Author Topic: ใครชอบอ่าน "ข่าว" ใน racing club เชิญทางนี้ (มันมาจากฟอเวิร์ดเมลล์)  (Read 4984 times)

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ได้มาจากฟอเวิร์ดเมลล์ครับ

รวบความประโยคสั้นหลายๆ อัน แหม อ่านแล้วคุ้นจริงๆ อิอิ เลยนำมาแบ่งกันอ่านอีกรอบ



ก่อนอื่นผมต้องขออนุญาติเจ้าของประโยคทาง rcweb.net นำประโยคที่โดนใจมิใช่น้อย มาให้ทุกท่านได้ชมกัน ใครโดนมาก โดนน้อย ลองดูกันครับ

-เฮ้ย อย่าไปตื่นเต้นกับพวกเอารถเก่าๆ มาตั้งราคาขายเว่อร์ๆ เพราะเขาไม่ได้อยากขายรถ เขาแค่อยากโชว์รถตัวเองว่าทำไปเยอะแค่ไหน อย่างไร

-คำตอบจะสำคัญต่อเมื่อคำถามถูกถาม

please look but don't ask


-คิดถึงเป้าหมาย แล้วค่อยมองหาวิธีการ


-พลังที่แท้จริงจะมาจากภายใน

-แข่งรถกันนอกถนนมันไม่ดีหรอก .... แต่ถ้าต้องแข่ง ก็จงชนะ

-คนที่บอกว่าดริฟท์ต้องเซ็ทรถให้ Oversteer มากๆ คนนั้นคงจะเพิ่งเล่นดริฟท์หรืออาจไม่ได้เล่นเลยด้วยซ้ำไป


-คำว่า "ตีนหนัก" เป็นแค่คำที่หนังสือรถชอบใช้ มันไม่ได้บอกว่าคุณขับเก่ง หรือเจ๋งหรอก อาจเป็นแค่ไอ้หน้าโง่ที่เป็นแค่ขับคนหนึ่งก็เป็นได้ ฉะนั้น จงอย่าภูมิใจกับมัน

-คนทำหนังสือครับ ทำไมชอบเขียนเชิงดูถูกรถแรงน้อยกว่าว่าเป็น "รถจ่ายกับข้าว"

-คนที่วิจารณ์การบริจาคเงินของภารดร ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ไม่ได้บริจาคเงิน

-ไม่ต้องอะไรมาก ขอพลังความสามัคคี พลังแห่งน้ำใจ แค่นี้ทั่วทั้งโลกก็อึ้งกับความเป็นไทยกันแล้ว

-ล้อใหญ่ก็มี Contact Patch ที่สวยกว่าล้อเล็ก ในทางทฤษฏีแล้วมันน่าจะเกาะดีกว่า แต่ขอโทษ เรื่องการยึดเกาะมันเป็นหน้าที่ของยาง

-ฟิล์มกรองแสงชื่อดังส่วนใหญ่เป็นฟิล์มโนเนม แล้วมาสร้างเนมเองในไทย โหมโปรโมท โหมโฆษณาเข้า จากโนเนมก็กลายเป็นแบรนด์เนม

-ขับ 4 เด่นที่แทร็คชั่น แต่ FF จะเด่นที่น้ำหนักเบากว่า

-แข่งจิมฯ คุณไม่จำเป็นที่จะต้องเลือกวิ่งในไลน์ที่เส้นทางสั้นสุด แต่ควรเลือกไลน์ที่รถวิ่งทำเวลาได้เร็วสุด

-อย่าเพิ่งคิดว่าตัวเองฉลาดอยู่คนเดียว คุณคิดได้ ใครๆ ก็คิดได้เช่นกัน

-การยำฟิล์ม คือการใช้ฟิล์มต่างยี้ห้อกันหลอกติดให้รถคุณ อย่าตกใจ มีหลายร้านที่ทำแบบนี้

-สกรีนฟิล์มก็เช่นกัน เขาทำกันในบ้านเรานี้เองแหละ

-ไม่ให้เพื่อนยืมเงิน เสียเพื่อน - ให้เพื่อนยืมเงิน เสียทั้งเงินเสียทั้งเพื่อน

-จุดประสงค์ของ AWD คือทำขึ้นมาเพื่อความปลอดภัย

-การขับของทุกคนถูกต้องหมด ถ้าคุณทำเวลาได้ดี

-สนามพีระฯไม่ได้อันตรายแต่อย่างใดเลย ไปฟังพวกที่ขับชนกำแพงแล้วโทษสนามเขาเล่าต่อกันมาหรือเปล่า

-บ้านเรามีสนามแข่งรถยนต์อย่างเป็นทางการแค่สนามเดียว ฉะนั้น ใครแข่งมาก่อนหรือขับบ่อยกว่าก็จะชินสนามมากกว่า

-ข้อเสียของชุดเบรกใหญ่ๆ ก็คือมันจะไปเพิ่มน้ำหนักในส่วน unsprung weight

-ติดมาตรวัดรอบของแต่งแล้วก็รู้จักใช้ให้เป็นด้วย

-รถที่เบามักจะขับสนุก

-ไลน์ของคุณดีอยู่แล้ว หากคุณชนะคู่แข่งได้

-ไม่มีชัยชนะใดได้มาอย่างฟลุ๊คๆ ถ้าคุณไม่เก่ง คู่แข่งก็โง่เอง

-ผมเป็นสื่อ แต่ผมไม่เป็นกลาง ผมยืนข้างผู้ใช้รถ ใครจะทำไม !!!

-รถป้ายแดงรุ่นใหม่ๆ ถ่ายน้ำมันเครือ่งกันที่หมื่นโลหรือกว่านั้นแล้ว ใช้รถรุ่นใหม่ แต่ยังยึดความเชื่อเก่าอยู่อีกหรือ

-คู่มือประจำรถ คือตำราเล่มสำคัญสุดของคุณในการบำรุงรักษารถ

-ต้องให้ทุบ ต้องให้ประจาน ต้องให้บริษัทแม่สั่ง คุณถึงจะยอมเพื่อลูกค้าหรอ

-ฮอนด้าสร้างชื่อเสียงโดยใช้เวลาหลายสิบปี ทำxxxกับคนมาเยอะ แต่ไม่ใช่กับหญิงไทยคนนี้

-คุณเป็นใครมาจากไหนก็ไม่รู้ แต่ที่ racing club นี้ คุณคือ woman of the year น.ส.เดือนเพ็ญ ศิลาเกษ

-นักแข่งรถ ยกย่อง พระองค์เจ้าพีระ - คนใช้รถ ยกย่อง คุณเดือนเพ็ญ ศิลาเกษ

-ฮอนด้าใช้เงินมากมาย ใช้เวลามหาศาลในการสร้างชื่อเสียง แต่กลับลบได้อย่างง่ายดาย

-น.ส.เดือนเพ็ญ ศิลาเกษ คุณใจถึงมาก ใจถึงกว่าพวกเศรษฐีอีกหลายๆ คนเสียอีก ขอคาราวะ

-อย่าเก็บงำความxxxของบริษัทรถและรถไว้แต่เพียงผู้เดียว

-นโยบายแบบเอาแต่ได้ของบริษัทรถฯ เมื่อไหร่จะหมดไปเสียที

-ไม่ซื้อโฆษณาก็ช่างประไร ผมมีผู้อ่านเป็นฐานเสียอย่าง

-อ้าว ไหนว่าไม่ยอมให้ลูกค้ามามีอิทธิพลเหนือบริษัทไง งานนี้ทั้งเสียรถ เสียเงิน เสียชื่อ เสียหน้า แล้วยังเสียคำพูดอีก

-คนไทยลืมง่าย แต่ไม่ใช่ในเวปนี้

-ในวงการคนทำหนังสือมีทั้งคนที่เป็นนักทดสอบ และคนที่อยากเป็นนักทดสอบ

-ซึ้งแล้วว่า "ข้าจะไม่ใช้ฮอนด้าอีกตลอดชีวิต"

-ราคา CRV รุ่นนี้จะตกลงมากกว่าปกติ คอยดู

-รถยี่ห้ออื่นก็มีxxx แต่คนฮอนด้าxxxกว่ารถ

-พรรคไหนอยากได้คะแนนเสียงมาก ก็จงออกนโยบายใหม่ให้ความมั่นใจแก่คนใช้รถ รับรองเสียงท่านกระฉูด ทำให้ได้จริงก็แล้วกัน

-คนไทยไม่ได้ลืมง่าย แค่ไม่ได้พูดถึงเท่านั้น

-ฮอนด้า คุณจำคำที่พูดกับคนไทยไว้ให้ดี

-บางครั้งใจคุณรู้ แต่สมองคุณลืม

-เลี้ยวด้วยคันเร่ง เปลี่ยนทิศทางด้วยเบรก บาลานซ์รถด้วยพวงมาลัย - นี่แหละดริฟท์

-ทำไมต้องเบรกและเปลี่ยนเกียร์ให้เสร็จก่อนที่จะเลี้ยว - ถ้าไม่ทำตาม แต่กลับขับได้เร็วกว่าเดิมล่ะ

-แล้วทุกอย่างจะหายไป เหลือเพียงความทรงจำ และประสพการณ์ ที่ผู้รับจะต้องเป็นผู้มองหาค่าจากมันเอง

-คุณสามารถใช้เท้าซ้ายช่วยเบรกได้

-ซื้อรถในแบบที่ใจคุณชอบ ถามคนอื่นไปก็เท่านั้น หากคุณมีคำตอบสำหรับตัวเองอยู่แล้ว

-ลื่นไหลเหมือนสายน้ำ พริ้วไหวเหมือนสายลม

-เด็กเล่นรถบ้านเราส่วนใหญ่ยังไม่รู้จักการซ้อมที่ดี ไปสนามแต่ละครั้งก็เหมือนการขับรถเล่น

-เรียนรู้ความสุขที่มาจากความพ่ายแพ้

-ทำ Heel Rest ก็จะทำให้ขับรถได้ดีขึ้น

-ประโยชน์ของ Bucket Seat อีกอย่างก็คือสามารถติดตั้งให้ต่ำลงได้มากกว่าเบาะเดิม

-พูเล่เบาๆ น่ะดี แต่... มันต้องถ่วงบาลานซ์มาอย่างดีด้วย

-ถ้าท่านคิดว่าท่านล้มเหลว ท่านก็ล้มเหลว

-ถ้าท่านคิดว่าไม่กล้า ท่านก็ไม่กล้า

-ถ้าท่านอยากชนะ แต่คิดว่าท่านไม่สามารถเอาชนะได้ เป็นที่แน่นอนแล้วว่า ท่านจะพ่ายแพ้

-ถ้าท่านคิดว่าท่านจะสูญเสีย ท่านก็จะหมดหนทาง

-ในโลกนี้เราพบว่าความสำเร็จเริ่มจากความเพียรพยายามของบุคคล มันอยู่ที่ภาวะจิตใจ…….

-ถ้าท่านคิดว่า ท่านถูกเหยียบย่ำ ท่านก็จะถูกเหยียบย่ำ

-ขอให้ท่านเป็นผู้ชนะ และคิดเสมอว่าท่านคือ ผู้ชนะ

-When life is giving you a hard time, try to endure and live through it.

-You must never run away from a problem.

-Convince yourself that you will survive and get to the other side

-The difference between the impossible and the possible lies in a man's determination

-เสียใจที่ได้ทำลงไป ดีกว่าเสียใจที่ไม่ได้ทำ

-อย่ารอโอกาส แต่จงสร้างมันขึ้นมา

-แป้นพักเท้าซ้ายที่ดีก็สามารถทำให้คุณขับได้ดีขึ้น

-คุยว่าตัวเองเท้าหนัก แล้วไงหรอ กล้าวัดกันในสนามแข่งไหม

-จานเบรกเซาะร่องและแบบเจาะรูน่ะเขาทำพื่อไว้ไล่ฝุ่น ไม่ได้เพื่อระบายความร้อน

-ความพ่ายแพ้จะเป็นด่านแรกที่คุณต้องเผชิญ

-ความพ่ายแพ้สอนให้คนมีความมุ่งมั่น

-ความพ่ายแพ้จะเป็นตัววัดใจคุณว่าเจ๋งจริงหรือไม่

-กีฬาหลายอย่างดังได้จากกีฬาข้างถนน รถยนต์ก็เช่นกัน

-อนิจจา ยังมีเด็กไทยอีกเป็นจำนวนมาก มีความสุขและความภูมิใจในการแต่งรถเลียนแบบคนอื่น

-เลือกฟิล์มกรองแสงจากสเปค หรือไม่ก็กำหนดงบประมาณ กว่า 80% ในท้องตลาด เป็นฟิล์มโนเนมจากไต้หวัน แล้วมาโฆษณาสร้างภาพว่าเป็นของ USA

-หากเลือกฟิล์มโดยกำหนดที่งบประมาณ คุณก็ควรเลือกฟิล์มไต้หวัน

-หากเลือกฟิล์มโดยกำหนดคุณภาพ คุณควรเลือกฟิล์มจากเยอรมัน และสหรัฐอเมริกา

-แม้ว่ารถผมจะกระจอก แต่ผมก็ภูมิใจที่ไม่ได้แต่งตามใคร

-ไต่บันไดเซียนไม่ใช่เรื่องยาก อยากเก่งอย่างไรก็ขับแบบนั้นให้บ่อยที่สุด

-คนที่ทำรถพังน่ะคือคนโง่ บ้างก็ประกอบเครื่องโง่ ขับโง่ ดูแลแบบโง่ ไม่ใช่เรื่องที่จะมาภูมิใจกันเลย

-คนเราใฝ่รู้ต่างกัน นี้ทำให้คนฉลาดไม่เท่ากัน

-ถ้าไม่พูด ก็ไม่มีใครรู้ว่าคุณโง่

-อย่าเพิ่งเชื่อในสิ่งที่คุณเพิ่งรู้

-รู้ผิดๆ ไม่เป็นไร แต่อย่าจำผิดๆ มาตอบคนอื่นต่อ

-รถบ้านกับรถแข่งควรแยกเป็นคนละคัน มิฉะนั้น ขับใช้งานก็ยังไม่ดี แถมแข่งก็ไม่ได้เรื่อง

-ทำไมคนไทยส่วนใหญ่ไม่ชอบสินค้าไทย

-สินค้าไทยคุณภาพดี ราคาเหมาะสม มักจะขายสู้สินค้าเกรดต่ำจากต่างประเทศไม่ได้

-คุณโง่ก็แล้วไป แต่อย่าคิดไปว่าคนอื่นจะโง่แบบคุณ

-ค่านิยมจากไหนสอนให้เราบูชาสินค้าจากต่างประเทศหรือ

-ขับรถไม่เป็นเอง แล้วมาโทษ LSD ก็มีเยอะแยะไป

-LSD ไม่ได้ทำให้ขับยากขึ้นกว่าเดิมเลย

-ยกคันเร่งในโค้งแล้วหมุน นั่นคือคุณคุมบาลานซ์รถไม่ถูก ไม่ใช่เพราะเกิดจาก LSD แต่อย่างใด

-คนชอบโทษ LSD ตอนตัวเองทำผิด ก็เพราะมันไม่มีปาก มันเลยเถียงคุณไม่ได้

-การแก้ปัญหาหนึ่ง มักจะพาเราไปสู่อีกปัญหาหนึ่ง

ผสมปนเปกัน อ่านแล้วโดนใจใครต่อใครได้ดี สำหรับผมโดนใจหลายประโยคเลย

จากคุณ : malldeff

Source : O'Pern's Mail Box



ส่วนอันนี้ ผมเอามาจากเวปผมเอง ตามลิงค์นี้ครับ
http://www.racing-club.net/board/index.php?board=2;action=display;threadid=227

แต่ก๊อปมาให้ดูแบบอ่านกันง่ายๆ อีกที

-เร็วทางตรง กับเร็วทางโค้ง มันให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน

-คุณสามารถเปลี่ยนเกียร์ในโค้งได้ แถมยังทำความเร็วได้ดีอีกด้วย

-เร็วทางตรงต้องใช้เงินเยอะ เร็วทางโค้งใช้ฝีมือเยอะ

-ขับรถประมาทอันตรายกว่าขับรถเร็ว

-รถเตี้ยๆ ที่เห็นตามงานโชว์หรือถ่ายรูปโฆษณา ส่วนใหญ่ขับใช้งานจริงไม่ได้ เขาใส่ล้อเว่อร์ๆ  เพื่อโฆษณาเฉยๆ อย่าบ้าจี้ทำตาม

-แปลกแต่จริง มีคนภูมิใจกับความโง่ของตัวเองที่ได้ทำเครื่องยนต์พัง แล้วคุยว่าตัวเองตีนโหด เป็นทีมแข่งน่ะ เขาไล่ออกไปนานแล้ว

-ไม่ได้อัดมาหนักสุดๆ ทำไมต้องเปิดเทอร์โบไทมเมอร์ให้เปลืองน้ำมันกัน

-มีมิเตอร์ Exhaust Temp แล้วใช้กันเป็นหรือเปล่า รู้ไหมว่าแค่ไหนถึงอันตรายสำหรับรถเรา (รถเรานะ ไม่ใช่รถคนอื่น)

-ดูวัดรอบยังไม่เป็นกันเลย แล้วจะมาติดเพิ่มอีกตัวให้เกะกะทำไมกัน?

-แต่งรถมาเพียบ แต่กดคันเร่งไม่เป็น ปล่อยคลัตช์ไม่เป็น แถมถอนคันเร่งยังไม่เป็นอีก -แล้วอย่างนี้เมื่อไหร่จะพัฒนากันล่ะนี่

-โทรศัพท์ จุดบุหรี เปลี่ยนCD ฯลฯ เหล่านี้ทำให้คนเกิดอุบัติเหตุมาเยอะแล้ว

-หึหึ เบิร์นยางกันไปทำไม รู้วัตถุประสงค์กันไหม

-ไปกันใหญ่แล้ว แต่งรถตามเขายังไม่พอ นี่เล่นเอาทะเบียนญี่ปุ่นมาใส่วิ่งอีก กลับบ้านคนขับคงจะกินซูชิ เทมปุระ ฮานามิ กูลิโก๊ะ อายิโน๊ะโมะโต๊ะ ดูโดเรมอน อิ๊กคิวซัง นินจาฮาโตริ

หัดเบรกให้เป็นเสียก่อนที่จะหัดกดคันเร่งและคุยถึง top speed

บูสท์เยอะไปก็เท่านั้น ถ้าวาล์วไอดีไม่เปิดเสียอย่าง ลมก็หมดสิทธิ์เข้า ได้แต่ดูเข็มวัดบูสท์ตีเล่นโก้ๆ


ติดวัดรอบโชว์ออฟกันแล้ว ใช้ประโยชน์จากมันเป็นหรือเปล่า

ABS เป็นสิ่งดี ใช้ให้เป็น อย่าบ้าถอดตามแฟชั่นรถแข่ง

ยางหน้ากว้างลื่นไถลได้ง่ายกว่ายางหน้าแคบ


money can buy race car but not experience


ยางหน้ากว้างจะแสดงสมรรถนะเต็มที่ก็ตอนที่คุณขับถึงลิมิท

money can buy race car but not experience


money can buy parts but not skill

เสือดาวมีอัตราเร่ง 0 - 72 Km/h ในเวลาแค่ 3 วินาที แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าจะจับกวางได้เสมอไป

แต่งเครื่องแรงๆ กันเข้าไปเถิด ถ้าความต้องการของคุณคือความเร็วและอัตราเร่ง

รถแรงจะทำให้ผู้ขับพัฒนาฝีมือได้ช้า

ผู้ชนะคือผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุด

พรสวรรค์เกิดจากการฝึกฝน


เด็กญี่ปุ่นหัวเราะก๊าก ที่เห็นรถแต่งไทยติดฟิล์มครึ่งคันเลียนแบบเขา


มีคนเพียงแค่สองประเภทในสนามแข่ง คือ ผู้สมหวัง กับผู้ผิดหวัง

การขับรถก็ต้องมีจังหวะและความลื่นไหลเหมือนทำนองดนตรี ขับให้นุ่ม ขับให้ราบรื่น ขับให้ต่อเนื่อง แล้วค่อยๆ เพิ่มความเร็วทีละนิด นี้คือความสนุกที่แท้จริงของคนถือพวงมาลัย



ความสมบูรณ์ของรถ อยู่ที่ความลงตัว ความพอเหมาะ นั้นคือสิ่งที่เรียกว่า "Balance"


การซ้อมน่ะสำคัญ แต่การซ้อมอย่างมีหลักการ ซ้อมอย่างถูกต้องนั้นยิ่งจะสำคัญกว่า


จะตัดสปริงหรอ ค่า K มันเพี้ยนนะ คนอื่นมันเชียร์ให้เปลี่ยนของมือสองดีกว่า หึหึ แล้วพี่รู้ได้ไงว่าของมือสองค่า K มันไม่เพี้ยนครับ


แข่งกันนอกสนาม ขับมุดไม่พ้นเอง แล้วมาโทษคนอื่นว่าวางมิด แบบนี้เรียกโง่หรือบ้า ?

หัดเบรกให้เป็นก่อนจะบ้าคลั่งกับอัตราเร่ง



อีกหนึ่งทักษะที่สอนกันได้ยากก็คือ การวางตำแหน่งของรถตัวเองขณะอยู่บนท้องถนน



เล่นรถให้เหมาะกับฐานะ รู้จักตัวเอง รู้จักพอ จะเป็นการดี


เครื่องเดิมเซ็ทเทอร์โบไม่ได้เปราะหรือพังง่ายเสมอไป มันอยู่ที่คนปรับแต่งและของที่ใช้ สุดท้ายก็การดูแลรักษา


หนังสือรถที่ดีควรทำตัวเป็นกระบอกเสียงของคนเล่นรถ ไม่ใช่ยืนอยู่ข้างคนซื้อโฆษณาของตน



พื้นฐานไม่ดี ยังไงก็ขับดีไม่ได้

ผ่านมากี่ปีก็ยังใช้งานพริตตี้เหมือนเดิมๆ เอาไว้กางร่ม เอาไว้ยืนถ่ายรูป เอาไว้ให้น้ำ เฮ้ออ

จุดที่ติดตะกั่วถ่วงล้อที่ดีสุดก็คือริมนอกของขอบล้อ

สมองแคบไปหน่อยไหม ที่พอโดนตำรวจจับก็เอะอะว่าโดนไถ

ช้อคฯปรับได้ 21 ระดับ ประสิทธิภาพแทบไม่ต่างจากช้อคที่ปรับได้ 4 ระดับเลย


ประมาณนี้ครับ (รวมของเก่าๆด้วย)  



i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Yim_E33_Galant

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 88
  • ถึงจะเก่า แต่ก็กรรมพันธุ์เดียวกับ Evo
คนเขียนเก็บกดรึเปล่าเนี่ย เหอๆ ก็ดีครับ เตือนสติได้หลายคน (รวมทั้งไอ้เถื่อนอย่างผมด้วย)

Offline S2

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 114
  • How fast can you burn?
    • under construction
อ้าว เหรอพี่ ผมนึกว่าพี่เปิ้นเขียนเองซะอีกแน่ะ  ;D

 ::)

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
อ้าว แหม ไม่เก็ทกันเลย หึหึ

ต้นฉบับตัวจริงน่ะผมเขียนเองสิ ก็อยู่ด้านบนของเวปน่ะแหละครับ แต่มันกลายไปอยู่ที่อื่น และคนอื่นก็ไปเอามาจากที่อื่น แถมส่งต่อเป็นเมลล์มาถึงผม (เจ้าของตัวจริง)

ไม่ได้ซีเรียสอะไรมากเรื่องเครดิตในการเขียนหรอกครับ ขำๆ ซะมากกว่า
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

fanclub

  • Guest
ช่วยอธิบายอันนี้หน่อยครับ

-แข่งจิมฯ คุณไม่จำเป็นที่จะต้องเลือกวิ่งในไลน์ที่เส้นทางสั้นสุด แต่ควรเลือกไลน์ที่รถวิ่งทำเวลาได้เร็วสุด

ขอบคุณ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ช่วยอธิบายอันนี้หน่อยครับ

-แข่งจิมฯ คุณไม่จำเป็นที่จะต้องเลือกวิ่งในไลน์ที่เส้นทางสั้นสุด แต่ควรเลือกไลน์ที่รถวิ่งทำเวลาได้เร็วสุด

ขอบคุณ

เพราะแข่งจิมฯเขาดูกันที่เวลาเท่านั้นไงครับ ฉะนั้น จะไลน์สวย เลี้ยวกริปโหด สาดแรง ออกตัวพุ่ง อะไรทำนองนี้ เขาไม่สนกันหรอก ดูกันที่แค่ "เวลา"  เท่านั้นว่าคุณได้เท่าไหร่

เส้นทางสั้น ก็มักจะต้องตัดโค้งเข้า แต่การที่จะตัดโค้ง คุณก็ต้องเบรกแรง ผลจากการเบรกแรง ก็คือความเร็วลด รอบลด ยางเครียด ความร้อนที่ยางหน้าเพิ่มขึ้น เบรกร้อนขึ้น ฯลฯ
- แต่ถ้ายอมอ้อมสักนิด ก็ไม่ต้องเบรกแรง ไม่ต้องเบรกลึก ความเร็วที่เข้าโค้งก็จะมากกว่า แน่นอนว่าพุ่งออกจากโค้งได้แรงกว่าด้วย

แต่ๆ ๆ ๆ ๆ ๆๆ
- มันเหมาะสำหรับโค้งบางแบบ และรถบางชนิดเท่านั้น ไม่ได้เป็นกฏตายตัวว่าอ้อมโค้งจะเร็วกว่าตัดโค้งเสมอไปครับ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride


Offline chate

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 18
  • 626 =>6+2,6 =86
 ;D ได้อะไรไว้เตือนตัวเองเพียบ..โดยเฉพาะเรื่องติดฟิลม์ครึ่งคัน...  ::)

Offline tumtum

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 112
  • ...
อ่านบางประโยคแล้วเหมือนโดนด่ายังงัยไม่รู้ดิครับ :-X