Author Topic: Corolla AE101 313แรงม้า  (Read 44218 times)

Offline ae_free_style

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 77
  • zomeday i'll grow up...i know
Re:Corolla AE101 313แรงม้า
« Reply #30 on: April 13, 2005, 06:21:47 pm »
พอแล้วเน๊อะ....ผมว่า จบๆ ดีกว่า เพราะว่าผมขออนุญาตเล่านิดนึงอ่ะครับ .....

ชื่อกิ๊กกะปู้นั้นเป็นเพื่อนผมเอง ผมไม่เคยรู้มาก่อนเลย ให้ตาย สาบานได้ฮะ ผมไม่รู้เลยว่ามันเข้ามาเขียนอะไรแบบนี้ ผมต้องขอโทษพี่ๆ ทุกคนนะครับ ที่เรื่องมันเป็นแบบนี้ มันเป็นเครื่องของผม มันมาอยู่ที่พักผมได้ซักเกือบๆ เดือนแล้วครับ มันก็เค้ามาอ่านๆ มันจะเล่นเนตเวลาผมไม่อยู่ เพราะถ้าผมอยู่ผมจะใช้ทำงานตลอดครับ ผมเองก็สงสัยมานานแล้วว่าไอ้คนคนนี้มันใคร เพราะว่าเพื่อนผมพูดเหมือนกันกับที่พิมพ์ ผมก็คิดว่ามันคงไปจำมาพูด...ผมก็ไม่ได้สงสัยอะไร เพราะไม่คิดว่ามันจะกล้าเอาเครื่องผมมาทำอะไรแบบนี้...

ผมพึ่งเห็นมันพิมพ์เสร็จ ผมก็เดินมาอ่าน ผมก็เลยถามว่า นี่มรึงคือกิ๊กกะปู้เหรอวะ

ผมขอโทษครับที่มันเป็นแบบนี้ จะแบน IP ผมก็ได้ ผมขอโทษที่เพื่อนผมทำให้ที่นี่วุ่นวายครับ

ผมขอโทษจริงๆ ครับ ผมจะตั้งพาสเวิร์ดเครื่องทุกๆ ครั้งฮะ ขอโทษอีกทีครับ
 :'(
« Last Edit: April 13, 2005, 06:22:33 pm by ae_free_style »

jit

  • Guest
Re:Corolla AE101 313แรงม้า
« Reply #31 on: April 13, 2005, 08:24:00 pm »
refer to:

แนะนำด้วยความหวังดีนะไอ้น้อง ถ้าอยากจะมีความรู้เพิ่มขึ้น อย่าทำตัวว่ารู้มาก เพราะทันทีที่นายพูดในสิ่งที่นายไม่รู้ นั่นคือการแสดงความ"โง่"ของนายออกมาให้คนอื่นเขาเห็น คนโง่นั้นถ้ายังฟังคนอื่นก้อยังพอที่จะฉลาดได้ แต่ถ้าโง่แล้วยังไม่ยอมใช้เหตุผล นั่นเขาเรียกว่า"ดักดาน" แล้วอยากจะเป็นแค่"โง่"หรือ"ดักดาน"ล่ะ ตอนนี้ตัวนายมีทางเลือกอยู่แค่นี้เท่านั้น นายกิ๊กกะปู้

TOTALLY AGREE KRAB!

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re:Corolla AE101 313แรงม้า
« Reply #32 on: April 14, 2005, 06:39:11 am »
ตามสบายกันเลยครับพี่น้อง ที่บอกแบบนี้ก็เพราะว่า การที่คนเราคิดเห็นขัดแย้งกันนั้นเป็นสิ่งดี การถกเถียงกันเพื่อหาข้อสรุป ก็จะพาเราไปสู่กระบวนการทางความคิดอีกระดับ ขออย่างเดียวคือให้เถียงกันในประเด็นที่เป็นอยู่ หากยังไม่จบ ก็อย่าเพิ่งสร้างประเด็นใหม่ ไม่งั้นบานปลาย สำคัญกว่านั้น คืออย่าเอาเรื่องของอารมณ์มาฟัดฟาดใส่กัน เพราะมันแค่สะใจตัวคุณเองบ้างนิดๆ หน่อยๆ แต่เชื่อเถอะครับว่า ใจจริงลึกๆ แล้วคุณไม่อยากพูดแบบนั้นกับคู่สนทนาตอนพบหน้ากันหรอก

ผมออนไลน์มาราวๆ 10 ปี (ไม่ได้บอกว่าตัวเองเจ๋งล่ะ) เวียนว่ายตายเกิดในเวปบอร์ดและแชทรูมมาพอควร เห็นการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างในโลกอินเทอร์เนทของไทย สุดยอดเวปของคนเล่นรถอย่างพันทิพ รัชดา ผมก็เคยอยู่มาเป็นปีๆ แต่กระนั้นก็เถอะ พอเจอคำตอบของคลื่นลูกใหม่หลายๆ อันเข้า ทำให้ผมค้นหาโลกส่วนตัวที่ผมและคนเล่นรถตัวจริงจะมาพักอาศัยกัน

นั้นคือ Racing Club ที่ผมก่อตั้งขึ้นในปี 95

(ในปี 93 ตอนนั้นผมเพิ่งจะก่อตั้ง Miata Club of Thailand)



Enjoy your stay ครับ

ด้วยความเคารพทุกความคิดเห็น  ;D
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline S2

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 114
  • How fast can you burn?
    • under construction
Re:Corolla AE101 313แรงม้า
« Reply #33 on: April 14, 2005, 05:12:18 pm »
เอา ไปเรื่องสาวกฮอนด้า โตโยต้าไปนั่น  :P

เล่นเวปบอร์ดมันก็ต้องเปิดใจให้กว้างครับ ถ้าจะเจอข้อความที่เราไม่พึงประสงค์  ใช้ EQ ให้มากๆหน่อย รู้จักอดทนอดกลั้น คนเรามันคิดไม่เหมือนกัน เค้าคิดไม่เหมือนเราไม่ได้แปลว่าเค้าโง่ ไม่ได้แปลว่าเราต้องไปด่าไปว่าเค้าให้คิดเหมือนเรา แต่ถ้าเค้าผิดจริงแล้วเราเอาเค้ากลับมาได้แบบเนียนๆเนี่ยน่าสนใจกว่า ;D

จะจิกกันนิดๆหนุกๆขำๆคงไม่เป็นไรครับ แต่ขอร้องอย่าให้มันเกินไปนัก

อิอิ

Offline easytoread

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 14
  • I'm a llama!
Re:Corolla AE101 313แรงม้า
« Reply #34 on: April 17, 2005, 04:23:05 pm »
สงสัยคงเริ่มมาจากประโยคนี้มั้งครับ
"แบบไม่ได้Turbo ด้วยอุปกรณ์อะไรเลย " ของพี่คาร์บอยอ่ะ
อ่าน 2- 3 ทีก็ยังงง ว่าแปลว่าอะไรหว่า เพราะจากรูปก็เห็นเวด-สะ-เกด ลูกเบ้อเริ่ม
งง งง  ???

Offline kkpoke

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 221
  • I'm a llama!
Re:Corolla AE101 313แรงม้า
« Reply #35 on: April 19, 2005, 07:21:55 am »
อ้าวกลายเป็นประเด็นร้อนไปแล้ว ทำที่ไหนก็ไม่ยอมบอก ผมคนโง่นะ hk คืออะไรมีจริงในโลกนี้ไหมจะได้ ตามไปดู ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นที่ไม่ต้องการความสะใจ ความรู้ที่ได้รับมากล้นครับ เพิ่งจะรู้ว่าถ้าจะแรงต้องตั้งสำนัก ว่าไงทำที่ๆๆๆๆๆไหนๆๆๆๆ จะไปหา ไม่โกหก ยินดีที่ได้รู้จัก และยังมีเพื่อนที่ไม่อยากเห็นเด็กถูกหรอก เจ้าหน้าที่ กับวิศวะกรที่ทำงานผมอ่านบทความนี้แล้ววิจารณืกันหน้าดู เครื่องn/a ใส่โบ compression ratio ทำยังไงวะ 555กันตรึมครับ บอกมาทำที่ไหรซะดีๆ จะไปดู
knock..out

Normal

  • Guest
Re:Corolla AE101 313แรงม้า
« Reply #36 on: April 19, 2005, 03:41:06 pm »
เอิ้ก...มาแบบงงๆ คุยไรกันอ่ะ แต่เออดีมาผลัดกันแง้มกะลา(สมอง) กันมั่ง ;D ผมก็มาแบบมั่วๆ แล้วไม่เคยรู้จักกับคนที่ทำเครื่อง อาศัยปัญญาอันน้อยนิดเดาๆเอา ตามความเข้าใจของตัวเอง hk นี่เข้าใจว่าเป็นที่ HKS ที่เค้าไปวัดม้ากัน อันนี้คงเอามาอ้างกันมั้งที่นั่นเค้าก็ดูเครื่องกันได้นิ

ส่วนเครื่องNA ใส่ Turbo กับไอ้ Compression ratio นี่ สื่อกันยังไงก็ไม่รู้งงๆเหมือนกัน เดานะคิดว่าเค้าคงพูดถึงการนำเครื่อง NA มาใส่ Turbo โดยไม่ไปยุ่งกับ Compreesion ratio เดิมของเครื่องยนต์หรือเปล่า เทคโนโลยี่สมัยใหม่ช่วยให้มันทำได้ดีขึ้นมั้ง

"แบบไม่ได้Turbo ด้วยอุปกรณ์อะไรเลย" อันนี้ก็งงๆ เดาอีกละ คงไม่ได้ใส่ตัวปรับแรงดันบูสเทอร์โบหรือเปล่า คือใช้สเปกเดิมของเวสเกตน่ะ ผมก็ไม่รู้อีกว่าไอ้เวสเกตมันจะเปิดที่แรงดันเท่าไหร่ เค้าก็ไม่บอกไว้ด้วย หรือเป็นไปได้ที่ใส่ไปแต่ไม่เปิดแล้วเครื่องยังอยู่ได้ อันนี้ก็ไม่เคยลอง กลัวพังอ่ะเสียดายตังค์

เอาน่าเค้าอุตสาห์ภูมิใจนำเสนอ(กะโชว์ว่างั้นเถอะ) ว่าไปมันก็ไม่ได้ทำกันง่ายๆนักหรอก จับนู่นผสมนี่ เราก็โอ้โหกับเค้าหน่อยอย่าไปว่าให้เสียกำลังใจเลย คนไทยเราก็เก่งนะอะไรประมาณนี้ เรื่องหลอกเด็กหรือไม่ค่อยมาว่ากัน ว่าไปเด็กบางคนก็น่าหลอก ไม่สนที่จะรู้ ไปบอกอันนี้ไม่ได้ อันนั้นก็ไม่ดีกลายเป็นว่าเสือก มันบอกว่าเรื่องของมันตังค์ก็ของมันไม่ได้ขอเงินใคร เป็นงั้นไป

ส่วนสาวกนู่นสาวกนี่ อันนี้รักอันโน้นชัง ฟังเค้าเถียงกันแต่ละทีก็ปวดหัว เพลาๆลงบ้างเหอะ เอาว่าเท่าที่มีอยู่ก็เล่นก็ใช้ให้มันรู้ว่าดีหรือไม่ดี ได้หรือไม่ได้ยังไงก็น่าจะพอแล้ว ไม่เห็นต้องมาอ้างกันอันนี้เทวดาอันนั้นยาจก รำคาญ เอาไว้ให้เค้าแจกรถมาใช้ฟรีๆก่อนค่อยมาว่ากันนะ

ที่มานี่ไม่ได้ต้องการความสะใจ แต่อยากให้เข้าใจกัน นะ..นะ

Offline t^ud....t'oo

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 11
  • I'm a llama!
Re:Corolla AE101 313แรงม้า
« Reply #37 on: May 04, 2005, 01:22:53 pm »
ตามมาอ่านครับ

Offline carboy

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 38
  • Step ahead from MasterCRAFT
    • MasterCRAFT :: When Enough is NOT Enough
Re:Corolla AE101 313แรงม้า
« Reply #38 on: May 10, 2005, 12:06:10 pm »
ไม่ได้เข้ามาอ่านเลยตั้งแต่ post ไป เพิ่งได้มาเห็นว่า HOT เถียงกันซะขนาดนี้ ต้องขออภัยที่ผมเขียนตกหล่นไปบ้าง ในบางข้อความ (แต่ว่าพี่น้องยังอ่านแล้วเข้าใจกันอยู่) อย่างเช่น การไม่ได้ใส่ Boost Controller ที่ผมเขียนตกหล่นไปว่า ไม่ได้ Turbo ด้วยอะไร (ที่จริง จะเขียนว่า "คุม" ครับ) เพราะว่าวันนั้นเป็นวันที่ทำกันเสร็จมาระยะหนึ่งแล้วจึงต้องการ reference ด้วยการไปวัดแรงม้า โดยไม่ใส่ Boost Controller ครับ แล้วปล่อยให้ Turbo ทำงานตามธรรมชาติของมันเอง ซึ่งถ้าเราควบคุมด้วย Boost Controller แล้ว การทำงานของ Turbo จะดีกว่านี้อีกมากครับในเรื่องของ response ครับ อืม ที่เห็นข้องใจว่าวันนั้น Boost ได้เท่าไหร่ คำตอบคือ 0.7bar ครับ และได้มากกว่านี้ โดยตอนหลังเรา Tune กันที่ 1.5bar ครับ

อืม รายละเอียดของเครื่องนี้คือ
1. ท่อนล่าง 7A-FE พร้อมด้วย ข้อเหวี่ยงและก้านสูบ standard ทั้งหมด แต่ว่าปรับปรุงจากโรงกลึงด้วยการปรับ balance และคว้านรูน้ำมัน ปรับ shaft ให้พอดี ส่วนก้านสูบนั้นยังไม่ได้เจียร์เรียบครับ ยังคงเป็นผิวขรุขระเหมือนเดิม

2. ลูกสูบจากเครื่อง 4A-GZ ครับ size 81mm standard ใส่แหวน ของ 4A-GZ เบิกใหม่ครับ คว้านและตีปลอกเพื่อให้ได้ clearance ดีที่สุดครับ แก้เรื่องสลักนิดหน่อย เพราะมันไม่ได้ใส่ได้ทันที แต่เน้นว่าเป็นของเดิมทำใหม่ทั้งสิ้นครับ

3. ฝาสูบนั้นเป็นของ 4A-GE 20valve Blacktop ขัด ล้วง แยง ทำกันหมดทุกอย่างที่ทำได้เลยเอ้า วาล์วนั้นยังเป็น ของ Standard อยู่ครับแต่ว่าได้รับการตบแต่งให้ปิดสนิทดีครับ รวมถึงการตั้งชิมวาล์วและอื่นๆ ด้วย

4. ท่อไอดีนั้นไม่ได้ทำอะไรรวมถึงลิ้นเร่งด้วยครับ ของเดิม ที่ทำใหม่คือ หม้อร่วมไอดี ซึ่งทำมาหลาย version แล้ว ส่วนใหญ่จะแตก รวมถึงตัวที่เห็นในภาพด้วย ก็อยู่ได้ไม่นาน ก็แตกครับ ปัจจุบัน version สุดท้าย (หลังจากตัวนีแหล่ะ) ไม่มีแตกครับ หนามากๆ รอยเชื่อมไม่สวยแต่เน้นแข็งแรงแทนแล้ว (ก่อนหน้านี้เน้นสวยเลยไม่ทน)

5. Turbo HOLSET HX3540 ครับ ตูด Turbonatic Twinscroll ครับ ใบเท่าไหร่ผมจำไม่ได้เหมือนกัน เอาว่าใหญ่มาก ปัจจุบันไม่ได้ใช้แล้ว เพราะหลังจากคำนวนจาก Compression Map ที่ได้มา มันยังไปไม่ถึง 25% ที่ควรจะเป็นเลย เลิกใช้ดีกว่า ใหญ่ไป (แม้ว่ามันจะวิ่งดีจนเราพอใจก็เหอะ แต่ดูเหมือนมันจะไม่เหมาะสมกันเท่าไหร่ ปัจจุบัน มี Turbo ที่เหมาะสมกว่านี้ ดันไปได้ไกลกว่านี้แล้วครับ)

6. อุปกรณ์ที่เกี่ยวกับ ECU นั้นใช้แต่ GReddy e-Manage และ MAP ที่ไว้อ่าน Boost เพิ่มครับ ปรับแต่งโดยพี่ Tommy ครับ

7. สำหรับระบบเชื้อเพลิงนั้น ใช้ Fuel Pump ของ walblo (ไม่รู้สะกดถูกไหม) ครับ หัวฉีดนั้นเป็น 3S-GTE ครับ 550cc ครับ ไม่มีหัวฉีดเสริม เพิ่มกันที่หัวฉีดหลักกันไปเลยครับ รอบเดินเบา นิ่งที่ 900-1,000rpm ครับ ใช้น้ำมันเบนซินธรรมดาครับ RON95 ไม่ได้ใช้สารเพิ่ม Octain

8. Cam Shaft นั้นเป็น TODA 256 IN/ 264 EX ครับ

9. เกียร์ 4A-GE 20v Blacktop 6MT ครับ แตกไปสองลูกแล้วครับ step ใหม่เดือนหน้านี้ จะเป็นเกียร์จาก 2ZZ-GE VVTi-L 6MT ครับ เห็นว่าเฟืองท้าย โตเท่า 3S-GTE เลยทีเดียว น่าจะทนกว่าเดิมเยอะอยู่

10. Wastegate แยกนั้นเป็นของ ถาวรครับ ลูกโตสุด มั๊งครับถ้าจำไม่ผิด ของดีราคาถูกครับ แนะนำเลย

11. Intercooller ในตอนนั้นเป็นของ Mitsubishi Evolution 7 ครับ แต่ว่าปัจจุบันเปลี่ยนมาเป็นของร้านเหรียญชัยครับ ขนาด 23x11x2.5 นิ้วครับ เต็มกันชนเลย ท่อ Intercooller ขนาด 2.5 นิ้วครับ

12. หม้อน้ำ Standard ใช้น้ำยาหล่อเย็นของ Toyota pre-mix ครับ เพียวๆ ไม่ต้องผสม

13. ระบบจุดระเบิดนั้นเป็น MSD 6A ครับ ทั้งระบบ (ตอนถอดไอ้ชุดนี้ขายไป วิ่งไม่สับปะรดเลยผับผ่า) ตอนนี้ ปัจจุบันใช้ AEM แบบ digital แล้วครับ

14. ระบบเบรคคงไม่เกี่ยวกับความแรง แต่ระบุไว้หน่อยว่าเป็น 4Port จาก ST205 ครับ น้ำหนักไม่มากไม่น้อยเกินไปนัก ไม่กิน load เท่าไหร่

15. สำหรับ AE101 คันนี้ไม่ได้เป็น ซีดานแต่ว่าเป็นคูเป้ครับ Levin น่ะเอง

16. ลืมไม่ได้เลยว่า ระบบส่งกำลังนั้นเป็นอะไร ในตอนที่ test แรงม้าครั้งนั้นเป็น OKURA Racing single Plate ครับ ปัจจุบันเป็น OS triple plate เพราะตอนหลังเอาไม่อยู่ ลื่นครับ ไม่ได้แข็งนะครับ กดอย่างนิ่ม มันมีวิธีอยู่ เอาว่า แม่บ้านขับรถคันนี้ได้ละกัน ไม่ต้องออกตัวแบบสะอึกแน่นอนครับ เดี๋ยวจะว่า รถคันนี้ทำมาขับได้แต่บน dyno อย่างเดียว ที่จริงแล้ว รถคันนี้ concept ที่ทำคือ ทำแล้ว tune บนถนนครับ ทำกันจนเข้าที่เข้าทางไม่มีปัญหาแล้วเราจึงนำไปวัดทดสอบแรงม้ากันสักทีครับ แล้วก็ได้ กราฟอย่างที่เห็นครับ เรื่องการนำรถคันนี้ไปใช้ในแบบอื่น เช่น 1/4 mile คงยังไม่มีโอกาศ เพราะไม่น่าได้ผลที่ดีเท่าไหร่ เพราะ Tune จาก concept ที่ใช้ขับได้แบบไม่ต้องเกร็งหรือว่า มีวิธีการขับแบบพิเศษ คนใดคนหนึ่งขับเท่านั้น แต่เป็นแบบเหมือน standard โรงงานดีกว่า ว่า ใครๆ ก็สามารถขับได้

17. น้ำมันเครื่องใช้แบบ Fully Synthetic ครับ บางทีใช้ TOTAL บางที่ใช้ Mobile 1 แต่ว่าต้อง 5w50 ครับ

18. เครื่องตัวนี้ จะยกลงแล้วในไม่กี่สัปดาห์ ไม่ใช่ว่ามีปัญหาอะไร แต่ว่ามีตัวใหม่เพิ่งทำเสร็จ ไส้ในเจ๋งกว่านี้ครับ เลยว่าจะยกตัวนี้ขาย (ถ้ามีคนจะซื้อ โดยขายทั้งหมดไปเลยครับ เรียกได้ว่าเอาไปใส่ได้เลยมีครบ ไม่ต้องแกะ ไม่ต้อง wire ใหม่)

19. ระบบช่วงล่างนั้นเป็นของ TRD Super Strut ครับ ปรับหน้า 4 หลัง 8 เป็นชนิด Street ครับ เหมาะสมกันมากครับ กับความเร็วและความแรงระดับนี้ สามารถวิ่ง 200 กว่าๆ โดยไม่มีอาการให้เป็นที่น่ากลัวครับ เสริมด้วย ค้ำบน TRD สามจุด และค้ำล่าง Cusco 4 จุดครับ

สำหรับคนที่อยากสอบถามกันให้มากมายกว่านี้ โทรไปหาเจ้าของและคนทำเลยดีกว่าครับ 09-1772216 ครับ คุณโยธินครับ ซึ่งผมนับถือว่าพี่เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่อง Block A เลยดีกว่า อาจจะมีผู้อื่นที่รู้หรือว่าทำได้ดีกว่านี้ แต่ผมไม่รู้จักครับเลยไม่พาดพิงถึง
« Last Edit: May 12, 2005, 06:46:27 pm by carboy »
<--- Click Herer to see more

Offline zpeed

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 663
  • Gasoline is in my blood
Re:Corolla AE101 313แรงม้า
« Reply #39 on: May 11, 2005, 12:53:04 am »
Khun Carboy, can you please use normal letter.  It's hard to read with all bold and color thank you
« Last Edit: May 11, 2005, 12:54:44 am by zpeed »
Good Driver can make slow car go fast but Fast car won't make slow driver fast.

Offline S2

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 114
  • How fast can you burn?
    • under construction
Re:Corolla AE101 313แรงม้า
« Reply #40 on: May 15, 2005, 06:41:34 pm »
แล้วสรุปได้ลดกำลังอัดลงด้วยหรือเปล่าครับคุณ carboy  ???

จริงๆอัตราส่วนกำลังอัดนั้นไม่ต้องลดก็ได้ แต่ก็มีข้อจำกัด ยกตัวอย่างเช่น high performance production car รุ่นนึงของ MERC จำชื่อรุ่นไม่ได้แต่ติดซุปเปอร์ชาร์จ อัตราส่วนกำลังอัดถ้าจำไม่ผิดเป็น 11:1 ทั้งๆที่เป็นเครื่องซุปเปอร์ชาร์จ แรงม้ามหาศาล

มันเป็นไปได้ ลองคิดว่าเครื่องจะพังเพราะ peak pressure หรือไม่ก็ high rev มีทางไหนที่จะลดมันได้บ้าง โดยไม่ต้องไปยุ่งกับ อัตราส่วนกำลังอัด  ::)

rge

  • Guest
Re:Corolla AE101 313แรงม้า
« Reply #41 on: May 26, 2005, 05:22:04 am »
 :) :) เวปนี้จะดีมากถ้าไม่มีพวกอวดรู้ โชว์ภูมิ มันน่ารำคาณถึงเวลาจริงๆก็ง้อช่างกันทั้งนั้นหละ ถามหน่อย อาจารย์ก็อง แกเซอร์วิสรถสนาม เเกจบการศึกษาอะไร ช่างทูน  เค้าจบอะไร เค้าไม่ได้มีหลักการทฤษฎีอะไรมากมายเเต่ทำไมเค้าทำรถ ดีๆเเรงๆ ออกมาได้ หืม เห็นเวลาทำรถนี้ เห็นเจ้าของรถทั้งหลายยังต้องไปยกมือไหว้ง้อเเกให้ทำรถให้เลย เคยเห็นไม้คนร่ำรวยมหาศาล ยกมือไหว้ช่างจบเเค่ชั้นประถม   ????

Offline S2

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 114
  • How fast can you burn?
    • under construction
Re:Corolla AE101 313แรงม้า
« Reply #42 on: May 31, 2005, 03:56:30 am »
ไปกินรังแตนที่ไหนมาล่ะเนี่ย   ;D

rge

  • Guest
Re:Corolla AE101 313แรงม้า
« Reply #43 on: May 31, 2005, 09:31:51 pm »
ไปกินรังแตนที่ไหนมาล่ะเนี่ย   ;D
  หิหิถามเเบบนี้เเปลว่าคุณ เห็นด้วยกะที่ผมโพสต์ใช่ป่าวอ่าหุหุ

Normal

  • Guest
Re:Corolla AE101 313แรงม้า
« Reply #44 on: June 02, 2005, 01:24:50 pm »
:) :) เวปนี้จะดีมากถ้าไม่มีพวกอวดรู้ โชว์ภูมิ มันน่ารำคาณถึงเวลาจริงๆก็ง้อช่างกันทั้งนั้นหละ ถามหน่อย อาจารย์ก็อง แกเซอร์วิสรถสนาม เเกจบการศึกษาอะไร ช่างทูน  เค้าจบอะไร เค้าไม่ได้มีหลักการทฤษฎีอะไรมากมายเเต่ทำไมเค้าทำรถ ดีๆเเรงๆ ออกมาได้ หืม เห็นเวลาทำรถนี้ เห็นเจ้าของรถทั้งหลายยังต้องไปยกมือไหว้ง้อเเกให้ทำรถให้เลย เคยเห็นไม้คนร่ำรวยมหาศาล ยกมือไหว้ช่างจบเเค่ชั้นประถม   ????

อืม..ที่ผมเจอมาก็หลายคนนะแบบที่ว่าเนี่ย ช่างที่จบแค่ ป.4 แต่คุยกับวิศวกรจากต่างประเทศรู้เรื่อง แม้แต่วิศวกรในบริษัทเองก็ต้องมาปรึกษา อันนั้นไม่ใช่ประเด็นแต่ที่เค้ามาถึงจุดนั้นได้ก็ศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเองและผ่านการฝึกอบรมมาพอสมควร ไม่ใช่ว่าไม่มีทฤษฎีอะไรนะ ถ้าลองได้ร่วมงานพูดคุยกันดูรู้มากกว่าพวกที่อ่านแต่ตำราแล้วแค่เอามาอ้างอิงอีก เค้าได้ครบไง ติดขัดจากงานเค้าก็ใช้ทฤษฎีช่วยในการแก้ปัญหา ในขณะเดียวกันก็ได้มีโอกาสทดสอบทฤษฎีด้วย แล้วยังได้สนุกกับงานที่ชอบอีก ผมยังอิจฉาเลยอ่ะ