี่ปุ่นเข้ามาร่วมแจมด้วยถึง 8 คัน ร้อนแรงสุดๆ แล้วครับ ผู้จัดก็ไม่ใช่ใครที่ไหน หนังสือ Option ที่มีพี่บอย วรพล สิงห์เขียวพงษ์ เป็นบรรณาธิการบริหาร (คนนี้ผมชื่นชมมากๆ ครับ เก่ง รู้ลึก รู้จริง และไม่มั่ว)
   Air Asia เข้าตลาดหลักทรัพย์เป็นวันแรก น่าจะไปได้สวยนะ แต่ที่เด่นกว่านั้นคือ อองซาน ซูจี มาไทย แน่ล่ะ แรงต้อนรับมหาศาลจากพี่น้องชาวพม่าที่อยู่ในไทย
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride