Author Topic: ‘ทีไอเอ็มซี’ทุ่มพันล้านทำสนามแข่งรถชนพีระฯ  (Read 59327 times)

Offline Multilink

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 174
  • I'm a llama!
ไม่ทราบคุณ Mokan ถนัดทางด้านโมดิฟาย ปรับแต่ง สร้างสรร ใช่รึเปล่าครับ แล้วถนัดในเรื่องของการขับขี่ด้วยหรือเปล่าครับ โปรเจคที่คุณบอกไว้ คอมบิเนชั่น เอสามเอ็ดดูน่าสนใจดีนะครับ จะสร้างสรรเอง ขับเองเลยรึเปล่าครับ
อีกอย่าง ผมมองอีกมุม ดูว่าการแข่งรถในบ้านเรา มันเสียอย่างเดียวที่สนามมีไม่มากครับ สนามจริงๆมีแค่สนามพีระที่เดียว ถ้าไม่ก็ต้องไปเอาถนนมาตั้งเป้นสนามชั่วคราว ดูแล้วอันตรายดี และไม่ค่อยมีรชาติ เพราะแข่งกันอยู่ไม่กี่สนาม ส่วนรุ่นเดิมๆที่แข่งกันอยู่ในสมัยก่อน ได้ข่าวว่ามีการตุกติกกันมาก ดูแล้วกลายเป้น เงินหนาอย่างเดียวยังไม่พอ ต้องมีเส้นสาย และคนรู้จัก บวกวิชามารด้วย

อย่างท่คุณMokan ได้กล่าวไว้ ผมได้ไปอ่านกฎคร่าวๆแล้ว แต่อยากจะถามเลยไปอีกสักหน่อย ว่าบัจเจตทั้งปีเนี่ย นาจะอยู่ที่สักเท่าไหร่ครับ แล้วต้องมีรูปแบบของทีมเลยรึเปล่า หรือทำรถมาตามกฎ แล้วลงไปซัดกันเลยเหมือนต่างประเทศเขา เพราะผมว่ามันควรมีข้อจำกัดที่มากพอที่สามารถให้คนงบน้อยๆทำรถมาวิ่งได้ และไม่ยุ่งยากจนทำให้หน้าใหม่รู้สึกท้อ ถ้ารายการนี้สร้างขึ้นเพื่อจุดประกายหน้าใหม่ หรือคนธรรมดาให้มาอยู่ในวงมอเตอร์สปอตจริงๆ มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น (ผมเข้าใจถูกรึเปล่า)
« Last Edit: October 17, 2005, 06:37:41 pm by lost traction »
A Top Fuel Dragsters reach over 300 miles per hour before you have completed reading this sentence

Offline sarun2306

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 83
  • Mini Kit car
กติกาที่เห็นเป็นกติกาของ group N ทีเมืองนอกเค้าแข่งกัน

 เราสู้ไม่ได้หรอกครับ ผมชอบไปดูแข่งรถที่ macue เห็นรถพวกแล้ว

สู้ไม่ได้หรอกครับ มันคนละชั้น กับรถที่คุณคิดอยู่

Offline sarun2306

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 83
  • Mini Kit car
ชอบมาก 10 กว่าล้านเอง

Offline sarun2306

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 83
  • Mini Kit car
เครื่องครับ

Offline sarun2306

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 83
  • Mini Kit car
ถ้าทำเครื่องไม่ได้ 270 ม้า ที่ 9200 รอบต่อนาที ไปแข่งก้ออย่างนั้น

ส่วนอันนี้เป็นที่รอง สำหรับตั้งศูนย์ปรับสปริง เป็นคาร์บอนทั้งอัน

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
เดี๋ยวๆๆก่อน กติกาของ Super2000 ที่ รยสท. จะจัดขึ้นนั้นไม่ใช่ Group N นะ รายการนี้ไม่เกี่ยวกับการแข่งขันรายการอื่นๆในโลกแม้แต่น้อย Group N ก้อคือ Group N ที่ทาง FIA เป็นคนกำหนดกฏเกณฑ์ขึ้น Super2000 ที่จะมีขึ้นนี้เป็นรุ่นสำหรับเมืองไทยโดยเฉพาะ ไม่ได้แปลว่าจะเอาไปแข่งกับรถแข่งประเภทอื่นใดที่ไหน Super2000 ออกแบบมาเพื่อให้"ผู้ที่สนใจ"ได้มีโอกาสที่จะทำทีมและทำรถเข้ามาแข่งกันได้ด้วยต้นทุนที่ต่ำ แต่ได้แข่งขันกันด้วยรถที่มีสมรรถนะ Target ไว้ที่ 1:10 ในสนามพีระฯ ซึ่งต้องใช้ความสามารถค่อนข้างสูงทั้งในการขับและการทำรถ เป็นการสร้างพื้นฐานสำหรับคนที่ต้องการจะเข้ามาในวงการ Motorsport แค่นั้น

รถแข่งรุ่นต่างๆที่มีในโลกนี้นั้น มันมีมากมายที่เราไม่เคยเห็นกัน แต่ละประเทศมีรุ่นและลักษณะแตกต่างกันไปร้อยพ่อพันธ์แม่ บางอย่างเราสามารถ"เล่น"ตามเขาได้ แต่บางอย่างนั้นมันก้อเกินเอื้อมเกินไป หรือไม่เปิดโอกาสให้สำหรับ"คนอยากเล่น"แต่ทุนจำกัดอย่างพวกเรา เพราะฉะนั้นมันเลยต้องจัดรุ่นที่"เรา"(หมายถึงหลายแสนคนนะ)สามารถที่จะเล่นได้ และเล่นในรุ่นที่เทียบเท่ากับในรุ่นที่เราอยากจะไป เพราะถ้าเล่นเอา WTCC มาทั้งกระบิ คนที่เล่นได้คงมีอยู่สามสี่คนอ่ะนะ
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline GoogGoo

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 45
คุณ sarun2306 คงเข้าใจอะไรผิด ผมเองก็อ่านกติกาทั้ง WTCC, BTCC, Grp Nมาบ้างผ่านๆ แต่ก็ไม่เห็นมันจะไปเหมือนอะไรกับ RAAT เลย (เหมือนตรงที่เป็นรถแข่งทางเรียบเหมือนกัน) คุณ sarun2306 ได้อ่านกติกาจริงๆหรือเปล่าครับ หรือไปฟังใครพูดมาอีกที เพราะสงสัยว่าอ่านยังไงถึงบอกว่าเหมือนกัน หรือว่าผมอ่านแล้วเข้าใจอะไรผิด?

แล้วโพสรูป BMW ที่ไปดูมาทำไมครับเนี้ย ไม่เห็นเกี่ยวอะไรกับกระทู้นี้เลย งง...

กติกาของ RAAT ดูแล้วน่าสนใจดี และผมคิดว่าเค้าไม่ได้ออกแบบมาเพื่อให้เอาไปแข่งกับ Grp. N อยู่แล้ว เหมาะสำหรับคนที่อยากแข่ง อยากทำรถเอง ไม่ต้องไปซื้อรถที่ทำมาจากบริษัทรถแข่งมืออาชีพ ไม่ต้องจ้าง Race Enigneer มาจากต่างประเทศ ไม่ต้องซื้อหรือเช่าเครื่องจากต่างประเทศและส่งกับไป Rebuild ที่ต่างประเทศหลังหมดอายุ
« Last Edit: October 19, 2005, 08:19:36 pm by GoogGoo »
"Speed has nothing to do with me." - Rick Mears

Offline sarun2306

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 83
  • Mini Kit car
ผมเองได้ดูกติกาแล้วครับ มันเกือบเหมือนกัน เรียกว่าอะไรล่ะ เปลี่ยนยางเป็นสลิง  น้ำหนักล้อรวมยาง ไม่เท่ากัน น้ำหนัก flywheel ใหม่ เครื่องทำได้เหมือนกัน เกือบเหมือนกันแล้วครับ

ส่วนที่เอารูปรถ bmw มาให้ดู แค่อยากให้เห็นว่ารถที่แข่งไปมันต้องเป้นยังไง

ส่วนเรื่องงบ ไอ้ที่จะทำให้ถูก
ได้ครับ แต่คงไม่ชนะ และเมืองไทย คนรวยๆเยอะนะครับ ความคิดส่วนตัวของผม ผมว่ามันไม่ยากที่จะมีรถแบบนี้มาแข่งด้วยครับ
เท่านั้นเอง

ไม่มีอะไรหรอก ไปเห็นมาเลยอยากเอามาให้ดู

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
Group N นั้นไม่ใช่ว่าทำอะไรกับเครื่องยนต์ก้อได้นะ ตามกติกาแล้ว Group N นั้นมีข้อบังคับกำหนดไว้ในเรื่องการโมดิฟาย และเครื่องยนต์นั้นต้องเป็นเครื่องที่ใช้ในสายการผลิตของรถรุ่นนั้นๆ แต่รุ่นที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้ สามารถใช้เครื่องยนต์ข้ามรุ่นได้แต่ต้องอยู่ในยี่ห้อหรือเครื่องหมายการค้าเดียวกัน การโมดิฟายนั้นเปิดให้เล่นกันตามอัถยาสัยแต่ต้องอยู่ใน 2000 ซีซี เพราะฉะนั้น มันทำอะไรได้มากกว่า Group N เยอะ ช่วงล่าง เบรค นั้นก้อทำได้เยอะกว่า เพราะฉะนั้น มันต่างกันเยอะนะ ไม่ใช่เหมือนกัน อย่าถึงขั้นให้ผมยกมาเทียบกันทีละบรรทัดเลย มันจะยาวไป

รูปรถที่เอามาให้ดูนั้น นั่นก้อยังไม่ใช่ "รถที่เขาใช้แข่งกัน" นั่นเป็นเพียงรถในลักษณะ Production base ประเภทนึงในหลายร้อยประเภทที่มีอยู่ในโลกนี้ แค่นั้น

Super2000 Thailand ไม่ได้ออกแบบมาให้"คนรวย"แข่ง แต่ออกแบบมาให้"คนไม่รวย"สามารถทำรถมาวิ่งแข่งกันได้ คนรวยอยากแข่งด้วยก้อได้แต่รถที่ทำออกมาได้นั้นมันก้อไม่ห่างกันนัก เพราะคนรวยที่แข่งรถอย่างจริงจังนั้นมีน้อย แต่คนไม่รวยที่จริงจังกับการแข่งรถนั้นมีเยอะกว่า เป้าหมายนั้นไม่ได้ต้องการเอาไปเทียบกับรถแข่งรุ่นใดในโลก เพียงแค่ต้องการให้เป็น"ทางเข้า"สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้ามาในวงการ Motorsports อย่งจริงจัง ในรุ่นที่สามารถเล่นได้แล้วไม่จน ในรุ่นที่สามารถประสบความสำเร็จได้ และในรุ่นที่ไม่"กิ๊กก๊อก"จนเกินไปเพื่อให้มันสมกับตำแหน่ง"แชมป์ประเทศไทย"

ถ้าขยันเปิดกติการถแข่ง จะเห็นว่ารุ่นนี้นั้นเป็นรุ่นที่ใกล้เคียงกับ Super2000 ของ FIA แต่ในงบประมาณที่ต่ำกว่ามาก เพราะไม่ต้องใช้ Slick ไม่ต้องใช้ Sequential Transmission ฯลฯ แค่ยางอย่างเดียวที่กำหนดไม่ให้เกินเส้นละ 5000 บาท ก้อสบายกระเป๋าตังค์ไปเยอะแล้ว แต่สิ่งที่นักแข่งจะได้นั้น คือการที่ได้แข่งในรุ่นที่ใกล้เคียงกับรุ่นที่มีแข่งในต่างประเทศ เมื่อ Graduate จากรุ่นนี้ไป ถ้าโชคดีมีคนหนุน การข้ามไปแข่งในต่างประเทศมันก้ออาจจะประสบความสำเร็จได้ไม่ยากนัก  

ต้องเข้าใจกันนิดนึงว่า การแข่งรถเพื่อให้เป็น"มืออาชีพ"นั้น ในประเทศไทยนั้นยังอีกไกล แต่อย่างน้อย เราสามารถมีรุ่นที่เป็นพื้นฐานที่ดีเพื่อเป็นการสร้างนักแข่งที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงหรือเทียบเท่า แล้วออกไปแข่ง"มืออาชีพ"ในต่างประเทศได้ ถ้ามองกันไกลๆหน่อยนะ

In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

puii

  • Guest
สงสัยครับ
1. ถ้าสามารถใช้เครื่องยนต์ข้ามรุ่นได้แต่ต้องอยู่ในยี่ห้อหรือเครื่องหมายการค้าเดียวกัน การโมดิฟายนั้นเปิดให้เล่นกันตามอัถยาสัยแต่ต้องอยู่ใน 2000 ซีซี เพราะฉะนั้น มันทำอะไรได้มากกว่า Group N เยอะ ช่วงล่าง เบรค นั้นก้อทำได้เยอะกว่า
แล้วอย่างนี้ งบที่ใช้ จะไม่มากกว่า Group N หรือครับ

2.แล้วถ้า 1-3 คันแรก ทำกันเต็มที่ เท่าที่จะทำได้ แล้วอย่างนั้น คันหลังๆ ก็ไม่มีทางตามทัน ถ้าไม่ทำเต็ม ตาม 3 คันแรก ก็ต้อง ทุ่มเงินเพิ่มลงไป กับ กฎ ที่เปิด แบบนี้
เหตุการณ์ แบบข้างบน คิดว่าน่าจะเกิด ขึ้นไหมครับ  

3.อยากทราบงบ Cefiro A31 กับเครื่อง SR20 หรือ e30 กับเครื่อง M50 Target ไว้ที่ 1:10 ในสนามพีระฯ
เฉพาะตัวรถน่าจะอยู่ 3-5 แสนนี่ เสร็จ แข่งได้เลย ใช่ไหมครับ(ไม่รวมค่า บำรุงรักษา+ค่าสมุคร +จิปาถะอื่นๆ)

ขอบคุณครับ  :)

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
1. Group N ไม่ใช่แข่งได้ในราคาถูกนะ ต้องเข้าใจกันนิดนึงว่า ถ้าต้องการที่จะเป็น"หัวแถว"ใน Group N คุณจะต้อง Update รถของตัวเองทุกปี คือต้องเปลี่ยนรถตามรุ่นรถที่ออกในแต่ละปี ยิ่งบริษัทรถยนต์เดี๋ยวนี้ชอบทำ "Minor change" เปลี่ยนนั่นเปลี่ยนนี่หรือแม้แต่เปลี่ยนเครื่องยนต์ มันก้อจะยิ่งแพง แต่ในรุ่น Super2000 ที่กำลังจะมีนั้น สามารถเอารถรุ่นเก่ามาใส่เครื่องตระกูลใหม่ได้ จริงอยู่ที่มันสามารถทำได้เยอะ แต่ลิมิตนั้นมันก้อมี อย่างเบรคนั้นใส่ได้ใหญ่กว่าแต่ก้อกำหนดขนาดเอาไว้ เบรค Skyline GTR น่ะ ใหญ่พอไม๊ล่ะ หาในเชียงกงได้ตลอดเวลา ช่วงล่างทำใหม่ได้แต่จุดยึดก้อที่กำหนดไว้ 20 มิลลิเมตรจากจุดเดิม แต่บุชชิ่งตามสบาย ใครใคร่ใช่ superlean ใช้ ใครใคร่ใช้ spherical balljoint ใช้ ตามความสามารถของแต่ละคน ปีกนกอยากทำใหม่ก้อลองดู แต่ชนิดของช่วงล่างต้องคงเดิม เครื่องยนต์นั้น เอาเงินทุ่มให้ตายก้อได้ 270 แรงม้าเต็มที่ เพราะต้องวิ่ง Gasohol 95 ใครอยากทุ่มมากกว่านั้นก้อเอาดิ แต่ตามขนาดยาง เบรค และน้ำหนักรถแล้ว เรื่องทิ้งกันเป็นรอบคงไม่มีอ่ะ ยกเว้นคันที่ช้านั้นช้ามากกกกกกกกก

2. กฏที่มีอยู่นี้ไม่ใช่ "กฏเปิด" จริงอยู่ที่เปิดพอสมควร แต่มีกำหนดเอาไว้ว่าทำได้เท่าไหร่ โดยใช้ความสามารถของคนทำรถและความยากง่ายในการหาอุปกรณ์และชิ้นส่วนของรถเป็นเกณฑ์ อย่างเช่น เบรค ในขนาดที่กำหนดไว้ คุณจะเลือกใช้เบรคจากเชียงกงก้อได้ หรือถ้าเงินมากพอ จะเอา AP หรือ Brembo หรืออื่นๆมาก้อตามใจ แต่มันไม่ได้จะได้เปรียบอะไรกัน เพราะฉะนั้น จากข้อกำหนดที่มีนั้น รถที่ใช้เงินทุ่ม กับรถที่"งบน้อย" จะวิ่งไม่ต่างกันมากนัก แต่แน่นอน คนที่ทำรถได้ดีกว่าย่อมวิ่งหัวแถว แต่นั่นไม่ได้แปลว่าทำรถได้ดีจะต้องใช้เงินทุ่ม ในเรื่องเครื่องยนต์นั้น ในสนามพีระฯนั้น รถที่มีแรงม้า 250 กับ 220 แรงม้าจะวิ่งต่างกันไม่เกิน 1 วินาที (มีสูตรคำนวน แต่อย่าให้อธิบายเลย...ยาว) แล้วคิดว่ามีกี่คนที่ทำได้ 250 แรงม้าล่ะ

3. A31 บอดี้แรกๆเครื่อง 12 วาล์ว กับเครื่อง SR20 NA นั้นคงมี initial cost ประมาณ 3-5 แสนบาท(แล้วแต่ความสามารถในการหารถ ได้ยินมาว่า A31 หาได้ตั้งแต่แสนกว่าๆ) ในการทำรถมาเริ่มต้นลงแข่ง เพราะรถที่จะเอามาทำแข่งนั้น ไม่จำเป็นต้องอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ดี ตัวถังดี จุดยึดช่วงล่างยังดีไม่เบี้ยว แต่เครื่องเน่าหรือไม่มี หรือภายในเละเทะก้อเอามาทำได้ เพราะต้องรื้อทิ้งอยู่แล้ว กระจกแตกยิ่งดีเพราะจะเอาออกเพราะมันหนัก ยิ่งถ้าเป็น Corolla สามห่วงที่โละมากจากอู่แท็กซี่ยิ่งถูกเข้าไปอีก ไม่ต้องสนว่ามันวิ่งมากี่แสนกิโล ยังไงก้อต้องรื้อทำใหม่อยู่ดี เอาให้ตัวถังดีเป็นใช้ได้ บุบหรือผุบ้างยังโอเค เพราะฉะนั้นจะเอาถูกจริงๆก้อได้ แต่เอาไว้หัดทำและหัดแข่ง แล้วค่อยๆ upgrade ตัวเองไปเรื่องๆ แต่ลงทุนนั้นต่ำกว่า VIOS One Make Race แน่ๆ แถมรถยังเร็วกว่ามากอีกด้วย

Super2000 นั้นมีขึ้นเพื่อให้เป็น"ทางเข้า"สำหรับหลายๆคนที่อยากเข้ามาในกีฬา Motorsport กฏที่มีไว้นั้น"เปิดกว้าง"เพื่อจุดประสงค์นี้ แต่กำหนดลิมิตการทำและขนาดของอุปกรณ์เอาไว้เพื่อที่ผู้เข้าแข่งขันสามารถทำรถในต้นทุนที่ต่ำได้ และไม่ใช่ขับรถที่มันช้าเกินไปนัก  การ regulate หรือทำให้เกิดความเท่าเทียมนั้น แน่นอนว่า คนที่ใช้รถและของดีกว่าย่อมเร็วกว่า แต่อย่าลืมว่าหลังการแข่งแล้ว คนที่ชนะจะต้องแบกน้ำหนักเพิ่มขึ้น เพราะฉะนั้นรถคันที่ชนะทุกครั้งจะไม่มี เพราะมันจะต้องช้าลงจนได้ ส่วนจุดที่ว่าใครจะได้เปรียบหรือเสียเปรียบอย่างไรนั้น มันจะรู้ได้ก้อต่อเมื่อมีการแข่งขันไปแล้วซักระยะหนึ่ง แต่ในกฏที่วางไว้นั้น การได้เปรียบหรือเสียเปรียบจะไม่ต่างกันมากเท่ากับ "รุ่น Open ทำอะไรก้อได้" จริงม๊ะ  
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

puii

  • Guest
ขอบคุณครับ
ที่ให้ความกระจ่าง
 :)

จะลองเอาไปคิดดูว่าพอจะเป็นไปได้ไหม สำหรับ ตัวเองครับ

Offline sarun2306

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 83
  • Mini Kit car
แข่ง 1 ปี ต้องเกือบล้าน
แพงจัง
ค่ายาง 6 สนาม สนามละ 2 ชุด เท่าไหร่แล้วเนี่ย 240000 บาทเอง
ไหนจะทำรถตามเค้าอีก

สู้ไหว เหรอพี่ รถต้องยี่ห้อกับเครื่องด้วย คันขาว หาใส้ 2000 ได้ก้อว่าไปอย่าง อิอิ

puii

  • Guest
มานั่งคิดแล้ว ไม่ไหวครับ  :'(

สู้ไม่ไหว จะหาไส้ 2000 ที่ไหนอะ ถ้าเอา คันขาวลง แล้วถ้าหาได้จิง ต้องทำอีกหลายเลย ให้ได้ 250 ม้า แล้วถ้าจะเอา M50 2000 ลง แล้วทำให้ถึง 250 ม้า ก็อีกเยอะเลย

5 แสนไม่อยู่แหงๆ เกือบล้าน แหงๆ ปีนึง เฉพาะ service ยาง ทำรถ สมัคร  :o

แล้วถึงลงไปคงโดนฝูง 3d B20 250 ม้า สอยร่วงแน่ๆ พลิกรถ ไม่ได้แบบเค้าอะ  ;D
 
ใครลงขอเอาใจช่วยนะครับ  ขอให้โชคดีนะครับ
จะคอยดู คอยเชียร์ รถ5 แสน วิ่ง 1.10 อยากเห็นครับ ;)

สรุป ใจไม่ถึง เงินไม่ถึง มือไม่ถึง ขอดูอยู่ห่างๆดีกว่าครับ  :-\

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
ถามจริงๆเหอะนะ Honda กับ B20 นี่มันน่ากลัวมากนักหรือ? ที่มันน่ากลัวรึว่า"เขาว่าแรง"นี่มันเป็นจริงนักหรือ รึว่ามันแค่มีคนเล่นเยอะและไม่มีใครคิดจะเล่นอย่างอื่น จะว่ามัน"ถูก"มันก้อไม่ใช่อ่ะนะ ราคามันก้อแพงกว่าหลายๆอย่างหลายๆยี่ห้อเหมือนกัน....

คือสงสัยอ่ะนะ หลายต่อหลายครั้งมีคนถามเสมอว่า "เข้าวงการรถแข่งยังไง" ถามกันจริ๊งถามกันจัง แต่พอมี"ทางเข้า"ที่ทำถ้าว่าจะเข้าได้    ไม่เอาอ่ะ...เดี๋ยวสู้เขาไม่ได้   เออ....แปลกดี รู้ได้ไงว่าสู้ไม่ได้ ลองดูแล้วหรือ เคยขับเทียบกันดูแล้วหรือ หรือเอาแค่"มีคนเขาบอกว่าคงสู้ไม่ได้หรอก" ก้อเลยหมดกำลังใจ บอกตรงๆว่าถ้าไม่ลองสู้ซะ มันก้อขี้แพ้วันยังค่ำ ไม่ว่าเรื่องนี้หรือเรื่องไหน แล้วก้อนี่อีก "เริ่มที่ 5 แสนอยู่ไม๊ครับ" พอบอกว่า อยู่ ก้อไปนู่นต่อ "แล้วทั้งปีจะเท่าไหร่....โห ไม่เอาอ่ะ" เอ่อ....แข่งรถเนี่ยนะ จะบอกให้ว่ามันก้อเหมือนกันบริหารบริษัทน่ะ จะกำไรหรือจะขาดทุนมันอยู่ที่ฉลาดในการบริหารหรือไม่ ถ้าเอาแต่ควักกระเป๋าตัวเองล่ะก้อหมดแน่ ถ้าที่บ้านมีเยอะก้อไม่ต้องห่วงเรื่องขาดทุน(เหมือนเศรษฐีเปิดร้านอาหารน่ะ เจ๊งก้อช่างแม่น"  ถ้ารู้จักว่า"การหาสปอนเซอร์"นั้นไม่ใช่เพียงแค่เอาสติ๊กเกอร์เขามาติดรถละก้อ จะรู้ว่าการแข่งรถนั้น ไม่ต้องควักกระเป๋าตัวเองทั้งหมดก้อได้ แต่ที่แน่ๆ เริ่มให้ได้ซะก่อนเหอะ ถ้าไม่อยากลงทุนเอง อยากเช่ารถเอาไปแข่งไม๊ล่ะ จะได้ทำรถไว้ให้เช่าแข่ง แต่ไม่ใช่ 390 บาท/15 นาที อย่างโกคาร์ท RCA หรอกนะ แพงกว่าแต่ปวดหัวน้อยกว่า เอาป่ะ?
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!