Author Topic: ครัช..น่ะเสะ  (Read 2266 times)

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
ครัช..น่ะเสะ
« on: July 20, 2006, 05:05:04 pm »
 ผมทำปั้มครัชล่างพังน่ะครับ

ก็เลยเปลี่ยนใหม่ ปรึกษาคนรู้จักท่านก็อาสาไปหาเปลี่ยนให้

เป็นของ tiger d4d ครับ หน้าตาก็เหมือนของเดิมนะ

เค้าบอกผมว่า ไอ้ปั้มล่างแบบ 4Ag เนี้ย มีหลายแบบมาก ( หลายแบบยังไงว่ะ ผมก็งง ก็ผมไม่รู้จริงๆนี่ )

พอเปลี่ยนปุ๊บ ปรากฏว่า..

ผมรู้สึกว่าช่วงปล่อยครัชเนี้ยมันน้อยมากๆ ยกขานิดเดียวมันก็ออกตัวล่ะ

ทำให้ขับยากนิดหน่อยแต่ก็ขับได้

อยากรู้ว่ามันเป็นรางดีหริอร้ายน่ะครับ

ไม่ทราบว่ามันลามไปถึงแผ่นครัชหรือเปล่าว? ( หน้าซีดและขนหน้าแข้งกระดิกทุกครั้งที่คิด )

หรือเพราะว่าปั้มมันไม่เหมือนกันเลยทำให้อาการเปลี่ยนไป (ไม่เข้าใจจริงๆ)

อีกอย่างนึงที่น่าจะเกี่ยวนะ คือผนังห้องเครื่องมันผุน่ะครับ กดครัชทีไรผนังส่วนที่ติดกับ-

ปั้มบนมันจะโยกออกมาตามแรงกด ( ระทึกทุกครั้งที่เห็น )

เนี้ยอ่ะครับ ช่วยวิเคราหะหน่อยคร้าบบบบบบบบบบ :'(

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
Re:ครัช..น่ะเสะ
« Reply #1 on: July 21, 2006, 02:02:38 pm »
ขออาการชัดๆอีกกะตี๊ดได้ป่ะครับ ว่ามัน...เหยียบลงไปสุดแล้วถอนมานิดนึงแล้วคลัทช์จับ หรือว่า เหยียบแป้นคลัทช์ลงไปนิดนึงคลัทช์ก้อถอนแล้ว?? แล้วคลัทช์หนักขึ้นหรือเปล่า หรือเบาลง

ปั๊มป์คลัทช์นั้นหน้าตามักจะเหมือนๆกัน มันจะต่างกันที่ขนาดลูกสูบที่อยู่ข้างในน่ะครับ ถ้าใส่ผิดไซส์ก้อจะเกิดอาการที่เปี๊ยนไป๋ ถ้าลูกสูบปั๊มล่างใหญ่กว่าเดิมคลัทช์จะนิ่มขึ้นเหยียบง่ายแต่ต้องเหยียบลงไปลึกมากขึ้น ถ้าลูกสูบปั๊มล่างเล็กกว่าเดิมแป็นเหยียบจะหนักและแข็งขึ้น แต่ไม่ต้องเหยียบคลัทช์กันลึกมาก บางทีเหยียบลงไปนิดเดียวคลัทช์ก้อจากแล้ว

นอกจากนั้นแล้วในบางโอกาส "สาก"ที่ดันขากดคลัทช์นั้นอาจจะมีสั้นมียาวต่างกัน บางอันตั้งระยะได้อีกต่างหาก(แต่หายาก..ถ้าเจอต้องซื้อเก็บไว้ใช้)

ก้อต้องเข้าใจนิดนึงนะครับ รถแต่ละคันออกแบบมาคนละอย่าง D4D เป็นรถกระบะ ขนของ คลัทช์ใหญ่ แข็ง แต่ 4AG ใน KE70 เป็นรถเบาวิ่งเล่นทั่วไป คลัทช์เล็กกว่าแรงกดเบากว่า จะให้มันสลับกันใช้ได้เลยนั้นมันจะ"ฟลุ๊ค"เกินไปนิ๊สนึงนะจ๊ะ

กำแพงกั้นห้องเครื่องมันบางกะติ๊ดเดียวเองนาครับ อย่างเก่งก้อ double ขึ้นมานิ๊ดนึงตรงปั๊มเบรคปั๊มคลัทช์ ถ้ามันผุ มันยวบยาบแน่นอนเพราะแรงที่กดตรงปั๊มนั้นมันมากกว่าที่เราใช้เท้ากดแป้น เพราะมันมีความได้เปรียบเชิงกลจากความยาวของขาคลัทช์ ถ้าซ่อมได้ก้อซ่อมเถอะครับ ;D
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline อิ๊ก osk121 611

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 478
  • Powered By Thai Tum, Inc.
Re:ครัช..น่ะเสะ
« Reply #2 on: July 21, 2006, 03:51:17 pm »
7 ผมว่าน่าจะเอาตรงที่ผุไปซ่อมเลยนะท่าน
คือปล่อยไปแล้ว ไม่อยากให้เสียใจอ่านะ อิๆ
Thai Tum, Inc. [auto performance part]
OSK121 Never Die! 611
AE86 Only

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
Re:ครัช..น่ะเสะ
« Reply #3 on: July 24, 2006, 09:11:13 pm »
Quote
ขออาการชัดๆอีกกะตี๊ดได้ป่ะครับ ว่ามัน...เหยียบลงไปสุดแล้วถอนมานิดนึงแล้วคลัทช์จับ หรือว่า เหยียบแป้นคลัทช์ลงไปนิดนึงคลัทช์ก้อถอนแล้ว?? แล้วคลัทช์หนักขึ้นหรือเปล่า หรือเบาลง

 เยียบสุดแล้วถอนออกมานิดเดียวก็จับแล้วครับ

ตั้งแต่ขับมารู้สึกว่าเบาลงครับ  ;D