Author Topic: Strida and i  (Read 23504 times)

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re:Strida and i
« Reply #30 on: October 23, 2006, 09:57:53 pm »
ฮ่าๆ คุณ Mokan ไปเจอรถที่ยังไม่ได้เข้าศูนย์เสียแล้ว เจ้า Strida ตัวที่สมบูรณ์นี้ปั่นแล้วเงียบกริบเลยครับ ที่บอกเช่นนี้เพราะผมเคยเจอรถที่มันดังอ๊อดแอ๊ดๆ ทุกครั้งที่ออกแรงกดบันได ผมแปลกใจนะที่รถใหม่ๆ ทำไมเป็นเช่นนี้ ครั้นพอได้อ่านคู่มือก็เข้าใจถ่องแท้ เพราะเขาให้ตรวจเช็คความแน่นหนาของนอตยึดเป็นประจำ (เช่นทุก 300 กม อะไรทำนองนี้)

อีกไม่กี่วันต่อมา ผมได้สัมผัสรถใหม่ปิ๊งๆ แบบแกะกล่องด้วยตัวเองเลย (ดังตัวอย่างภาพแรก) รถมันผิดกับคันที่หลวมแบบคนละโลกเลยครับ ปั่นแล้วรู้สึกดีเลย

อาการแรกที่แทบทุกคนบ่นก็คือทรงตัวยาก คุมรถยาก ทั้งนี้เพราะจุดหมุนมันเลื่อนมาอยู่ใกล้ตัวเรามากครับ (รถทั่วไปคอมันยื่นไปด้านหน้า แต่เจ้า Strida นี้มันเลื่อนมาใกล้เอวนิดเดียวเอง) วิธีจะควบรถแบบนี้ให้อยู่มือก็คือ เลี้ยวด้วยเอวครับ ไม่ได้เลี้วยด้วยแฮนด์  :)

ตอนนี้รถไม่อยู่กับผมแล้วครับ เห็นว่ามี Strida 5 ออกมาอีก เปลี่ยนจากเบรกดุมเป็นดิส และจานหน้ามีลายฉลุ (เดาว่าเปลี่ยนจากพลาสติคเป็นอลูมิเนียม) น้ำหนักน่าจะเบากขึ้นสักครึ่งกิโล ไม่รู้จะถึงไหมนี่

แต่ใจผมอยากได้แบบมีเกียร์มากกว่า เพราะปั่นยาวๆ ทีไรคิดถึง Dahon ทุกทีเลยครับ



จุดเด่นที่แท้จริงของมันคืออย่างนี้ต่างหาก เล็ก เพียว บาง ซุกได้แม้พื้นที่จำกัด
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline poommm

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 12
  • Mark Sanders Fan Club
Re:Strida and i
« Reply #31 on: October 24, 2006, 06:09:12 pm »
..
« Last Edit: November 13, 2006, 08:55:21 pm by poommm »