Author Topic: Racing School  (Read 45910 times)

Offline kamolwat_t

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 27
  • I'm iN
    • www.opel.tn.th
Re: Racing School
« Reply #30 on: January 11, 2010, 09:26:13 am »
ถ้าเป็นพีระอาจจะช่วยเรื่องสถานที่ได้ครับ  :yocifans009: (กับสนามวันเดอร์แลนด์อีกที่นึง)  :yociexpress01:
opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 8v ล้อ 15 ยางแตนๆ

Mobiz 0 8188 2 5077

Offline ToppyRacingClub

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1382
Re: Racing School
« Reply #31 on: January 11, 2010, 11:16:45 am »
ถ้าไม่ติดธุระอะไร ผมขอร่วมวงด้วยคนนะครับ
ปล. แบบนี้ก็คล้ายๆกับว่าเป็น racing-club meeting ย่อยๆแล้วสิเนี๊ย (ยิ้มดีใจแบบว่าอยากให้ถึงวันเร็วๆจัง)

Offline zpeed

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 663
  • Gasoline is in my blood
Re: Racing School
« Reply #32 on: January 11, 2010, 12:54:11 pm »
I just got e-mail from Bira Circuit, look like it gonna be 2000 baht/car from 1pm-5pm.  What can you do Mr.Kamolwat_t?  Where is wonder land and how much?  Ok everybody start saving. :yociexp67:

 
Good Driver can make slow car go fast but Fast car won't make slow driver fast.

Offline Koe

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 20
  • I'm a llama!
Re: Racing School
« Reply #33 on: January 11, 2010, 07:30:16 pm »
สนามไทยแลนด์เซอร์กิตน่าจะเหมาะกว่าพีระรึเปล่าครับ เพราะสนามไม่ใหญ่เกินไป ไม่ไกลเกินไป ถ้าไปพีระจะมีเรื่องการเดินทางและอาจต้องมีค้างคืน  IMHO
สำหรับสนามวันเดอร์แลนด์นี่ใช่แดนเนรมิตรเก่าไม๊ครับ ที่เอาลานด้านหน้ามาให้วิ่ง แต่ผมไม่เคยไป เลยไม่ทราบว่าเหมากับการเรียน และฝึกซ้อมรึเปล่าครับ


Offline ToppyRacingClub

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1382
Re: Racing School
« Reply #34 on: January 13, 2010, 01:53:21 pm »
ช่วยคิดด้วยคนครับ...

สนามพีระก็ดีนะครับ ไปมาสะดวก สนามติดถนนใหญ่ มีลูกเล่นหน่อย จำพวกเนินเขาขึ้นลง โค้ง100R ให้ลอง แต่ก็ระวังกำแพงก็แล้วกันอยู่ใกล้ไปนิด เลิกช่วงเย็นแล้วมีที่ไปต่อ (พัทยา) ถ้าคิดต่อคัน 2000บาท/4ชั่วโมง ก็ตก 500บาท/ชั่วโมง ถ้าเทียบกับสนามหลังซีคอนแล้ว ตอนนี้น่าจะ 1000บาท/ชั่วโมง/คัน แล้วมั่งครับ

ส่วนสนามไทยแลนด์เซอร์กิตนครชัยศรี หาทางเข้ายากหน่อย มีเข้าทางลูกรังด้วยหน่อยนึง ไม่รู้ทำถนนไปแล้วหรือยัง ไม่ได้ไปนานแล้ว สนามกว้างหลุดแล้วไม่เป็นอะไรมาก เลิกเล่นช่วงเย็นแล้วไม่รู้จะไปต่อที่ไหน ส่วนค่าเช่าสนามไม่รู้ราคาครับ

ส่วนสนามวันเดอร์แลนด์ที่ไหนหว่า สวนสนุกวันเดอร์แลนด์แฟชั่นไอส์แลนด์แถวรามอินทราหรือเปล่า ที่เค๊าแข่ง Formula ดริฟท์ กันนะ สนามเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าใหญ่ๆเลยนะนั่น เหมาะกับซ้อมดริฟท์ จัดแข่งจิมฯ มากๆเลย ส่วนค่าเช่าสนามไม่รู้ราคาครับ

ส่วนสนามแดนเนรมิตรเก่า เดิมเป็นสนามโกคาร์ทนะครับ เค๊าให้รถใหญ่เช่าสนามเล่นได้หรือเปล่าก็ไม่รู้ครับ
« Last Edit: January 13, 2010, 02:22:12 pm by TopRacingClub »

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re: Racing School
« Reply #35 on: January 13, 2010, 03:22:16 pm »
มาช่วยอีกคน

อยากขับมันส์ กดเต็มตีน  ไปพีระ
อยากปลอดภัย มือใหม่ขับ ไปไทยแลนด์เซอร์กิต

ที่เหลือ มีไว้เพื่อแค่ลองรถ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline zpeed

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 663
  • Gasoline is in my blood
Re: Racing School
« Reply #36 on: January 13, 2010, 07:56:40 pm »
Bira & Thailand Circuit sound like an idea.  Motor Sports Land is too small for track day more like Autocross/Gymkhana.  What about Kaeng Krachan?  I have some questions can someone call them and ask these? :yociexp107:

How much for how long?

Are we pay at the track that morning when we arrive?

If we pay in advance and it rain out can we move the date or get a refund.

How can we find out how many people use the track that day?

Right now it's about 2-3 of us.  If we can get 5 people or more do you offer any discount at all?

What are dress code on the track?  Helmet, Fire Suit, require?

We might be able to get some professional driver to help us.  Can we have a passenger/instructor to right along and help out?

Do you provide Flag corner worker?

Do you have an emergency crew?

How many day in advance notice do you need?

Do you have gas station near by?

Do you have food near by?
Good Driver can make slow car go fast but Fast car won't make slow driver fast.

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
Re: Racing School
« Reply #37 on: January 14, 2010, 08:35:34 am »
Kaeng Krachan is another good choice to do any kind of driving....a bit far like Thailand Circuit but still managible for most people.

I will try to find any detail about track rental fees soon.  The track is so new and the owners didn't mean to build the track for commercial use at first, but more and more people approached them and somehow it went commercial.

Dress code....so far the track has been used from simply a track day gathering to well organized Honda Racing Fest.  So dress code is ranging from long pant and long sleeves shirt to full racing suit but HELMET IS A MUST and  definitely NO SANDAL SLIPPERS!!!! basically....just  use common sense...it's your funeral

Professional drivers/instructors, conner marshalls and emergency crew is the same with other tracks....it is available at your(the event organizer) expenses.  Meaning, they are available for hire, if you are willing to pay. For example, at Bira, if you pay  2,000 baht, that is for 1 afternoon from 1pm to 5pm or a bit more, but NO corner marshalls or emergency crews what so ever.

Gas station...at KKC, you will need a bit of effort to get a good 95 or Gasohol 95 becoz nearest gas station (or something look like gas station) mostly have 91 and Diesel, so...better carry your own fuel if your car running on some exotic juice.

Food...well....much easier to find than fuel and survivable

Rest rooms....now that is important when you venturing out that far from civilization...and i can tell you that KKC is so far the best in this field among other race tracks.

The track itself is technical track with a lot of elevation change.  If your car is powerful enough, you can hit 200kph on the back straight pretty easy.  Run off area is on a short side, so try not to make any mistake at high speed or you might end up on the roof....good roll cage is recommended.
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline kamolwat_t

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 27
  • I'm iN
    • www.opel.tn.th
Re: Racing School
« Reply #38 on: January 14, 2010, 01:48:14 pm »
 :yocifans009:

โทรคุยเบื้องต้นกับพี่ติ๊กแล้วฮะ (เดี๋ยวอาทิตย์หน้าที่ไปเป็นสตาฟ์ในงานทดสอบยาง จะไปคุยรายละเอียดอีกครั้งนะครับ)

เอาเบื้องต้นก่อน...

ปรกติถ้าเป็นการเหมา ทั้งสนาม ในวันเสาร์-อาทิตย์ จะราคา 75000 ครับ ลดได้10% (หมายความว่าถ้ามีกัน 30 คัน ก็คันละ 2250 บาท ผมไม่ทราบว่าจะมีรถถึงหรือไม่นะครับ) แปลว่าถ้ายิ่งรถเยอะ ก็จะยิ่งราคาถูก เอาเป็นว่าค่อยว่ากันอีกทีนึงครับ ถ้าเอาจริง ผมอาจจะสามารถรวบรวมคลับอื่น มาแชร์ แบบแบ่งกันใช้สนาม เช้า/เย็น(จ่ายคนละครึ่ง) หรือว่าแบ่งกันใช้ทั้งวัน จำกัดกันไปว่า รอบนี้วิ่งกี่คัน วิิ่่งกี่นาที (อาจจะแบ่งกลุ่ม A -B แล้วซอยย่อย ชุดละ 10-15 คันวิ่ง 10 นาทีกลุ่มนึงให้เวลา วิ่งเลย 30 นาที วิ่งยังไงก็ได้กี่รอบก็ได้) แล้วพอหมดเวลาก็เอาอีกกลุ่มลงสนามต่อ ถ้ามีอุบัติเ้หตุร้ายแรง ขั้นธงแดง ก็ต้อง เข้าพิทให้หมด แล้วหักเวลาทิ้งของกลุ่ม )  แต่ผมแนะนำแบบทั้งวันแบ่งกลุ่มฮะ ถ้าต้องการเทรนเอาทักษะ

ที่ผมแนะนำว่า วิ่ง 10-15 นาที เพราะว่ามันก็ล้าในระดับนึงแล้วครับ การที่เราล้ามากๆ เวลาต่อรอบมันจะเลวลง ยิ่ง เบื่อยิ่งอยากวิ่งให้มันจบๆ กลายเป็นว่าลงไปเผาน้ำมันเผายาง ไม่ได้เกิดทักษะอะไรขึ้นมา สู้วิ่งเป็นเซ็ท แล้ว กลับมาคอมเมนต์ กันดีกว่า ว่าต้องแก้อย่างนี้ๆๆๆ แล้วออกไปใหม่ ไม่ล้ามากด้วย หมายความว่า ถ้าขับแบบเพอร์เฟค์ เราจะขับกันตั้งแต่ 8.00-11.00 4ชั่วโมงรอบเช้า และ 13.00-17.00 4ชั่วโมงรอบบ่าย ถ้าคนมีกำลังพอดี ได้วิ่งในสนามกันคนละ 4 ชั่วโมง แบบได้พักได้เทรนด้วยแน่นอน ซึ่งต่างจากแบบข้างล่างนะครับ ข้างล่าง เรามีเวลา 4 ชั่วโมง แต่ว่า ไม่ใช่ว่าจะลงตลอดทุกคันทุกคน เพราะว่ามันไม่ใช่แข่ง EDR ครับ ต้องมีการเทรนแน่นอน... เวลาต่อคันอาจจะแตะ แทรค์ไม่ถึง 2 ชั่วโมง ถ้าเงิน 2000บาท แบบวิ่งซ้อมช่วงบ่าย

ลองดูตัวอย่างตารางเวลานะครับ

เวลา            กลุ่ม                                   กิจกรรม

8.00-9.00      racing-club.net           เทรนทักษะก่อนลงสนาม

                   B-Club(ชื่อสมมุติ)          Freerun*

9.00-10.00    racing-club.net           Freerun (ถ้ามีชุดเดียวก็วิ่งยาว ถ้ามี 2เซ็ท ก็เซ็ทละ15นาที ถ้ามี 3เซ็ท ก็เซ็ทละ10นาที ช่วงที่ไม่ได้ลงก็สามารถมาคุยกันเทรนกันได้อีกครับ)**

                   B-Club(ชื่อสมมุติ)          เทรนทักษะ/พัก

10.00-11.00  racing-club.net           พัก/เซ็ทรถ

                   B-Club(ชื่อสมมุติ)          Freerun

11.00-12.00    racing-club.net           Freerun

                   B-Club(ชื่อสมมุติ)          พัก/เซ็ทรถ

12.00-13.00  พักกินข้าวฮะ หรือว่าจะไม่พัก เพราะว่ามีเวลาพักเยอะแล้ว วิ่ง free time เลยก็ได้ ใครอยากลงก็ลงฮะ
 
13.00-14.00  racing-club.net           พัก/เซ็ทรถ

                   B-Club(ชื่อสมมุติ)          Freerun

14.00-15.00    racing-club.net           Freerun

                   B-Club(ชื่อสมมุติ)          พัก/เซ็ทรถ

15.00-16.00  racing-club.net           พัก/เซ็ทรถ

                   B-Club(ชื่อสมมุติ)          Freerun

16.00-17.00    racing-club.net           Freerun

                   B-Club(ชื่อสมมุติ)          พัก/เซ็ทรถ

* กรณีที่วิ่งกันแบบไม่จัดเซ็ท ควรมี ว.แดง ให้ อย่างน้อย 3 ตัว นะครับ มีบนหลังคา 1 (เช็คความเรียบร้อยในสนามเรื่องอุบัติเหตุ) จุดปล่อยออกจากPit 1 จุดจับเวลาเส้นชัยอีก1 ( 2จุดนี้ต้องช่วยกันเรื่องปล่อยรถออกจากพิตระหว่างการซ้อมครับกันการซัดกันกระจายหน้าทางออก) จะดีมากถ้ามีกระจายตามจุดอันตราย พร้อม ธงครับ แต่ว่าตอนที่ผมวิ่งกันในสนามรอบที่แล้วก็ไม่มีธง มีแต่ว.แดง ครับ ตัวผมเองวิ่งอยู่ในสนามตลอด แล้วเปิด ว.แดงเอาไว้ เวลามีรถเกิดอุบัติเหตุ(โช้คดีแค่ลงทราย) ก็จะวิ่งไปเปิืดไฟ ฉุกเฉิน ก่อนช่วงอันตรายแล้วจอดเพื่อ กัน อุบัติเหตุครับ เป็นที่รุ้กันเพราะว่าบอกกันไว้แล้ว :JFBQ00135070103B:

** กรณีนี้ผมแนะนำว่า เซ็ทละ 10 คันครับ +- นิดหน่อย ถ้าต้องการขับแบบทำความเร็ว จะได้ไม่บังลายกัน แต่ถ้ายังไม่ชินสนาม+ความเร็วไม่สููง วิ่ง 15 คันสบายๆ ครับ 20 คันนี้ ต้องมีแซงกันเกือบทุกรอบแน่ๆเลย(กลุ่มนำวิ่ง 1.30 แบบกลางๆไม่เค้นรถไม่เอาจริงทุกรอบ ก็แซงกลุ่มฝึกใหม่ ที่น่าจะวิ่ง 1.45-1.50 แน่นอน ไม่ได้ดูถูกนะครับ แต่ว่าถ้าเราไม่เคยขับไม่ควรขับเร็ว ควรที่จะทำความรู้จักรถ รู้จักสนามก่อนช่วงแรกๆ ก่อนเพื่อความปลอดภัยครับ ถ้าวิ่งทั้งวันผมว่า คลับนี้วิ่งกัน 1.30 ได้สบาย

ถ้าราคา 2000 เป็นการเช่าเวลาซ้อมต่อคัน 13.00-17.00 น. โดยที่มีคนอื่นร่วมใช้สนามด้วยไม่เหมือนแบบแรกครับ... จะจัดการอะไรได้ยากกว่า เวลาวิ่ง ถ้ามี รุ่นที่เขาขับแข่งขันจริงๆมาซ้อม มีหลบกันกระจายทุกรอบ.. โดนแซงบ่อยๆท้อเอา... :yociexp49: แถมจะไล่ก็ไม่มีปัญญา  :JFBQ00195070417A:

แล้วก็ มีรายการพิเศษครับ นิิชิฮาร่าจะมาเทรน ในบ้านเรา ปีละ 6 สนาม ปิดทั้งวัน มีค่าใช้จ่าย 50000 พร้อมอาหาร ครับ(แบบเดียวกับที่ผมจัดงานของเวบตัวเองฮะ) ลองไปดูเล่นๆได้ฮะ บรรยากาศ  http://www.opel.in.th/index.php/board,33.0.html

พี่เขาบอกว่า... ราคาถูกกว่า เช่าสนามเองซะอีกแฮะๆๆ  :JFBQ00196070418A: เบ็ดเสร็จ คนละ 1500 ครับ ของเวบผม พร้อม ค่าตัวนิชิฮาร่าแล้วนะครับ แต่ว่าอาจจะไม่เหมาะกับจุดประสงค์ของเวบนี้ฮะ...

ลองดูครับ คุยกันก่อนแล้วรายละเอียดผมจะไปคุยวัน ฟฤ หน้า ให้อีกรอบครับ  :yocifans009:
opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 8v ล้อ 15 ยางแตนๆ

Mobiz 0 8188 2 5077

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re: Racing School
« Reply #39 on: January 15, 2010, 01:00:27 pm »
เออ ลืมสนามแก่งกระจานไปเลย เนื่องจากไม่เคยไป

ถ้าให้โวต ผมเลือกแก่งกระจานนี่แหละ เห็นว่าเพิ่งเปิดด้วย ง

ผมไม่รู้จักเจ้าของ แต่เคยเห็นเขาลงแข่ง ตอนนั้นผมอยู่ในพิทเซอร์วิสกับพี่ณัฐวุฒิครับ (เขาคงไม่รู้จักผม)
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline kamolwat_t

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 27
  • I'm iN
    • www.opel.tn.th
Re: Racing School
« Reply #40 on: January 15, 2010, 01:23:10 pm »
เออ ลืมสนามแก่งกระจานไปเลย เนื่องจากไม่เคยไป

ถ้าให้โวต ผมเลือกแก่งกระจานนี่แหละ เห็นว่าเพิ่งเปิดด้วย ง

ผมไม่รู้จักเจ้าของ แต่เคยเห็นเขาลงแข่ง ตอนนั้นผมอยู่ในพิทเซอร์วิสกับพี่ณัฐวุฒิครับ (เขาคงไม่รู้จักผม)

สนามแก่งกระจานวิ่งสนุกกว่าพีระครับ... :yociexp72: ยืนยัน :yociexpress01:

มีเสียววูบๆก็ สุดทางตรงลงเนินฮะ เนินดินมันใกล้ดีจังเลย กลัว ไปแปะตรงนั้น... :yociexp91:

สนามสวยมากฮะ(เอาแค่บ้านเรา จะวิ่งต่างประเทศคงไม่มีปัญญา) มีขึ้นลงเนินด้วย โค้งลับสายตาเยอะแต่ถ้าวิ่งชินก็ง่ายครับ ตอนไปเทรค์เดย์กับ RC web มีลงดิน (ไม่มีบ่อทรายไม่มีหญ้า) หลายคันพอสมควรครับ ขึ้นลไลท์ออนกลับไปเลยก็มีครับ...  :yociexp92:

ไปไหนไปด้วยครับ... :yociexp19:
opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 8v ล้อ 15 ยางแตนๆ

Mobiz 0 8188 2 5077

Offline zpeed

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 663
  • Gasoline is in my blood
Re: Racing School
« Reply #41 on: January 21, 2010, 02:48:06 pm »
I have some car prepare and tech sheet.  Sorry in English, some body here can translate to Thai and save it.
Good Driver can make slow car go fast but Fast car won't make slow driver fast.

Offline ToppyRacingClub

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1382
Re: Racing School
« Reply #42 on: February 15, 2010, 10:24:09 pm »
เอ๊า...ช่วยดันครับ ใครเก่งๆช่วยมาแปลด้วยครับ (ยิ้ม)

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
Re: Racing School
« Reply #43 on: February 15, 2010, 11:43:19 pm »
อยากจะขอเตือนไว้นิ๊สนึง สำหรับผู้ที่ได้โอกาสในการลงไปขับในสนามแข่ง...ไม่ว่าที่ใดก้อตาม

1.  สนามแข่งนั้นมีเจ้าของ มันไม่ใช่ของท่าน คุณแค่เช่าที่ของเขาเพื่อความหรรษาของคุณ เพราะฉะนั้น กรุณาทำตามกฏ กติกา และมารยาทของสนาม ไม่ใช่กูจ่ายเงินแล้ว กูจะขับยังไงก้อได้ ในสนามแต่ละที่ มีลักษณะการเดินรถแตกต่างกัน ไม่ว่าจะในทางวิ่งหรือ Track เอง หรือใน Pit หรือใน Paddock กรุณาปฏิบัตตามลักษณะของการจราจรและเดินรถในสนามด้วย เพราะเจอประจำ ขับสวนทางใน Paddock ขับสวนทางใน Pit

2.  ถ้าคุณเพิ่งเคยขับในสนามนั้นๆเป็นครั้งแรก ช่วยลด"ความกระสันต์"ลงหน่อย เมื่อคุณได้ลงไปลองสนามเป็นครั้งแรก คุณจะเก่งขนาดไหนก้อตาม รถคุณจะเจ๋งขนาดไหรก้อแล้วแต่ ถ้าคุณควบคุมความกระสันต์ของคุณไม่ได้ คุณจะได้กลับบ้านเร็วกว่าคนอื่น เพราะรถไปแปะกำแพง แล้วส่วนมากจะไม่ได้แปะในช่วงที่ความเร็วสูง มักจะแปะในช่วงที่ไม่ได้เร็วอะไรเท่าไหร่ แต่ความกระสันต์มันพาไปให้ขับจนเร็วเกินควร

3.  เคยขับ 200กว่าๆ ถึง 300นิดๆ ประจำบนทางด่วน ไม่ได้แปลว่าคุณจะเก่งในสนาม ขับเร็วนั้นสอนให้ลิงแสมขับ มันก้อขับถึง 300 ได้ หมาเมื่อยมือหลับตาข้างหูตกข้างตั้งข้าง มันก้อทำได้ แต่ขับให้ได้เวลาดีในสนามนั้น ไม่ใช่ขี้ๆ ต้องมีทั้งความรู้ ความเข้าใจ ทักษะ และประสพการณ์ ถึงจะทำได้ และมีรถแรงไม่ได้แปลว่าจะเร็วในสนาม เคยเห็น Jazz แตนๆ สวน BMW E46 แต่งเครื่อง ช่วงล่าง บวกล้อ และยางไม๊ ถ้าไม่เคยเห็น จะได้เห็น

4.  อย่าลืมว่าตัวเองมาขับที่สนามแข่งเพื่ออะไร คุณมาเพื่อที่จะมา"เรียนรู้" เพราะฉะนั้น อย่าเพิ่ง"อวดรู้"หรือคิดว่ากูเก่ง เพราะถ้าคุณคิดว่าคุณนั้นเก่งซะแล้ว คุณจะไม่มีวันเก่งกว่านั้นได้อีก ทุกอย่างในโลกย่อมมีสิ่งที่พัฒนาให้เหนือกว่าได้เสมอ

5.  ให้เวลากับตัวเองเพื่อที่จะพัฒนาฝีมืตัวเอง ไม่ต้องไปเร่งรีบแข่งกับใคร คุณไม่ได้มาแข่งกับคนอื่น คุณมาแข่งกับตัวเอง คุณมาเพื่อจะมาเรียนรู้ว่าทำยังไง เมื่อหมดวันนี้ไปแล้ว คุณพัฒนาความสามารถในการขับของคุณได้เพิ่มขึ้นกว่าตอนที่คุณเพิ่งก้าวเข้ามาในสนาม จะมากจะน้อยก้อช่างมันเถอะ ให้มันพัฒนาแล้วกัน บางคนเก่งโคตร เร็วกว่าคนอื่น ทำเวลาดีกว่าคนอื่น แต่ทั้งวันนั้น มันขับได้อยู่แค่นั้น ไม่ได้พัฒนาไปไหนเลย ส่วนอีกคนตอนลงไปขับรอบแรกช้าสนิท แต่หมดวันแล้วเขาเร็วกว่าเดิมขึ้นอีก 5 วินาที ถึงแม้ว่ายังช้าสนิทอยู่ มันก้อเรียกว่าพัฒนา ไอ้คนเนี้ย มันมาแล้วคุ้ม

แค่นี้ละกัน....พอหอมปากหอมคอ
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re: Racing School
« Reply #44 on: February 16, 2010, 02:40:02 pm »
^
ชุดเล็ก อิอิ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride